ถ้าผู้ใหญ่ในค่ายใบพัดยังมีความคิดแบบนี้อยู่ คือ กำไรต้องมาก่อนเพื่อผู้ถือหุ้น ลดต้นทุนทุกอย่างเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด
พนักงานเก่าๆมากมีประสบการณ์และความรู้อยู่ไม่ไหว ถูกบีบออก หรืออยู่ไม่ไหวก็ต้องลาออก จนปัจจุบันพนังงานเก่าๆเหลือน้อยเต็มทน จนกระทั่งบางแผนกแทบไม่เหลือพนักงานเลย เครือข่ายมีปัญหาเพราะ เกิดจากพนักงานน้อยดูแลไม่ทั่วถึง ตอนนี้ทางอีสานพนักงานบางแผนกไม่มีเพราะถูกยุบรวมไปส่วนกลาง เมื่อก่อนบางแผนก มีพนักงงานเป็นสิบๆ 20 คน แต่ปัจจุบันเหลือคน 2 คน ส่วนพนักงานรุ่นเก่าๆมากประสบการณ์ที่เคยดูแลเครือข่าย ก็ลาออกไปเยอะหรือถูกบีบให้ออกไปเยอะ
ผู้ใหญ่บางท่านไม่ยอมรับความจริง ตอนปรับเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ ว่าอุปกรณ์บางอย่างมีปัญหา ส่งรายงานข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริงให้ผู้บริหาร
หลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายใหม่ พื้นที่การให้บริการลดลง สัญญาณอ่อนลง เพราะ ตัวอุปกรณ์ใหม่ และ ไม่มีพนักงานไปทดสอบสัญญาณเอง แต่ค่ายใบพัดกลับให้บริษัทที่ติดอุปกรณ์ให้ทดสอบสัญญาณให้ บริษัทที่เปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายให้ก็ส่งรายงานที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงให้ ว่า ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่เป็นอย่างนั้นเลย เช่น หลายหมู่บ้านก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่าย สัญญาณดี ใช้ได้ แต่พอเปลี่ยนอุปกรณ์ สัญญาณแย่ลง ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง หรือบางที เมื่อก่อนใช้ได้ แต่ปัจจุบันไม่มีสัญญาณ เพราะพื้นที่การให้บริการลดลง
ดังนั้นเมื่อผู้ใหญ่ในค่ายใบพัด ผู้บริหารในค่ายใบพัด โกหกกันเอง ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง คิดว่าเครือข่ายใหม่ อุปกรณ์ใหม่ ดีสุดยอด จึงตัดสินใจหยุดลงทุนในโครงข่ายเดิม ก่อนจะหมดสัปทานในปี 61 ทุกอย่างต้องกำไร กำไร กำไรต้องมาก่อนเพื่อผู้ถือหุ้น ลูกค้าจะเป็นอย่างไรไม่สนใจ หยุดขยายเครือข่ายแล้ว(เพราะคิดว่าเครือข่ายใหม่ดีสุดยอด) ผู้บริหารไม่รักษาคำพูดที่เคยพูดไว้กับพนักงาน ทำให้พนักงานขาดขวัญและกำลังใจที่จะทำงานไป แล้วได้อะไร รับปากไว้อย่าง แต่ทำตามที่พูดไม่ได้ พนักงานบางส่วนถูกกดดัน ถูกบีบ จนบางคนต้องลาออกเอง แล้วไปจ้างพนักงานใหม่ หรือเด็กจบใหม่มาดูแลแทนพนักงงานเก่า อีกไม่นานค่ายใบพัด จะกลายเป็นค่ายมือถืออันดับ3ของไทย มีลูกค้าใช้บริการเป็นอันดับ3 เพราะ2จีหยุดขยาย 3จีก้ค่อยเป้ยค่อยไปไม่รีบเร่ง แต่อีก2ค่ายรีบ3จีทำเต็มที่ เมื่อก่อนความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อค่ายใบพัดเป็นความรู้สึกด้าน บวก++ แต่ปัจจุบันความรู้สึกของลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นด้านลบ--มากกว่า อีกไม่นานผมขอให้ค่ายใบพัดเป็นค่ายมือถืออันดับ3นะครับ
ปล.เรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมาเรื่องที่แต่งขึ้นเป็นบทบาทสมมติ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น
