[CR] เมื่อผมเคลมIphone 4s ที่AIS สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

กระทู้รีวิว
วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์การเคลม น้องไอสี่เอส ของผม ที่AIS ซีคอนสแควร์

เรื่มจากอาการปัญหาของผมมันเริ่มเกิดขึ้นเมื่อตอน ช่วงเดือน มกราคม ปี2556 คือ แบตเตอรี่ของผมมัน เหลืออยู่ประมาณ 30% ผมกำลังเล่น เฟสบุ๊ค บนไอโฟนอยู่ แต่แล้วจู่ๆน้องไอ ของผมก็ออกอาการ ดับวูบ!! ช็อคครับ กดเปิดเครื่องก็โชว์รูป ให้เสียบที่ชาร์จ เหมือนประมาณว่าแบตผมหมดเกลี้ยง โชคยังดีที่ผม พกที่ชาร์จแบตมา ผมจึงเริ่มสงสัยว่า เครื่องผมมันเข้าข่ายอาการ แบตเสื่อมหรือเปล่า แต่มันเกิดขึ้นครั้งแรก ผมจึงไม่ได้เอะใจอะไร

แต่แล้วอาการมันก็เริ่ม มาบ่อยขึ้นครับ 2ครั้ง...3ครั้ง...4 ครั้ง ... ชัดเลย แบตเสื่อมชัวร์!!

ผมจึง ถามอากู๋ ว่า เคลมแบตเตอร์รี่เสื่อมได้หรือไม่ ปรากฎว่า ได้!! ถ้าประกันยังไม่ถึง 1 ปี ผมเลยรีบเช็คว่าประกันผมเหลือเท่าไหร

10/2/2556 ครับ แต่วันที่ผมเช็ค คือ 4/2/2556 เหลืออีก 6 วัน จะเคลมได้ไหมเนี่ย!!

ระหว่างนั้นก็ อ่านรีวิว อัพเดท iOS 6.1 ที่บางคนเค้าว่า ดีขึ้นประหยัดแบต ก็เลยลองอัพดูครับ

งานงอกเลย ข้อมูล หายหมดไม่ได้แบคอัพไว้ด้วย T-T


วันรุ่งขึ้น หลังจากเลิกงานก็ แวะไปที่ซีคอนครับ จำได้ว่าเคยเห็น shop AIS ที่ชั้น 3 ฝั่งร้านทอง ฮั่วเซ่งเฮง

ก็เลยลองแวบไป กะจะถามดูว่า ต้องเตรียมเอกสารอะไรหรือเปล่า เพราะผมไม่ได้ติดอะไรมาเลย

ไปถึงพนักงานชายใส่สูท กล่าวสวัสดี  และกล่าวต้อนรับผมและก็ให้บัตรคิวผม หลังจากผมบอกไปว่าจะมาถามเรื่องเคลมไอโฟน

ผมได้รอคิวที่ 3 ครับ ในใจก็คิดว่า น่าจะนานแน่ๆเลย

ช่วงระหว่างที่รอ พนักงานชาย ผมไม่แน่ใจว่า เป็นหัวหน้าสาขาหรือเปล่า ก็คอยเช็คบัตรคิวลูกค้าว่า ถึงคิวไหนแล้ว

เมื่อเค้าเห็นผม หยิบบัตรคิวขึ้นมาดูก็ให้ความใส่ใจผม โดยการถามผมว่าคิวที่เท่าไหร่


เมื่อถึงคิวผม พนักงานหญิงที่เค้าเตอร์ ก็ถามผมว่า มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับไอโฟน

ผมก็บอกไปว่า คิดว่าแบตมันเสื่อม เพราะ เวลาแบตเตอรี่เหลือน้อย แต่ยังไม่หมด จู่ๆมันก็ดับวูบไปเลย พร้อมให้ผมหาสายชาจร์มาเสียบ

พนักงานจึงขอดูมือถือผม ถอดถาดซิม เช็คอีมี่ ว่าตรงกันไหม ดูกันความชื้น ด้วยที่ แว่นส่องพระ สำรวจรอย แปบๆก็ คียในคอมเช็คว่า

ประกันผมเหลือไหม พนักงานบอกผมว่า ประกันเหลืออีก 5 วันนะค่ะ ผมก็ได้แต่บอก ครับไปแบบ เขิลๆ

ผมก็คิดว่า ผมน่าจะต้องกลับไปเอกสาร และกลับมาทิ้งเครื่อง ไว้ให้เช็คอีก 2-3 วันแน่ๆเลย หลังจากที่ค้น ในอากู๋มา ปรากฎว่า เคลมได้เลยครับ

ได้เครื่องเลยทันที พนักงานไปหลังร้าน พร้อมหยิบ กล่องสีขาวแบนๆ ข้างในเป็น ไอโฟน4s สีขาว รุ่นเดียวกับผมเปี้ยบ

แกะกล่องมาพร้อมให้ผม เช็ครอย เช็คกล้อง เช็คปุ่มต่างๆ และบอกผมว่า ประกัน จะเพิ่มให้เป็น 90 วัน อัตโนมัติ



สรุป ผมได้เครื่องใหม่มาแบบ งงๆครับ ภายในระยะเวลาประมาณ 15 นาทีได้

พนักงานที่นี้ไม่มีทำอิดออด ว่าประกันผมใกล้หมดแล้ว ทั้งๆที่เหลืออีก 5 วัน ก็ยังเคลมให้ผมได้ แถมใช้เวลาค่อนข้างเร็วครับ


กระทู้นี้ผมขอชื่นชม เอไอเอส สาขาซีคอนสแควร์ นี้ครับ ที่ปฎิบัติกับผมอย่างใส่ใจ

ปล. การชมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับสัญญาณ เน็ตช่วงนี้ที่ หลุดบ่อยนะครับ (ฮา)ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   iphone 4s
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่