ว่าด้วยคุณภาพสัญญาณของ DTAC

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้า DTAC มาประมาณ ๘ ปี ทีแรกก็ได้ยินเพื่อนๆ บ่นว่าดีแทค คือ ดีแตก แต่ผมว่าก็ไม่มีปัญหาอะไรนิ ก็ได้สามารถใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร

แต่ในปีนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่าน ผมได้โทรศัพท์โวยวายเกี่ยวกับคุณภาพสัญญาณของ DTAC โดยเฉพาะระบบ 3G อาทิ
- เมื่อระบบปรับลดความเร็วเหลือ ๓๘๔ โทรได้บ้างไม่ได้บ้าง ใช้ internet ได้บ้างไม่ได้บ้าง
- เมื่อโทรศัพท์สอบถามที่ Call Center ก็ได้รับคำตอบว่า แถวประเวศ สวนหลวง มีปัญหาค่ะ ซึ่งได้รับคำตอบเช่นนี้บ่อยมาก เลยไม่แน่ใจว่าแถวนี้มันเป็นอะไร
- เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน (๑๕ ธันวาคม) ไปซีคอนตั้งแต่เช้า ปรากฎว่าทั้งห้างไม่สามารถใช้บริการใดๆ ทั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ลองหาสัญญาณดู พอโทรได้ ก็ถาม Call Center ได้รับแจ้งว่า "ซีคอน หรอค่ะ ยังไม่ได้รับแจ้ง ค่ะ เดียวจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ" แต่ก่อนหน้านี้ผมไปที่ DTAC Shop เพื่อที่จะถามว่าระบบเป็นอะไร ได้ยินพนักงานแจ้งลูกค้าว่า "ระบบเสียตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ ถ้าอยากโทรให้ไปริมกำแพง หรือไปยืนหน้าห้าง" จึงได้บอก Call Center ว่า "ได้ยินจากพนักงานแบบนั้น" ได้รับคำตอบว่า "อ๋อ ได้รัแจ้งเฉพาะที่เขตประเวศค่ะ" (ซีคอน ตั้งในเขตประเวศ..-__-" )
- วันนี้ เมื่อสักครู่ ที่ริมถนนสุขุมวิท หน้าโลตัสอ่อนนุช สัญญาณเหลือแต่เพียง E จนเมื่อได้ขึ้นรถไปกลางซอยอ่อนนุชแล้ว 3G จึงใช้ได้

อันนี้ไม่ได้นับรวมระบบล่มอีกประมาณ ๓-๔ ครั้ง

ไม่แน่ว่าบริษัทมีการจัดการเรื่องระบบอย่างไร ถึงได้เป็นแบบนี
ผมไม่อยากเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นหรอกนะครับ อยากได้คำตอบจริงๆ ว่าเป็นอะไรกันแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่