[CR] ( CR ) รีวิว รองพื้น Estee Lauder Stay In Place อย่างละเอียด ยิ๊บบบบบบบบบบบบ

*** ก่อนเริ่มรีวิว ต้องบอกก่อนว่า สภาพผิวหน้าผู้รีวิว มีสภาพผิวหน้ามัน รูขุมขนค่อนข้างกว้าง ผู้ที่มีสภาพผิวแตกต่างกัน อาจได้ผลลัพท์ที่ไม่เหมือนกัน น๊ะจ๊ะ ***


(ภาพจาก : http://www1.bloomingdales.com เนื่องจากขวดตัวเองทำตกพื้น หล่นบิ่น ไม่สวยงาม T.T )


ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นรองพื้นที่ อยากซื้อมานานมาก เพราะว่ามันมีกระแสออกมา ระบื้อ ระบึง มากๆ ตอนที่เข้าไทยใหม่ๆ หลายคนพูด หลายคนถามว่า ใช้ยังจ๊ะเพ่ ใช้ยัง !?!?!
ก็เลยไปตำมา ที่เซนทรัลลาดพร้าว สนน ราคา 1600 บาท ไม่ลด ไม่อะไรทั้งสิ้น เพราะถ้าลด ต้องใช้ point ของ the one card 100 แต้ม ซึ่งมีแต้มไม่ถึง หรือ อาจจะใช้สติ๊กเกอร์ในการลด ซึ่งก็ไม่มี -*- เลยต้องจ่ายเต็มราคา ถ้าจะให้รอ แบบลดราคา 10-15 เปอร์เซนแบบปกติ ก็ไม่รู้จะต้องรอถึงเดือนไหน เมื่อไหร่ และ กลัวว่าของจะหมด เพราะว่า ได้ลากสังขารไปซื้อถึง 2 รอบ ในหลายๆห้าง ของหมดจ๊าาาาาาาา -*- รอบนี้มีของ เลยต้องรีบซื้อเลย

เกริ่นมายาวนาน รู้สึกรำคาญตัวเอง มาเริ่มกันที่ขวดเลย เป็นขวดที่รูปร่างไฮโซโก้เก๋ เมื่อวางเทียบกับรองพื้นตัวอื่นๆ ยี่ห้ออื่นๆบนโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะด้วยความที่ฝาขวดสีทอง บวกกับโลโก้สีทอง นั่นเอง พร้อมกับขวดแก้วขุ่นๆ (ซึ่งค่อนข้างคงทน ได้รับการพิสูจน์แล้วจากข้าพเจ้าเอง เพราะทำหล่นพื้น ค่อนข้างสูง แต่ไม่แตก แค่กระเทาะ)



(ขวดของเราเอง มันหล่นจากความสูงประมาณเอวลงพื้น แล้วกระเด้งด้วย อยากจะร้องไห้)




ซึ่งเมื่อคุณเปิดฝาขวดออกมาปุ๊ป สิ่งที่สองที่คุณจะได้รับหลังจากการสัมผัสความสวยงามของขวดรองพื้นตัวนี้ด้วยตาเปล่าของคุณแล้ว นั่นก็คือ กลิ่นนนนนน จ้าาาาา!

กลิ่นแบบว่า พระเจ้า!!! ให้ตายเถอะ กลิ่นแอลกฮอล์ก แรงหึ่งมากกกกก ถ้านึกย้อนไปกับรองพื้นตัวก่อนๆหน้านี้ ที่เคยใช้มา ................... เหมือนกับนี่เลยยยย

" เลฟลอน ฝาดำ "

ใช่แล้ว มันคือเลฟลอนฝาดำ จำแลงมาอยู่ในเอสเต้ ให้ตายเถอะ ฉันอุตส่าห์หนีเลฟลอนฝาดำมาแล้วเพราะกลิ่นนะ ยังมาป๊ะกับเอสเต้อีก เอาฟร่ะ ไหนๆก็ไหนๆ ลองทาเลยแล้วกัน




ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคน nc30 ใช้เอสเต้รุ่นนี้สีเบอร์ 37 twany เป็นรองพื้นอันเดอร์โทนเหลือง มีทินท์ความเป็นชมพูนิสสสส นึง เพราะผิวไม่ได้เหลืองซะขนาดนั้น ถ้าคุณเหลืองจริงๆ ลองเบอร์ 36 จ๊ะ (ตอนซื้อ ba จะให้ฉันซื้อเบอร์ 36 แต่ฉันใช้ไม่ได้ เพราะมันเหลืองจริงๆ ba ก็เชียร์ซะเหลือเกิน แต่ยังไง ฉํนก็ไม่อาววอ่ะ ไม่ได้เหวี่ยงนะ แต่คือเรารู้สีหนังหน้าเราไง ว่าเราใช้สีอันเดอร์โทนเหลืองล้วนๆ ไม่มีทินท์ชมพู หน้าเราไม่รอด )


และ เมื่อทาที่ผิว (หน้า) ของเรานะ จะบอกว่า หนาเลยทีเดียว เป็นรองพื้น medieum - full coverage แต่ค่อนไปทาง full coverage ซะมากกว่า ไม่สามารถจริงๆที่จะทำให้บางงงงงได้ ไม่สามารถเลย เป็นรองพื้นเนื้อแมต เหมาะกับคนผิวหน้ามันๆ กระทะทอดไข่อย่างเรามากๆ

ซึ่งทาไปบนหน้าแล้ว กลิ่นก็ยังตามมาหลอกหลอนอยู่ -*- และจะบอกว่า เมื่อเกลี่ยไปปุ๊ป ตอนแรกก็เกลี่ยแบบปถุชน คนทั่วๆไปคือ เกลี่ยแบบใช้นิ้วและลาก รู้สึกว่า มันก็ไม่เหนียวเท่าไหร่นะ เกลี่ยง่ายวุ๊ย (เพราะถ้าเป็นเลฟลอนฝาดำ จะเกลี่ยยากกว่านี้มาก ) มันจะค่อนข้างเหลว ลื่นๆ หน่อย เกลี่ยๆไปจนแก้มฝั่งซ้าย "เกือบ" เสร็จสมบูรณ์ทั้งแก้ม ก็รู้สึกว่า เห๋ยยย มันหนาว่ะ และมีบางช่วงที่ยังปิดรูขุมขน ยังไม่ดี ก็เลยเอานิ้วไปกดย้ำๆ ตรงบริเวณนั้น (เป็นวิธีปกติที่ทำกับรองพื้นตัวอื่นๆ จะไม่ใช่รองพื้นเพิ่ม) พอกดย้ำๆบริเวณนั้น ปรากฏว่า

ให้ตาย!!!!! มันเป็นรอยก้นหอยของนิ้วเลยว่ะ โอ๊ะ ! แล้วพอเป็นรอยก้นหอยปุ๊ป มันแห้งเลยอ่ะ หน้าเป็นก้นหอยเลยอ่ะ ! อะไรเเฟร่ะ 55555+ ก็เลยเอามือไปเกลี่ยๆ แบบลากๆ มันเพื่อให้ก้นหอยหายไป ปรากฏว่า เห้ยยยยยยย!!! รองพื้นเป็นคราบจ๊าาา เละมากจ๊ะ เละ เละ จริงๆ

