โดนพนักงานดีแทคขโมยเบอร์ไปถึง 5 ครั้ง ในระยะเวลาสั้นๆ มีใครเคยโดนบ้างครับ

เริ่มแรกนะครับ ผมมีเบอร์อยู่ประมาณ 3 ร้อยกว่าเบอร์ได้ ผมเป็นคนสะสมเบอร์ และก็ขายด้วย เบอร์แต่ละเบอร์ของผมส่วนมากจะเป็นเติมเงิน ผมมีทุกค่าย แต่ที่มีปัญหาบ่อยๆและน่ากลัวที่สุดคือ เครื่อข่ายดีแทคครับ เป็นบ่อยมากจนน่ารำคาญใจ เริ่มต้นประมานเดือน กพ 59 ผมได้สุ่มเอาเบอร์มาเช็ค ก็เจออยู่1เบอร์ เป็นเบอร์78993xx (เบอร์เลทนี้ราคา 20,000+++) ถูกเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนและเปลี่ยนซิมไป ซึ่งเปลี่ยนชื่อต่อๆไปประมาน3-4 คนได้ โชคดีที่ผมอยู่ในวงดารเบอร์รู้จักพ่อค้าด้วยกัน เห็นเขาโพสเบอร์ ผม 78993xxลงในเฟสบุ๊คผมก็ตกใจไปใกชห้พนังงากเช็ค เขาบอกถูกเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนซิมไปซึ่งเบอร์นี้ผมยังไม่ได้มีการโอนสิทธิ์ให้ใคร ผมเลยคอมเพลนไปยังสาขาที่ทำ เป็นดีแทคเอ็กเพรส สาขา BTS อารีย์ พนักงานคนที่ทำรีบโทรมาหาผม บอกว่า ทำซิมผิดเบอร์ อันที่จริงเบอร์ที่ถูกต้องคือ 06163993xx คือคนๆหนึ่งนี่มันจะเบลอได้ถึงขนาดที่ว่าคีย์เลขผิด จาก 789 เป็น 639 ได้เชียวหรอครับ ผมก็พอจะดูออก ให้ทางดีแทคเชคว่าเบอร์ 06163993xx ว่ามีหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่มีหมายเลยนี้อยู่ในระบบด้วยซ้ำ ผมเลยจี๊ไปยัง พนักงานคนที่ทำนั้นจนได้ความจริงว่าเขาตั้งใจเอาเบอร์ผมไปจริงๆ ละเอาไปขายต่อให้เป็นทอดๆ โชคดีที่ว่า คนที่เขาขายต่อให้ ผมรู้จัก และเขาถึงยอมคืนเบอร์ให้ผมแต่โดยดี พนักงานคนที่ทำแจ้งว่ามีคนร่วมทำด้วย อีกหนึ่งคน เขาจะเป็นคนหาเบอร์ให้ แล้วพนักคนนั้นจะเป็นคนเปลี่ยนชื่อและออกซิมเอง ละขายต่อ แบ่งเงินกัน อะไรประมานนี้ ผมกะแฟนก็สงสารเห็นว่าเขายอมรับ รับผิดแต่โดยดี ผมเลยไม่ติดใจเอาความอะไร เขา และแจ้งหัวหน้าเขาให้ว่า คงเป็นเรื่องเขาใจผิด พอผ่านไปได้ประมาน 1 เดือนผมก็เจออีก 1 เบอร์ 78993xx เบอร์คล้ายกันเลย ผมเริ่มโมโหมาก ก็โทไปคอมแพลนอีก เขาก็ขอโทษและเปลี่ยนคืนให้ผม ผมก้ไม่ติดใจเอาความ พอผ่านไปอีกไม่ถึงเดือน เขาก็ทำแบบนี้อีก 1 เบอร์ ผมเริ่มไม่โอเคละ โทไปสอบถาม เขาแจ้งผมว่าง่ายๆว่า เห็นเบอร์มันไม่มีข้อมูลการใช้งาน และ วันใกล้จะหมด เขาเลยดึงำปขาย ผมโกรธมาก อันนี้คือคำพูดของพนังงานดีแทคที่เขาพูดกับลูกค้าหรือ ? เบอร์ใช้งานหรือไม่ใช้นี่เขามีสิทธิ์ทำได้หรอครับ งั้นเบอร์ที่อยู่ในมือผม 3 ร้อยกว่าเบอร์ คงต้องเอามาใส่เครื่องโทรออกหมดสิ ให้มันขึ้นการใช้งาน ผมก็ถามเขาต่อว่า แล้วคุณมีเอกสารเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนซิมรึใงคุณถึงทำแบบนี้ เขาตอบง่ายๆ ไม่มี ผมก็จุกครับกับพนักงานค่ายนี้ แย่มากไม่เคยพบเคยเจอ แล้วผมเองก็มีหลักฐาน คลิปเสียงที่ผมอัดไว้ตอนคุยกับเขาด้วย เดี๋ยวจะลงให้ฟังครับ อีกไม่ถึงเดือน ผมก็เจออีก1เบอร์ 78989xx อันนี้คนใหม่ ดีแทคสาขาซีคอนบางแค แต่เบอร์นี้เขาขายต่อไปประมาน4ต่อได้แล้วครับ กว่าผมจะรู้ตัว ผมส่งเรื่องร้องเรื่องผ่านทาง1678 เรื่องไปถึงฝ่ายกฎหมายแล้ว ก็เงียบหายไปเลย ผมไม่ได้รับความคือหน้าอะไรจากดีแทคเลย มีแต่คำตอบที่ว่า "ไม่ทราบคะ ต้องรอประสานงานอีกที" เป็นเดือนครับประสานงานยังไม่เสร็จกันเลย ผมเลยไปร้องเรียน ที่คสทช.