.....รบกวนสอบถามหน่อยครับ ว่าผมเปิดใหม่ เป็นเบอร์มงคลของ Truemove H ที่มาพร้อมกับโปร 4g iSmart899 Extra มาช่วงสิงหาคม2558 มีระยะเวลาการใช้งาน 1ปีคับ
.....ใช้งานผ่านมาจะ 9 รอบบิล พบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ต จากที่โปรฯให้ความเร็วสูงสุด ใช้งานได้7GB หลังจากใช้งานครบตามกำหนด ความเร็วจะลดลงเหลือไม่เกิน 384kbps
.....การใช้งานเป็นไปได้ดี จนมารอบบิลที่ 8 (เดือนที่แล้ว) พบว่าหลังจากความเร็วลดลงเหลือไม่เกิน 384 kbps นั้นไม่สามารถใช้งานความเร็วได้ถึงที่โปรฯ กำหนด ซึ่งทำการ Test speed พบว่าความเร็ว Download แทบไม่ถึง 0.15 mbps เลย
.....จนมาถึงวันนี้ วันที่ความเร็วลดลงเหลือไม่เกิน 384kbps ก็กลับมาเกิดปัญหาเหมือนเดือนที่แล้ว ซึ่งติดต่อไป Call center 1331
- ครั้งที่ 1 (ประมาณ 8.00) เจ้าหน้ากระตุ้นสัญญา ให้ผมปิด และเปิดเครื่องใหม่.....สรุป เป็นเหมือนเดิม
- ครั้งที่ 2 (ประมาณ 9.00) เจ้าหน้าที่ให้ผมทำการรีเซตการตั้งค่าเครือข่าย และก็ให้ผมปิดการเลือกเครือข่ายอัตโนมัติ แล้วเลือกเครือข่ายอื่นก่อน แล้วค่อยเลือก TH 3G เพื่อตัดสัญญาณtrueและจับสัญญาณใหม่....สรุป เหมือนเดิม
.....หลังจากนั้นประมาณเที่ยง ผมไปซื้อซิมทรูที่7-eleven แบบเติมเงินมา แล้วสมัครโปรเสริมNet 14บาท 3G at speed of 384kbps 150MB...กลับได้ความเร็วจากการ test speed อยู่ที่ 0.37Mbps
จึงติดต่อไปCall center 1331 อีกครั้ง ผมก็เล่าอาการให้ฟังใหม่ เจ้าหน้าที่บอกกลับมาว่า "ความเร็วลดลงจาก 3Gแล้ว ก็ได้ความเร็วเท่านี้แหล่ะค่ะ" แล้วแนะนำให้ผมซื้อโปรเนทเพิ่มเติมจนกว่าจะตัดรอบบิล... ผมไม่เข้าใจว่าทำไมได้ความเร็วแค่นี้?? พนักงานจึงให้คุยกะฝ่ายเทคนิค เทคนิคบอกกลับมาว่า "เมื่อใช้งาน ความเร็วที่กำหนดแล้ว การใช้งานความเร็วจะไม่ต่อเนื่องและจะได้ความเร็วที่ประมาณนี้ครับ"
...ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง ?? พูดไม่ออก โปรฯ แจ้งว่าติดFUP 384kbps ... แต่ทำไมพอติดจริง Test speed ได้ความเร็วไม่ถึง 256kbps ด้วยซ้ำ .... วันนี้นั่ง test speed ทั้งวัน ...เซง ยกเลิกก่อนเสียค่าปรับ แต่ Truemove H ให้บริการไม่เป็นไปตามโปรฯ แต่เราต้องจ่ายเต็ม 899.- (บวกvatแล้วก็961.93) เต็มจำนวน...แถมให้สมัครโปรเสริมอีกตายพอดี
รายละเอียดโปรฯ
ผลการ Test speed
รบกวนสอบถามว่าผมเข้าใจผิดเรื่องความเร็ว หรือว่าความเร็วที่ได้รับหลังติด FUP ไม่ถึงที่โปรฯกำหนดจริงๆ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ🙏
