*ปิดเคสแล้วนะคะ ได้รับเงินคืนจากศูนย์บริการแล้วนะคะ*
เล่าเรื่องก่อน Happy กับ Samsung มาโดยตลอด ตั้งแต่ได้จับ Note 3
วันเวลาผ่านไป น้องโน๊ตก็แก่ลงๆ สุดท้ายตัดสินใจปลดเกษียรน้องโน๊ต
เลยเลือกซื้อ S7 เมื่อปลายเดือน มีนา 59 Happy กับทุกอย่าง
จนกระทั่งสงกรานต์ ใช้มาได้ 14 วัน เพิ่งจะมาเห็นว่า ที่จอตัวเองมี Bright spot 1 จุด
ด้วยความกังวลว่าอนาคตมันอาจจะมีเพิ่มขึ้น เลยตัดสินใจไปศูนย์ SS ที่ Seacon (เพราะเปิดทำงานช่วงสงกรานต์)
ศูนย์ Seacon ดีมาก แจ้งว่าสามารถเคลมได้เลย แต่เนื่องจากช่วงนี้ติดวันหยุดกว่าจะเบิกของมาซ่อมได้ คิดว่าใช้เวลานาน
ไม่อยากให้ลูกค้าทิ้งเครื่องไว้นาน เนื่องจากบ้านเราอยู่สมุทรปราการ ศูนย์เลยแนะนำว่า เอาเข้าศูนย์ที่สมุทรปราการ น่าจะสะดวกมากกว่า เพราะใกล้บ้าน
ศูนย์สมุทรปราการก็สามารถซ่อมเครื่องได้เหมือนกัน เราเห็นด้วยเลยตกลงตามนั้น
วันที่ 16 เมษายน 2559 ศูนย์สมุทรปราการเปิดทำการวันแรกหลังจากหยุดสงกรานต์ จนท ดูเครื่องและแจ้งว่าสามารถเคลมได้ แต่ไม่มีของในสต๊อกขอเวลาสั่งของ ประมาณ 1 สัปดาห์ ตามแล้วตามอีก ในที่สุดศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่า อะไหล่มาแล้ว เมื่อวันที่อังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 ใช้เวลาซ่อม 1 วัน คือ ถ้าเอาเครื่องมาฝากไว้ตอนเช้า ไม่เกิน 5 โมงเย็นก็สามารถมารับเครื่องกลับไปได้เลย เราก็โอเค เคลียคิว แจ้งเรื่องการติดต่อกับที่ทำงานไว้ละ ว่าวันเสาร์นี้จะเอาโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์นะ ให้ติดต่อผ่าน บลาๆ ๆ
เมื่อวันเสาร์ที่14 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา แม่เราเอาเครื่องไปฝากไว้ที่ศูนย์ซ่อม
สายๆ 10.30 เราโทรไปคอนเฟิมกับศูนย์ว่าได้เครื่องเราแล้วเรียบร้อยใช่มั้ย ใช้เวลาเท่าไหร่ในการซ่อม ข้อมูลไม่หายใช่มั้ย เพราะเราคอมเฟิมกับ CC ก่อนแล้ว
คำตอบทุกอย่างโอเค เป็นไปตามที่คุย ยกเว้น ข้อมูลจะหายค่ะ เพราะต้องอัพเดตเฟิมแวร์ เราแจ้งว่าเราอัพเดตล่าสุดมาแล้ว เปลี่ยนหน้าจอเฉยๆ ทำไมถึงข้อมูลหายหล่ะ ในนั้นมีงานสำคัญอยู่ จนท.แจ้งว่ายังไงก็ต้องหาย ลูกค้าต้องรับความเสี่ยง เราเลยบอกว่า งั้นขอเอาเครื่องกลับ จนทแจ้งว่า เอากลับไม่ได้แล้ว ช่างแกะเครื่องไปแล้ว เราก็ยืนยันว่าเราคุยกับ CC แล้ว ข้อมูลไม่หายถ้าเปลี่ยนหน้าจอ จนท. บอกว่าโอเค จะพยายาม
ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ตอน 13.00 โดยประมานว่า เครื่องไม่สามารถซ่มเสรจในวันนี้
