เหตุการณ์คร่าวๆ มีอยู่ว่า
วันที่ 11/5/59 เวลา 08.20 น.
มีพนักงานส่งของ ของบริษัท i....mart เอาโทรศัพท์มือถือ มาส่ง ซึ่งคาดว่าทาง i....mart จ้างบริษัทขนส่ง ให้มาส่งของอีกทอดนึง
เราก็ประทับใจมากนะ สำหรับ ความรวดเร็วในการส่งของ
หลังจากเซ็นรับเรียบร้อย เราก็เช็คของ กรีดกล่อง เปิดเครื่อง เท่านั้นแหละ
ปรากฏว่า เครื่องสั่นไม่หยุดจร้า .... เอาแล้วไง สงสัย... สเปคเครื่องจะแรงไป บอดี้ iphone 5 คงจะรับไม่ไหว
ตั้งแต่รับของ เปิดเครื่อง ระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที
เราก็รีบโทรเข้า callcenter ของ i....mart เค้าก็แจ้งให้เราเอาเครื่องไปช้อป ซึ่งเราเลือกไปที่ อาคาร cp tower สีลม
ช้อปเปิด 11 โมงนะ callcenter ว่างั้น
พอไปถึง เจ้าหน้าที่ ที่ t...shop ไม่ทราบเรื่องจร้า เอาไงละทีนี้ (องค์กรระดับนี้ ทำงานกันแบบนี้หรอ สินค้าวางจำหน่ายวันแรก แต่คุณกลับไม่รุ้เรื่อง คืออัลไล)
เราก็ต้องโทรไป i....mart เพื่อให้เค้าประสานงาน และเข้าใจตรงกันกับที่ t... Shop
......เราก็แจ้งเค้าไปว่า iphone se ที่เราซื้อของคุณ เปิดเครื่องแล้วมันสั่นไม่หยุด พร้อมทั้งเอาเครื่องให้ทดสอบ

เราก็ถามว่าเราจะได้เครื่องใหม่เลยมั้ย ทาง t....shop ก็บอกว่า ต้องรอตาม process นะคะ 14 วัน .........โอ้ววววววว โนวววววววว ไม่นะ
แต่ในสัญญาระบุว่าเครื่องเสียเปลี่ยนเครื่องภายใน. 7 วันนะ

เงินก็หักผ่านบัตรเครดิตเราไปแล้วเต็มจำนวน เราไม่ได้ผ่อนนะ แถมยังเอาเครื่องเสียมาให้เรา เราต้องต้องเสียเวลา เสียค่ารถ ค่าโทรศัพท์ เสียอารมณ์ เสียความรุ้สึก บริการที่เหนือความคาดหมายจริงๆ เรานี่แทบจะกราบอะ
หลังจากเราทะเลาะ ตบตี ผ่านไป ชั่วโมงนึงเห็นจะได้
ก็ได้ข้อสรุปที่ว่า ทาง t.... Shop ออกใบเคลมให้ แล้วยีงจะให้เราส่งเมล์ไปยืนยันว่าเสียจริงกับทาง i....mart ( self service สุดๆ) เราก็ไม่ยอมสิ สุดท้ายทาง t....shop ก็ดำเนินการส่งเมล์ให้ หลังจากนั้น วันที่12/5/59 จะมีเจ้าหน้าที่มารับสินค้ากลับ แล้วถึงจะส่ง iphone se มาให้ใหม่ ซึ่งต้องรออีกกี่วันก็ไม่รู้
แทนที่คุณจะรับเครื่องเสียๆ เอาไว้แล้วให้เรามารับเครื่องใหม่ในอีกวันนึงก็ได้ นี่เราก็ยอมสุดๆแล้ว
ทาง t....shop ไม่รับเครื่องไว้นะ จะให้เราเอาเครื่องเสียกลับไปให้ได้ เกิดระหว่างทาง ฝนตก เปียกน้ำ เครื่องหล่น ลุกค้าอย่างเราต้องดุแลไอ้ของเสียๆ ไม่สมประกอบ อย่างงั้นหรือ
ไม่ค่อยจะปัดความรับผิดชอบเลยนะ เราก็ถาม t...shop ว่าคุณผลักภาระมาให้เราแบบนี้มานไม่ถุกนะ แล้วใครจะรับผิดชอบในส่วนนี้ละ
ทาง t....shop ให้เหตุผลดี้ดี...... ว่า T... กับ i....mart คือคนละบริษัทกัน
เฮ้ย..... ตอนเราซื้ออะ เราเข้าเว๊บของ t.... นะ คุณทำลิ้งค์ ให้เราไปซื้อผ่านทาง i....mart เอง เราก็โทรไป callcenter ของ t...ด้วยนะ เบอร์ 13.. อะ
