[SR] รีวิว Miki Zakka Café คาเฟ่กระรอกน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น [MRT – สายสีม่วง บางใหญ่] by Sweet Tales

รีวิว Miki Zakka Café คาเฟ่น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น กับน้องกระรอก [MRT – สายสีม่วง บางใหญ่]   by Sweet Tales
สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้เรากลับมาอีกครั้งกับการรีวิวร้านขนมน่ารัก อาทิตย์ก่อนเป็นคาเฟ่กระต่ายไปแล้ว วันนี้เป็นธีมของน้องกระรอกบ้าง แต่จริงๆไม่มีกระรอกในร้านนะ แต่มาสคอตของร้านจะเป็นรูปกระรอก แล้วข้างในมีพร๊อพกระรอกเยอะมาก อิอิ (ถ้ามีกระรอกจริงๆก็ดีนะจิ เนอะๆ)



>>> Location / Information

พี่กัดร้านจะตั้งอยู่ที่บางใหญ่เลยนะจ้า ข้อมูลตามด้านล่างนี้เลยจ้า เอามาจากหน้าเพจของเค้าเลย
ติด ถ.กาญจนาภิเษกขาเข้า เลยวัดคงคา 30เมตรถัดปั๊มปตท.จิ๊ฟฟี่ ตรงข้าม ซ.วัดพระเงิน บางใหญ่
วิธีการเดินทาง เหมือนเวลาเดินทางไป central west gate เลยจ้า ถ้ารถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดแล้วน่าจะเดินทางง่ายขึ้นสำหรับคนที่สะดวกมาเดินทางโดยรถไฟฟ้าเนอะ อยากให้เปิดไวไว อันนี้เพื่อนเราขับรถไป กว่าจะถึงก็วนแล้ววนอีก ฮ่าๆๆๆ หลงทางกันนิดนึงก่อน ใครขับรถมาก็สามารถดูตามแผนที่ของทางร้านได้เลยจ้า จุดสังเกตุคือ ตรงข้ามจะเป็น Plus Mall และก็ใกล้ๆกันจะเป็น central west gate จ้า (อยู่ห่างจาก central west gate ประมาณ 2 กิโล และก่อนถึงแยกไป ถ. นครอินทร์-พระราม 5 ประมาณครึ่งกิโลจ้า) ตัวคาเฟ่อยู่ใกล้กับปั๊มปตท เกือบๆติดถนนใหญ่นะ ต้องเข้ามานิดนึง แต่ข้างหน้าจะมีป้ายบอกทางของร้านอยู่ แนะนำว่า พอขับมาจนถึงปั้มปตทแล้วอย่าขับเร็วนะจ๊ะ เดี๋ยวเลยไปแล้วมันจะกลับรถไกลเลยทีนี้  
สอบถามเส้นทาง ตามเบอร์โทรนี้ได้เลยจ้า 0818225050
Facebook ของทางร้าน สำหรับเชคโปรโมชั่นหรือเมนูใหม่ๆ http://www.facebook.com/mikizakkacafe



ข้างหน้าจะมีที่จอดรถให้ด้วยนะจ้า



(ข้างในร้านมืดมากก เพราะข้างหน้าเล่นเอาต้นไม้มาบังซะเต็มขนาดนี้ทุกด้านเลย 5555 ไฟในร้านก็สลัวๆ รูปบางรูปอาจจะติดมืดหรือไม่คมชัดเท่าที่ควรนะจ๊ะ เลยต้องใช้แอพช่วยดึงสีนิดนึง เอาจริงๆมันก็คือร่มรื่นดี แต่ถ่ายรูปยากมากๆ บางรูปอาจจะอมเขียวๆด้วย)

>>> Opening Hours / Reservation

ร้านเปิดทุกวันนะค่ะ ตั้งแต่ 9.00 – 20.00 ไม่มีวันหยุด
แต่แนะนำว่าให้ลองเข้าไปเชคที่ facebook ของทางร้านอีกทีจ้า
http://www.facebook.com/mikizakkacafe

