True... โคตร Convergent เลยครับ

กระทู้สนทนา
จากกระทู้นี้...
http://pantip.com/topic/30010425
(ผมแตกประเด็นไม่เป็นแฮะครับ ท่านใดทำเป็นวานช่วยบอก)

ผมเคยติดต่อไปเรื่องสิทธิ์ของผมที่น่าจะได้ True Card ไปสามหน ครั้งแรกที่คอลเซนเตอร์ทรูมูฟเอช พนักงานบอกเช็คให้ไม่ได้ เดี๋ยวจะให้พนักงาน Red Card ติดต่อกลับ แล้วก็เงียบ... ครั้งที่สองถามในพันทิปเนี่ยแหละ คุณ Intelligent ก็บอกว่าจะให้พนักงานตรวจสอบข้อมูลให้ แล้วก็เงียบ... จนครั้งที่สามผมต้องติดต่อไปที่คอลเซนเตอร์ทรูวิชั่นส์ จึงจะทราบเรื่อง... ว่าจริงๆผมยังใช้ไม่ถึงหกเดือน ผมจำพลาดเอง อันนี้ต้องขออภัยไว้ตั้งแต่หัวกระทู้เลยนะครับ แต่กว่าจะตามจนได้คำตอบนี่ลำบากเหลือเกินนน ขอบ่นหน่อยเถอะครับ อย่าฟ้องผมเหมือนเมื่อก่อนนะครับทรู

พร้อมกันนั้น ผมเคยสอบถามเรื่องโปรโมชั่นลดราคา 10% เมื่อใช้ True Visions, TrueMove-H, และ True Hi-Speed Internet ซึ่งผมได้สมัครไปแล้ว แต่ได้ส่วนลดแค่ของเดือนธันวาคม แต่รอบเดือน มกราคม 56 ผมไม่ได้ส่วนลด กลับไปคิดราคาเต็ม (True Visions จ่ายก่อน ดูทีหลังครับ) ซึ่งผมถามที่ช็อป พนักงานบอกว่าใบเสร็จมันพิมพ์ออกมาผิด เดือน 12/12 จริงๆคือรอบ 11/12 ส่วน01/13 จริงๆคือ 12/12 ผมก็ถามว่าแล้วสรุปคือของเดือนมกราฯยังไม่ต้องจ่าย? สรุปดูก่อนแล้วค่อยจ่าย หรือจ่ายก่อนแล้วค่อยดู? พนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ บอกว่าจ่ายก่อนค่ะ แต่นี่ต้นเดือน ยอดยังไม่ออก ทั้งๆที่คุณเอามาเรียกเก็บตั้งแต่ปลายเดือนก่อนทุกครั้งเลยนี่นะ? บริการเฮงซวยแบบนี้ ก็กดให้คะแนนตัวเอง5 อยู่ดี... อีกครั้งผมก็มาสอบถามที่พันทิปแห่งนี้ คุณ Intelligent ก็บอกว่าจะให้พนักงานตรวจสอบข้อมูลให้ แล้วก็หายไปเหมือนเคย จนผมโทรถามที่คอลเซนเตอร์ True Visions พนักงานบอกว่าผมไปเปลี่ยนโปร TrueMove-H ราคาต่ำกว่า 590 สิทธิ์ตรงนั้นเลยหายไป... ซึ่งตอนที่ผมเปลี่ยนโปร เป็นวันเดียวกับที่ผมขอส่วนลด10% เลยนะครับ ตั้งแต่ พฤศจิกายน55 ซึ่งผมทำรายการเปลี่ยนโปรก่อน แล้วค่อยขอส่วนลด10% ซึ่งเข้าใจว่ามีผลรอบบิลใหม่ คือวันที่ 8 ธันวาคม 55 ก็โอเค แต่ผมก็ยังงงว่าทำไมพนักงานไม่แจ้งก่อนเลยว่าถ้าเปลี่ยนโปร TrueMove-H ให้น้อยลงกว่าเก่าแล้วสิทธิ์ตรงนี้จะหายไป?? ทั้งๆที่ก็ไปทำรายการพร้อมกันแท้ๆเลยนะครับ...

รวมถึงเรื่องที่คุณคิดเงินเกินด้วย... รอบบิลที่ยังได้สิทธิ์ลด10% จากราคาเต็ม 1718.12-10% = 1546.31 แต่คุณคิดผม 1576.82 เพิ่มมาจากไหน30บาทครับ? ผมถามเรื่องนี้ไปใน พันทิป คุณ Intelligent บอกว่าจะให้พนักงานตรวจสอบให้ ก็หายไปเลย ผมสอบถามทางคอลเซนเตอร์ทรูวิชั่นส์ ก็ไม่ได้คำตอบ

แล้วอีกเรื่องที่ผมเห็นละขัดลูกตามาก คือเรื่องที่ใช้บริการเสร็จ พนักงานก็เอื้อมมือมากดให้คะแนนตัวเองทุกครั้ง... อย่างนี้ระบบให้คะแนนก็ไม่มีความหมายอะไรเลย พูดจากับลูกค้าไม่ดี บริการห่วยแตก ก็กดให้คะแนนตัวเอง5 ไม่มีใครมาคุมตรงนี้เลย

ผมจึงตัดสินใจว่า ไหนๆส่วนลดก็ไม่ได้ ฤดูกาลหน้าก็ไม่มีฟุตบอลให้ดู ไปขอยกเลิก True Visions แล้วกัน ดูCTH เดือนละ320บาท ถูกกว่ากันเยอะ แทนที่จะต้องมานั่งจ่ายเดือนๆเกือบ2พัน ดูTrue Visions ที่รายการวนซ้ำไปซ้ำมา บอลก็จะไม่มีละยังไม่เห็นหัวลูกค้าอีก Bundesliga ก็ไปอยู่ GMMZ, EPL ก็ไปอยู่ CTH...

เลิกกันทีครับ ผมใช้ True ทั้งหมดตรงนี้เพราะเห็นคุณโฆษณาว่ามัน Convergentๆ ซึ่งมาใช้จริงผมก็ไม่เห็นมัน Convergent ตรงไหน จนมีโฆษณาว่าได้ลด10% ผมก็คิดในใจว่า "มาแล้ววววววววว... เนี่ยแหละ Convergent!" สุดท้ายก็ต้องเสียสิทธิ์นั้นไป โดยที่พนักงานก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขผมเลย ในโฆษณาคุณก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขนี้เช่นกัน ว่าต้องใช้ TrueMove-H ขั้นต่ำเท่าไหร่ บอกแค่ว่าใช้ให้ครบทั้งสามบริการ...
ถามอะไรที่ True Shop ก็ไม่ได้คำตอบ
ถามทาง Call Centre TrueMove-H ก็ไม่ได้คำตอบ
ถามคุณ Intelligent ก็ไม่ได้คำตอบ
ถามทาง True Visions ดูจะช่วยได้มากที่สุด แต่ก็ยังช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดี

พนักงาน Call Centre ก็ไม่รู้เรื่อง
พนักงานที่ Shop ก็ไม่รู้เรื่อง
โคตร Convergent เลยครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่