Callcenter แจ้งว่า ทาง t...เปิดช่องทางการจองและจำหน่าย ผ่านทาง i....mart ช่องทางเดียวเท่านั้น และต้องจ่ายค่ามัดจำและส่วนที่เหลือ ผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น
คือร่ะ.......ทั้งๆที่เราจะซื้อกับทาง ค่าย t... คุณหักคอเราให้ไปผ่านทางออนไลน์ พอเกิดปัญหาคุณโบ้ยกันแบบนี้เลย
จริงๆเราก็รุ้นะว่า เราเสียเปรียบตั้งแต่คุณหักเงินเราแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่เห็นของ ได้ของด้วยซ้ำ แต่เราเชื่อถือ เชื่อมั่นและความรับผิดชอบขององค์กรที่ยิ่งใหญ่ของคุณ
เราคงคาดหวังมากเกินไปสินะ
แล้วอยุ่ดีๆ ก็มีเจ้าหน้าที่คนนึงเดินมา ไม่รุ้เหมือนกันว่าไปกินเผือกมาจากไหน ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อน
ในจังหวะที่เรา ถาม เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่องพอดีว่า "คุณผลักภาระและความเสี่ยงให้ลุกค้าเนี่ย มานเหมือนว่า คุณปัดความรับผิดชอบรึป่าว"
นางก็โพล่งขึ้นมาเลยจร้า ว่า "ใช่ เราปัดความรับผิดชอบให้ลุกค้า"
เราก็ตกใจที่เจอคนในสายงานบริการ พุดแบบนี้กับลุกค้า จึงถามย้ำกลับไปอีกครั้งนึง
ว่า " คุณปัดความรับผิดชอบหรอ "
นางก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น และชัดเจนกว่าครั้งแรก " ใช่ เราปัดความรับผิดชอบให้ลุกค้า"
แหมมมมมม....ถ้าคุณคิดจะทำงานสายบริการแบบนี้ แล้วพุดจาแบบนี้ น่าจะลองไปทำงานด้านอื่น น่าจะเหมาะสมกว่า
ไม่รุ้ว่ารับ พนักงานแบบนี้เข้ามาได้ยังไง ไม่ได้ผ่านการอบรมมารึยังไงกัน
ซึ่งเราก้อต้องยอมเอาเครื่องกลับละนะ ในเมื่อทาง t...shop พุดซะขนาดนี้
ก่อนกลับเราก็ชมเชยพนักงานเค้านะ ว่า ประทับใจมาก เยี่ยมจริงๆกับการบริการในครั้งนี้ พร้อมทั้งยกนิ้วให้
เผื่อใครไปใช้บริการที่ cp tower สีลม แล้วเจอ ก็ระวังๆกันหน่อย เด๋วจะโดนปัดความรับผิดชอบเหมือนกันเรา นางเป็นเกย์ตัวดำๆ ผอมๆมีหนวด หน้าตาบ้านๆ นะ
สรุปให้ฟังอีกครั้ง ..... ทาง t...shop ออกใบเคลม และให้ลึกค้าเอาเครื่องกลับ แล้ววันรุ่งขึ้น จะมีmessenger มารับ iphone se ที่เสีย กลับไป แล้วถึงจะนำเครื่องใหม่มาส่งให้ในวันอื่น
ซึ่งก็ไม่รุ้ว่าเป็นวันไหน อีกนานเท่าไหร่ แถมยังต้องรอลุ้นอีก ว่า เครื่องใหม่ เนี่ย iphone se จะมีปัญหาอีกรึเปล่า
ต้องเสียเวลาไปยกเลิก internet กล่องทีวี เบอร์โทร ต่างของๆ คนในครอบครัว ที่ใช้เครือข่ายของคุณอีก เสียเวลา เสียความรุ้สึกจริงๆ
ปล.ถ้าทางค่าย t...ของคุณคืนเงินเรามา เราก็ไม่เอาแล้วนะ เครื่องห่วยๆ กะบริการแย่ๆ ของคุณอะ บายยยย ลาขาด
Iphone se เครื่องใหม่ เปิดแล้ว เครื่องสั่นไม่หยุด
เหตุการณ์คร่าวๆ มีอยู่ว่า
วันที่ 11/5/59 เวลา 08.20 น.
