ความคืบหน้ากรณี " Note 4 หน้าจอด้านในแตกเอง "

สวัสดีครับ

จากกรณี กระทู้ Samsung Galaxy Note4 หน้าจอด้านใน"แตกเอง" http://pantip.com/topic/34025976/

ผมได้เข้าไปรับเครื่องคืนที่ศูนย์สีลมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558
โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเองเพื่อนำเครื่องมาใช้ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายเป็นจำนวนเงิน 2,918 บาท



ซึ่งผมรับเครื่องมาโดยที่ไม่มีเวลาตรวจเครื่องมากนัก เพราะไปตอนเวลาเกือบๆ6โมง ซึ่งศูนย์ใกล้จะปิดแล้ว ประกอบกับเพิ่งจะเป็นวันที่ถัดจากเหตุการณ์ราชประสงค์ 1 วันด้วย

หลังจากเอาเครื่องมาแล้ว กลับมาถึงบ้าน ลองนั่งเล่นดูก็รู้สึกว่า ปุ่มBack ไม่สามารถกดได้โดยง่าย คือแต่เดิมก่อนหน้านี้มันก็กดยากอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้กดยากยิ่งกว่าเดิม และหน้าจอทั้งแผ่นยกไปมาตามการกดหน้าจอ พอสังเกตตัวเครื่องดีๆ ปรากฏว่า หน้าจอฝั่งขวา มันเผยอขึ้นออกมา และมีแสงไฟลอดออกมาที่มุมเครื่อง



ซึ่งผมไม่มีเวลาว่างพอที่จะเอาเครื่องเข้าศูนย์อีก จึงต้องทนใช้มาเกือบๆ1อาทิตย์ เพื่อเข้าศูนย์อีกครั้งเมื่อตอนเช้าของวันที่ 26 สิงหาคม 2558



ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งกับผมว่า สามารถกลับมารับเครื่องได้ตอนประมาณบ่าย2-3 แต่เนื่องจากผมมีธุระ จึงลากยาวจนกลับไปที่ศูนย์ตอนประมาณ4โมงเย็น ปรากฏว่า เครื่องยังไม่เสร็จ!!! ผมต้องรออีกครึ่งชั่วโมงเครื่องถึงจะเสร็จ เมื่อได้รับเครื่อง คราวนี้ผมตรวจเช็คอย่างละเอียด เครื่องก็ดูเหมือนจะปกติดี ปุ่มBackง่ายขึ้น แต่ยังรู้สึกยากแบบแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เอามาก็วางบนเบาะรถฝั่งคนนั่งปกติธรรมดา พอกลับถึงบ้าน คราวนี้ยังไม่ทันได้เล่นอะไรกับตัวเครื่องเลย ปรากฏว่า ตัวหน้าจอเผยอกลับขึ้นมาอีกครั้ง และครั้งนี้เป็นมากกว่าเดิม ปุ่มBackไม่สามารถใช้งานได้เลย ต้องกดแรงมากๆเพื่อให้ใช้ได้ ซึ่งต้องแรงจนกลัวว่าหน้าจอมันจะแตก

วันที่28ช่วงบ่าย ผมจึงเอาเครื่องกลับไปที่ศูนย์สีลมอีกครั้ง ครั้งนี้ผมถามกับเจ้าหน้าที่มีเนื้อหาประมาณนี้