ตอนนี้ก็ยังเงียบครับ 1678 ตอบไม่ได้ว่าคืบหน้าหรือยัง ได้แต่บอกจะเร่งให้ๆๆๆๆ แต่ก็เงียบครับ คุณวาสนา โต๊ะทอง เขาบอกจะดูแลเคสผมให้ แต่หลังจากที่พูดผมก็ไม่สามารถติดต่อหรือพูดคุยกับเขาได้เลย ถาม 1678 เมื่อไหร่ก็บอกว่า วันนี้ไม่มาทำงาน บางวันก็บอกว่าตอนนี้ยังไม่มาทำงาน เมื่อไหร่ก็ไม่ทำงาน ผมก็งง ละจะมารับเรื่องผมทำไม ไม่มาทำงาน ถามเมื่อไหร่ก็บอกไม่มา ผมว่าผู้บริหารระดับสูงควรเข้ามาตรวจสอบดีมั้ย แต่ละคนอะทำงานรึป่าว ลูกค้าต้องการคำตอบ ผมเป็นผู้เสียหาย แต่ไม่มีใครให้ความร่วมมือหรือแก้ไขอะไรได้เลย  และผมจะบอกว่าผมมีเบอร์ทุกค่าย มีค่ายดีแตกนี่แหละ ที่มีพนักงานขโมย ผมไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน แล้วพอมาวันนี้ครับ ผมเช็คเบอร์ ดันมาเจออีกละ 1 เบอร์ ผมเซ็งมาก คือพวกคุณวันๆทำอะไรบ้างนั่งหาดึงเบอร์ลูกค้าหรอ ? เบอร์ 78955xx เปิดเบอร์เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา แต่ถูกดีแทคโรบินสันฉะเฉิงเทราเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียน ทั้งๆที่เบอร์ก็อยู่กับผม เปลี่ยนเป็นชื่อ คนดังในวงการเบอร์มงคลด้วย ผมก็พอรู้จักนามเขาอยู่ เบอร์พึ่งถูกเปลี่ยนไปเมื่อวาน วันที่23/4/59 ในระยะเวลาไม่กี่เดือน ผมเสียเวลากับเรื่องเดิมๆ นี้ตลอด เป็นเครื่อข่ายมือที่ไม่รักษาระบบความปลอดภัยให้ลูกค้าเลย แถมที่สำคัญเลยเน้นๆไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้เลย ตอบไม่ได้ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ คนที่เดินเรื่องดูแลเคสของลูกค้าโดยตรงไม่มาทำงาน ติดต่อส่วนงานที่ดูแลโดยตรงไม่ได้ ไม่มีความชัดเจน คลุมเคลือ แย่มากครับ ปิดบริษัทไปเถอะ ทำงานกันแบบนี้ไถ่นาอยู่บ้านเถอะครับ เปลืองเงินเดือน พนักงานก็ไร้ซึ่งจรรยาบรรณ ผมมีหลักฐานหมด ทั้งของพนักงานซีคอนบางแคที่คุยกันเรื่องขโมยเบอร์ คลิบเสียงพนักงานดีแทคBTSอารีย์ ((ที่บอกว่าเห็นว่าเบอร์ไม่มีการใช้งานเลยดึงไปขาย)) ดีครับพนักงานค่ายนี้ จรรยาบรรณดีมากครับ ว่างจัด
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
จากสถิติเดิม ดีแตก ใช้เวลาตรวจสอบและดำเนินการกว่าจะได้คืน 1 ปี 4 เดือน เป็นเบอร์ที่จังหวัดขอนแก่น
ต้องตั้งกระทู้ และได้เป็นกระทู้แนะนำถึง 4 รอบ
รอบแรก ก็มาสเต็ปเดิม ๆ คือขออภัย ขอข้อมูล บลา ๆ แต่เรื่องไม่คืบหน้า
และต้องให้ จขกท. นั้นเดินทางไปถึงศูนย์ที่ จ.อุดร เพราะตอนนั้นไม่มีศูนย์ที่ขอนแก่น

