พอดีซัมซวยกาแล็กซีเอสหนึ่งชะตาถึงฆาต จอเขียวอื๋อใช้การไม่ได้ แถมโดนลอยแพมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เลยตั้งมั่นว่าเครื่องใหม่จะเอาเครื่องเล็กๆกันน้ำกันฝุ่น หวยก็มาออกที่โซนี่โกไล้เหลี่ยวเครื่องนี้ ซึ่งผมใช้แล้วก็พอใจมัน ไม่ได้มีปัญหาอะไรในขณะนี้ แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ
ท้าวความไปถึงตอนซื้อละกัน
เข้าไปเจมาร์ท พนักงานบอกต้องซื้อก่อนแกะกล่อง เราก็งง เดินออกมาตั้งหลักก่อน
ไปถามร้านโซนี่เซ็นเตอร์ยิ่งต้องร้องไอ้หยา ทางนี้บอกเปลี่ยนเครื่องก็ไม่ได้ สำนักงานโซนี่สั่งมาว่าซื้อแล้วซื้อเลย มีปัญหาต้องส่งซ่อมอย่างเดียว
แล้วศูนย์โซนี่รู้ๆกันอยู่ กระทู้แนะนำก็ขึ้นหราอยู่ว่าต้องใช้รถม้าขึ้นเรือสำเภาออกไปเอาอะไหล่ไกลถึงโพ้นทะเล จะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ก็แล้วแต่บุญบาปที่เคยทำมา
ไอ้เราก็ชั่งใจอยู่น้านนาน ถ้ามันมีปัญหาเล็กๆก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าใหญ่ๆอั๊วไม่ต้องอยู่อย่างคนป่าหามือถือใช้ไม่ได้ไปอีกกี่นาน จากที่ร่ำเรียนกฎหมายมาบ้างก็จำได้ว่าแบบนี้มันสัญญาที่ไม่เป็นธรรมนี่นา บริษัทออกใหญ่โตฝ่าฝืนกฎหมายกันเห็นๆ ไม่กลัวอาญาบ้านเมืองบ้างหรือ (แหม่ มีตังก็ไม่น่ากลัวจริงๆแฮะ มีสคบ. หรือสำนักงานคุ้มครองบริษัท อยู่นี่นา)
แต่สุดท้ายก็เอาล่ะ ลองเสี่ยงดวงดู ไปเจมาร์ทถามว่า ถ้าเปิดกล่องมาแล้วเครื่องมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย สาวหน้าแฉล้มบอกว่าได้แฮะ งั้นลื้อไปเอาสีดำมาเครื่องนึง นางหน้าแห้งออกมาบอกมีแต่สีเหลือง ไอ้หยา ขืนเอาสีเหลืองเข้าบ้านโดนปะป๊าตีตาย
กลับมาตายรังโซนี่เซ็นเตอร์ ณ เวลานี้อะไรก็ยอมแล้ว อั๊วหมดแรงแล้ว
พอพนักงานแกะกล่องออกมา ผมมือสั่นแกะซิมเครื่องเก่ามาใส่
เปิดติด จอไม่มีฝุ่น ไม่มีจุดตาย กล้องถ่ายรูปได้ เสียงดัง แต่อ่านซิมบ่ได้ พนักงานเริ่มหน้าเสีย เราก็เริ่มใจเสีย
แกะเข้าแกะออกอยู่นาน พาลจะสิ้นหวังอยู่รอมร่อ เดชะบุญ พนักงานคนหนึ่งเกิดปัญญา คว้าซิมขึ้นมาถูกับยางลบ ใช้การได้ในที่สุด
เล่ามาตั้งยาวและเยิ่นเย้อเพื่อให้เห็นภาพว่า หากบริษัทเลือกที่จะผลักภาระให้ลูกค้า แทนที่ลูกค้าจะเดินไปซื้ออย่างสบายใจ มีปัญหาเปลี่ยนเครื่องได้ไม่เสียเวลา ก็ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ขนาดนี้
อีกเหตุผลที่เขียนกระทู้เตือน เพราะช่วงนี้เห็นกระแสเจ้าโซนี่แซดเซ็งแซ่แรงเหลือเกิน ไม่ได้เป็นหน้าม้าบริษัทอื่นหรือคนที่คิดจะตัดคู่แข่งซื้อมาขู่แต่อย่างใด เพราะไอ้โกไล้เหลี่ยวนี่ตอบโจทย์ผมที่สุด กันน้ำกันฝุ่นเหมาะกับคนถนอมของอย่างผม สำคัญคือเล็กๆใส่ขาเดฟไม่เบียดน้องชายร่างใหญ่นัก (ขออภัยสุภาพสตรี)
แล้วเครื่องผมมันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย คงเป็นตัวแทนสู้บ่ได้เพราะความเสียหายมันไม่เกิด ถ้าจะบี้ให้โซนี่ทำตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ผมก็เลยมาชี้ช่องเผื่อใครเจอปัญหาแล้วจะสู้ ก็จะเป็นพระคุณกับสังคมครับ
