ดีคับ วันนี้จะขอรีวิวประสบการณ์จากช๊อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง...
ตัวย่อดังนี้... (ชื่อมี 3 พยางค์)

1. สัตว์ชนิดหนึ่งมี 4 ขา เตี้ยกว่าม้า...
2. เสียงของโทรทัศน์ตอนหน้าจอเป็นแบบนี้...
3. อักษรฮิรากานะ (ญี่ปุ่น) ตัวหนึ่ง...
โอเค ตลกพอแระ เรามาเข้าเรื่องกันเลยนะ...
ประเด็นมีอยู่ว่า เราอยากได้โทรศัพท์ใหม่ เพราะเครื่องที่ใช้อยู่ยี่ห้อ s มันร่อแร่แล้ว... แน่นอนยี่ห้อใหม่ก็คือ แต่นแต้นนน iPhone4 นั่นเองจ้า... ถามว่า แล้วทำไมไปช๊อปกับเจ้านี้ ง่ายๆฮะ... เคยช๊อปแล้ว ได้ของไม่มีปัญหาไงฮะ ก็เลยสั่งไป... และจ่ายเงินในวันเดียวกัน แล้วก็ได้เมลยืนยันมา...
แน่นอนฮะ เราจ่ายวันที่ 8 ธันวาคมเรียบร้อยปั๊ปสถานะก็อัพเดทตามภาพ พร้อมกับ sms ที่ส่งมายืนยันการชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอวิช
จากนั้นเกิดอะไรขึ้นหรอฮะ... วันที่ 9 เช็คสถานะ โอ้วแม่เจ้าแพ็คของเรียบร้อยแล้ว เร็วเวอร์ (ดีใจมากกกก)

นั่นแหละฮะ ทั่นผู้ชม เราก็รอ... รอ... และรอ... จนถึงวันที่ 13 ของยังไม่มาส่ง...

วันที่ 14 ก็ยังไม่มาส่ง (แบบตื่นเต้นอะ อยากได้ของ)

แน่นอนวันที่ 15 ก็ยังไม่มา... (...เริ่มคิดกับตัวเองแล้ว ส่งสัยมาส่งช้าหน่อย เพราะกลัวของพัง เริ่มหลอกตัวเอง พรุ่งนี้คงมา...)
วันที่ 16... รู้นะ พวกเมิงจะพูดว่าไร
...
ใช่ฮะ มันไม่มา

แน่นอนฮะ กลัวโทรไปเร่ง จะโดนด่าว่าเราไร้ความอดทน ไม่เป็นไร... รอจนวันศุกร์ที่ 18... (แน่นอนของก็ยังไม่มา สัสเอ้ย)
*สถานะ แพ็กแล้วค่ะ ในวันที่ 9*

แน่นอนฮะ บ่ายที่ 18 เราจึงโทรไป... ปรากฎว่า พนักงานคนหนึ่งรับ เขาพูดจาดีนะฮะ ดูเหมือนมีใจรักงานบริการ และบอกให้เรารอติดต่อกลับทางเมล (ตอนนั้นยังไม่โกรธ)
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว...
เพื่อนๆคงคิดว่า... แล้วเมิงก็รอสินะ...
ใช่ฮะ กุรอฮะ
ผลเป็นไง ไม่มีเมลตอบกลับ ไม่มีสายเข้า ไม่มี sms... แต่ก็หน้าด้านรอจนถึงวันจันทร์ที่ 21 ธันวา
แน่นอนผลคือ ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงติดต่อไปหา call center อีกที บอกเหมือนอีคนวันก่อนเลยจ้า บอกรอติดต่อกลับดีๆนะค่ะ ฉันจึงรอ รอแม่รงอยู่ตรงนั้น

จนวันอังคารตอนเย็น ทนไม่ไหว แน่นอนฮะ เราเป็นคนมีระเบียบ กุเช็คเมลทุกวัน ถ้ามี sms สายเข้า อีเมล ไม่มีพลาด
จึงเช็คเมล... แน่นอน ไม่มี...
***เพิ่มเติม เราเคยส่งเมลไปบอกเขาด้วยนะ เพราะกลัวมาส่งเลทมาก เราเลยส่งไปบอกว่า เราต้องกลับต่างจังหวัดในคืนวันที่ 24 ธันวานะ แน่นอนฮะ ไม่ได้รับเมลตอบกลับอย่างใด***
จึงเช็คสถานะสินค้าบนเว็บอีกที... คราวนี้... ตามรูป

ตามรูปฮะ สินค้าที่คุณรอมาถูกยกเลิกและคืนเงิน เพื่อนอยู่ในเหตุการณ์ถาม กุไปยกเลิกตอนไหน พอโทรไป คราวนี้เหวี่ยงจริงจัง พนักงานตอบส่งไม่ตรงกำหนดเวลา 13-15 ธันวาคม เลยยกเลิก...

