เฮ้อ ขอบ่นหน่อยนะคะ เราสร้างบ้านตอนนี้ใกล้จะเสร็จแล้วละคะ และความอดทนของเราก็ใกล้จะหมดแล้วเช่นกัน ผู้รับเหมาของเราโดยรวมก็ดีค่ะทำงานได้ตามาตรฐานที่คุยกันไว้ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือเขาไม่ค่อยมาคุมงาน ทำงานเกิดความผิดพลาดบ่อย ที่ผ่านมาที่ต้องแก้ก็แก้กันไปบ้างอันแก้ไม่ได้แต่ก็พอรับได้ก็ยอมไป(ตัวอย่างก็ตามกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30058127)
เรื่องวันนี้ที่ต้องมาบ่น คือ วันนี้มีช่างประตูมาติดลูกบิดประตูและมันมีบางอย่างที่ไม่ตรงไปตรงมา ต้องอธิบายทำความเข้าใจกับช่างก่อน เรามาทำงาน แม่ก็โทรมาถามว่าช่างถาม เราก็อธิบายไป 1 รอบ ช่างก็ไม่เข้าใจ ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวเราตามผู้รับเหมาให้ไปอธิบายแล้วกัน
โทรหาผู้รับเหมาเจอภรรยาเขา บอกว่ากำลังจะออกไปดูงานอยู่พอดี เราก็รับทราบว่าผู้รับเหมาจะเข้าไปดูเอง
เกือบสองชั่วโมงผ่านไป โทรถามแม่ว่าผู้รับเหมามารึยัง ได้คำตอบว่ายัง(ระยะทางจากบ้านผู้รับเหมา-บ้านเราไม่ถึง 10 นาที) แต่ช่างติดลูกบิดแล้ว เราก็ขอคุยกับช่าง ช่างก็ยังไม่เข้าใจเหมือนเดิม เราก็เฮ้ย.....ติดมั่วได้ไง ถ้าผิดจะแก้ยังไง รีบโทรหาผู้รับเหมา แต่เราโดนผู้รับเหมาตอกกลับมา หลังจากที่เราอธิบายเหตุการณ์ให้ฟังว่าช่างติดลูกบิดไปแล้ว ว่า
"เอางี้ไหมคับพี่ เดี๋ยวผมไปอธิบายเองอธิบายหลายคนมันจะไม่เข้าใจ ......ของมันต้องรอกันหน่อยซิคับ" ด้วยน้ำเสียงประชด
เรานี้ปรี๊ด.......น้ำตาจะร่วง
สิ่งที่เราอยากบอกกลับไปคือ
- พี่ก็ไม่ได้อยากเป็นคนที่อธิบายช่างของน้อง พี่ก็อยากให้น้องนั่นแหละไปอธิบาย แต่น้องไม่ไปแล้วตอนนี้เขาก็มั่วทำไปแล้วนะ
-พี่รู้ว่าต้องรอน้อง แต่เกินไปไหม 2 ชั่วโมงจากที่น้องบอกพี่ว่ากำลังจะออกไปน้องยังไม่ออกเลย และมันจะ11 โมงแล้ว ช่างเขาคงไม่มีใครนั่งเฉยๆรอน้องไปสั่งงานนะ
-พี่ทนกับน้องมาตลอดเพราะรู้ว่าน้องเป็นคนใจร้อน พยายามที่จะไม่ไปอะไรมาก ปล่อยให้น้องทำงานของน้องไปและมันก็ผิดพลาดและต้องแก้ไขมาตลอด พี่ก็ทำใจเย็น อดทน กลัวบ้านจะไม่เสร็จ แต่ความอดทนของพี่ใกล้จะหมดแล้วนะ น้องจะติสไปไหน เท่าที่พี่รู้มาจากคนงานของน้องเองคือ น้องนอนดึกตื่นสาย ติดต่อน้องต้องหลัง 10 โมงเช้า น้องไม่ชอบให้ใครสั่งพี่ก็ทนๆๆๆๆๆ
ทั้งหมดที่อยากตอบเขาไปแต่ไม่ได้ตอบเพราะไม่อยากให้การสร้างบ้านมีปัญหา ต้ออดทนอีกเดือนเดียว.....
เราอยากบอกว่าที่ผ่านมาเราพยายามทำใจ อดทนกับเขามาก ทำตามที่เขาบอกเขาแนะนำตลอด อะไรที่ผิดพลาดเราก็จะป็นคนที่เจอเสมอ แต่ต้องโทรไปแจ้งด้วยน้ำเสียงสงบเสงี่ยมเจียมตัว เพราะกลัวเขาจะโกรธ กลัวเขาจะสร้างบ้านเราไม่ดี อันไหนที่เขาแก้ได้ก็รอให้มาแก้ แต่อันไหนแก้ไม่ได้ เขาก็จะมีเหตุผลสารพัดมาอธิบายว่าถ้าแก้จะแย่กว่าอย่างนั้น อย่างนี้ก็เชื่อฟังมาตลอด แต่มาถึงตอนนี้มาย้อนมาว่าเราแบบ เราโกรธมากค่ะ
เมื่อก่อนเข้าใจว่าเราเป็นออกตังค์จ้างเขาทำงานเขาต้องทำตามความต้องการเรา เขาต้องง้อเรา แต่สร้างไปสร้างมาทุกวันนี้มีความรู้สึกเหมือนเราไปขอให้เขามาทำให้เราฟรีๆ เราต้องคอยเอาใจเขา พูดจาต้องระวังปากระวังคำ ต้องคอยดูไม่ให้เขาโกรธ.....
