มีโอกาสเดินทางไปกลับกระบี่-สงขลา ใช้ถนนหมายเลข4-เขาพับผ้า
เลยลองแกสโซฮอล95ไนโตรพลัส ของเชลล์ เต็มถัง1200บาท นั่งคนเดียว
กระเป๋า 1 ใบ เปิดแอร์เกือบตลอดทาง(ผ่านภูเขาอยากสูดอากาศบ้าง)
ลองวิ่งทดสอบคร่าวๆ ใช้ความเร็ว80-110 ขับถึง130บ้างตอนแซงยาวๆ
ขับหลงหาที่พักในหาดใหญ่นิดหน่อย ขับไปเมืองสงขลา และมาขับ
วนๆในเมืองกระบี่อีกประมาณ15กม. ตอนแจ้งเตือนถังเหลือง(0 กม.)
ได้ระยะทาง661 กม. (ผมเคยวิ่งต่อหลังจากแจ้งเตือน 0 กม.ได้90กม.)
อัตราการสิ้นเปลืองที่หน้าปัดบอกที่ 19.3 กม/ลิตร ซึ่งจริงๆไม่รู้หรอกว่าใช้ไป
กี่ลิตร แต่น่าจะประมาณ 35 ลิตร
จากผลข้างต้น 1 ถังสามารถวิ่งได้ถึง 700 กม.แน่นอน และคิดว่ารถยนต์
เครื่อง 1.5 รุ่นอื่นๆก็น่าจะทำได้ แต่ต้องใจเย็นจำกัดความเร็ว ซึ่งทำยากมากๆ การกดเร่งแซงก็ต้องเบาๆเรื่อยๆ ปล่อยไหลในบางครั้ง
เลยนำมาเป็นข้อมูลครับ
ส่วนความรู้สึกระหว่าง95ธรรมดากับไนโตรพลัส ผมแยกไม่ออกจริงๆครับ
ต้องทดสอบปัจจัยเดิมๆอีกครั้ง
**ข้อมูลรถ
honda city 2010 V AT
ล้อ/ยางเดิมๆ ไม่แต่งใดๆ ยกเว้นติดสเกิร์ต
น้ำมันเครื่องศูนย์ ระยะที่50,000กม.กำลังจะเข้าศูนย์อีกครั้งหลังปีใหม่
ทดสอบเบาๆ ซิตี้2010กับเชลล์ไนโตรพลัส1ถัง 661กม.
เลยลองแกสโซฮอล95ไนโตรพลัส ของเชลล์ เต็มถัง1200บาท นั่งคนเดียว
กระเป๋า 1 ใบ เปิดแอร์เกือบตลอดทาง(ผ่านภูเขาอยากสูดอากาศบ้าง)
ลองวิ่งทดสอบคร่าวๆ ใช้ความเร็ว80-110 ขับถึง130บ้างตอนแซงยาวๆ
ขับหลงหาที่พักในหาดใหญ่นิดหน่อย ขับไปเมืองสงขลา และมาขับ
วนๆในเมืองกระบี่อีกประมาณ15กม. ตอนแจ้งเตือนถังเหลือง(0 กม.)
ได้ระยะทาง661 กม. (ผมเคยวิ่งต่อหลังจากแจ้งเตือน 0 กม.ได้90กม.)
อัตราการสิ้นเปลืองที่หน้าปัดบอกที่ 19.3 กม/ลิตร ซึ่งจริงๆไม่รู้หรอกว่าใช้ไป
กี่ลิตร แต่น่าจะประมาณ 35 ลิตร
จากผลข้างต้น 1 ถังสามารถวิ่งได้ถึง 700 กม.แน่นอน และคิดว่ารถยนต์
เครื่อง 1.5 รุ่นอื่นๆก็น่าจะทำได้ แต่ต้องใจเย็นจำกัดความเร็ว ซึ่งทำยากมากๆ การกดเร่งแซงก็ต้องเบาๆเรื่อยๆ ปล่อยไหลในบางครั้ง
เลยนำมาเป็นข้อมูลครับ
ส่วนความรู้สึกระหว่าง95ธรรมดากับไนโตรพลัส ผมแยกไม่ออกจริงๆครับ
ต้องทดสอบปัจจัยเดิมๆอีกครั้ง
**ข้อมูลรถ
honda city 2010 V AT
ล้อ/ยางเดิมๆ ไม่แต่งใดๆ ยกเว้นติดสเกิร์ต
น้ำมันเครื่องศูนย์ ระยะที่50,000กม.กำลังจะเข้าศูนย์อีกครั้งหลังปีใหม่