เนื่องด้วยเมื่ออาทิตย์ ที่แล้ว ทาง facebook fanpage ของ airasia
มีเล่นเกมส์หาผู้โชคดีไปดูเครื่องลำใหม่ของ airiasia (Airbus A320-200 Sharklet)
ผมเป็นหนึ่งในผู้โชคดีบวกกับ มีลูกชาย กำลังชอบเครื่องบินมากๆ เลยได้พาลูกชายไปด้วยกัน
ลูกชายตื่นเช้าอย่างไม่โอ้เอ้ มาถึงเป็น 2 คนแรก ครับ
ได้ของที่ระลึกแบบนี้ครับ
รออยู่พักใหญ่ เจ้าหน้าที่ก็มาเรียกขึ้นรถบัสไปที่เครื่องบิน
เครื่องใหม่ ลำที่ 28 ทะเบียน HS-BBC
ปลายปีกใหม่ทำให้เครื่องบินสวยขึ้นเยอะเลยครับ
มาดูข้อดีของปลายปีกแบบ Sharklet กันหน่อย
ปลายปีกของเครื่องบินมีไว้เพื่อกันแรงดันสูงใต้ปีกที่ทำหน้าที่ยกเครื่องบินให้สูงขึ้น วนกลับขึ้นไปบริเวณเหนือปีกที่มีแรงดันต่ำกว่า
ด้วยปลายปีกแบบใหม่สามารถช่วยให้เครื่องบินประหยัดน้ำมันขึ้นปนะมาณ 4% หรือ สามารถบินได้ไกลขึ้น 100 ไมล์ทะเล หรือบรรทุกได้หนักขึ้น 450 กิโลกรัม ด้วยปริมาณเชื้อเพลิงที่เท่ากัน
ปลายปีก sharklet สูงประมาณ 2.4 เมตร ไม่สามารถนำมาติดตั้งในเครื่องรุ่นเก่าได้เพราะโครงสร้างของปีกต้องออกแบบมาเพื่อลองรับกับปายปีกใหม่ด้วย
ภายในเหมือนเดิมทุกอย่างครับ ต่างกันที่ปลายปีกเท่านั้น
ขอจบด้วยรูปนี้ละกันครับ
พาไปดูเครื่องลำใหม่ Sharklet ของ Airasia ในวันครบรอบ 9 ปี Thai Airasia
มีเล่นเกมส์หาผู้โชคดีไปดูเครื่องลำใหม่ของ airiasia (Airbus A320-200 Sharklet)
ผมเป็นหนึ่งในผู้โชคดีบวกกับ มีลูกชาย กำลังชอบเครื่องบินมากๆ เลยได้พาลูกชายไปด้วยกัน
ลูกชายตื่นเช้าอย่างไม่โอ้เอ้ มาถึงเป็น 2 คนแรก ครับ
ได้ของที่ระลึกแบบนี้ครับ
รออยู่พักใหญ่ เจ้าหน้าที่ก็มาเรียกขึ้นรถบัสไปที่เครื่องบิน
เครื่องใหม่ ลำที่ 28 ทะเบียน HS-BBC
ปลายปีกใหม่ทำให้เครื่องบินสวยขึ้นเยอะเลยครับ
มาดูข้อดีของปลายปีกแบบ Sharklet กันหน่อย
ปลายปีกของเครื่องบินมีไว้เพื่อกันแรงดันสูงใต้ปีกที่ทำหน้าที่ยกเครื่องบินให้สูงขึ้น วนกลับขึ้นไปบริเวณเหนือปีกที่มีแรงดันต่ำกว่า
ด้วยปลายปีกแบบใหม่สามารถช่วยให้เครื่องบินประหยัดน้ำมันขึ้นปนะมาณ 4% หรือ สามารถบินได้ไกลขึ้น 100 ไมล์ทะเล หรือบรรทุกได้หนักขึ้น 450 กิโลกรัม ด้วยปริมาณเชื้อเพลิงที่เท่ากัน
ปลายปีก sharklet สูงประมาณ 2.4 เมตร ไม่สามารถนำมาติดตั้งในเครื่องรุ่นเก่าได้เพราะโครงสร้างของปีกต้องออกแบบมาเพื่อลองรับกับปายปีกใหม่ด้วย
ภายในเหมือนเดิมทุกอย่างครับ ต่างกันที่ปลายปีกเท่านั้น
ขอจบด้วยรูปนี้ละกันครับ