เนื่องจาก .....ต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม
เราก็งง ว่าไหนบอกว่าหน้าจอมาแล้ว ทำไมต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีก เลยถามกลับไป ศูนย์แจ้งว่า จะต้องสั่งเซตกันน้ำ ศูนย์ลืมสั่ง ของจะเข้าวันจันทร์เช้า ลูกค้าสามารถมารับเครื่องได้ก่อนเที่ยง ของวันจันทร์ ... ขอใช้สิทธิ์ Galaxy butler ในการใช้เครื่องสำรอง เพราะระยะเวลาไม่เป็นไปตามตกลง จนท.แจ้งว่าเครื่องสำรองหมด.. ไม่อยากจะโอเค แต่ก็ต้องยอมไป คิดว่าวันจันทร์คงจะเสร็จ
วันจันทร์ก็เงียบหายไป จน 13.00 โทรไปถามจนท จนทแจ้งว่า ซ่อมเสรจแล้ว กำลังเทสกันน้ำอยู่ จะแจ้งลูกค้าถ้าทุกอย่างโอเค
15.00 จนท โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถ ส่งเครื่องให้ลูกค้าได้ในวันนี้ เนื่องจาก เทสกันน้ำไม่ผ่าน ผลไม่เป็นที่พอใจ ต้องขอเอาเครื่องเทสต่อ
นี่ก็ไม่เข้าใจว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านคืออะไร ... แต่ในใจก็แอบคิดว่า ตอนนี้เครื่องเราสภาพเป็นยังไงบ้างนะ ....
*ล่าสุด* วันอังคาร- วันนี้ แม่เราโทรตามช่วงเช้า ผลยังเหมือนเดิมคือ เทสกันน้ำไม่ผ่าน ใกล้ๆ 14.00 เราโทรไปถามศูนย์ ศูนย์แจ้งว่ากำลังจะโทรหาเรา เพื่อถามว่า ข้อมูลในเครื่องสามารถหายได้มั้ย เราบอกว่ามีข้อมูลสำคัญ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และถามกลับว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น จนท แจ้งว่า เทสกันน้ำยังไม่ผาน เราเลยถามว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านละเกี่ยวกับข้อมูลในเครื่องยังไง จนท. - เงียบ - เราเลยแจ้งว่ามีข้อมูลสำคัญ ถ้าเลี่ยงได้ก็อยากให้เก็บข้อมูลไว้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงตามนั้น เพราะอยากให้ได้มือถือกลับมาใช้แล้ว
ประมาน 15.00 แม่เราโทรหาจนท
สุดท้ายแล้ว จนท แจ้งว่านี่เป็น samsung galaxy s7 เครื่องแรกที่เข้าศูนย์นี้ *เงิบ*
แม่ถามจนท ไปว่า สรุปช่างซ่อมได้รึเปล่า? ตั้งแต่แรกก็ลืมสั่งอะไหล่ นี่เทสกันน้ำมา 2 วันละ ยังไม่ผ่าน สภาพเครื่องตอนนี้ไม่อยากจะคิดว่าเป็นยังไง
สุดท้ายเศร้ามาก ผิดหวังกับศูนย์บริการสาขานี้มาก ไม่แฮปปี้เลย S7 เรือธง ลูกรัก ...
อยากฝาก SAMSUNG นะคะ ความสามารถในการซ่อมของช่างสำคัญมาก โทรศัพท์เป็นทรัพย์สินของลูกค้า ไม่ใช่เครื่องทดลองซ่อม
ไม่เคยคิดว่าจะได้ตั้งกระทู้ถึง samsung อ่านบางกระทู้ก็ขนลุกแล้ว เจอกับตัวบอกเลยเจ็บๆ จุกๆ ... TT^TT
ปล. Galaxy butler นี่เหมือนเป็นอากาศสัมผัสไม่ได้ ไม่มีอยู่จริง ..