ณ ตอนนี้โกรธมาก.... คือ แบบเข้าใจว่าธุรกิจหลักคือ การค้าออนไลน์ แต่มีงานบริการมาเกี่ยวข้องด้วย แล้วไง คือ นึกจะเลิกก็เลิก ไม่ต้องโทรแจ้ง ไม่ต้อง sms บอก ไม่ต้องส่งเมลบอก พอคุยเสร็จเหมือนอีพนักงาน 3 ตัวนั่นเลย ส่งเมลมาขอความเห็นบริการ (แน่นอน เรายังไม่ให้คะแนน จนกว่าจะเห็นผลการโทร) และเนี่ยเหรอสิ่งที่บริษัทคุณเมิงทำ เห็นความรู้สึกลูกค้าเป็นของเล่น พนักงานบริการที่นี่เทรนมาดีนะ ถามว่ารู้ได้ไง รู้ได้จากการตอบของพนักงาน 2 คนแรก เหมือนกันเด๊ะๆ ท่องตามสคริปเป๊ะๆ (แต่คนละคน) แต่ก็เท่านั้น เพราะเป็นการบริการที่ไม่เห็นใจลูกค้าเลย รอแล้วรออีก... เข้าใจฮะว่าลูกค้าเยอะ... ซึ่งกรุณาเข้าใจด้วยนะ กรุก็รอปะ ก็สั่งไปเพราะกุมีความหวังว่า สินค้าที่สั่งจะมาแก้ปัญหาให้กุได้ปะ

คือมาถึงจุดนี้ ขอบอกเพื่อนๆที่มาอ่านก่อนนะ เราเป็นนักช๊อปออนไลน์ ปกติเราจะช๊อปกับ eBay ซึ่งที่ผ่านมา จากการช๊อป 30 กว่าครั้ง ยังไม่รวมเว็บอื่น นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เรารู้สึกแย่ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่รู้สึกแย่เพราะการส่งของ ถามว่าทำไม เพราะที่ผ่านมาสั่งแล้ว เขาส่งตามกำหนดวันหมด แม้แต่ร้านเล็กๆในไทยก็ส่งตรงเวลา ของอีเบย์บางร้านบอกได้ของเดือนหน้า แต่โทษนะ ของจากจีนมาถึงไทยใน 1 สัปดาห์หน่อยๆจ้า ซึ่งต่างจากอิลา โดยเฉพาะครบกำหนด โทษนะ... พนักงานไม่มีปัญญาตาม ของไม่มีปัญญาส่ง อ้างส่งไม่ทันแล้วยกเลิก เชื่อว่าผู้บริหารบริษัทนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกัน ทำได้แค่นี้ ดูง่ายๆ มีงานบริการที่ไหนมั่ง เขาไม่แจ้งอะไรเลย อยู่ๆมาลักไก่ แคนเซิลออเดอร์ลูกค้าแบบไม่บอกล่วงหน้า แล้วที่โกรธมากคือเจอคำนี้...

*หากเราไม่ได้รับการติดต่อจากคุณ เราขออนุญาตคืนเป็นคูปองเงินสดผ่านทาง E-mailตามยอดของสินค้าของคุณค่ะ*

แบบอิเหร้ยฮะ กล้าดียังไง ใช้คำนี้ได้ไง น่ารังเกียจที่สุด! แล้วถ้าคนอื่นเขาไม่มาเช็คแบบกุ แล้วเมิงทำแบบที่ทำกับกุกับคนอื่นๆแล้วจะเป็นยังไง ใครจะใช้บริการบริษัทนี้ระวังหน่อยนะคับ และสุดท้ายนี้...

แด่ผู้ใช้บริการบริษัทนี้ในอนาคต... โปรดทราบ บริษัทนี้ตรงกับสุภาษิต หูกระจงควรปลูกให้ไกลจากตัวบ้าน...

ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ
[CR] ประสบการณ์แย่ๆ ในการโดนยกเลิกออเดอร์กลางอากาศจากร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง
ตัวย่อดังนี้... (ชื่อมี 3 พยางค์)
1. สัตว์ชนิดหนึ่งมี 4 ขา เตี้ยกว่าม้า...
2. เสียงของโทรทัศน์ตอนหน้าจอเป็นแบบนี้...
3. อักษรฮิรากานะ (ญี่ปุ่น) ตัวหนึ่ง...
โอเค ตลกพอแระ เรามาเข้าเรื่องกันเลยนะ...
ประเด็นมีอยู่ว่า เราอยากได้โทรศัพท์ใหม่ เพราะเครื่องที่ใช้อยู่ยี่ห้อ s มันร่อแร่แล้ว... แน่นอนยี่ห้อใหม่ก็คือ แต่นแต้นนน iPhone4 นั่นเองจ้า... ถามว่า แล้วทำไมไปช๊อปกับเจ้านี้ ง่ายๆฮะ... เคยช๊อปแล้ว ได้ของไม่มีปัญหาไงฮะ ก็เลยสั่งไป... และจ่ายเงินในวันเดียวกัน แล้วก็ได้เมลยืนยันมา...
แน่นอนฮะ เราจ่ายวันที่ 8 ธันวาคมเรียบร้อยปั๊ปสถานะก็อัพเดทตามภาพ พร้อมกับ sms ที่ส่งมายืนยันการชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอวิช
จากนั้นเกิดอะไรขึ้นหรอฮะ... วันที่ 9 เช็คสถานะ โอ้วแม่เจ้าแพ็คของเรียบร้อยแล้ว เร็วเวอร์ (ดีใจมากกกก)
นั่นแหละฮะ ทั่นผู้ชม เราก็รอ... รอ... และรอ... จนถึงวันที่ 13 ของยังไม่มาส่ง...
วันที่ 14 ก็ยังไม่มาส่ง (แบบตื่นเต้นอะ อยากได้ของ)
แน่นอนวันที่ 15 ก็ยังไม่มา... (...เริ่มคิดกับตัวเองแล้ว ส่งสัยมาส่งช้าหน่อย เพราะกลัวของพัง เริ่มหลอกตัวเอง พรุ่งนี้คงมา...)
วันที่ 16... รู้นะ พวกเมิงจะพูดว่าไร
...
ใช่ฮะ มันไม่มา
แน่นอนฮะ กลัวโทรไปเร่ง จะโดนด่าว่าเราไร้ความอดทน ไม่เป็นไร... รอจนวันศุกร์ที่ 18... (แน่นอนของก็ยังไม่มา สัสเอ้ย)
*สถานะ แพ็กแล้วค่ะ ในวันที่ 9*
แน่นอนฮะ บ่ายที่ 18 เราจึงโทรไป... ปรากฎว่า พนักงานคนหนึ่งรับ เขาพูดจาดีนะฮะ ดูเหมือนมีใจรักงานบริการ และบอกให้เรารอติดต่อกลับทางเมล (ตอนนั้นยังไม่โกรธ)
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว...
เพื่อนๆคงคิดว่า... แล้วเมิงก็รอสินะ...
ใช่ฮะ กุรอฮะ
ผลเป็นไง ไม่มีเมลตอบกลับ ไม่มีสายเข้า ไม่มี sms... แต่ก็หน้าด้านรอจนถึงวันจันทร์ที่ 21 ธันวา
แน่นอนผลคือ ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงติดต่อไปหา call center อีกที บอกเหมือนอีคนวันก่อนเลยจ้า บอกรอติดต่อกลับดีๆนะค่ะ ฉันจึงรอ รอแม่รงอยู่ตรงนั้น
จนวันอังคารตอนเย็น ทนไม่ไหว แน่นอนฮะ เราเป็นคนมีระเบียบ กุเช็คเมลทุกวัน ถ้ามี sms สายเข้า อีเมล ไม่มีพลาด
จึงเช็คเมล... แน่นอน ไม่มี...
***เพิ่มเติม เราเคยส่งเมลไปบอกเขาด้วยนะ เพราะกลัวมาส่งเลทมาก เราเลยส่งไปบอกว่า เราต้องกลับต่างจังหวัดในคืนวันที่ 24 ธันวานะ แน่นอนฮะ ไม่ได้รับเมลตอบกลับอย่างใด***
จึงเช็คสถานะสินค้าบนเว็บอีกที... คราวนี้... ตามรูป