ผม : ที่มันเป็นแบบนี้ มันเกิดจากการประกอบไม่ดีหรอครับ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ใช่ครับ วัสดุของSamsungแน่นหนา ไม่ได้เกิดจากการประกอบไม่ดีแน่นอน
ผม : งั้นมันเกิดจากอะไรครับ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่2แล้วที่มันมีปัญหาแบบนี้
เจ้าหน้าที่ : อาจจะเกิดจากการที่ "ลูกค้าเอาเครื่องไปใส่เคส"
ผม : งั้นแสดงว่าตัวเครื่องบอบบางมากถึงขนาดใส่เคสแล้วพังแบบนี้หรอครับ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ใช่ครับ ตัวเครื่องประกอบแน่นหนามาก ใช้กาวคุณภาพสูง ตัวจอไม่สามารถหลุดได้ง่ายๆแน่นอน ขนาดตอนแกะออกยังต้องใช้ปืนลมร้อนเป่าออก
ผม : งั้นมันเป็นเพราะอะไรล่ะครับ
เจ้าหน้าที่ : *เอาเครื่องมือวัดฉากความงอของเครื่องมาวัด* แล้วก็พูดว่า ตัวเครื่องปกติ ไม่มีบิด ไม่มีงออะไร ยังไงก็ขอเอาเครื่องไว้ตรวจสอบก่อน ซึ่งสาเหตุสันนิษฐานว่าเป็นเพราะ "ลูกค้าเอาเครื่องไปใส่เคส"

ผมรู้สึกไม่อยากถามอะไรอีก เพราะคงจะได้คำตอบว่าเพราะลูกค้าเอาเครื่องไปใส่เคสอีกครั้ง จึงยอมให้เอาเครื่องทิ้งไว้ตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเครื่องจะแล้วเสร็จวันที่31สิงหาคม2558 ซึ่งผมก็ถามย้ำว่า เสร็จทันแน่นอนนะ เพราะผมกลัวจะไม่มีเวลาไปรับเครื่องในวันอื่น เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า เสร็จทันแน่นอน



พอถึงวันที่31จริงๆ ปรากฏว่า ไม่มีใครจากทางSamsungติดต่อเข้ามาหาผมเลยซักคนจนถึงช่วงบ่าย ผมจึงโทรเข้าไปที่ Call Center
ทาง Call Center แจ้งผมว่า จะให้ทางศูนย์ติดต่อกลับภายในวันนั้น ซึ่งวันนั้นทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
ต่อมาวันที่1และวันที่2ทั้งสองวัน ผมโทรเข้าไปที่ Call Centerอีก และทาง Call Center ก็แจ้งผมว่า จะให้ทางศูนย์ติดต่อกลับภายในวันนั้น ซึ่งทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยทั้งสองวัน
จนวันที่ 3กันยา ผมโทรไปตอนเช้า ก็ได้รับคำตอบจากทาง Call Center เหมือนเดิม จนถึงบ่ายก็ไม่มีใครติดต่อกลับ ผมเลยโทรไปที่Call Centerอีกครั้ง คราวนี้ผมขอคุยกับทางศูนย์บริการ เดี๋ยวนั้นตอนนั้นเลย Call Centerก็ทำทีเหมือนจะติดต่อทางศูนย์ให้ แล้วก็บอกว่า โทรไปที่ศูนย์แล้วไม่มีใครรับสาย แต่เดี๋ยวจะให้ศูนย์ติดต่อกลับมาโดยเร็วที่สุด แล้ววางสายไปเลย ตอนนั้นคืออึ้งไปเลยกับการเลี่ยงปัญหาแบบนี้
ยังดีที่อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้ว ผมจึงไปเอากลับมาอีกครั้ง และใช้มาจนถึงตอนนี้ ก็พบปัญหาใหม่อีกครั้งคือ ตัวเครื่องมีเสียงก๊อกๆ เหมือนประกอบไม่สนิทซึ่งคราวนี้อาจจะทนใช้ไป เพราะคงไม่มีเวลาเอากลับไปเข้าศูนย์อีก

*และล่าสุดวันที่ 4 กันยายน 2558 หลังจากที่ผมได้แจ้งเรื่องไว้กับ สคบ. ตั้งแต่ตอนกรณีจอด้านในแตกเอง ทางสคบ.ได้ส่งจดหมายลงทะเบียนกลับมาหาผมว่า ได้ออกหนังสือให้ทางไทยซัมซุงเข้าชี้แจ้งข้อเท็จจริงแล้ว



สุดท้ายนี้ อยากจะขอเตือนคนที่สนใจสินค้าของยี่ห้อนี้ว่า ถ้าจะเลือกจริงๆ อย่าคาดหวังกับบริการหลังการขายของยี่ห้อนี้ครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่