หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รบกวนสอบถามครับ คือผมได้งานเกี่ยวกับวางบิล รับเช็ค แต่ผมยังไม่เข้าใจอะไรเลยสักนิดอะครับ ช่วยรบกวนหน่อยนะครับ
กระทู้คำถาม
การเงิน
จะขอความรบกวน ช่วยอธิบาย รายละเอียด ขอบเขตงาน สักนิดได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
พยายามหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็ไม่มี ช่วยรบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยอธิบายคำว่าครบกำหนดของการวางบิล กับวันที่นัดชำระต่างกันอย่างไรครับคือ
Demon Hunter นักล่าปีศาจ
เกร็ดความรู้ เกี่ยวกับการวางบิล
การวางบิล ก็คือ การออกใบแจ้งหนี้/วางบิล ให้กับลูกค้าของเรา เพื่อเป็นเอกสารยืนยัน ในการที่จะรับเงิน หรือเช๊ค และลูกค้าก็จะออกเช๊คให้ เราก็มารับตามวันที่กำหนด ขั้นตอนคร่าวๆ 1. ออกใบ แจ้งหนี้/วางบิล 2 ใ
สมาชิกหมายเลข 1015577
ขั้นตอนการขายสินค้า ส่งของ วางบิล รับเงิน ต้องใช้เอกสารอย่างไรบ้างครับ(แบบบริษัท)
ถ้าจะเปิดบริษัทขายสินค้า ขั้นตอนของเอกสารมีอะไรบ้างครับ ขั้นตอนที่ 1 ใบเสนอราคา (เครดิต 30 วัน) ขั้นตอนที่ 2 ได้รับ PO ขั้นตอนที่ 3 ส่งสินค้า พร้อมเอกสาร ใบส่งของ/ใบแจ้งหนี้ ขั้นตอนที่ 4 วางบิล ต้องใช
notela
อยากรู้วิธีเก็บเช็ควางบิลของแมสเซนเจอร์อะครับ
พอดี ว่าจะไปสมัครเป็นแมสเซนเจอร์ นะครับ เส้นทางพอรู้บ้าง เห็นเค้าบอกว่า งานเก็บเช็ควางบิล พอนึกภาพออกแต่ เลยอยากรู้รายละเอียดหน่อยว่ามันทำยังไงหรอครับ ช่วยยกตัวอย่างทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สมาชิกหมายเลข 814324
เรื่องการวางบิล
คือผมประกอบธุรกิจเล็กๆ แล้วจะไปวางบิลลูกค้า แล้วลูกค้าตอบผมมาว่า "ถ้ามาเซ็นต์บิลวันไหนให้เปิดบิลเป็นวันที่วันนั้น และถ้าจะวางบิลเดือนหน้าต้องเปิดบิลมาเดือนนี้ค่ะ" คำถาม : เป็นแนวปฏิบัติที่ถ
สมาชิกหมายเลข 813056
รบกวนถามเรื่องรับวางบิลหน่อยค่ะ
เพิ่งเข้าทำงานตำแหน่งธุรการค่ะ แล้วแบบว่าเป็นครั้งแรกที่ได้รับใบวางบิล/ใบแจ้งหนี้ จากเจ้าหนี้ บริษัทที่ทำอยู่เป็นการสร้างและขายบ้านจัดสรรค่ะ จึงได้ใบวางบิลเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆที่ติดตั้งภายในบ้านมาวั
สมาชิกหมายเลข 1581814
กติกาการวางบิล เครดิต 30 วัน นับจากวันที่ในใบแจ้งหนี้หรือวันที่ได้รับใบแจ้งหนี้ ใครทราบบ้าง
เราได้รับใบแจ้งหนี้ ในใบแจ้งหนี้ลงวันที่ 30/01/57 เครดิต 30 วัน วันครบกำหนดชำระ 29/01/58 แต่เราได้รับเอกสารใบแจ้งหนี้ในวันที่ 12/01/58 เราจะสั่งจ่ายเช็คเป็นวันที่ 12/02/58 ถือว่าผิดข้อตกลงหรือไม่
สมาชิกหมายเลข 2049800
สอบถามเรื่องการออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี บริษัทมีทั้งขายสินค้าและบริการ
สอบถามค่ะ เนื่องจากอยากจัดระบบของเอกสารใหม่ แต่ยังงงเรื่องการออกบิลนิดนึงค่ะ บริษัทฯ มีทั้งงานขายสินค้าและบริการค่ะ ที่จัดทำอยู่ตอนนี้ งงเรื่องรันเลขที่ค่ะ ว่าใบเสร็จกับใบกำกับภาษีต้องใช้เลขที่เดียวกั
มี้นำโชค
การจัดเก็บเอกสาร (ส่งให้สนง.บัญชี) เก็บกันอย่างไรคะ มาแชร์กัน
สอบถามคะ พอดีเรากับเพิ่งเปิดบริษัท..ทำเกือบจะทุกอย่างคะ ยกเว้นภาษีครึ่งปีและภาษีรายปี ที่ต้องให้ทางสำนักงานบัญชีทำให้ เมื่อครึ่งปีแรกก็ส่งเอกสารทั้งหมดให้สำนักงานบัญชี โดยลืมคิดไปว่า เราควรจะมีเก็บไว้
หมวกสองใบ
ทำไมต้องมีวัฒธรรมวางบิล
เก็บความสงสัยมาตลอดตั้งแต่ทำงาน ว่าทำไมจะต้องกำหนดวันวางบิล/รับเช็ค ให้มันยุ่งยาก ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน แสนจะลำบากยากเย็น ในการที่จะไปวางบิลรับเช็คให้ตรงเวลา วันนี้ก็เลยคิดว่าทำไมบริษัทส่วนใหญ่ทั้งเล็ก ท
มะแหง่ว
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเงิน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รบกวนสอบถามครับ คือผมได้งานเกี่ยวกับวางบิล รับเช็ค แต่ผมยังไม่เข้าใจอะไรเลยสักนิดอะครับ ช่วยรบกวนหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ
พยายามหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็ไม่มี ช่วยรบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