สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ไฟลท์แรกครับ...
แต่มันอยู่ที่ไฟลท์สุดท้ายต่างหาก...นั้นคือ
ไฟลท์สุดท้าย 401 ถึงสิงค์โปร์ดึกมาก กว่าจะถึงโรงแรมก็ร่วมเที่ยงคืนแล้ว
ตามกฏหมายการพักผ่อน ลูกเรือต้องพักผ่อนให้เพียงพอก่อนจะทำการบินกลับได้
จึงทำให้มาปฏิบัติหน้าที่ของไฟลท์แรกจากสิงค์โปร์ 402 ไม่ทันครับ (ตื่นตีสี่..)
เพราะฉะนั้น...ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ไฟลท์สุดท้ายจึงถูกมอบหมายให้ทำการบินในไฟลท์ถัดไปคือ 404
จึงเป็นผลให้ลูกเรือไฟลท์แรก 403 จึงต้องลงสิงค์โปร์เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในไฟลท์ 402 แทนครับ...
แต่มันอยู่ที่ไฟลท์สุดท้ายต่างหาก...นั้นคือ
ไฟลท์สุดท้าย 401 ถึงสิงค์โปร์ดึกมาก กว่าจะถึงโรงแรมก็ร่วมเที่ยงคืนแล้ว
ตามกฏหมายการพักผ่อน ลูกเรือต้องพักผ่อนให้เพียงพอก่อนจะทำการบินกลับได้
จึงทำให้มาปฏิบัติหน้าที่ของไฟลท์แรกจากสิงค์โปร์ 402 ไม่ทันครับ (ตื่นตีสี่..)
เพราะฉะนั้น...ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ไฟลท์สุดท้ายจึงถูกมอบหมายให้ทำการบินในไฟลท์ถัดไปคือ 404
จึงเป็นผลให้ลูกเรือไฟลท์แรก 403 จึงต้องลงสิงค์โปร์เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในไฟลท์ 402 แทนครับ...
แสดงความคิดเห็น
ทำไมลูกเรือการบินไทย ต้องลงค้างคืนที่ สิงค์โปร์ครับ
แต่้ก็ยังสงสัย เห็นประจำคือไฟลท์แรกจากกรุงเทพ ไปสิงค์โปร์
ซึ่ง ลูกเรือก็คงเป็นเที่ยวบินแรกของวันเช่นกัน คงไม่ใช่ลูกเรือที่บินข้ามคืนมาจากไหนแน่ๆ
แล้วในเมื่อเป็นเที่ยวบินแรก เวลาอะไรของลูกเรือก็ไม่น่าจะเกินอะไร
แต่ทำไมพอไปถึงสิงค์โปร์ ลูกเรือต้องลงนอนที่นั่นด้วยครับ
คือถ้าไฟลท์สุดท้ายแล้วลงนอน พอเข้าใจ