ความเร็วหลังติด fup 384kbps ของ truemove H 3g
.....ใช้งานผ่านมาจะ 9 รอบบิล พบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ต จากที่โปรฯให้ความเร็วสูงสุด ใช้งานได้7GB หลังจากใช้งานครบตามกำหนด ความเร็วจะลดลงเหลือไม่เกิน 384kbps
.....การใช้งานเป็นไปได้ดี จนมารอบบิลที่ 8 (เดือนที่แล้ว) พบว่าหลังจากความเร็วลดลงเหลือไม่เกิน 384 kbps นั้นไม่สามารถใช้งานความเร็วได้ถึงที่โปรฯ กำหนด ซึ่งทำการ Test speed พบว่าความเร็ว Download แทบไม่ถึง 0.15 mbps เลย
.....จนมาถึงวันนี้ วันที่ความเร็วลดลงเหลือไม่เกิน 384kbps ก็กลับมาเกิดปัญหาเหมือนเดือนที่แล้ว ซึ่งติดต่อไป Call center 1331
- ครั้งที่ 1 (ประมาณ 8.00) เจ้าหน้ากระตุ้นสัญญา ให้ผมปิด และเปิดเครื่องใหม่.....สรุป เป็นเหมือนเดิม
- ครั้งที่ 2 (ประมาณ 9.00) เจ้าหน้าที่ให้ผมทำการรีเซตการตั้งค่าเครือข่าย และก็ให้ผมปิดการเลือกเครือข่ายอัตโนมัติ แล้วเลือกเครือข่ายอื่นก่อน แล้วค่อยเลือก TH 3G เพื่อตัดสัญญาณtrueและจับสัญญาณใหม่....สรุป เหมือนเดิม
.....หลังจากนั้นประมาณเที่ยง ผมไปซื้อซิมทรูที่7-eleven แบบเติมเงินมา แล้วสมัครโปรเสริมNet 14บาท 3G at speed of 384kbps 150MB...กลับได้ความเร็วจากการ test speed อยู่ที่ 0.37Mbps
จึงติดต่อไปCall center 1331 อีกครั้ง ผมก็เล่าอาการให้ฟังใหม่ เจ้าหน้าที่บอกกลับมาว่า "ความเร็วลดลงจาก 3Gแล้ว ก็ได้ความเร็วเท่านี้แหล่ะค่ะ" แล้วแนะนำให้ผมซื้อโปรเนทเพิ่มเติมจนกว่าจะตัดรอบบิล... ผมไม่เข้าใจว่าทำไมได้ความเร็วแค่นี้?? พนักงานจึงให้คุยกะฝ่ายเทคนิค เทคนิคบอกกลับมาว่า "เมื่อใช้งาน ความเร็วที่กำหนดแล้ว การใช้งานความเร็วจะไม่ต่อเนื่องและจะได้ความเร็วที่ประมาณนี้ครับ"
...ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง ?? พูดไม่ออก โปรฯ แจ้งว่าติดFUP 384kbps ... แต่ทำไมพอติดจริง Test speed ได้ความเร็วไม่ถึง 256kbps ด้วยซ้ำ .... วันนี้นั่ง test speed ทั้งวัน ...เซง ยกเลิกก่อนเสียค่าปรับ แต่ Truemove H ให้บริการไม่เป็นไปตามโปรฯ แต่เราต้องจ่ายเต็ม 899.- (บวกvatแล้วก็961.93) เต็มจำนวน...แถมให้สมัครโปรเสริมอีกตายพอดี
รายละเอียดโปรฯ
ผลการ Test speed
รบกวนสอบถามว่าผมเข้าใจผิดเรื่องความเร็ว หรือว่าความเร็วที่ได้รับหลังติด FUP ไม่ถึงที่โปรฯกำหนดจริงๆ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ🙏