ชื่อ-สกุลพนักงาน (ถ้ามี) ตรงไม่ทราบครับ เหมือนไม่เห็นบัตรพนักงาน และไม่รู้ว่านี่ใช่รหัสพนักงานไหมครับ 0897A
วัน-เวลาที่ทำรายการผ่านสาขา 31/05/2559 เวลาประมาณ 15.00 นาทีครับ
สาขาที่ทำรายการ ประตูช้างเผือก จ.เชียงใหม่
เนื่องจากวันนี้ได้ทำรายการถอนเงินในนามนิติบุคคล และมอบฉันทะในบัญชีส่วนตัวของเจ้านายครับ พนักงานรหัส 0897A หลายครั้งที่ได้ไปทำธุรกรรม พนักงานคนนี้มีกิริยาที่ดูถูกผมเป็นอย่างมากและไม่พอใจในการให้บริการมาโดยตลอด ทางตัวผมเองคิดแล้วคิดอีกว่าไปทำอะไรให้เค้าไม่พอใจ จะเอกสาร การพูดการจา ไม่เคยล่วงล้ำอะไรเค้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้ามีก็จะมีครั้งนี้แหละครับ เพราะโดนกิริยาที่แสดงออกมาอย่างแรง ดูถูก ดูแคลน อารมณ์ทางน้ำเสียง อย่างกะผมเป็นชาวบ้านชาวขอ คำพูดคำจาไม่มีคุณสมบัติของคนทำงานบริการธนาคารที่มีการศึกษาเลยแม้แต่นิดเดียว แถมวันนี้ทำรายการโอนเงิน ลืมเอาใบ Pay In ให้ผมอีก พอผมโทร.ไปที่สาขาเพื่อให้ส่งFaxมาให้ มีหน้ามาบอกให้ไปเอา ใจคอจะให้ผมขับรถตั้งไกลไปเอาอีกหรอ ในเมื่อทางคุณลืมให้ลูกค้าเอง แทนที่จะโทร.หรือติดต่อมาสิครับ (ถอนในนามนิติบุคคล มันเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว จะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเลยหรอครับ) มีหน้ามาบอกให้ไปเอาอีก พนักงานอย่างนี้มีไว้ทำไม แค่นี้ก็แก้ปัญหาไม่ได้ แถมในการติดต่อทางโทรศัพท์ยังคำพูดว่า “อืม” หางเสียก็ไม่มี (ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับ ไอ้เรื่องหางเสียง และคำพูด คำจา กิริยาที่แสดงออกอย่างคนชั้นต่ำมีมาตลอดที่ไปทำธุรกรรม ที่พูดเล่นกับเพื่อนและเจ้านายพูดดีเล่นกันจริง ไอ้ที่อยู่ตรงหน้ากลับไม่คิด) นี่หรอคำพูดคนที่ทำงานบริการ องค์กรอย่างใหญ่อบรมพนักงานได้แค่นี้หรอครับ อย่างนี้ไอ้กระแสข่าวเสียๆ หายๆ มันก็เป็นจริงใช่ไหมครับ ผมเองก็เคยทำงานบริการ อยู่ธนาคารมาเหมือนกัน ไม่เคยแสดงกิริยาต่ำๆแบบนี้เลย มากสุดก็เดินไปหาเจ้านายครับ ทำงานตรงนี้มันต้องรู้จักคำว่าอดทนอยู่แล้ว อะไรก็ครับๆ ค่ะๆ ไปก่อนก็ได้ไหมครับ ไม่ใช่มาแสดงออกทางคำพูด คำจาแบบนี้ คนอื่นเค้าไม่ได้โคตรโง่เหมือนคุณ[0897A] เค้าเลือกที่จะเงียบมากกว่า แล้วไม่ใส่ใจมันสะ แต่ครั้งนี้ผมคงเห็นว่าไม่สมควร เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก วันที่เคยไปทำธุรกรรมกับพนักงานคนนี้ [0897A] มีวันที่ 02-03-2016 / 19-05-2016 และก่อนหน้านั้นอีกมาก ก่อนที่จะเปลี่ยนสมุดเงินฝากเสียอีก ในการให้การบริการแต่ละครั้งใช่ว่าจะรวดเร็วอะไร เดี้ยวหันซ้าย หันขาว อะไรก็ไม่รู้ จะยิบโทรศัพท์อะไรก็ให้มันรวดเร็วหน่อยก็ได้ หรือมีปัญญาทำได้แค่นี้ นอกจากรายการขอผมจะเยอะแล้ว จำนวนเงินก็มาก ผมเข้าใจและยอมรับได้ว่าต้องละเอียดถี่ถ้วน เพราะนี่มันเป็นเรื่องตัวเอกสารและตัวเงิน ถ้าผิดพลาดตัวเค้าเองก็ต้องรับผิดชอบ แต่ในขนาดเดียวกันก็ไม่ได้ช้าเพราะว่าแซวคนนั้น แขวะคนนี้ พูดกับคนนู้ ทำให้งานคนอื่นต้องเสียเวลาไปอีก พนักงานคนอื่นทำงาน เค้าไม่เห็นจะมีกิริยาการให้บริการแบบนี้ จะพูดจะจาอะไรคือ “ดี” แต่กลับพนักงาน 0897A ให้คิดบ้าง ผมไม่ใช่คนคุ้นเคย หรือคนที่บ้านเค้านะครับ หรือว่าที่บ้านเค้าไม่มีการอบรมสั่งสอนหรอครับ องค์กรคุณอย่างใหญ่เรื่องการคัดเลือกคนเข้ามาทำงานไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ใช่ว่าอยู่ในสถานะที่คัดเลือกพนักงานเข้ามาทำงานไม่ได้ เพราะไม่มีตัวเลือก ทำงานไม่เก่งมันพอสอนกันได้ แต่ไอ้ลักษณะนิสัย สันดาน บุคลิกภาพ มันสอนกันไม่ได้ ถ้าสำนึกมันมี มันก็พอจะเปลี่ยนแปลงกันได้ แต่ไอ้อย่างนี้ยาก ทางสาขาธนาคารจะเอาเอกสารอะไรในการทำธุรกรรม ทางผมหาให้ได้หมด ไม่เคยต้องให้รอข้ามวัน ข้ามคืน มีหน้ามาบอกให้ผมรอก่อน ก็ผมได้บอกไปแล้วว่าจะมีพนักงานเอามาให้ ทุกครั้งก็เคยเห็นอย่างนี้ อย่างมาแกล้งโง่จำไม่ได้ แล้วถ้าผมไปทำธุรกรรมที่อื่นไม่ทัน บริษัทเสียหายหลายแสน หลายล้าน หน้าอย่างพนักงานชายอี่แอบออกสาว มีปัญญารับผิดชอบไหมครับ [0897A] ผมขอถามหน่อย แล้วทางธนาคารจะรับผิดชอบแทนพนักงานเกรดต่ำอย่างนี้หรอ แค่บริการแค่นี้ยังทำให้ดี ให้เป็นเรื่องธรรมดายังทำไม่ได้ แล้วจะเอาอะไรมารับผิดครับ ทุกครั้งที่ผมไปทำธุรกรรมของบริษัท หรือส่วนตัว ไม่เคยพูดยาก เรื่องมากหรือง้องแง้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว แล้วผมยังจำหน้าพนักงาน0897Aได้ ตั้งแต่เค้ายังเป็นพนักงานเสื้อขาวผูกเนคไทสีม่วงประจำสถานบันการศึกษาเสียด้วยซ้ำ อย่างน้อยผมก็อายุมากกว่าเค้าด้วยซ้ำน่ะ ไม่เคยอ้างเลยว่าเป็นลูกค้า หรือผู้ดีมาจากไหน แต่ครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ การแสดงอากัปกิริยาอะไรให้มันสมด้วยว่าเป็นคนทำงานที่อยู่ในองค์กร เอานิสัยสันด้านแบบนี้ไปใช้ที่บ้าน ที่ๆเป็นสถาบันแรกที่ได้ให้กำเนิดและอบรมสั่งสอนมา ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ จะแสดงอะไรออกก็ทำ คนไม่มีกาลเทศะ ไม่รู้จักมารยาทสังคม อ้างว่าเป็นตัวตนของตัว การที่เค้าอยู่ในองค์กรของคุณ เค้าไปที่ไหนเค้าเอาโลโก้ของธนาคารติดตัวไปด้วย เป็นทั้งสื่อ เป็นทั้งตัวอย่าง และภาพลักษณ์อีกมากมาย ไม่ใช่แค่เอาแต่หน้าออกไปเท่านั้น