รอบ 2 ดีแตก ยืนยันว่า เบอร์ตามคืนมาไม่ได้ และเสนอเบอร์อื่นทดแทน ซึ่งไม่ได้เป็นเบอร์สวยใกล้เคียงกับเบอร์เดิมเลย

รอบ 3 จขกท. ยืนยันว่า จะเอาเบอร์เดิม เพราะตอนนี้เห็นอยู่ว่าเบอร์ถูกนำไปขายในเว็บขายเบอร์สวยแห่งหนึ่ง
ถ้า ดีแตก จริงใจและรับผิดชอบในการกระทำผิดของพนักงานจริง ก็ต้องไปซื้อคืนมาให้จขกท.

รอบ 4. ผ่านจากรอบ 3 มาเดือนกว่า ยังไม่คืบหน้าอะไร และยังโยนกันไปมา แต่มันเกิดดราม่า เพราะ CC ประจำพันทิป ดันสมองน้อย
โพสข้อความเป็นบอท ว่า ถ้าไม่อยากเบอร์หาย ให้ไปลงทะเบียนเบอร์ไว้ก่อน ทั้งที่ เบอร์นั้น จขกท. ลงทะเบียนไว้แล้วตั้งแต่ต้น
จนผู้คนก่นด่า ที่ไม่มีสติปัญญาโพสให้เข้าเนื้อหากระทู้ หนำซ้ำเรื่องไปไกล ขนาดลงหนังสือพิมพ์รายวัน
นักสืบพันทิปสืบได้ว่าเบอร์นี้ใครซื้อต่อไป และใครเป็นคนประกาศขาย
ร้อนถึงเจ้าของคนล่าสุด ที่ซื้อเบอร์ต่อมาอีกที ต้องมาโพสแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยินดีคืนเบอร์ให้จขกท.
ไม่รู้ว่าดีแตกได้จ่ายค่าเบอร์ให้เขาคนซื้อคนล่าสุดไหมนะ  แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน
ทนายความของดีแตกเดินทางเอาซิมไปมอบให้จขกท.นั้นถึงขอนแก่น พร้อมกระเช้าของขวัญปลอบใจ แต่ จขกท. นั้นรับเฉพาะเบอร์คืน

จากทั้ง 4 รอบ 1 ปี 4 เดือน ไม่มีข่าวเปิดเผยมา ว่าดีแตก ได้ดำเนินการเอาผิดแะไรกับคนของตัวเองหรือไม่

มาดูกันซิว่า คราวนี้จะทำลายสถิติเดิม ที่ 1 ปี 4 เดิอนได้หรือไม่ นอกจากทำสถิติใหม่ ขโมยเบอร์ไปได้ถึง 5 ครั้ง ในระยะเวลาอันสั้น ๆ

มาช่วยกันส่งแรงใจให้ ดีแตก สามารถทำลายสถิติเดิมของตนเองให้ได้ด้วยกันนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่