ซื้อ iphone 5 สีขาว จาก true สาขาเมกาบางนา มีปัญหา ทาง true ไม่รับผิดชอบ โทษลูกค้า

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อเมย์
ดิฉันได้ซื้อ iphone5 สีขาว วันที่ 31/5/56 มาจาก jay mart ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถติดต่อกับ true shop ได้ ทุกสาขาเหตุการณ์ คือ ดิฉันได้เครื่องมาช่วงประมาณ 5 โมงเย็น วันที่ 31/5/56 แล้วนำเครื่องไปลงแอพ (ซึ่งก่อนหน้านี้ดิฉันมี iphone5 สีดำหนึ่งเครื่อง) ปรากฎว่า นำมือถือไป อัพเดท ios  ปรากฎว่า ภาพครึ่งล่างหน้าจอ เป็นขีดๆ ภาพแตกและสั่น ดิฉันจึงรีบนำเครื่องไปที่ ศูนย์ true ที่ สาขาเมกาบางนา ในตอนเย็นของวันนั้นทันที พอไปถึงดิฉันก็เล่าเหตุการณ์ให้พนักงาน(ผู้หญิง) ที่ศูนย์ฟัง เธอก็แจ้งว่าจะส่งไปเช็คก่อนเผื่อซ่อมได้หากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะแจ้ง ประมาณ 7 วันจะติดต่อกลับ...
ดิฉันงงมากเลย เนื่องจากเพิ่งซื้อเครื่องมาวันนี้ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเหรอ? ทำไมต้องมีค่าใช้จ่าย ทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าเลย

วันที่ 1/6/56 ดิฉันโทรเข้า 1331 ซึ่งเป็น call center ของ true ดิฉันเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ call center ฟังว่าเกี่ยวกับมือถือ iphone 5 ที่ดิฉันเพิ่งซื้อมาให้เจ้าหน้าที่ call center ฟังว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ทรูเมกาบางนาบอกว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งอีกครั้ง ดิฉันงงว่าทำไมต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมซึ่งเครื่องดิฉันเพิ่งได้มาวันเดียว ซึ่งปกติถ้าเครื่องมีปัญหาภายเจ็ดวันต้องเปลี่ยนเครื่องไม่ใช่หรอ ทำไมถึงต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำไมต้องส่งซ่อม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอให้ศูนย์ทรูที่ เมกะบางนา ติดต่อกลับ  
จนกระทั่งวันที่ 6/6/56 ยังไม่มีการติดต่อกลับมา แฟนของดิฉันเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ true เมกาบางนา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องของคุณส่งเข้าซ่อม และทางศูนย์ true พูดว่าเครื่องออกจากศูนย์มีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบ โยนความผิดให้ลูกค้าว่าลูกค้าใช้ผิดประเภท (ซึ่งดิฉันก็มี iphone 5 อยู่อีกเครื่องอยู่แล้วสีดำ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร) แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องส่งซ่อมเท่านั้นไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ และเจ้าหน้าที่ true เมกาบางนา ที่แฟนดิฉันเข้าไปติดต่อ พูดจาไม่ดีมาก ๆ ปัดความรับผิดชอบอย่างเดียว

ดิฉันก็ติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง แต่ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย บอกว่าต้องให้ที่ศูนย์ true เมกาบางนาติดต่อมาเท่านั้น  เจ้าหน้าที่ call center บอกว่าจะให้ศูนย์ true เมกาบางนาติดต่อมา ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย พรุ่งนี้เครื่องจะเข้า 7 วันแล้ว
คำถามคือ เครื่องที่ซื้อมาแค่วันเดียวเปลี่ยนไม่ได้หรอทั้งที่เครื่องมีปัญหา ปกติถ้าเครื่องมีปัญหาภายในเจ็ดวันเปลี่ยนเครื่องได้ไม่ใช่เหรอ

ดิฉันอยากปรึกษาเพื่อน ๆ ว่าจะทำยังไงต่อดีเพราะพรุ่งนี้จะเข้าวันที่ 7 แล้ว อย่างนี้ถ้าศุนย์ไม่รับผิดชอบก็เหมือนว่าดิฉันต้องเสียเงินไปเปล่า ๆ 2หมื่นกว่าบาทเลยใช่ไหมค่ะ แล้วมีหน่วยงานไหนพอจะช่วยดิฉันได้บ้างค่ะ

ขอบคุณทุกความเห็นมากนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่