สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆห้องรัชดาครับ,
ผม "สจ๊วตแก่" ชึ่งเป็น 1 ในสมาชิกที่ (ค่อนข้าง) เก่าและแก่ของห้องนี้
ก่อนอื่นขอทักทายเพื่อนเก่าๆเช่น คุณ Ton99, พี่ Double07, และอีกหลายๆท่านที่-
ผมยังนึกชื่อล็อคอินไม่ออกในตอนนี้ ยังไงก็ขอสวัสดีทุกท่านเลยครับ : )
ที่ผมหายไป ก็เพราะไม่มีคำถามอะไรจะมาโพสต์รบกวนถามเพืื่อนๆในนี้ (แต่ครั้งนี้มี..)
ก็เฝ้าตามอ่านกระทู้ต่างๆอยู่เงียบๆ เก็บความรู้บ้าง, แอบดูน้องๆเค้าทะเลาะทุ่มเถียงกันบ้าง
ตามเรื่องตามราวไปตามประสาคนแก่ว่างจัด อิอิ.. : )
ส่วนของผมเอง, ก็เพิ่งจะปิดการขายเจ้า W124 / 300CE คู่ใจไปเป็นที่เรียบร้อย,
ในราคาที่ไม่ถูก-ไม่แพง พอรับได้ทั้งคนขาย และคนซื้อซึ่งเป็นพี่กัปปิตันคนนึง
ซึ่งทำงานอยู่คนละบริษัทกับผมครับ ก็ให้พี่เขารับไปดูแลต่อไป หลังจากมันอยู่กับผมมา-
เกิน 10 ปีแล้วครับ byebye... ตัวผลาญน้ำมันประจำบ้าน..
แรกทีเดียวก็เล็งๆ Mazda MX-5 ไว้เรียบร้อยครับ ศึกษาหาข้อมูล (และเตรียมกระสุน)
อยู่เป็นปี..แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจกลับลำกระทันหัน เพราะเมื่อเห็นเจ้า MX-5 ตัวเป็นๆวิ่งอยู่-
บนถนน เทียบกับรถคันอื่นๆแล้วมันคันกระเปี๊ยกเดียวเอง คือรู้สึกว่ามันเล็กเกินไป, เล็กมากๆ
นี่เราจะจ่ายเงินตั้ง 2.65 M ซื้อไอ้เปี๊ยกนี่มาขับหรือ? แลดูราคามันไม่สมน้ำสมเนื้อเอาซะเลย
อย่างน้อยมันควรจะมีขนาดซัก Civic ขึ้นไป จึงจะดูสมราคาหน่อย และขนาดที่เล็กจิ๋วของมัน
คงจะทรมานทรกรรมกันคนสูง 180 cm อย่างผมพอสมควรครับ
สุดท้ายก็เลยมาจบที่ Honda CR-Z 1.5 Hybrid ในสนนราคา 1.97 M ซึ่งผมคิดว่า-
น่าจะเป็นรถ 2 ประตูประกอบญี่ปุ่นที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้ ไม่เกินฐานะผมที่-
ไม่ได้ร่ำรวยอะไร (แต่ดันทะลึ่งชอบรถสวย+ประกอบนอก)
แม้รูปทรงมันจะดูยานอวกาศลำ้ยุคไปนิด สำหรับคนแก่แบบผม แต่ก็พอไหวครับ
นึกซะว่าปล่อยแก haha.. เซฟเงินไปได้เยอะเหมือนกัน ถ้าเทียบราคาจาก MX-5 ก็ไม่เลว
อัตราประหยัดน้ำมันก็น่าสนใจครับ เฉลี่ยประมาณ 23 กม./ลิตร, บวก-ลบ
ซื้อที่ศูนย์ Honda สาขา -xxx- ซึ่งน้องๆเซลล์ที่นั่นก็ไม่ได้แสดงทีท่าว่าจะง้อลูกค้าสักเท่าไหร่
อาจเป็นเพราะกำลังยุ่งๆอยู่กับการกระหน่ำขายรถ eco car ที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำ-เทท่าอยู่
ก็เป็นได้ คือเร่งทำยอด เน้นจำนวนคันไว้ก่อน ส่วน CR-Z เป็นรุ่นที่ขายยากกว่า ก็ตกที่นั่งเป็น-
บุตรนอกสมรส ถึงว่าครับ.. โทรไปขอข้อมูลอะไรก็หายเงียบ คนซื้อต้องตามไปง้อถึงโชว์รูม..
ผมเองก็กำลังพิจารณาเปลี่ยนเซลล์หรือเปลี่ยน dealer ครับ ขอดูพฤติกรรมอีกสักหน่อยก่อน
ลูกค้าก็งอนเป็นเหมือนกันนะน้องนะ.. : )
ซื้อช้าหน่อยก็ดีครับ เผื่อจะมีสีสวยๆเข้ามาให้เลือกอีก และที่แน่นอนคือไมเนอร์เชนจ์ 2013
ล้อแม็กซ์ติดรถจากโรงงานจาก 16" จะเป็น 17" และแถบไฟ LED กลางวัน แบบรถยุโรปรุ่นใหม่ๆ
มาให้ด้วย และอื่นๆ (?) ยังไม่มีข้อมูลครับ ต้องเช็คดูก่อน.