>>> Café Decoration

ข้างหน้าร้านจะมีเมนูและพื้นที่นั่งรอนิดหน่อย
ส่วนข้างในจะแบ่งเป็นโซนๆ มีโซนทำงาน (working space) โซนขายของ (zakka zone) โซนนั่งชิล (relax zone) ชอบตรงที่เค้ามีให้บริการ internet และปลั๊กไฟให้สำหรับชาร์ตคอมหรือมือถือได้ด้วย
ฝาผนังรอบด้านเป็นกระจกใส ข้างในจะเป็น โต๊ะเก้าอี้ไม้ โซฟาเขียวๆ แล้วก็มีโต๊ะบาร์ยาวตรงโซนทำงานสำหรับคนที่มาคนเดียวด้วย ดูแล้วน่าจะรองรับได้เยอะเหมือนกัน แต่วันที่เราไปก็มีลูกค้ามาเข้าร้านอยู่เรื่อยๆ แต่โต๊ะไม่เต็มนะ เค้ามีโต๊ะเยอะดี
รูปนี้โซนทำงานจ้า





ตรงนี้เป็น zakka zone (ประมาณโซนขายของอ่ะแหละ)





Theme : กระรอกน้อยในป่าใหญ่ – ให้ความรู้สึกว่าร่มรื่นดี เข้าไปแล้วเหมือนหลุดเข้าไปในป่าจริงๆ ดีนะเป็นคาเฟ่ที่มีคอนเซปชัดเจนดี ชอบที่เค้าจัดธีมเหมือนอยู่ในป่า เพื่อให้หลบหนีจากความวุ่นวายในเมือง หมอนเป็นรูปขอนไม้ เหมือนบ้านกระรอกในต้นไม้ใหญ่ อบอุ่นดีเหมาะแก่การมานั่งกินกาแฟบ่ายนั่งชิลไรงี้ มีหนังสือการ์ตูนเพียบ คือเจ้าของร้านกะให้มานั่งชิลได้ทั้งวันแน่ๆเลย 5555



>>> Sweet/ Menu / Drinks

เอาล่ะ มาดูกันสิว่ามีไรน่ากินบ้างนะร้านนี้ เริ่มจากเครื่องดื่มกันก่อนเลย เมนูแรกที่ลองก็คือเจ้านี่เลยเป็น ชาผลไม้ สีชมพูสวยๆที่เห็นนี้มาจาก สตรอวเบอรรี่ ลิ้นจี่ มะนาว แอ๊ปเปิ้ล ล่ะก็ข้างในตรงที่ใส่ใบชาลงไป เค้าจะมีพวกเยลลี่ผลไม้ด้วย สามารถกินเล่นได้ เอ่อ น่ารักดีอ่ะ เสริฟมาเป็นเซทแบบนี้มีแก้ว 2 ใบแล้วก็ไซรับ อร่อยดีนะ หวานๆเปรี้ยวๆ  ตรงที่ตั้งกาน้ำชา มันจุดไฟได้ เพื่อนก็ค่อยๆจิบกันไปไม่ต้องห่วงว่า ชามันจะเย็นชืดเลย ดีอ่ะ เราชอบนะไอเดียดีน่ารักดี เซทนี้ค่าเสียหายที่ 85 บาท ไม่ใช่ signature drink แต่เราชอบนะ



เมนูถัดมา มาดูกาแฟกันบ้าง อันนี้เป็น คาปูชิโน่ร้อน จุดเด่นจะอยู่ที่ฟองนมสีสันสวยงามนี้ (ไม่น่าล่ะใช้เวลาทำค่อนข้างนานเลยทีเดียว ที่แท้บรรจงแต่งแต้มฟองนมให้น่ารักอยู่นี่เอง อิอิ) คนที่รีบแร่งไม่เหมาะกะร้านนี้นะ มาร้านนี้ต้องแบบ slow life นิดนึง รีบไม่ได้ เดี๋ยวไม่สวย ฮ่าๆๆ ของหวานทุกจานนี้เป็นงานศิลปะต้องบรรจงประดิษฐ์ประดอยมากกว่าจะเสร็จ ถ้ามานั่งชิลเม้ามอยกะเพื่อนนี่เหมาะมาก นั่งเล่นได้ทั้งวันอ่ะ แต่ไกลแถวบ้านเราไปหน่อย 555 เอาไว้รถไฟฟ้าเปิดเมื่อไหร่จะแวะมาอีกที
แล้วไม่ใช่แค่หน้าตาน่ารักอย่างเดียวนะ รสชาติแบบโอเคเลย อร่อยด้วย เค้าเติมน้ำตาลมาให้แล้วนะ ลองชิมดูก่อน รสชาติหวานมันดี ถ้วยนี้เป็น signature เลย เวลาสั่ง สั่งว่าคาปูหวานมัน นะจ๊ะ ค่าเสียหาย 80 บาทถ้วน
เสริฟมาบนถาดขอนไม้อ่ะ อลังการชิมิ