10.00 วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2559 ยังคงเทสกันน้ำไม่ผ่าน ศูนย์โทรมาแจ้งว่าต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม 2 ตัว อะไหล่จะมาบ่ายนี้ ถ้าบ่ายนี้เทสผ่าน จะสามารถส่งเครื่องให้ลูกค้าได้เย็นนี้
11.00 จนท จากศูนย์โทรมาแจ้งว่า จะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ให้นะคะ ใช้เวลาประมาน 1 สัปดาห์ ระหว่างนี้จะรีบส่งเครื่องสำรองมาให้ใช้ ให้รอการติดต่อจากจนท.
13.30 จนท จากสำนักงานใหญประสานงานติดต่อมา ให้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและสถานการณ์ล่าสุด
14.30 จนท จากศูนย์โทรมาจากให้ไปรับเครื่องสำรองเย็นนี้ค่ะ
*ล่าสุด* 19 พฤษภาคม 2559 ใกล้จบเรื่องแล้วนะคะ สรุปว่าทางศูนย์ทำเรื่องคืนเงินให้ในกรณีของเราค่ะ
เมื่อวานเข้าไปทำเอกสารมาที่ศูนย์ รอเงินคืนในสัปดาห์หน้า คิดว่าเรื่องน่าจะจบด้วยดีนะคะ
*** Thank you***
-ขอบคุณจนท samsung ทั้งที่ศูนย์ ทั้งสำนักงานใหญ่ ทั้ง call center ที่ประสานงานและตามเรื่องให้ตลอด จนท ที่ประสานงานกับเรา พูดดี พูดเพราะทุกคนเลย
-ขอบคุณพี่ช่างที่ศูนย์ ที่ Back up ข้อมูลไว้ให้นะคะ
ฝากไปถึง Samsung นะคะ เราเป็นคนที่ชื่นชอบและชื่นชม เทคโนโลยีและการออกแบบของ samsung มาก คิดว่าทุกอย่างมันดีหมดแล้วในส่วนของ Product อยากให้พัฒนาด้าน Post service ให้ดีควบคู่กันไป จะได้ Happy กันทั้งคู่ ขอบคุณค่ะ
ปล.1 เรื่องการ Back up ข้อมูลนะคะ คิดว่าไม่ใช่ประเด็นหลักของปัญหา เนื่องจากS7 เครื่องนี้ใช้งานผ่าน Mobile data อย่างเดียว ไม่ได้ใช้งานผ่าน wifi เลย (แต่มีแอพรองรับการ Back upเพียบ พร้อม Back up เสมอค่ะ เมื่อเจอ wifi) และเคยพยายาม Back up ผ่านโปรแกรมของ samsung ผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว แต่มันเชื่อมต่อผ่านโปรแกรมไม่ได้ มีการคอนเฟิมกับ Call center แล้วว่าข้อมูลไม่หายเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนหน้าจอเท่านั้น แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าข้อมูลจะหาย เราจึงขอนำเครื่องกลับแต่ไม่ทันแล้ว เพราะทางศูนย์แกะเครื่องซ่อมแล้ว และเราก็ได้บอกจนทไปแล้วว่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ถึงขั้นลบข้อมูล ขอให้เก็บไว้ให้หน่อย แต่ถ้าจำเป็นก็ยินยอมที่จะให้ลบข้อมูล ดังนั้นเรื่องข้อมูลหายไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญในเรื่องนี้นะคะ เข้าใจว่าถ้ามันต้องล้างเครื่องยังไงก็ต้องหายค่ะ แต่สุดท้ายพี่ช่างก็ช่วยเก็บข้อมูลไว้ให้ทั้งหมด