พล่ามมาเยอะแล้วครับขอรบกวนถามปัญหาเลยนะครับ-
1) ถามจริงๆว่าผม "โง่" ไหมครับ? ที่ตัดสินใจเลือก CR-Z, ราคานี้ กับรถขนาด 1,500 cc
ที่ถามเพราะผมลองสังเกตดู รถรุ่นนี้มีวิ่งตามถนนน้อยมากๆ พูดได้ว่าแทบจะไม่เห็นเลย..
2) รายการปล่อยแก่.. ผมเข้าไปดูในเว็บล้อแม็กซ์ของ Lenso มีถูกใจอยู่ลายนึง เป็นขอบ 18"
ระบุราคาไว้วงละ 8,300 บาท, ไม่ทราบว่ายี่ห้อ Lenso นี่เป็นของดีหรือไม่-อย่างไร?
และผลิตที่ประเทศไหนครับ?
3) ราคายางจะตกเส้นละเท่าไหร่ครับ สำหรับ 18" (แอบสยอง..)
รถที่บ้านเพิ่งจะเปลี่ยนยางไปหยกๆ 15" เส้นละ 3,400 / 17" เส้้นละ 6,600 / suv = 6,400
4) ถ้าสเป็คจากโรงงานคือ 16", หากจะเปลี่ยนเป็น 18" จำเป็นจะต้องไป set อะไรกับช่วงล่างของรถให้มันวุ่นวายหรือไม่ครับ ถ้ามันยุ่งยากมาก ก็คงวิ่งล้อเดิมๆดีกว่าครับ ปวดหัวเกินไป
ถ้าจะปล่อยแก่แล้วยังจะหาเรื่องเสียเงิน ( : เพียงแต่รู้สึกว่าเปลี่ยนแม็กซ์แล้ว, มันดูเต็มกว่า-
สวยกว่าก็เท่านั้นเองครับ
ก็ขอรบกวนถามเพื่อนๆ 4 ข้อนะครับ ถือเสียว่าเข้ามาทักทายเพื่อนเก่าๆในนี้
และสำหรับสมาชิกใหม่ๆในห้องรัชดา ก็ยินดีที่จะรู้จักเช่นกันครับ ( :
ขอบคุณมากครับ _/\_
"สจ๊วตแก่" (เจ้าเก่า)
เนียนเข้ามาทักทายคนเก่าๆแก่ๆห้องรัชดา, แล้วถามเรื่องล้อแม็กซ์ Lenso 18"
ผม "สจ๊วตแก่" ชึ่งเป็น 1 ในสมาชิกที่ (ค่อนข้าง) เก่าและแก่ของห้องนี้
ก่อนอื่นขอทักทายเพื่อนเก่าๆเช่น คุณ Ton99, พี่ Double07, และอีกหลายๆท่านที่-
ผมยังนึกชื่อล็อคอินไม่ออกในตอนนี้ ยังไงก็ขอสวัสดีทุกท่านเลยครับ : )
ที่ผมหายไป ก็เพราะไม่มีคำถามอะไรจะมาโพสต์รบกวนถามเพืื่อนๆในนี้ (แต่ครั้งนี้มี..)
ก็เฝ้าตามอ่านกระทู้ต่างๆอยู่เงียบๆ เก็บความรู้บ้าง, แอบดูน้องๆเค้าทะเลาะทุ่มเถียงกันบ้าง
ตามเรื่องตามราวไปตามประสาคนแก่ว่างจัด อิอิ.. : )
ส่วนของผมเอง, ก็เพิ่งจะปิดการขายเจ้า W124 / 300CE คู่ใจไปเป็นที่เรียบร้อย,
ในราคาที่ไม่ถูก-ไม่แพง พอรับได้ทั้งคนขาย และคนซื้อซึ่งเป็นพี่กัปปิตันคนนึง
ซึ่งทำงานอยู่คนละบริษัทกับผมครับ ก็ให้พี่เขารับไปดูแลต่อไป หลังจากมันอยู่กับผมมา-
เกิน 10 ปีแล้วครับ byebye... ตัวผลาญน้ำมันประจำบ้าน..