ถ้าผู้ใหญ่ในค่ายใบพัดยังมีความคิดแบบนี้ อีกไม่นานขอให้ค่ายใบพัดเป็นค่ายมือถืออันดับ3ของไทยหรือค่ายเล็กสุดนะครับ
พนักงานเก่าๆมากมีประสบการณ์และความรู้อยู่ไม่ไหว ถูกบีบออก หรืออยู่ไม่ไหวก็ต้องลาออก จนปัจจุบันพนังงานเก่าๆเหลือน้อยเต็มทน จนกระทั่งบางแผนกแทบไม่เหลือพนักงานเลย เครือข่ายมีปัญหาเพราะ เกิดจากพนักงานน้อยดูแลไม่ทั่วถึง ตอนนี้ทางอีสานพนักงานบางแผนกไม่มีเพราะถูกยุบรวมไปส่วนกลาง เมื่อก่อนบางแผนก มีพนักงงานเป็นสิบๆ 20 คน แต่ปัจจุบันเหลือคน 2 คน ส่วนพนักงานรุ่นเก่าๆมากประสบการณ์ที่เคยดูแลเครือข่าย ก็ลาออกไปเยอะหรือถูกบีบให้ออกไปเยอะ
ผู้ใหญ่บางท่านไม่ยอมรับความจริง ตอนปรับเปลี่ยนเครือข่ายใหม่ ว่าอุปกรณ์บางอย่างมีปัญหา ส่งรายงานข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริงให้ผู้บริหาร
หลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายใหม่ พื้นที่การให้บริการลดลง สัญญาณอ่อนลง เพราะ ตัวอุปกรณ์ใหม่ และ ไม่มีพนักงานไปทดสอบสัญญาณเอง แต่ค่ายใบพัดกลับให้บริษัทที่ติดอุปกรณ์ให้ทดสอบสัญญาณให้ บริษัทที่เปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายให้ก็ส่งรายงานที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงให้ ว่า ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่เป็นอย่างนั้นเลย เช่น หลายหมู่บ้านก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่าย สัญญาณดี ใช้ได้ แต่พอเปลี่ยนอุปกรณ์ สัญญาณแย่ลง ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง หรือบางที เมื่อก่อนใช้ได้ แต่ปัจจุบันไม่มีสัญญาณ เพราะพื้นที่การให้บริการลดลง
ดังนั้นเมื่อผู้ใหญ่ในค่ายใบพัด ผู้บริหารในค่ายใบพัด โกหกกันเอง ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง คิดว่าเครือข่ายใหม่ อุปกรณ์ใหม่ ดีสุดยอด จึงตัดสินใจหยุดลงทุนในโครงข่ายเดิม ก่อนจะหมดสัปทานในปี 61 ทุกอย่างต้องกำไร กำไร กำไรต้องมาก่อนเพื่อผู้ถือหุ้น ลูกค้าจะเป็นอย่างไรไม่สนใจ หยุดขยายเครือข่ายแล้ว(เพราะคิดว่าเครือข่ายใหม่ดีสุดยอด) ผู้บริหารไม่รักษาคำพูดที่เคยพูดไว้กับพนักงาน ทำให้พนักงานขาดขวัญและกำลังใจที่จะทำงานไป แล้วได้อะไร รับปากไว้อย่าง แต่ทำตามที่พูดไม่ได้ พนักงานบางส่วนถูกกดดัน ถูกบีบ จนบางคนต้องลาออกเอง แล้วไปจ้างพนักงานใหม่ หรือเด็กจบใหม่มาดูแลแทนพนักงงานเก่า อีกไม่นานค่ายใบพัด จะกลายเป็นค่ายมือถืออันดับ3ของไทย มีลูกค้าใช้บริการเป็นอันดับ3 เพราะ2จีหยุดขยาย 3จีก้ค่อยเป้ยค่อยไปไม่รีบเร่ง แต่อีก2ค่ายรีบ3จีทำเต็มที่ เมื่อก่อนความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อค่ายใบพัดเป็นความรู้สึกด้าน บวก++ แต่ปัจจุบันความรู้สึกของลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นด้านลบ--มากกว่า อีกไม่นานผมขอให้ค่ายใบพัดเป็นค่ายมือถืออันดับ3นะครับ
ปล.เรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมาเรื่องที่แต่งขึ้นเป็นบทบาทสมมติ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น