เลยต้องลบทิ้งแล้วทาใหม่ ทาอีกรอบ ใช้แปรงน๊ะจ๊ะ แปรงแบนๆ ขนซินเซติก ปกติแบบชาวบ้านทั่วไป ก็ทาแต่ ใช้รองพื้นไม่เยอะมาก กลัวหนาา ก็เลยทาไปเบาๆมือ แต่รู้สึกว่า ใช้แปรงทาแล้ว มันนานนนะ กว่ามันจะแห้ง ไม่เหมือนใช้นิ้วเลย เเห้งเร็วมาก แต่ทาไปเรื่อยๆ พอเริ่มเเห้งปุ๊ป (ตอนกึ่มๆ จะแห้งอ่ะ คือ อีกนิสสสนึง ก็แห้งแล้ว เก็ตมั๊ยเอ่ย ? ) ก็เอาแปรงกดๆ ไปอีก เห๋ยยยยยยยยยยยยยยย!!! มันเป็นรอยแปรงงอ่ะ เป็นเส้นๆๆเลย น่าเกลียดมากๆ ก็เลยหยุดแค่ตรงนั้น

** เริ่มหงุดหงิดล๊ะ คือใช้รองพื้นมา เกือบจะ 20 รุ่น ของหลายๆแบรนด์ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน คิดว่าเลฟลอนใช้ยากสุดแล้วนะ อันนี้ยากกว่าจ๊า **

เลยปล่อยให้เเก้มด้านซ้ายเป็นรอยแปรงไป ตอนนี้เราเริ่มจับจุดรองพื้นตัวนี้ได้ละ ว่าจะใช้อย่างไรให้หน้าไม่เละ

ก็เลยเกลี่ยแบบปกติ ที่ชีวิตเคยทำทุกวัน นั่นคือ ใช้รองพื้น " น้อยๆ " ใช้นิ้วเกลี่ย ไม่สิ ใช้นิ้วกด กดๆๆ แท๊บๆๆ รองพื้นไป จะไม่ลากเด็ดขาด เพราะรูขุมขนกว้าง ใช้วิธีการกดรองพื้น สวยกว่าการลากรองพื้น
ก็กดๆไปเรื่อยๆ แต่ต้องใช้เวลานำ ทำเวลาหน่อย ประหนึ่งว่าวันนั้น เหลือเวลาอีก 1 นาที แล้วรถโรงเรียนมารับ อะไรประมาณนี้ พอกดไปจนรองพื้นใกล้จะแห้ง หยุดกดทันที ! เดี๋ยวป็นรอยก้นหอยของนิ้วอีก ฉันเพลียมาก

ปรากฏว่า สอบผ่านจ๊าาา!!!!!!!!!!!

ให้ตายเถอะ ฉันรู้แล้วว่าวิธีการเกลี่ยรองพื้นตัวนี้ มันต้องเกลี่ยอย่างไร
ถ้า skill ไม่สูงนี่ เกลี่ยรองพื้นตัวนี้ไม่ได้นะเนี่ย เกลี่ยยากเกลี่ยเย็นเหลือเกิน

พอเกลี่ยเสร็จปุ๊ป มันแห้งแล้ว มันจะมีพวกรอยสิวนิดหน่อย ซึ่งปกติจะไม่ใช้คอนซิลเลอร์ จะใช้รองพื้นเนี่ยเเหล่ะ ลงทับอีกที ที่บริเวณใต้ตา และ รอยสิว

ปรากฏว่า ผลออกมา ไม่สวยงามเท่าที่ควร มันเป็นคราบเบาๆ ตรงบริเวณที่ลงทับ แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดมากเหมือนตอนเกลี่ยทีแรก มาดูผลงานกัน








เป็นอย่างไรบ้าง กับผลงานการเกลี่ยรองพื้น สุดหินนี้ 55
ก็เนียนดีนะ ปกปิดได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว กลบหน้ารังผึ้ง รูขุมขนบานๆ ได้ดีมากๆ
และการคุมมัน ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และพวกรอยสิว หรือสิวที่ขึ้นอยู่ก็หายไปแทบจไม่เหลือเลย
มาดูกัน ว่าเวลาผ่านไป หนังหน้าเป็นอย่างไร


เริ่มทารองพื้นกันตั้งแต่ 10 โมงนะ







(ทารองพื้น โดยไม่ได้ทาแป้ง นะจ๊ะ)