เรื่องการร้องเรียนตรงนี้ผมหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับผมด้วยนะครับ แสดงความรับผิดชอบกันด้วย อย่างให้ผม หรือใครต้องมาถามถึงอีก มีอะไรติดต่อตามเบอร์ที่ให้มาได้ครับ ที่ร้องเรียนมานี้มีตัวตนจริงๆครับ ถ้าพนักงานคนนั้นเค้าได้อ่าน[0897A] เค้าจะรู้เลยครับ ว่าใครเป็นคนส่งเรื่องนี้เข้ามา แล้วบอกพนักงานด้วยอย่ามองเรื่องนี้ เป็นเรื่องเล็ก เพราะยังต้องเจอกันอีกยาว ถ้าเค้ายังแสดงอากัปกิริยาแบบนี้ และอีกอย่างเวลาไปใช้บริการสาขาไหน จะมีพนักงานมาค่อยกำชับเสมอว่า “ถ้ามีสารโทรศัพท์เข้ามาประเมินทางสาขา รบกวนให้คะแนน 5 นะครับ ให้คะแนน 5 นะคะ” ทางผมและเพื่อนๆให้หมด ตรงนี้ก็เช่นกัน ให้มันสมกับการที่โทร.เข้ามาประเมินการให้บริการด้วย ให้มันสมกับการได้ 5 ด้วยครับ
แล้วอีกอย่างที่อยากจะบอกไว้นะครับ พวกที่ไม่หัวในการทำงานบริการ การที่จะประเมินลูกค้า แล้วดูลูกค้าจากภายนอก ว่าทำตัวธรรมดา หรือดูถูกๆในสายตัวของพนักงาน ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่มีอะไรเลย มีมารยาท ไม่จำเป็นต้องพูดมาก เงียบๆ ไม่ใช่ว่าจะโต้ตอบไม่เป็น ทำงานองค์กรธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่ว่าจะไม่มีศักยภาพ มีเงินไม่จำเป็นต้องอวด มีไอโฟนไม่ได้แปลว่ารวย รู้กฎหมายไม่จำเป็นต้องเยอะ จำใส่เซลล์สมองไว้นะครับ ถ้าอยากจะหากินกับคนในประเทศ
ร้องเรียน SCB การให้บริการพนักงานฝากถอนเงินประจำเคาเตอร์ธนาคาร
วัน-เวลาที่ทำรายการผ่านสาขา 31/05/2559 เวลาประมาณ 15.00 นาทีครับ
สาขาที่ทำรายการ ประตูช้างเผือก จ.เชียงใหม่
เนื่องจากวันนี้ได้ทำรายการถอนเงินในนามนิติบุคคล และมอบฉันทะในบัญชีส่วนตัวของเจ้านายครับ พนักงานรหัส 0897A หลายครั้งที่ได้ไปทำธุรกรรม พนักงานคนนี้มีกิริยาที่ดูถูกผมเป็นอย่างมากและไม่พอใจในการให้บริการมาโดยตลอด ทางตัวผมเองคิดแล้วคิดอีกว่าไปทำอะไรให้เค้าไม่พอใจ จะเอกสาร การพูดการจา ไม่เคยล่วงล้ำอะไรเค้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้ามีก็จะมีครั้งนี้แหละครับ เพราะโดนกิริยาที่แสดงออกมาอย่างแรง ดูถูก ดูแคลน อารมณ์ทางน้ำเสียง อย่างกะผมเป็นชาวบ้านชาวขอ คำพูดคำจาไม่มีคุณสมบัติของคนทำงานบริการธนาคารที่มีการศึกษาเลยแม้แต่นิดเดียว แถมวันนี้ทำรายการโอนเงิน ลืมเอาใบ Pay In ให้ผมอีก พอผมโทร.ไปที่สาขาเพื่อให้ส่งFaxมาให้ มีหน้ามาบอกให้ไปเอา ใจคอจะให้ผมขับรถตั้งไกลไปเอาอีกหรอ ในเมื่อทางคุณลืมให้ลูกค้าเอง แทนที่จะโทร.