ตามรูปฮะ สินค้าที่คุณรอมาถูกยกเลิกและคืนเงิน เพื่อนอยู่ในเหตุการณ์ถาม กุไปยกเลิกตอนไหน พอโทรไป คราวนี้เหวี่ยงจริงจัง พนักงานตอบส่งไม่ตรงกำหนดเวลา 13-15 ธันวาคม เลยยกเลิก...
ณ ตอนนี้โกรธมาก.... คือ แบบเข้าใจว่าธุรกิจหลักคือ การค้าออนไลน์ แต่มีงานบริการมาเกี่ยวข้องด้วย แล้วไง คือ นึกจะเลิกก็เลิก ไม่ต้องโทรแจ้ง ไม่ต้อง sms บอก ไม่ต้องส่งเมลบอก พอคุยเสร็จเหมือนอีพนักงาน 3 ตัวนั่นเลย ส่งเมลมาขอความเห็นบริการ (แน่นอน เรายังไม่ให้คะแนน จนกว่าจะเห็นผลการโทร) และเนี่ยเหรอสิ่งที่บริษัทคุณเมิงทำ เห็นความรู้สึกลูกค้าเป็นของเล่น พนักงานบริการที่นี่เทรนมาดีนะ ถามว่ารู้ได้ไง รู้ได้จากการตอบของพนักงาน 2 คนแรก เหมือนกันเด๊ะๆ ท่องตามสคริปเป๊ะๆ (แต่คนละคน) แต่ก็เท่านั้น เพราะเป็นการบริการที่ไม่เห็นใจลูกค้าเลย รอแล้วรออีก... เข้าใจฮะว่าลูกค้าเยอะ... ซึ่งกรุณาเข้าใจด้วยนะ กรุก็รอปะ ก็สั่งไปเพราะกุมีความหวังว่า สินค้าที่สั่งจะมาแก้ปัญหาให้กุได้ปะ
คือมาถึงจุดนี้ ขอบอกเพื่อนๆที่มาอ่านก่อนนะ เราเป็นนักช๊อปออนไลน์ ปกติเราจะช๊อปกับ eBay ซึ่งที่ผ่านมา จากการช๊อป 30 กว่าครั้ง ยังไม่รวมเว็บอื่น นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เรารู้สึกแย่ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่รู้สึกแย่เพราะการส่งของ ถามว่าทำไม เพราะที่ผ่านมาสั่งแล้ว เขาส่งตามกำหนดวันหมด แม้แต่ร้านเล็กๆในไทยก็ส่งตรงเวลา ของอีเบย์บางร้านบอกได้ของเดือนหน้า แต่โทษนะ ของจากจีนมาถึงไทยใน 1 สัปดาห์หน่อยๆจ้า ซึ่งต่างจากอิลา โดยเฉพาะครบกำหนด โทษนะ... พนักงานไม่มีปัญญาตาม ของไม่มีปัญญาส่ง อ้างส่งไม่ทันแล้วยกเลิก เชื่อว่าผู้บริหารบริษัทนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกัน ทำได้แค่นี้ ดูง่ายๆ มีงานบริการที่ไหนมั่ง เขาไม่แจ้งอะไรเลย อยู่ๆมาลักไก่ แคนเซิลออเดอร์ลูกค้าแบบไม่บอกล่วงหน้า แล้วที่โกรธมากคือเจอคำนี้...
*หากเราไม่ได้รับการติดต่อจากคุณ เราขออนุญาตคืนเป็นคูปองเงินสดผ่านทาง E-mailตามยอดของสินค้าของคุณค่ะ*
แบบอิเหร้ยฮะ กล้าดียังไง ใช้คำนี้ได้ไง น่ารังเกียจที่สุด! แล้วถ้าคนอื่นเขาไม่มาเช็คแบบกุ แล้วเมิงทำแบบที่ทำกับกุกับคนอื่นๆแล้วจะเป็นยังไง ใครจะใช้บริการบริษัทนี้ระวังหน่อยนะคับ และสุดท้ายนี้...
แด่ผู้ใช้บริการบริษัทนี้ในอนาคต... โปรดทราบ บริษัทนี้ตรงกับสุภาษิต หูกระจงควรปลูกให้ไกลจากตัวบ้าน...
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