มาถึงถ้วยต่อไปเป็น คาราเมล มัคคิอาโต้ แบบเย็น แก้วนี้เพื่อนจัดไป เห็นบอกว่า อร่อยดีนะ รสชาติโอเคเลย รสชาติกาแฟเข้มข้นดี แต่โดนกลบที่ความหวานของคาราเมลและรสนมมากกว่า (มันจะออกหวานมันมากกว่า) เลยไม่ได้กลิ่นหอมของกาแฟซักเท่าไหร่ ติดนิดนึงตรงที่มันหวานไปนิดนึงเท่านั้นเอง แต่ว่าไม่ว่าจะสั่งร้อนหรือเย็นก็ทำ 3D art latte น้องหมีน่ารักๆมาให้ข้างบนได้ แต่แบบร้อนถ้วยจะน่ารักกว่าเยอะ อิอิ (ถ้าแบบเย็นจะบวกราคาเพิ่มจากแบบร้อนอีกประมาณ 5-10 บาทนะจ้า) แก้วนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ 90 บาทจ้า ตรงฟองนมสามารถเลือกแบบได้เลยนะจ้า จะมีแบบให้เลือกติดอยู่ตรงเคาน์เตอร์ตอนสั่งก็เลือกได้เลยจ้า



เครื่องดื่มอันสุดท้ายนี้เป็น hot chocolate (โกโก้ร้อน) เราสั่งเอง อิอิ เราชอบนะ รสชาติช๊อคโกแลตมันเข้มข้นกำลังดี ความหวานกำลังดีเหมือนกัน คือกินเข้าไปแล้วมันฟินได้ที่กะลังดีเลยทีเดียว ยิ่งมีน้องกระรอกมาช่วยเสริฟยิ่งเพิ่มความฟินเลย ค่าเสียหาย 75 บาทเอง ทั้งอร่อยทั้งน่ารัก



มาดูเมนูทานเล่น และอาหารกันบ้าง
เฟรนฟรายส์ญี่ปุ่น มีให้เลือก 3 รส (ชีส โนริสาหร่าย กับซาว์นครีม) อันนี้จะเป็นรสชีส อร่อยๆดี  เพื่อนเราโปรดปรานเมนูนี้สุดล่ะ
แปลกดีไม่เคยกินเฟรนฟรายส์แบบลูกเต๋า 5555 แต่เราก็ชอบนะ เราว่ามันไม่เต็มปากเต็มคำเท่าเฟรนฟรายส์ของแม็กอ่ะ แต่มันก็อร่อยนะ ค่าเสียหาย 69 บาทจ้า



ขนมปังกระเทียมชีส อันนี้มีบริการเบิร์นให้ถึงที่โต๊ะด้วยจ้า ชิ้นใหญ่ไปหน่อยอ่ะ ถ้าเป็นชิ้นเล็กๆแบบพอดีคำ เราว่าน่าจะโอกว่านี้นะ มันกินลำบาก 5555 ส่วนรสชาติก็โอเค ทั่วๆไป ค่าเสียหายอยู่ที่ 120 บาทจ้า (เหมาะสำหรับคนที่ชอบชีวเพราะว่าชีสมันเยอะมากหนามากๆๆๆ)



สปาเกตตี้ คาโบนาร่า (white sauce) จานนี้เราว่าก็อร่อยประมาณ standard คาโบนาร่าทั่วๆไปอ่ะ ยกเว้นที่เส้นมันเป็นสีชมพู เราชอบนะรู้สึกมันไม่เลี่ยนอ่ะ แล้วเค้าก็จัดจานมาซะสวยเลย อลังการ >< ที่เห็นเป็นเม็ดๆสีเขียวๆแดงๆนั้นเป็นข้าวพอง กินได้ๆ (ตอนแรกนึกว่าพริกไทย 5555) ค่าเสียหายอยู่ที่ 109 บาท ส่วนตัวนะเราว่าเมนูนี้อร่อยคุ้มกว่าหนมปังกระเทียม