หรือติดต่อมาสิครับ (ถอนในนามนิติบุคคล มันเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว จะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเลยหรอครับ) มีหน้ามาบอกให้ไปเอาอีก พนักงานอย่างนี้มีไว้ทำไม แค่นี้ก็แก้ปัญหาไม่ได้ แถมในการติดต่อทางโทรศัพท์ยังคำพูดว่า “อืม” หางเสียก็ไม่มี (ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับ ไอ้เรื่องหางเสียง และคำพูด คำจา กิริยาที่แสดงออกอย่างคนชั้นต่ำมีมาตลอดที่ไปทำธุรกรรม ที่พูดเล่นกับเพื่อนและเจ้านายพูดดีเล่นกันจริง ไอ้ที่อยู่ตรงหน้ากลับไม่คิด) นี่หรอคำพูดคนที่ทำงานบริการ องค์กรอย่างใหญ่อบรมพนักงานได้แค่นี้หรอครับ อย่างนี้ไอ้กระแสข่าวเสียๆ หายๆ มันก็เป็นจริงใช่ไหมครับ ผมเองก็เคยทำงานบริการ อยู่ธนาคารมาเหมือนกัน ไม่เคยแสดงกิริยาต่ำๆแบบนี้เลย มากสุดก็เดินไปหาเจ้านายครับ ทำงานตรงนี้มันต้องรู้จักคำว่าอดทนอยู่แล้ว อะไรก็ครับๆ ค่ะๆ ไปก่อนก็ได้ไหมครับ ไม่ใช่มาแสดงออกทางคำพูด คำจาแบบนี้ คนอื่นเค้าไม่ได้โคตรโง่เหมือนคุณ[0897A] เค้าเลือกที่จะเงียบมากกว่า แล้วไม่ใส่ใจมันสะ แต่ครั้งนี้ผมคงเห็นว่าไม่สมควร เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก วันที่เคยไปทำธุรกรรมกับพนักงานคนนี้ [0897A] มีวันที่ 02-03-2016 / 19-05-2016 และก่อนหน้านั้นอีกมาก ก่อนที่จะเปลี่ยนสมุดเงินฝากเสียอีก ในการให้การบริการแต่ละครั้งใช่ว่าจะรวดเร็วอะไร เดี้ยวหันซ้าย หันขาว อะไรก็ไม่รู้ จะยิบโทรศัพท์อะไรก็ให้มันรวดเร็วหน่อยก็ได้ หรือมีปัญญาทำได้แค่นี้ นอกจากรายการขอผมจะเยอะแล้ว จำนวนเงินก็มาก ผมเข้าใจและยอมรับได้ว่าต้องละเอียดถี่ถ้วน เพราะนี่มันเป็นเรื่องตัวเอกสารและตัวเงิน ถ้าผิดพลาดตัวเค้าเองก็ต้องรับผิดชอบ แต่ในขนาดเดียวกันก็ไม่ได้ช้าเพราะว่าแซวคนนั้น แขวะคนนี้ พูดกับคนนู้ ทำให้งานคนอื่นต้องเสียเวลาไปอีก พนักงานคนอื่นทำงาน เค้าไม่เห็นจะมีกิริยาการให้บริการแบบนี้ จะพูดจะจาอะไรคือ “ดี” แต่กลับพนักงาน 0897A ให้คิดบ้าง ผมไม่ใช่คนคุ้นเคย หรือคนที่บ้านเค้านะครับ หรือว่าที่บ้านเค้าไม่มีการอบรมสั่งสอนหรอครับ องค์กรคุณอย่างใหญ่เรื่องการคัดเลือกคนเข้ามาทำงานไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ใช่ว่าอยู่ในสถานะที่คัดเลือกพนักงานเข้ามาทำงานไม่ได้ เพราะไม่มีตัวเลือก ทำงานไม่เก่งมันพอสอนกันได้ แต่ไอ้ลักษณะนิสัย สันดาน บุคลิกภาพ มันสอนกันไม่ได้ ถ้าสำนึกมันมี มันก็พอจะเปลี่ยนแปลงกันได้ แต่ไอ้อย่างนี้ยาก ทางสาขาธนาคารจะเอาเอกสารอะไรในการทำธุรกรรม ทางผมหาให้ได้หมด ไม่เคยต้องให้รอข้ามวัน ข้ามคืน มีหน้ามาบอกให้ผมรอก่อน ก็ผมได้บอกไปแล้วว่าจะมีพนักงานเอามาให้ ทุกครั้งก็เคยเห็นอย่างนี้ อย่างมาแกล้งโง่จำไม่ได้ แล้วถ้าผมไปทำธุรกรรมที่อื่นไม่ทัน บริษัทเสียหายหลายแสน หลายล้าน