จบละคะที่จะบ่น อย่าว่าเยอะเลยนะคะ มันอึดอัดจริงๆ
สิ่งที่จะถามคือปกติเพื่อนๆสร้างบ้านผู้รับเหมาเขาเข้ามาดูงานกันบ่อยมากน้อยแค่ไหนค่ะ
ถามปนบ่น เหนื่อยใจเหลือเกินกับผู้รับเหมา
เรื่องวันนี้ที่ต้องมาบ่น คือ วันนี้มีช่างประตูมาติดลูกบิดประตูและมันมีบางอย่างที่ไม่ตรงไปตรงมา ต้องอธิบายทำความเข้าใจกับช่างก่อน เรามาทำงาน แม่ก็โทรมาถามว่าช่างถาม เราก็อธิบายไป 1 รอบ ช่างก็ไม่เข้าใจ ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวเราตามผู้รับเหมาให้ไปอธิบายแล้วกัน
โทรหาผู้รับเหมาเจอภรรยาเขา บอกว่ากำลังจะออกไปดูงานอยู่พอดี เราก็รับทราบว่าผู้รับเหมาจะเข้าไปดูเอง
เกือบสองชั่วโมงผ่านไป โทรถามแม่ว่าผู้รับเหมามารึยัง ได้คำตอบว่ายัง(ระยะทางจากบ้านผู้รับเหมา-บ้านเราไม่ถึง 10 นาที) แต่ช่างติดลูกบิดแล้ว เราก็ขอคุยกับช่าง ช่างก็ยังไม่เข้าใจเหมือนเดิม เราก็เฮ้ย.....ติดมั่วได้ไง ถ้าผิดจะแก้ยังไง รีบโทรหาผู้รับเหมา แต่เราโดนผู้รับเหมาตอกกลับมา หลังจากที่เราอธิบายเหตุการณ์ให้ฟังว่าช่างติดลูกบิดไปแล้ว ว่า
"เอางี้ไหมคับพี่ เดี๋ยวผมไปอธิบายเองอธิบายหลายคนมันจะไม่เข้าใจ ......ของมันต้องรอกันหน่อยซิคับ" ด้วยน้ำเสียงประชด
เรานี้ปรี๊ด.......น้ำตาจะร่วง
สิ่งที่เราอยากบอกกลับไปคือ
- พี่ก็ไม่ได้อยากเป็นคนที่อธิบายช่างของน้อง พี่ก็อยากให้น้องนั่นแหละไปอธิบาย แต่น้องไม่ไปแล้วตอนนี้เขาก็มั่วทำไปแล้วนะ
-พี่รู้ว่าต้องรอน้อง แต่เกินไปไหม 2 ชั่วโมงจากที่น้องบอกพี่ว่ากำลังจะออกไปน้องยังไม่ออกเลย และมันจะ11 โมงแล้ว ช่างเขาคงไม่มีใครนั่งเฉยๆรอน้องไปสั่งงานนะ
-พี่ทนกับน้องมาตลอดเพราะรู้ว่าน้องเป็นคนใจร้อน พยายามที่จะไม่ไปอะไรมาก ปล่อยให้น้องทำงานของน้องไปและมันก็ผิดพลาดและต้องแก้ไขมาตลอด พี่ก็ทำใจเย็น อดทน กลัวบ้านจะไม่เสร็จ แต่ความอดทนของพี่ใกล้จะหมดแล้วนะ น้องจะติสไปไหน เท่าที่พี่รู้มาจากคนงานของน้องเองคือ น้องนอนดึกตื่นสาย ติดต่อน้องต้องหลัง 10 โมงเช้า น้องไม่ชอบให้ใครสั่งพี่ก็ทนๆๆๆๆๆ
ทั้งหมดที่อยากตอบเขาไปแต่ไม่ได้ตอบเพราะไม่อยากให้การสร้างบ้านมีปัญหา ต้ออดทนอีกเดือนเดียว.....
เราอยากบอกว่าที่ผ่านมาเราพยายามทำใจ อดทนกับเขามาก ทำตามที่เขาบอกเขาแนะนำตลอด อะไรที่ผิดพลาดเราก็จะป็นคนที่เจอเสมอ แต่ต้องโทรไปแจ้งด้วยน้ำเสียงสงบเสงี่ยมเจียมตัว เพราะกลัวเขาจะโกรธ กลัวเขาจะสร้างบ้านเราไม่ดี อันไหนที่เขาแก้ได้ก็รอให้มาแก้ แต่อันไหนแก้ไม่ได้ เขาก็จะมีเหตุผลสารพัดมาอธิบายว่าถ้าแก้จะแย่กว่าอย่างนั้น อย่างนี้ก็เชื่อฟังมาตลอด แต่มาถึงตอนนี้มาย้อนมาว่าเราแบบ เราโกรธมากค่ะ
เมื่อก่อนเข้าใจว่าเราเป็นออกตังค์จ้างเขาทำงานเขาต้องทำตามความต้องการเรา เขาต้องง้อเรา แต่สร้างไปสร้างมาทุกวันนี้มีความรู้สึกเหมือนเราไปขอให้เขามาทำให้เราฟรีๆ เราต้องคอยเอาใจเขา พูดจาต้องระวังปากระวังคำ ต้องคอยดูไม่ให้เขาโกรธ.....
จบละคะที่จะบ่น อย่าว่าเยอะเลยนะคะ มันอึดอัดจริงๆ
สิ่งที่จะถามคือปกติเพื่อนๆสร้างบ้านผู้รับเหมาเขาเข้ามาดูงานกันบ่อยมากน้อยแค่ไหนค่ะ