จากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30307169
ผมเลยอยากชวนคุยกันเเบบสบายๆนะครับ ไม่ดราม่า คุยกันด้วยเหตุผล ขอเว้นสายอื่นไว้ก่อน ขอคุยเรื่องหัวหินสายเดียว
รู้ว่าในอนาคตสร้างเเน่ๆ เเต่จะดีกว่ามั๊ยถ้าสร้างตอนนี้เลย
ความเห็นส่วนตัว
ทางสายใต้ ถ้าจะทำเพื่อให้ได้ประโยชน์จริงๆ ไม่ควรจะหยุดที่หัวหิน น่าจะทำให้ไปถึงหาดใหญ่ไปเลย ( ถ้ายังไม่ไปเชื่อมกับมาเลย์นะ )
เพราะว่าตอนนี้เเค่หัวหิน ไม่ได้มีปัญหาด้านการเดินทาง เพราะคนที่ไปเที่ยวหัวหินหรือประจวบก็ขับรถไปได้สบายๆอยู่เเล้ว ( ถึงชุมพรด้วยซ้ำ )
เเต่เลยลงไปจากนั้นต่างหากที่การเกินทางเริ่มลำบาก เนื่องจากระยะทางเริ่มไกลขึ้น
ผมมองว่า ในด้านการท่องเที่ยวในเเต่ละปี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละชาวต่างชาติ
มุ่งหน้าสู่ทะเลไทยมากมาย ทั้งฝั่งอ่าวไทยเเละอันดามัน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มาเที่ยวทะเลไทย เเละเกาะต่างๆ
การเดินทางส่วนใหญ่ก็เเน่นอนว่าทางเครื่องบินเป็นหลัก ซึ่งดูจากสายการบินต่างๆที่มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานเเดนใต้
ไม่ว่าจะเป็น หาดใหญ่ ตรัง กระบี่ นครศรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี หรือที่บินตรงไปลงเกาะสมุย
ผมไม่มีตัวเลขนะ เเต่คิดว่าน่าจะเยอะมากๆพอๆกับภาคอื่น หรือเยอะกว่าด้วยซ้ำ
ทีนี้เมื่อมีนักท่องเที่ยวเยอะ ชาวต่างชาติก็เยอะ ค่าโดยสารที่ไม่รู้ว่าถูกกว่า พอๆกัน หรือเเพงกว่า ก็คงไม่มีปัญหา
ส่วนคนไทย เเน่นอนว่าอาจจะสูงบ้าง เเต่คิดว่าถ้ามองว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลเป็นหลัก ( ที่เป็นเหตุผลหลักของสายอื่นๆเช่นเชียงใหม่ )
ก็คงจะมีกำลังจ่ายไหว ปีนึงจะเดินทางเทศกาลหลักๆก็ ปีใหม่ สงกรานต์ เมื่อเทียบกับน้ำมันรถก็อาจจะพอกันหรือถูกกว่าด้วยซ้ำ
ที่สำคัญคือเวลาที่เเน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ส่วนคนทำงานหรือเดินทางระยะสั้น ก็ใช้ได้เหมือนกัน
หรือจะใช้รถยนต์เหมือนเดิมก็ไม่ว่ากัน เช่นไปเเค่หัวหิน ขับรถไปเองน่าจะสะดวกกว่า เที่ยวไปกินไป
ด้านการขนส่งพืชผักสดก็ใช้ได้เหมือนกัน หรือขนอาหารทะเลก็น่าจะรวดเร็วดีอยู่
เยอะพอสมควร เเต่พิมพ์มาได้เเค่นี้ ท่านอื่นๆว่างัย เเสดงความเห็นได้ครับ
รถไฟความเร็วสูง อยากให้ไปถึงหาดใหญ่เลย ไม่ใช่เเค่เเค่หัวหิน
ผมเลยอยากชวนคุยกันเเบบสบายๆนะครับ ไม่ดราม่า คุยกันด้วยเหตุผล ขอเว้นสายอื่นไว้ก่อน ขอคุยเรื่องหัวหินสายเดียว
รู้ว่าในอนาคตสร้างเเน่ๆ เเต่จะดีกว่ามั๊ยถ้าสร้างตอนนี้เลย
ความเห็นส่วนตัว
ทางสายใต้ ถ้าจะทำเพื่อให้ได้ประโยชน์จริงๆ ไม่ควรจะหยุดที่หัวหิน น่าจะทำให้ไปถึงหาดใหญ่ไปเลย ( ถ้ายังไม่ไปเชื่อมกับมาเลย์นะ )
เพราะว่าตอนนี้เเค่หัวหิน ไม่ได้มีปัญหาด้านการเดินทาง เพราะคนที่ไปเที่ยวหัวหินหรือประจวบก็ขับรถไปได้สบายๆอยู่เเล้ว ( ถึงชุมพรด้วยซ้ำ )
เเต่เลยลงไปจากนั้นต่างหากที่การเกินทางเริ่มลำบาก เนื่องจากระยะทางเริ่มไกลขึ้น
ผมมองว่า ในด้านการท่องเที่ยวในเเต่ละปี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละชาวต่างชาติ
มุ่งหน้าสู่ทะเลไทยมากมาย ทั้งฝั่งอ่าวไทยเเละอันดามัน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มาเที่ยวทะเลไทย เเละเกาะต่างๆ
การเดินทางส่วนใหญ่ก็เเน่นอนว่าทางเครื่องบินเป็นหลัก ซึ่งดูจากสายการบินต่างๆที่มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานเเดนใต้
ไม่ว่าจะเป็น หาดใหญ่ ตรัง กระบี่ นครศรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี หรือที่บินตรงไปลงเกาะสมุย
ผมไม่มีตัวเลขนะ เเต่คิดว่าน่าจะเยอะมากๆพอๆกับภาคอื่น หรือเยอะกว่าด้วยซ้ำ
ทีนี้เมื่อมีนักท่องเที่ยวเยอะ ชาวต่างชาติก็เยอะ ค่าโดยสารที่ไม่รู้ว่าถูกกว่า พอๆกัน หรือเเพงกว่า ก็คงไม่มีปัญหา
ส่วนคนไทย เเน่นอนว่าอาจจะสูงบ้าง เเต่คิดว่าถ้ามองว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลเป็นหลัก ( ที่เป็นเหตุผลหลักของสายอื่นๆเช่นเชียงใหม่ )
ก็คงจะมีกำลังจ่ายไหว ปีนึงจะเดินทางเทศกาลหลักๆก็ ปีใหม่ สงกรานต์ เมื่อเทียบกับน้ำมันรถก็อาจจะพอกันหรือถูกกว่าด้วยซ้ำ
ที่สำคัญคือเวลาที่เเน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ส่วนคนทำงานหรือเดินทางระยะสั้น ก็ใช้ได้เหมือนกัน
หรือจะใช้รถยนต์เหมือนเดิมก็ไม่ว่ากัน เช่นไปเเค่หัวหิน ขับรถไปเองน่าจะสะดวกกว่า เที่ยวไปกินไป
ด้านการขนส่งพืชผักสดก็ใช้ได้เหมือนกัน หรือขนอาหารทะเลก็น่าจะรวดเร็วดีอยู่
เยอะพอสมควร เเต่พิมพ์มาได้เเค่นี้ ท่านอื่นๆว่างัย เเสดงความเห็นได้ครับ