เตือนเพื่อนๆที่ใช้บัตรเครดิต KTC ครับ ปกติเราใช้บัตรเครดิตของ KTC มาได้ประมาณ 5-6 ปีได้แล้ว แต่วันนี้มีเรื่องชวนหงุดหงิดมาครับ จะเล่าให้ฟัง
..............................................................................................................
026876556 calling ...........
ผม : สวัสดีครับ
พนักงาน KTC : สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อบลาๆๆๆ จากธนาคารกรุงไทยนะคะ
ผม : ครับ ว่าไงครับ
พนักงาน KTC : ไม่ทราบว่าคุณ(ชื่อผม) จะชำระเงินค่าบัตรเครดิตประจำเดือนนี้วันไหนคะ
ผม : มีอะไรรึป่าวครับ ทำไมถึงโทรมาทวงผมแบบนี้ เพราะปกติแล้วดิวการชำระเงินของผมไม่เกินวันที่ 7 ของทุกเดือนไม่ใช่เหรอครับ เมื่อวันที่ 7 ผมชำระไปแล้ว และการชำระครั้งต่อไปของผม ควรจะไม่เกินวันที่ 7 เดือนหน้าไม่ใช่เหรอ
พนักงาน KTC : อ่อ ไม่ใช่ค่ะ ในแต่ละเดือนคุณต้องชำระไม่เกินวันที่ 22 ค่ะ หากชำระเกินกว่านั้น 5 วัน คุณจะถูกเรียกเก็บค่าติดตามค่ะ
ผม : เอ๊ะ !!! ตอนผมทำบัตร ผมก็แจ้งว่าผมจะชำระไม่เกินวันที่ 7 ของทุกเดือนนะ และผมชำระแบบนี้มา 5 ปีแล้ว หมายความว่าที่ผ่านมา ผมถูกเก็บค่าติดตามตลอดเลยเหรอ
พนักงาน KTC : ป่าวค่ะ ทางเรามีการเปลี่ยนรอบการสรุปเงิน และรอบการชำระใหม่ ตั้งแต่ปีใหม่ 2556 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ
ผม : อ้าว !!! แล้วทำไมคุณไม่แจ้งลูกค้าหล่ะ ว่ามีการเปลี่ยนรอบการสรุปเงิน และรอบการชำระเงินใหม่
พนักงาน KTC : ทางธนาคารไม่ได้แจ้งค่ะ เพราะเงื่อนไขได้ตกลงแล้วว่าเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งลูกค้าล่วงหน้า
ผม : (เริ่มขึ้นแระ) แล้วลูกค้าผิดอะไรที่ชำระตรงกำหนดเดิม แต่ต้องมาเสียค่าติดตามทวงถามเพิ่ม แบบนี้คุณก็จะได้ค่าติดตามทวงถามแบบนี้จากลูกค้าทุกคนอย่างนั้นหรือ
พนักงาน KTC : น่าจะแบบนั้นค่ะ
ผม : งั้นผมว่าไม่ใช่แล้วครับ ผมขอร้องเรียนตรงนี้เลยว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง การเปลี่ยนแปลงใดๆที่ทำให้ลูกค้ามีผลกระทบ เช่น เสียเครดิตจากการถูกทวงถาม, เสียเงินเพิ่มโดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด, ทำให้ความดันผมขึ้นโดยไม่มีเหตุผล คุณต้องแจ้งให้ลูกค้ารู้
พนักงาน KTC : ค่ะ ดิฉันจะบันทึกไว้ค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ
..............................................................................................................
บ่องตง !!! เซ็งครับ เห้อออออออออออ ยิ่งร้อนๆอยู่ ดันมาทำให้ขึ้นอีก ชึ้นแล้วเอาลงยากด้วยดิ
นี่แน่ะ ฟ้อง Pantip ซะเลย !!! ฮรี่ฮรี่ !!!
เตือนเพื่อนๆที่ใช้บัตรเครดิต KTC (ต้องอ่าน)
..............................................................................................................
026876556 calling ...........
ผม : สวัสดีครับ
พนักงาน KTC : สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อบลาๆๆๆ จากธนาคารกรุงไทยนะคะ
ผม : ครับ ว่าไงครับ
พนักงาน KTC : ไม่ทราบว่าคุณ(ชื่อผม) จะชำระเงินค่าบัตรเครดิตประจำเดือนนี้วันไหนคะ
ผม : มีอะไรรึป่าวครับ ทำไมถึงโทรมาทวงผมแบบนี้ เพราะปกติแล้วดิวการชำระเงินของผมไม่เกินวันที่ 7 ของทุกเดือนไม่ใช่เหรอครับ เมื่อวันที่ 7 ผมชำระไปแล้ว และการชำระครั้งต่อไปของผม ควรจะไม่เกินวันที่ 7 เดือนหน้าไม่ใช่เหรอ
พนักงาน KTC : อ่อ ไม่ใช่ค่ะ ในแต่ละเดือนคุณต้องชำระไม่เกินวันที่ 22 ค่ะ หากชำระเกินกว่านั้น 5 วัน คุณจะถูกเรียกเก็บค่าติดตามค่ะ
ผม : เอ๊ะ !!! ตอนผมทำบัตร ผมก็แจ้งว่าผมจะชำระไม่เกินวันที่ 7 ของทุกเดือนนะ และผมชำระแบบนี้มา 5 ปีแล้ว หมายความว่าที่ผ่านมา ผมถูกเก็บค่าติดตามตลอดเลยเหรอ
พนักงาน KTC : ป่าวค่ะ ทางเรามีการเปลี่ยนรอบการสรุปเงิน และรอบการชำระใหม่ ตั้งแต่ปีใหม่ 2556 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ
ผม : อ้าว !!! แล้วทำไมคุณไม่แจ้งลูกค้าหล่ะ ว่ามีการเปลี่ยนรอบการสรุปเงิน และรอบการชำระเงินใหม่
พนักงาน KTC : ทางธนาคารไม่ได้แจ้งค่ะ เพราะเงื่อนไขได้ตกลงแล้วว่าเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งลูกค้าล่วงหน้า
ผม : (เริ่มขึ้นแระ) แล้วลูกค้าผิดอะไรที่ชำระตรงกำหนดเดิม แต่ต้องมาเสียค่าติดตามทวงถามเพิ่ม แบบนี้คุณก็จะได้ค่าติดตามทวงถามแบบนี้จากลูกค้าทุกคนอย่างนั้นหรือ
พนักงาน KTC : น่าจะแบบนั้นค่ะ
ผม : งั้นผมว่าไม่ใช่แล้วครับ ผมขอร้องเรียนตรงนี้เลยว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง การเปลี่ยนแปลงใดๆที่ทำให้ลูกค้ามีผลกระทบ เช่น เสียเครดิตจากการถูกทวงถาม, เสียเงินเพิ่มโดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด, ทำให้ความดันผมขึ้นโดยไม่มีเหตุผล คุณต้องแจ้งให้ลูกค้ารู้
พนักงาน KTC : ค่ะ ดิฉันจะบันทึกไว้ค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ
..............................................................................................................
บ่องตง !!! เซ็งครับ เห้อออออออออออ ยิ่งร้อนๆอยู่ ดันมาทำให้ขึ้นอีก ชึ้นแล้วเอาลงยากด้วยดิ
นี่แน่ะ ฟ้อง Pantip ซะเลย !!! ฮรี่ฮรี่ !!!