เราใช้ iPhone 4S ค่ะ โดยก่อนหน้านี้ได้อัพ firmware จากที่ไม่เคยทำมาก่อน
หลังจากอัพช่วงแรกก็ใช้งานได้ตามปกติ แต่อยู่มาวันหนึ่งพบว่าไม่สามารถเปิดใช้ Wifi ได้เฉยเลย
ไม่ว่าจะลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
จึงตัดสินใจหาที่พึ่งโดยการโทรหาเครือข่ายที่ซื้อเครื่องคือ AIS
พนง.ก็ได้แนะนำให้อัพ firmware ตัวใหม่ล่าสุด 6.1.1
และถามกลับไปว่ามีวิธีอื่นอีกไหม คำตอบที่ได้ "ไม่มีครับ" (เริ่ดดดดด >.<)
ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ทำตามคำแนะนำทุกประการ ผลที่ได้ก็เป็นเช่นเดิม คือไม่สามารถเปิดใช้ Wifi ได้
จึงโทรหา AIS อีกครั้ง โดยหวังว่าจะได้คำแนะนำและการช่วยเหลือที่ดีกว่าเดิม
แต่คำตอบที่ได้กลับมาก็ไม่ต่างจากครั้งแรกมากนัก คือ "restore เครื่อง"
พนง.ยังแจ้งอีกประมาณว่า ถ้า restore แล้ว ก็จะเปิดใช้ Wifi ได้เหมือนเดิม (ดูน่าเชื่อถือเชอ!!)
ได้รับคำตอบอย่างนั้น เราเองก็มีความหวังขึ้นมาและทำการดังกล่าวตามที่ได้รับคำแนะนำทั้งหมด
และผลที่ได้คือ ... คือ ... คือ ... คือ ... "เป็นเหมือนเดิมจ้า"
คือพนง.ให้คำแนะนำ/วิธีแก้ไขได้ดีที่สุดแล้วใช้ไหม?
ตอนนั้นจากที่เครียดอยู่แล้ว ก็ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ เครื่องก็หมดประกันศูนย์(มาไม่กี่วัน)แล้วด้วย TT_TT
และติดต่อไป AIS ล่าสุด ได้รับคำแนะนำว่าให้ไปศูนย์ที่ใกล้บ้าน
โดยเบื้องต้น จนท.จะลองเช็คให้ก่อน และหากจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
พอฟังอย่างนี้ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรต่อดีเลย เพราะไม่ได้หวังอยากจะได้เครื่องใหม่
แต่ที่อยากได้คือ ช่วยซ่อมเครื่องให้หน่อยได้ไหม ถึงแม้ว่าจะหมดประกันแล้วก็ตาม
เพราะความผิดพลาดมันไม่ได้เกิดจากการใช้งานโดยส่วนตัว แต่มันเป็นที่ระบบ(รึเปล่า?)ที่คิดค้นกันขึ้นมา
พอเราผู้ที่ใช้งานจะตอบสนองผู้คิดค้น แต่ผลที่ได้กลับเป็นปัญหาแก่ตัวเครื่อง แล้วเราต้องมารับผิดชอบเอง
มันยุติธรรมแล้วหรือไม่คะ? หรือเราควรทำอย่างไรต่อไปดี? เพื่อนๆช่วยแนะนำแนวทางเกี่ยวกับเรื่องนี้ทีนะคะ .. กลุ้มมาก = =
iPhone มีปัญหาจากการอัพ firmware ในขณะที่เครื่องหมดประกัน..จะทำอย่างไรดี?
หลังจากอัพช่วงแรกก็ใช้งานได้ตามปกติ แต่อยู่มาวันหนึ่งพบว่าไม่สามารถเปิดใช้ Wifi ได้เฉยเลย
ไม่ว่าจะลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
จึงตัดสินใจหาที่พึ่งโดยการโทรหาเครือข่ายที่ซื้อเครื่องคือ AIS
พนง.ก็ได้แนะนำให้อัพ firmware ตัวใหม่ล่าสุด 6.1.1
และถามกลับไปว่ามีวิธีอื่นอีกไหม คำตอบที่ได้ "ไม่มีครับ" (เริ่ดดดดด >.<)
ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ทำตามคำแนะนำทุกประการ ผลที่ได้ก็เป็นเช่นเดิม คือไม่สามารถเปิดใช้ Wifi ได้
จึงโทรหา AIS อีกครั้ง โดยหวังว่าจะได้คำแนะนำและการช่วยเหลือที่ดีกว่าเดิม
แต่คำตอบที่ได้กลับมาก็ไม่ต่างจากครั้งแรกมากนัก คือ "restore เครื่อง"
พนง.ยังแจ้งอีกประมาณว่า ถ้า restore แล้ว ก็จะเปิดใช้ Wifi ได้เหมือนเดิม (ดูน่าเชื่อถือเชอ!!)
ได้รับคำตอบอย่างนั้น เราเองก็มีความหวังขึ้นมาและทำการดังกล่าวตามที่ได้รับคำแนะนำทั้งหมด
และผลที่ได้คือ ... คือ ... คือ ... คือ ... "เป็นเหมือนเดิมจ้า"
คือพนง.ให้คำแนะนำ/วิธีแก้ไขได้ดีที่สุดแล้วใช้ไหม?
ตอนนั้นจากที่เครียดอยู่แล้ว ก็ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ เครื่องก็หมดประกันศูนย์(มาไม่กี่วัน)แล้วด้วย TT_TT
และติดต่อไป AIS ล่าสุด ได้รับคำแนะนำว่าให้ไปศูนย์ที่ใกล้บ้าน
โดยเบื้องต้น จนท.จะลองเช็คให้ก่อน และหากจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
พอฟังอย่างนี้ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรต่อดีเลย เพราะไม่ได้หวังอยากจะได้เครื่องใหม่
แต่ที่อยากได้คือ ช่วยซ่อมเครื่องให้หน่อยได้ไหม ถึงแม้ว่าจะหมดประกันแล้วก็ตาม
เพราะความผิดพลาดมันไม่ได้เกิดจากการใช้งานโดยส่วนตัว แต่มันเป็นที่ระบบ(รึเปล่า?)ที่คิดค้นกันขึ้นมา
พอเราผู้ที่ใช้งานจะตอบสนองผู้คิดค้น แต่ผลที่ได้กลับเป็นปัญหาแก่ตัวเครื่อง แล้วเราต้องมารับผิดชอบเอง
มันยุติธรรมแล้วหรือไม่คะ? หรือเราควรทำอย่างไรต่อไปดี? เพื่อนๆช่วยแนะนำแนวทางเกี่ยวกับเรื่องนี้ทีนะคะ .. กลุ้มมาก = =