หน้าอย่างพนักงานชายอี่แอบออกสาว มีปัญญารับผิดชอบไหมครับ [0897A] ผมขอถามหน่อย แล้วทางธนาคารจะรับผิดชอบแทนพนักงานเกรดต่ำอย่างนี้หรอ แค่บริการแค่นี้ยังทำให้ดี ให้เป็นเรื่องธรรมดายังทำไม่ได้ แล้วจะเอาอะไรมารับผิดครับ ทุกครั้งที่ผมไปทำธุรกรรมของบริษัท หรือส่วนตัว ไม่เคยพูดยาก เรื่องมากหรือง้องแง้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว แล้วผมยังจำหน้าพนักงาน0897Aได้ ตั้งแต่เค้ายังเป็นพนักงานเสื้อขาวผูกเนคไทสีม่วงประจำสถานบันการศึกษาเสียด้วยซ้ำ อย่างน้อยผมก็อายุมากกว่าเค้าด้วยซ้ำน่ะ ไม่เคยอ้างเลยว่าเป็นลูกค้า หรือผู้ดีมาจากไหน แต่ครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ การแสดงอากัปกิริยาอะไรให้มันสมด้วยว่าเป็นคนทำงานที่อยู่ในองค์กร เอานิสัยสันด้านแบบนี้ไปใช้ที่บ้าน ที่ๆเป็นสถาบันแรกที่ได้ให้กำเนิดและอบรมสั่งสอนมา ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ จะแสดงอะไรออกก็ทำ คนไม่มีกาลเทศะ ไม่รู้จักมารยาทสังคม อ้างว่าเป็นตัวตนของตัว การที่เค้าอยู่ในองค์กรของคุณ เค้าไปที่ไหนเค้าเอาโลโก้ของธนาคารติดตัวไปด้วย เป็นทั้งสื่อ เป็นทั้งตัวอย่าง และภาพลักษณ์อีกมากมาย ไม่ใช่แค่เอาแต่หน้าออกไปเท่านั้น
เรื่องการร้องเรียนตรงนี้ผมหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับผมด้วยนะครับ แสดงความรับผิดชอบกันด้วย อย่างให้ผม หรือใครต้องมาถามถึงอีก มีอะไรติดต่อตามเบอร์ที่ให้มาได้ครับ ที่ร้องเรียนมานี้มีตัวตนจริงๆครับ ถ้าพนักงานคนนั้นเค้าได้อ่าน[0897A] เค้าจะรู้เลยครับ ว่าใครเป็นคนส่งเรื่องนี้เข้ามา แล้วบอกพนักงานด้วยอย่ามองเรื่องนี้ เป็นเรื่องเล็ก เพราะยังต้องเจอกันอีกยาว ถ้าเค้ายังแสดงอากัปกิริยาแบบนี้ และอีกอย่างเวลาไปใช้บริการสาขาไหน จะมีพนักงานมาค่อยกำชับเสมอว่า “ถ้ามีสารโทรศัพท์เข้ามาประเมินทางสาขา รบกวนให้คะแนน 5 นะครับ ให้คะแนน 5 นะคะ” ทางผมและเพื่อนๆให้หมด ตรงนี้ก็เช่นกัน ให้มันสมกับการที่โทร.เข้ามาประเมินการให้บริการด้วย ให้มันสมกับการได้ 5 ด้วยครับ
แล้วอีกอย่างที่อยากจะบอกไว้นะครับ พวกที่ไม่หัวในการทำงานบริการ การที่จะประเมินลูกค้า แล้วดูลูกค้าจากภายนอก ว่าทำตัวธรรมดา หรือดูถูกๆในสายตัวของพนักงาน ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่มีอะไรเลย มีมารยาท ไม่จำเป็นต้องพูดมาก เงียบๆ ไม่ใช่ว่าจะโต้ตอบไม่เป็น ทำงานองค์กรธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่ว่าจะไม่มีศักยภาพ มีเงินไม่จำเป็นต้องอวด มีไอโฟนไม่ได้แปลว่ารวย รู้กฎหมายไม่จำเป็นต้องเยอะ จำใส่เซลล์สมองไว้นะครับ ถ้าอยากจะหากินกับคนในประเทศ