มีพนักงานส่งของ ของบริษัท i....mart เอาโทรศัพท์มือถือ มาส่ง ซึ่งคาดว่าทาง i....mart จ้างบริษัทขนส่ง ให้มาส่งของอีกทอดนึง
เราก็ประทับใจมากนะ สำหรับ ความรวดเร็วในการส่งของ
หลังจากเซ็นรับเรียบร้อย เราก็เช็คของ กรีดกล่อง เปิดเครื่อง เท่านั้นแหละ
ปรากฏว่า เครื่องสั่นไม่หยุดจร้า .... เอาแล้วไง สงสัย... สเปคเครื่องจะแรงไป บอดี้ iphone 5 คงจะรับไม่ไหว
ตั้งแต่รับของ เปิดเครื่อง ระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที
เราก็รีบโทรเข้า callcenter ของ i....mart เค้าก็แจ้งให้เราเอาเครื่องไปช้อป ซึ่งเราเลือกไปที่ อาคาร cp tower สีลม
ช้อปเปิด 11 โมงนะ callcenter ว่างั้น
พอไปถึง เจ้าหน้าที่ ที่ t...shop ไม่ทราบเรื่องจร้า เอาไงละทีนี้ (องค์กรระดับนี้ ทำงานกันแบบนี้หรอ สินค้าวางจำหน่ายวันแรก แต่คุณกลับไม่รุ้เรื่อง คืออัลไล)
เราก็ต้องโทรไป i....mart เพื่อให้เค้าประสานงาน และเข้าใจตรงกันกับที่ t... Shop
......เราก็แจ้งเค้าไปว่า iphone se ที่เราซื้อของคุณ เปิดเครื่องแล้วมันสั่นไม่หยุด พร้อมทั้งเอาเครื่องให้ทดสอบ
เราก็ถามว่าเราจะได้เครื่องใหม่เลยมั้ย ทาง t....shop ก็บอกว่า ต้องรอตาม process นะคะ 14 วัน .........โอ้ววววววว โนวววววววว ไม่นะ
แต่ในสัญญาระบุว่าเครื่องเสียเปลี่ยนเครื่องภายใน. 7 วันนะ
เงินก็หักผ่านบัตรเครดิตเราไปแล้วเต็มจำนวน เราไม่ได้ผ่อนนะ แถมยังเอาเครื่องเสียมาให้เรา เราต้องต้องเสียเวลา เสียค่ารถ ค่าโทรศัพท์ เสียอารมณ์ เสียความรุ้สึก บริการที่เหนือความคาดหมายจริงๆ เรานี่แทบจะกราบอะ
หลังจากเราทะเลาะ ตบตี ผ่านไป ชั่วโมงนึงเห็นจะได้
ก็ได้ข้อสรุปที่ว่า ทาง t.... Shop ออกใบเคลมให้ แล้วยีงจะให้เราส่งเมล์ไปยืนยันว่าเสียจริงกับทาง i....mart ( self service สุดๆ) เราก็ไม่ยอมสิ สุดท้ายทาง t....shop ก็ดำเนินการส่งเมล์ให้ หลังจากนั้น วันที่12/5/59 จะมีเจ้าหน้าที่มารับสินค้ากลับ แล้วถึงจะส่ง iphone se มาให้ใหม่ ซึ่งต้องรออีกกี่วันก็ไม่รู้
แทนที่คุณจะรับเครื่องเสียๆ เอาไว้แล้วให้เรามารับเครื่องใหม่ในอีกวันนึงก็ได้ นี่เราก็ยอมสุดๆแล้ว
ทาง t....shop ไม่รับเครื่องไว้นะ จะให้เราเอาเครื่องเสียกลับไปให้ได้ เกิดระหว่างทาง ฝนตก เปียกน้ำ เครื่องหล่น ลุกค้าอย่างเราต้องดุแลไอ้ของเสียๆ ไม่สมประกอบ อย่างงั้นหรือ
ไม่ค่อยจะปัดความรับผิดชอบเลยนะ เราก็ถาม t...shop ว่าคุณผลักภาระมาให้เราแบบนี้มานไม่ถุกนะ แล้วใครจะรับผิดชอบในส่วนนี้ละ
ทาง t....shop ให้เหตุผลดี้ดี...... ว่า T... กับ i....mart คือคนละบริษัทกัน