แรกทีเดียวก็เล็งๆ Mazda MX-5 ไว้เรียบร้อยครับ ศึกษาหาข้อมูล (และเตรียมกระสุน)
อยู่เป็นปี..แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจกลับลำกระทันหัน เพราะเมื่อเห็นเจ้า MX-5 ตัวเป็นๆวิ่งอยู่-
บนถนน เทียบกับรถคันอื่นๆแล้วมันคันกระเปี๊ยกเดียวเอง คือรู้สึกว่ามันเล็กเกินไป, เล็กมากๆ
นี่เราจะจ่ายเงินตั้ง 2.65 M ซื้อไอ้เปี๊ยกนี่มาขับหรือ? แลดูราคามันไม่สมน้ำสมเนื้อเอาซะเลย
อย่างน้อยมันควรจะมีขนาดซัก Civic ขึ้นไป จึงจะดูสมราคาหน่อย และขนาดที่เล็กจิ๋วของมัน
คงจะทรมานทรกรรมกันคนสูง 180 cm อย่างผมพอสมควรครับ
สุดท้ายก็เลยมาจบที่ Honda CR-Z 1.5 Hybrid ในสนนราคา 1.97 M ซึ่งผมคิดว่า-
น่าจะเป็นรถ 2 ประตูประกอบญี่ปุ่นที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้ ไม่เกินฐานะผมที่-
ไม่ได้ร่ำรวยอะไร (แต่ดันทะลึ่งชอบรถสวย+ประกอบนอก)
แม้รูปทรงมันจะดูยานอวกาศลำ้ยุคไปนิด สำหรับคนแก่แบบผม แต่ก็พอไหวครับ
นึกซะว่าปล่อยแก haha.. เซฟเงินไปได้เยอะเหมือนกัน ถ้าเทียบราคาจาก MX-5 ก็ไม่เลว
อัตราประหยัดน้ำมันก็น่าสนใจครับ เฉลี่ยประมาณ 23 กม./ลิตร, บวก-ลบ
ซื้อที่ศูนย์ Honda สาขา -xxx- ซึ่งน้องๆเซลล์ที่นั่นก็ไม่ได้แสดงทีท่าว่าจะง้อลูกค้าสักเท่าไหร่
อาจเป็นเพราะกำลังยุ่งๆอยู่กับการกระหน่ำขายรถ eco car ที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำ-เทท่าอยู่
ก็เป็นได้ คือเร่งทำยอด เน้นจำนวนคันไว้ก่อน ส่วน CR-Z เป็นรุ่นที่ขายยากกว่า ก็ตกที่นั่งเป็น-
บุตรนอกสมรส ถึงว่าครับ.. โทรไปขอข้อมูลอะไรก็หายเงียบ คนซื้อต้องตามไปง้อถึงโชว์รูม..
ผมเองก็กำลังพิจารณาเปลี่ยนเซลล์หรือเปลี่ยน dealer ครับ ขอดูพฤติกรรมอีกสักหน่อยก่อน
ลูกค้าก็งอนเป็นเหมือนกันนะน้องนะ.. : )
ซื้อช้าหน่อยก็ดีครับ เผื่อจะมีสีสวยๆเข้ามาให้เลือกอีก และที่แน่นอนคือไมเนอร์เชนจ์ 2013
ล้อแม็กซ์ติดรถจากโรงงานจาก 16" จะเป็น 17" และแถบไฟ LED กลางวัน แบบรถยุโรปรุ่นใหม่ๆ
มาให้ด้วย และอื่นๆ (?) ยังไม่มีข้อมูลครับ ต้องเช็คดูก่อน.
พล่ามมาเยอะแล้วครับขอรบกวนถามปัญหาเลยนะครับ-
1) ถามจริงๆว่าผม "โง่" ไหมครับ? ที่ตัดสินใจเลือก CR-Z, ราคานี้ กับรถขนาด 1,500 cc
ที่ถามเพราะผมลองสังเกตดู รถรุ่นนี้มีวิ่งตามถนนน้อยมากๆ พูดได้ว่าแทบจะไม่เห็นเลย..
2) รายการปล่อยแก่.. ผมเข้าไปดูในเว็บล้อแม็กซ์ของ Lenso มีถูกใจอยู่ลายนึง เป็นขอบ 18"
ระบุราคาไว้วงละ 8,300 บาท, ไม่ทราบว่ายี่ห้อ Lenso นี่เป็นของดีหรือไม่-อย่างไร?
และผลิตที่ประเทศไหนครับ?
3) ราคายางจะตกเส้นละเท่าไหร่ครับ สำหรับ 18" (แอบสยอง..)
รถที่บ้านเพิ่งจะเปลี่ยนยางไปหยกๆ 15" เส้นละ 3,400 / 17" เส้้นละ 6,600 / suv = 6,400
4) ถ้าสเป็คจากโรงงานคือ 16", หากจะเปลี่ยนเป็น 18" จำเป็นจะต้องไป set อะไรกับช่วงล่างของรถให้มันวุ่นวายหรือไม่ครับ ถ้ามันยุ่งยากมาก ก็คงวิ่งล้อเดิมๆดีกว่าครับ ปวดหัวเกินไป
ถ้าจะปล่อยแก่แล้วยังจะหาเรื่องเสียเงิน ( : เพียงแต่รู้สึกว่าเปลี่ยนแม็กซ์แล้ว, มันดูเต็มกว่า-
สวยกว่าก็เท่านั้นเองครับ
ก็ขอรบกวนถามเพื่อนๆ 4 ข้อนะครับ ถือเสียว่าเข้ามาทักทายเพื่อนเก่าๆในนี้
และสำหรับสมาชิกใหม่ๆในห้องรัชดา ก็ยินดีที่จะรู้จักเช่นกันครับ ( :
ขอบคุณมากครับ _/\_
"สจ๊วตแก่" (เจ้าเก่า)