ซื้อ xperia go มา เพิ่งรู้ว่านโยบายของ Sony Thailand คือ "ซื้อแล้วซื้อขาด แกะกล่องแล้วมีปัญหาไม่รับเปลี่ยนเครื่อง"
ท้าวความไปถึงตอนซื้อละกัน
เข้าไปเจมาร์ท พนักงานบอกต้องซื้อก่อนแกะกล่อง เราก็งง เดินออกมาตั้งหลักก่อน
ไปถามร้านโซนี่เซ็นเตอร์ยิ่งต้องร้องไอ้หยา ทางนี้บอกเปลี่ยนเครื่องก็ไม่ได้ สำนักงานโซนี่สั่งมาว่าซื้อแล้วซื้อเลย มีปัญหาต้องส่งซ่อมอย่างเดียว
แล้วศูนย์โซนี่รู้ๆกันอยู่ กระทู้แนะนำก็ขึ้นหราอยู่ว่าต้องใช้รถม้าขึ้นเรือสำเภาออกไปเอาอะไหล่ไกลถึงโพ้นทะเล จะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ก็แล้วแต่บุญบาปที่เคยทำมา
ไอ้เราก็ชั่งใจอยู่น้านนาน ถ้ามันมีปัญหาเล็กๆก็ว่าไปอย่าง แต่ถ้าใหญ่ๆอั๊วไม่ต้องอยู่อย่างคนป่าหามือถือใช้ไม่ได้ไปอีกกี่นาน จากที่ร่ำเรียนกฎหมายมาบ้างก็จำได้ว่าแบบนี้มันสัญญาที่ไม่เป็นธรรมนี่นา บริษัทออกใหญ่โตฝ่าฝืนกฎหมายกันเห็นๆ ไม่กลัวอาญาบ้านเมืองบ้างหรือ (แหม่ มีตังก็ไม่น่ากลัวจริงๆแฮะ มีสคบ. หรือสำนักงานคุ้มครองบริษัท อยู่นี่นา)
แต่สุดท้ายก็เอาล่ะ ลองเสี่ยงดวงดู ไปเจมาร์ทถามว่า ถ้าเปิดกล่องมาแล้วเครื่องมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย สาวหน้าแฉล้มบอกว่าได้แฮะ งั้นลื้อไปเอาสีดำมาเครื่องนึง นางหน้าแห้งออกมาบอกมีแต่สีเหลือง ไอ้หยา ขืนเอาสีเหลืองเข้าบ้านโดนปะป๊าตีตาย
กลับมาตายรังโซนี่เซ็นเตอร์ ณ เวลานี้อะไรก็ยอมแล้ว อั๊วหมดแรงแล้ว
พอพนักงานแกะกล่องออกมา ผมมือสั่นแกะซิมเครื่องเก่ามาใส่
เปิดติด จอไม่มีฝุ่น ไม่มีจุดตาย กล้องถ่ายรูปได้ เสียงดัง แต่อ่านซิมบ่ได้ พนักงานเริ่มหน้าเสีย เราก็เริ่มใจเสีย
แกะเข้าแกะออกอยู่นาน พาลจะสิ้นหวังอยู่รอมร่อ เดชะบุญ พนักงานคนหนึ่งเกิดปัญญา คว้าซิมขึ้นมาถูกับยางลบ ใช้การได้ในที่สุด
เล่ามาตั้งยาวและเยิ่นเย้อเพื่อให้เห็นภาพว่า หากบริษัทเลือกที่จะผลักภาระให้ลูกค้า แทนที่ลูกค้าจะเดินไปซื้ออย่างสบายใจ มีปัญหาเปลี่ยนเครื่องได้ไม่เสียเวลา ก็ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ขนาดนี้
อีกเหตุผลที่เขียนกระทู้เตือน เพราะช่วงนี้เห็นกระแสเจ้าโซนี่แซดเซ็งแซ่แรงเหลือเกิน ไม่ได้เป็นหน้าม้าบริษัทอื่นหรือคนที่คิดจะตัดคู่แข่งซื้อมาขู่แต่อย่างใด เพราะไอ้โกไล้เหลี่ยวนี่ตอบโจทย์ผมที่สุด กันน้ำกันฝุ่นเหมาะกับคนถนอมของอย่างผม สำคัญคือเล็กๆใส่ขาเดฟไม่เบียดน้องชายร่างใหญ่นัก (ขออภัยสุภาพสตรี)
แล้วเครื่องผมมันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย คงเป็นตัวแทนสู้บ่ได้เพราะความเสียหายมันไม่เกิด ถ้าจะบี้ให้โซนี่ทำตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ผมก็เลยมาชี้ช่องเผื่อใครเจอปัญหาแล้วจะสู้ ก็จะเป็นพระคุณกับสังคมครับ