เฮ้ย..... ตอนเราซื้ออะ เราเข้าเว๊บของ t.... นะ คุณทำลิ้งค์ ให้เราไปซื้อผ่านทาง i....mart เอง เราก็โทรไป callcenter ของ t...ด้วยนะ เบอร์ 13.. อะ
Callcenter แจ้งว่า ทาง t...เปิดช่องทางการจองและจำหน่าย ผ่านทาง i....mart ช่องทางเดียวเท่านั้น และต้องจ่ายค่ามัดจำและส่วนที่เหลือ ผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น
คือร่ะ.......ทั้งๆที่เราจะซื้อกับทาง ค่าย t... คุณหักคอเราให้ไปผ่านทางออนไลน์ พอเกิดปัญหาคุณโบ้ยกันแบบนี้เลย
จริงๆเราก็รุ้นะว่า เราเสียเปรียบตั้งแต่คุณหักเงินเราแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่เห็นของ ได้ของด้วยซ้ำ แต่เราเชื่อถือ เชื่อมั่นและความรับผิดชอบขององค์กรที่ยิ่งใหญ่ของคุณ
เราคงคาดหวังมากเกินไปสินะ
แล้วอยุ่ดีๆ ก็มีเจ้าหน้าที่คนนึงเดินมา ไม่รุ้เหมือนกันว่าไปกินเผือกมาจากไหน ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อน
ในจังหวะที่เรา ถาม เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่องพอดีว่า "คุณผลักภาระและความเสี่ยงให้ลุกค้าเนี่ย มานเหมือนว่า คุณปัดความรับผิดชอบรึป่าว"
นางก็โพล่งขึ้นมาเลยจร้า ว่า "ใช่ เราปัดความรับผิดชอบให้ลุกค้า"
เราก็ตกใจที่เจอคนในสายงานบริการ พุดแบบนี้กับลุกค้า จึงถามย้ำกลับไปอีกครั้งนึง
ว่า " คุณปัดความรับผิดชอบหรอ "
นางก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น และชัดเจนกว่าครั้งแรก " ใช่ เราปัดความรับผิดชอบให้ลุกค้า"
แหมมมมมม....ถ้าคุณคิดจะทำงานสายบริการแบบนี้ แล้วพุดจาแบบนี้ น่าจะลองไปทำงานด้านอื่น น่าจะเหมาะสมกว่า
ไม่รุ้ว่ารับ พนักงานแบบนี้เข้ามาได้ยังไง ไม่ได้ผ่านการอบรมมารึยังไงกัน
ซึ่งเราก้อต้องยอมเอาเครื่องกลับละนะ ในเมื่อทาง t...shop พุดซะขนาดนี้
ก่อนกลับเราก็ชมเชยพนักงานเค้านะ ว่า ประทับใจมาก เยี่ยมจริงๆกับการบริการในครั้งนี้ พร้อมทั้งยกนิ้วให้
เผื่อใครไปใช้บริการที่ cp tower สีลม แล้วเจอ ก็ระวังๆกันหน่อย เด๋วจะโดนปัดความรับผิดชอบเหมือนกันเรา นางเป็นเกย์ตัวดำๆ ผอมๆมีหนวด หน้าตาบ้านๆ นะ
สรุปให้ฟังอีกครั้ง ..... ทาง t...shop ออกใบเคลม และให้ลึกค้าเอาเครื่องกลับ แล้ววันรุ่งขึ้น จะมีmessenger มารับ iphone se ที่เสีย กลับไป แล้วถึงจะนำเครื่องใหม่มาส่งให้ในวันอื่น
ซึ่งก็ไม่รุ้ว่าเป็นวันไหน อีกนานเท่าไหร่ แถมยังต้องรอลุ้นอีก ว่า เครื่องใหม่ เนี่ย iphone se จะมีปัญหาอีกรึเปล่า
ต้องเสียเวลาไปยกเลิก internet กล่องทีวี เบอร์โทร ต่างของๆ คนในครอบครัว ที่ใช้เครือข่ายของคุณอีก เสียเวลา เสียความรุ้สึกจริงๆ
ปล.ถ้าทางค่าย t...ของคุณคืนเงินเรามา เราก็ไม่เอาแล้วนะ เครื่องห่วยๆ กะบริการแย่ๆ ของคุณอะ บายยยย ลาขาด