จะเห็นได้ว่า 10 โมง กับ บ่ายโมง หน้ามันขึ้น แต่ ไม่มาก คือ หน้ามันตอน 11 โมง แล้วมันก็หยุดมันอยู่แค่ตรงนั้น พอผ่านไปถึงบ่ายโมง หน้าก็มันเท่ากับตอน 11 โมง ถือว่าการคุมมัน ผ่านนเลยทีเดียว

และเคยทาตัวนี้ ไปเดินสยามตั้งแต่ บ่ายโมง ถึงหกโมงเย็น หน้าก็ไม่มันนะ ซับหน้าครั้งเดียวเองคือ ตอนหกโมง ก่อนกลับบ้าน ถือว่าเริศศศ


เอาล่ะ สรุปเลยแล้วกัน

- เป็นรองพื้นที่ หนา
- เป็นรองพื้นที่ เหม็น แอลกฮอล์ก
- เป็นรองพื้นที่ เกลี่ยยากมากกก ใคร skill การเกลี่ยรองพื้นยังไม่เยอะ ไม่แนะนำอย่าง แรง เพราะจะเป็นการฆ่าตัวเองทางอ้อม แนะนำให้เกลี่ย เลฟลอนฝาดำให้โปรก่อน แล้วค่อยมาเกลี่ยตัวนี้น๊ะจ๊ะ
- ต้องใช้ความเร็วในการเกลี่ยรองพื้น ถ้าใช้นิ้วเกลี่ย ต่อบริเวณเช่น แก้ม 1 ข้าง หรือ หน้าผาก หรือ คาง ไม่ควรเกิน 1 นาที ต้องเสร็จ ถ้าไม่เสร็จและมัวแต่อ้อยอิ่ง คราบลายครามจะมาเยือนน๊ะจ๊ะ
- ถ้าเกลี่ยแล้ว รองพื้นแห้งแล้ว ห้ามกดทับซ้ำอีกเป็นอันขาด ไม่ว่าจะนิ้ว หรือแปรง เพราะมันจะทำให้เป็นรอย
- ข้อบนบอก ถ้าแห้งแล้วห้าม กด อันนี้จะบอกว่า ห้ามลากด้วยเช่นกัน ถ้าเอานิ้วไปลากๆ ถูกๆตอนแห้งแล้ว มันจะเป็นคราบเหมือน เอาชอล์กไประบายสีบนปูนอ่ะ นึกภาพออกมั้่ยเอ่ย เละมาก
- ถ้าเกลี่ยสวยงามแล้ว แรกๆ หลังเเต่งเสร็จ หน้าจะเเมทๆ ดู เหมือนปูนปั้นอะไรสักอย่าง แต่พอระยะเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง หน้าจะสวยมาก
- กลบรูขุมขนค่อนข้างดี ใครรูกว้าง คิดว่าเหมาะมากๆ
- คุมมันดี มากๆ
- ติดทนดีมากกก โดนน้ำโดนเหงือ่ ไม่หลุดน๊ะ เหมาะกับการทาไปพจญภัยอย่าง เดินป่า ล่าสัตว์ หรือ ไปรับปริญญามากๆ
- ความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่คุณสมบัติของรองพื้นตัวนี้ ถ้าใครอยากได้รองพื้นที่ ทาแล้วเหมือนไม่ทา แนะนำให้มองข้ามตัวนี้ไปจ๊ะ

เอาเป็นว่า มันคือเลฟลอนฝาดำ ในเวอร์ชั่นที่แพงกว่า ไฮโซกว่า ใช้ยากกว่า แต่ กลิ่นเบากว่า เนื้อบางกว่า ถ้าคุณใช้ตัวนี้เป็น จะสวยกว่าเลฟลอนฝาดำ และสีมีให้เลือกเยอะกว่า


รีวิวแบบวีดีโอ เผื่อใคร ขี้เกียจจะอ่าน น๊ะจ๊ะ

ชื่อสินค้า:   รองพื้น Estee Lauder Stay In Place
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่