ใครยังคิดถึงรายการเก่าๆ ของ "มีเดีย ออฟ มีเดียส์" ยุคโฆสิต-ยุวดี บ้างล่ะ..

ถ้าเอ่ยชื่อ "มีเดีย ออฟ มีเดียส์" (ที่มักอ่านว่า มี-เดี่ย-ออฟ-มี-เดี่ยส์) หากเป็นผู้มีอายุอย่างน้อย 20 ปีก็จะรู้จักมักคุ้นกันดี ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ระดับแถวหน้า โดยเฉพาะในยุคที่ "ยุวดี บุญครอง" และ "โฆสิต สุวินิจจิต" คุมบังเหียนร่วมกัน (โดยในยุคที่สุดขีดคือระหว่างปี 2537-2540) ก็ได้สร้างรายการดีๆ มีคุณภาพไว้มากมายนับได้ก็ร่วมร้อย ผ่านมาครบทุกช่อง หรือเฉพาะในสัปดาห์หนึ่งก็มีรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ช่องหลัก(ฟรีทีวี) เป็นจำนวนมากกว่า 20 รายการ ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าแรกที่มีรายการในมืออย่างเยอะถึงเยอะมาก ทว่าหลายต่อหลายรายการที่จัดมาก็ได้รับความนิยมอย่างสูง และโดดเด่นไม่น้อยหน้าค่ายยักษ์รายอื่นๆ ทั้งรูปแบบการนำเสนอ รวมทั้งพิธีกร/ผู้ดำเนินรายการ นักแสดง กระทั่งผู้อยู่เบื้องหลังบางคน ที่มักแจ้งเกิดจากรายการของบริษัทแห่งนี้

จากเพียงบริษัทเล็กๆ ก็ขยับขึ้นเป็น "บริษัทมหาชน" ถือเป็นผู้ผลิตสื่อบันเทิงรายต้นๆ ที่จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ไทย ผลพวงส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากความสำเร็จของรายการหรือสิ่งต่างๆ ที่สร้างไว้นั่น

แต่ภายหลังจากที่ "คู่รักนักบริหารสื่อ" ประกาศลาออกจากตำแหน่งและบริษัท แล้วเปลี่ยนมือให้คนอื่นมาบริหารงานแทนเรื่อยมา ก็ดูเหมือนว่ามนต์ขลังของมีเดีย ออฟ มีเดียส์ ก็ไม่ค่อยจะขลังแล้ว สังเกตจากรายการที่สร้างชื่อหรืออยู่ยงมายาวนานจากสมัยที่เรืองอำนาจ ก็ไม่มีอะไรเหลือให้เห็นอีกเลย ถึงแม้ว่ามีเดียส์ฯ จะเปลี่ยนโครงสร้าง เปลี่ยนผู้บริหาร-คนงาน เปลี่ยนชื่อสกุลของบริษัท เปลี่ยนรายการ แถมยังรุกทางสื่อเคเบิล-ดาวเทียมด้วยการเปิดสถานีโทรทัศน์ของตัวเอง

...แต่เชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นขาเก่าของมีเดียส์ฯ ยุค '90s ก็ยังรักและชื่นชอบในผลงานรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยงวันกันเอง, ลุ้นข้ามโลก, คิดดี้ แคท, บ้านเลขที่ 5, ที่นี่ประเทศไทย รวมถึงละคร และหนังชุดทั้งใน-ต่างประเทศ ที่ทางบริษัทสั่งตรงเพื่อนำมาฉายในช่วงเวลาออกอากาศที่เหมาะสม อีกทั้งบริษัทแห่งนี้ยังเป็นจ้าวอีเว้นท์รุ่นบุกเบิก ด้วยประสบการณ์ที่ช่ำชองจากการเป็นโบรคเกอร์และการผลิตรายการนั่นเอง

ถ้าปัจจุบัน "เวิร์คพอยท์" คือค่ายบันเทิงรายยักษ์ที่มีรายการในมือเยอะเป็นอันดับสอง ซึ่งอันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้นแกรมมี่ ... เบอร์สองในอดีตก็ต้องเป็นของ "มีเดีย ออฟ มีเดียส์"  

หลายๆ รายการที่ผ่านสายตา ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านฟ้า ผ่านฝน แม้วันนี้จะเป็นเพียงสายลม แต่ก็ยังคงเป็นที่เล่าขาน-อยู่ในใจเสมอ เมื่อนึกถึงรายการที่สร้างความสนุก ความตื่นเต้น ความเศร้าเคล้าน้ำตา หรือความอบอุ่น นั่นคือหลากหลายรสชาติที่กลั่นผ่านมาจากมีเดียส์ฯ ในราว 10-20 ปีที่แล้ว

แล้วจะมีรายการใดที่ทำให้ชื่อ "มีเดีย ออฟ มีเดียส์" เป็นที่เลื่องลือ จนน่าจะต้องจัดให้เป็น Super Memories ได้เลย

ถ้าคัดให้เหลือเพียง 10 อันดับแรก ในจำนวนสิบรายการอาจจะตรงกับใจของคุณไว้หมดก็เป็นได้
  
- - - - - - - - - - - - -  

หมายเหตุ-รายละเอียดและความสำคัญของรายการต่างๆ จะขอกล่าวในโอกาสต่อไป

เที่ยงวันกันเอง


คิดดี้ แคท


ลุ้นข้ามโลก


ลุ้นแล้วรวย


ห้า ฮ่า ฮ่า


บ้านเลขที่ 5


ที่นี่..ประเทศไทย


กรุสมบัติ


เวทีไท


ชั่วโมงพิศวง


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ยังคิดถึงกันบ้างไหม ชอบรายการไหน มาคุยกันได้...สวัสดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่