ทำภาษีไปค่ะ ทีนี้มีการซื้อบ้านหลังแรกด้วย กรมสรรพากรขอเอกาสาร 8 อย่างตามข้างล่างค่ะ สงสัยค่ะว่า "หนังสือรับรองจำนวนเงินที่ชำระค่าซื้ออสังหาริมทรัพย์" ในข้อ 6 กับ "หนังสือรับรองการชำระอสังหาริมทรัพย์ แนบท้ายตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร(ฉบับที่ 213)" ในข้อ 8 ต่างกันยังไงอ่ะคะ เพราะไปโหลดเอกสารแนบท้ายตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร(ฉบับที่ 213) ได้เอกสารชื่อว่า "หนังสือรับรองจำนวนเงินที่ชำระค่าซื้ออสังหาริมทรัพย์" (ชื่อเหมือนข้อ 6) มาค่ะ มันคือเอกสารเดียวกันหรือเปล่าค่ะ
1. หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย มาตรา 40(1) เงินเดือน ค่าจ้าง เงินบำนาญ ฯลฯ
2. ใบเสร็จรับเงินหรือหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันฯกำหนดเอาประกันระยะเวลา 10 ปีขึ้นไป
3. ใบรับรองหรือใบแจ้งยอดเงินของสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
4. หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อ เช่าซื้ออาคารจากสถาบันการเงิน
5. ใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิ สมาคมหรือใบอนุโมทนาบัตรของวัดหรืออาราม
6. หนังสือรับรองจำนวนเงินที่ชำระค่าซื้ออสังหาริมทรัพย์,สำเนาหนังสือสัญญาซื้อ-ขาย และ สำเนาภาพถ่ายโฉนดที่ดินด้านหน้า-หลัง
7. ใบรับรองยอดเงินสะสมที่สมาชิกส่งเข้าประกันสังคม
8. หนังสือรับรองการชำระอสังหาริมทรัพย์ แนบท้ายตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร(ฉบับที่ 213)
http://rdsrv.rd.go.th/45946.0.html ของตัวเองและของบริษัท
ช่วยด้วยคะ สงสัยเรื่องการคืนภาษีบ้านหลังแรกค่ะ
1. หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย มาตรา 40(1) เงินเดือน ค่าจ้าง เงินบำนาญ ฯลฯ
2. ใบเสร็จรับเงินหรือหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันฯกำหนดเอาประกันระยะเวลา 10 ปีขึ้นไป
3. ใบรับรองหรือใบแจ้งยอดเงินของสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
4. หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อ เช่าซื้ออาคารจากสถาบันการเงิน
5. ใบเสร็จรับเงินของมูลนิธิ สมาคมหรือใบอนุโมทนาบัตรของวัดหรืออาราม
6. หนังสือรับรองจำนวนเงินที่ชำระค่าซื้ออสังหาริมทรัพย์,สำเนาหนังสือสัญญาซื้อ-ขาย และ สำเนาภาพถ่ายโฉนดที่ดินด้านหน้า-หลัง
7. ใบรับรองยอดเงินสะสมที่สมาชิกส่งเข้าประกันสังคม
8. หนังสือรับรองการชำระอสังหาริมทรัพย์ แนบท้ายตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากร(ฉบับที่ 213) http://rdsrv.rd.go.th/45946.0.html ของตัวเองและของบริษัท