ปล.2 เมื่อวานหายไปไม่ได้อัพเดทเพราะว่า ไปถอยเครื่องใหม่ระหว่างรอเงินคืน ที่งาน TME มา ได้ของแถมจาก samsung เพียบเลย ทั้งกระเป๋าลาก wireless charger film gollira วอชเชอร์ 500 บาทจาก samsung *มีโอกาสเลือกใหม่แต่ก็เลือก Galaxy s7 เหมือนเดิมนะคะ*
27 พฤษภาคม 2559 ได้รับเงินคืนจากศูนย์บริการแล้วนะคะ
เมื่อ Galaxy S7 ลูกรัก โดนทำร้าย..จากศูนย์เอง
เล่าเรื่องก่อน Happy กับ Samsung มาโดยตลอด ตั้งแต่ได้จับ Note 3
วันเวลาผ่านไป น้องโน๊ตก็แก่ลงๆ สุดท้ายตัดสินใจปลดเกษียรน้องโน๊ต
เลยเลือกซื้อ S7 เมื่อปลายเดือน มีนา 59 Happy กับทุกอย่าง
จนกระทั่งสงกรานต์ ใช้มาได้ 14 วัน เพิ่งจะมาเห็นว่า ที่จอตัวเองมี Bright spot 1 จุด
ด้วยความกังวลว่าอนาคตมันอาจจะมีเพิ่มขึ้น เลยตัดสินใจไปศูนย์ SS ที่ Seacon (เพราะเปิดทำงานช่วงสงกรานต์)
ศูนย์ Seacon ดีมาก แจ้งว่าสามารถเคลมได้เลย แต่เนื่องจากช่วงนี้ติดวันหยุดกว่าจะเบิกของมาซ่อมได้ คิดว่าใช้เวลานาน
ไม่อยากให้ลูกค้าทิ้งเครื่องไว้นาน เนื่องจากบ้านเราอยู่สมุทรปราการ ศูนย์เลยแนะนำว่า เอาเข้าศูนย์ที่สมุทรปราการ น่าจะสะดวกมากกว่า เพราะใกล้บ้าน
ศูนย์สมุทรปราการก็สามารถซ่อมเครื่องได้เหมือนกัน เราเห็นด้วยเลยตกลงตามนั้น
วันที่ 16 เมษายน 2559 ศูนย์สมุทรปราการเปิดทำการวันแรกหลังจากหยุดสงกรานต์ จนท ดูเครื่องและแจ้งว่าสามารถเคลมได้ แต่ไม่มีของในสต๊อกขอเวลาสั่งของ ประมาณ 1 สัปดาห์ ตามแล้วตามอีก ในที่สุดศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่า อะไหล่มาแล้ว เมื่อวันที่อังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 ใช้เวลาซ่อม 1 วัน คือ ถ้าเอาเครื่องมาฝากไว้ตอนเช้า ไม่เกิน 5 โมงเย็นก็สามารถมารับเครื่องกลับไปได้เลย เราก็โอเค เคลียคิว แจ้งเรื่องการติดต่อกับที่ทำงานไว้ละ ว่าวันเสาร์นี้จะเอาโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์นะ ให้ติดต่อผ่าน บลาๆ ๆ
เมื่อวันเสาร์ที่14 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา แม่เราเอาเครื่องไปฝากไว้ที่ศูนย์ซ่อม
สายๆ 10.30 เราโทรไปคอนเฟิมกับศูนย์ว่าได้เครื่องเราแล้วเรียบร้อยใช่มั้ย ใช้เวลาเท่าไหร่ในการซ่อม ข้อมูลไม่หายใช่มั้ย เพราะเราคอมเฟิมกับ CC ก่อนแล้ว
คำตอบทุกอย่างโอเค เป็นไปตามที่คุย ยกเว้น ข้อมูลจะหายค่ะ เพราะต้องอัพเดตเฟิมแวร์ เราแจ้งว่าเราอัพเดตล่าสุดมาแล้ว เปลี่ยนหน้าจอเฉยๆ ทำไมถึงข้อมูลหายหล่ะ ในนั้นมีงานสำคัญอยู่ จนท.แจ้งว่ายังไงก็ต้องหาย ลูกค้าต้องรับความเสี่ยง เราเลยบอกว่า งั้นขอเอาเครื่องกลับ จนทแจ้งว่า เอากลับไม่ได้แล้ว ช่างแกะเครื่องไปแล้ว เราก็ยืนยันว่าเราคุยกับ CC แล้ว ข้อมูลไม่หายถ้าเปลี่ยนหน้าจอ จนท. บอกว่าโอเค จะพยายาม
ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ตอน 13.00 โดยประมานว่า เครื่องไม่สามารถซ่มเสรจในวันนี้ เนื่องจาก .....ต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม
เราก็งง ว่าไหนบอกว่าหน้าจอมาแล้ว ทำไมต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีก เลยถามกลับไป ศูนย์แจ้งว่า จะต้องสั่งเซตกันน้ำ ศูนย์ลืมสั่ง ของจะเข้าวันจันทร์เช้า ลูกค้าสามารถมารับเครื่องได้ก่อนเที่ยง ของวันจันทร์ ... ขอใช้สิทธิ์ Galaxy butler ในการใช้เครื่องสำรอง เพราะระยะเวลาไม่เป็นไปตามตกลง จนท.แจ้งว่าเครื่องสำรองหมด.. ไม่อยากจะโอเค แต่ก็ต้องยอมไป คิดว่าวันจันทร์คงจะเสร็จ
วันจันทร์ก็เงียบหายไป จน 13.00 โทรไปถามจนท จนทแจ้งว่า ซ่อมเสรจแล้ว กำลังเทสกันน้ำอยู่ จะแจ้งลูกค้าถ้าทุกอย่างโอเค
15.00 จนท โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถ ส่งเครื่องให้ลูกค้าได้ในวันนี้ เนื่องจาก เทสกันน้ำไม่ผ่าน ผลไม่เป็นที่พอใจ ต้องขอเอาเครื่องเทสต่อ
นี่ก็ไม่เข้าใจว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านคืออะไร ... แต่ในใจก็แอบคิดว่า ตอนนี้เครื่องเราสภาพเป็นยังไงบ้างนะ ....
*ล่าสุด* วันอังคาร- วันนี้ แม่เราโทรตามช่วงเช้า ผลยังเหมือนเดิมคือ เทสกันน้ำไม่ผ่าน ใกล้ๆ 14.00 เราโทรไปถามศูนย์ ศูนย์แจ้งว่ากำลังจะโทรหาเรา เพื่อถามว่า ข้อมูลในเครื่องสามารถหายได้มั้ย เราบอกว่ามีข้อมูลสำคัญ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และถามกลับว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น จนท แจ้งว่า เทสกันน้ำยังไม่ผาน เราเลยถามว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านละเกี่ยวกับข้อมูลในเครื่องยังไง จนท. - เงียบ - เราเลยแจ้งว่ามีข้อมูลสำคัญ ถ้าเลี่ยงได้ก็อยากให้เก็บข้อมูลไว้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงตามนั้น เพราะอยากให้ได้มือถือกลับมาใช้แล้ว
ประมาน 15.00 แม่เราโทรหาจนท สุดท้ายแล้ว จนท แจ้งว่านี่เป็น samsung galaxy s7 เครื่องแรกที่เข้าศูนย์นี้ *เงิบ*
แม่ถามจนท ไปว่า สรุปช่างซ่อมได้รึเปล่า? ตั้งแต่แรกก็ลืมสั่งอะไหล่ นี่เทสกันน้ำมา 2 วันละ ยังไม่ผ่าน สภาพเครื่องตอนนี้ไม่อยากจะคิดว่าเป็นยังไง
สุดท้ายเศร้ามาก ผิดหวังกับศูนย์บริการสาขานี้มาก ไม่แฮปปี้เลย S7 เรือธง ลูกรัก ...
อยากฝาก SAMSUNG นะคะ ความสามารถในการซ่อมของช่างสำคัญมาก โทรศัพท์เป็นทรัพย์สินของลูกค้า ไม่ใช่เครื่องทดลองซ่อม
ไม่เคยคิดว่าจะได้ตั้งกระทู้ถึง samsung อ่านบางกระทู้ก็ขนลุกแล้ว เจอกับตัวบอกเลยเจ็บๆ จุกๆ ... TT^TT
ปล. Galaxy butler นี่เหมือนเป็นอากาศสัมผัสไม่ได้ ไม่มีอยู่จริง ..