  
มาดูเมนูของหวานกันบ้างเนอะ ^_^
อันดับแรกขอเปิดตัวด้วย ครีมบรูเล่ บอกเลยว่า พนักงานเค้ามาเบิร์นให้ถึงที่โต๊ะเลยเหมือนกัน จุดเด่นมันอยู่ที่ตรงนี้นะเอง แล้วรสชาติล่ะเป็นไง ก็เหมาะกะคนที่ไม่ชอบทานหวานมากนะ รสชาติจะเน้นที่มันๆนุ่มๆ ล่ะก็ถ้ากินทั้งหมดนั่นอาจจะเลี่ยนนะ แนะนำให้ลองทานคู่กับชาร้อนจ้า (คือตอนที่เค้าเอามาเสริฟมันเพิ่งจะเอาออกมาจากตู้เย็น ข้างในมันก็จะเย็นๆตรงหน้ามันจะร้อนๆนะ อร่อยดีๆ) ค่าเสียหายอยู่ที่ 60 บาทจ้า



ตามมาด้วยเมนูฮันนี่โทสต์ เสริฟกับไอติมวานิลลา เดี๋ยวนะ นี่ขนมหรือวิชาศิลปะ การตกแต่งจานไม่ใช่ธรรมดาอ่ะ คือแบบจัดเต็ม 55555 รสชาติเราว่า ทั่วไปๆยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ค่าเสียหาย 120 บาทจ้า



เมนูนี้แหละๆๆๆ เราว่าเด็ดสุด กินแล้วฟินมาก เห็นหน้าตาแปลกๆแบบนี้มันชื่อเมนูว่า Egg Waffles เสริฟมากับไอติมคุ้กกี้แอนด์ครีม เราชอบเมนูนี้สุดล่ะในของหวาน คือตัวแป้งเค้าบอกว่า เป็นสูตรพิเศษของทางร้านอ่ะจ้า อร่อยกำลังดีไม่หวานเกิน แล้วกรอบนอกนุ่มใน กินกะไอติมนี่ฟินกำลังดีเลยทีเดียว ใครไปร้านนี้ แนะนำเลยว่าต้องลองให้ได้อ่ะ อร่อย ฟิน เมนูนี้ค่าเสียหายอยู่ที่ 100 บาทจ้า (อร่อยคุ้มกว่า ฮันนี่โทสตมากมายอ่ะ ถูกกว่าอีก 5555)



นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่เรายังไม่ได้ลองชิม หน้าตาน่ารักทั้งนั้นเลย แต่กินไม่ไหวจริงๆ ฮ่าๆๆๆ ได้ยินมาว่ารสชาติละมุนละไมนุ่มลิ้นมากวันหลังต้องลองไปชิมบ้างแล้วสินะ ใครได้ลองชิมอันไหนมาบ้างแล้วก็มาบอกกันด้วยนะค่ะ อิอิ
ในจานนี้มีเมนูอะไรบ้าง



1. Kero Matcha 80 บาท (เค้กกบชาเขียว)
2. Milky Dog 80 บาท (เค้กน้องหมานมสด)
3. Banana Chicky 80 บาท (เค้กลูกเจี๊ยบสีเหลืองรสกล้วย)
4. Very Choc Catty 80 บาท (เค้กแมวดำ เป็นช๊อคโกแลต)
5. เค้กแมวขาวไม่รู้เรียกไร ลืมจดมา ราคา 80 บาทเช่นกัน
6. ชูว์ครีมกระรอกขาวแม่ลูก 60 บาท
7. ชอคโกแลตมูสกระรอกดำ 95 บาท

>>> Price

ราคาก็กลางๆ นะเราว่า บางเมนูอาจจะสูงนิดนึงแต่ก็พอรับได้
อาหาร + ของทานเล่น จะเฉลี่ยๆอยู่ที่ 100-120

เครื่องดื่ม มีตั้งแต่ 50 – 100 ประมาณนั้น
ของหวานประมาณ 60 – 120 บาทจ้า
-    พวกเครื่องดื่มประเภทร้อน ที่มีคาเฟอีน (ตระกูลกาแฟร้อนทั้งหลาย)จะ อยู่ที่ 50-80
-    ตระกูลกาแฟเย็น 70-90 / ชาเขียว 90 บาท
-    ตระกูลชาผลไม้ 65-85 บาท
-    เครื่องดื่มพวกโซดาเย็น 70 บาท
-    Signature drinks : caramel macchiato 90 บาท, คาปูหวานมัน 80 บาท และโกโก้ร้อน 75 บาท
ชื่อสินค้า:   พันทิปรีวิวคาเฟ่
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่