10.00 วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2559 ยังคงเทสกันน้ำไม่ผ่าน ศูนย์โทรมาแจ้งว่าต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม 2 ตัว อะไหล่จะมาบ่ายนี้ ถ้าบ่ายนี้เทสผ่าน จะสามารถส่งเครื่องให้ลูกค้าได้เย็นนี้
11.00 จนท จากศูนย์โทรมาแจ้งว่า จะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ให้นะคะ ใช้เวลาประมาน 1 สัปดาห์ ระหว่างนี้จะรีบส่งเครื่องสำรองมาให้ใช้ ให้รอการติดต่อจากจนท.
13.30 จนท จากสำนักงานใหญประสานงานติดต่อมา ให้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและสถานการณ์ล่าสุด
14.30 จนท จากศูนย์โทรมาจากให้ไปรับเครื่องสำรองเย็นนี้ค่ะ
*ล่าสุด* 19 พฤษภาคม 2559 ใกล้จบเรื่องแล้วนะคะ สรุปว่าทางศูนย์ทำเรื่องคืนเงินให้ในกรณีของเราค่ะ
เมื่อวานเข้าไปทำเอกสารมาที่ศูนย์ รอเงินคืนในสัปดาห์หน้า คิดว่าเรื่องน่าจะจบด้วยดีนะคะ
*** Thank you***
-ขอบคุณจนท samsung ทั้งที่ศูนย์ ทั้งสำนักงานใหญ่ ทั้ง call center ที่ประสานงานและตามเรื่องให้ตลอด จนท ที่ประสานงานกับเรา พูดดี พูดเพราะทุกคนเลย
-ขอบคุณพี่ช่างที่ศูนย์ ที่ Back up ข้อมูลไว้ให้นะคะ
ฝากไปถึง Samsung นะคะ เราเป็นคนที่ชื่นชอบและชื่นชม เทคโนโลยีและการออกแบบของ samsung มาก คิดว่าทุกอย่างมันดีหมดแล้วในส่วนของ Product อยากให้พัฒนาด้าน Post service ให้ดีควบคู่กันไป จะได้ Happy กันทั้งคู่ ขอบคุณค่ะ
ปล.1 เรื่องการ Back up ข้อมูลนะคะ คิดว่าไม่ใช่ประเด็นหลักของปัญหา เนื่องจากS7 เครื่องนี้ใช้งานผ่าน Mobile data อย่างเดียว ไม่ได้ใช้งานผ่าน wifi เลย (แต่มีแอพรองรับการ Back upเพียบ พร้อม Back up เสมอค่ะ เมื่อเจอ wifi) และเคยพยายาม Back up ผ่านโปรแกรมของ samsung ผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว แต่มันเชื่อมต่อผ่านโปรแกรมไม่ได้ มีการคอนเฟิมกับ Call center แล้วว่าข้อมูลไม่หายเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนหน้าจอเท่านั้น แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าข้อมูลจะหาย เราจึงขอนำเครื่องกลับแต่ไม่ทันแล้ว เพราะทางศูนย์แกะเครื่องซ่อมแล้ว และเราก็ได้บอกจนทไปแล้วว่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ถึงขั้นลบข้อมูล ขอให้เก็บไว้ให้หน่อย แต่ถ้าจำเป็นก็ยินยอมที่จะให้ลบข้อมูล ดังนั้นเรื่องข้อมูลหายไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญในเรื่องนี้นะคะ เข้าใจว่าถ้ามันต้องล้างเครื่องยังไงก็ต้องหายค่ะ แต่สุดท้ายพี่ช่างก็ช่วยเก็บข้อมูลไว้ให้ทั้งหมด
ปล.2 เมื่อวานหายไปไม่ได้อัพเดทเพราะว่า ไปถอยเครื่องใหม่ระหว่างรอเงินคืน ที่งาน TME มา ได้ของแถมจาก samsung เพียบเลย ทั้งกระเป๋าลาก wireless charger film gollira วอชเชอร์ 500 บาทจาก samsung *มีโอกาสเลือกใหม่แต่ก็เลือก Galaxy s7 เหมือนเดิมนะคะ*
27 พฤษภาคม 2559 ได้รับเงินคืนจากศูนย์บริการแล้วนะคะ