เที่ยวกับคนไม่สนิทยังไงให้สนุก ?




กระทู้แนะนำการไปเที่ยวคนเดียวยังไงให้ปลอดภัยและให้สนุก ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็หาอ่านกันได้ง่ายๆตามท้องตลาดออนไลน์ทั่วไป แต่.. ถ้าเราต้องไปเที่ยวกับคนที่ไม่สนิทละ ต้องทำยังไงถึงจะสนุก การที่ต้องชวนเพื่อนที่สนิทกันหลายๆคนไปเที่ยวนั้นยากมากกกก ความเป็นไปได้ไม่น่าถึง10% (อิงจากตัวเราเอง)

- เหตุเพราะภาระหน้าที่การงานและด้วยเวลาอันจำกัด เพื่อนทำงานประจำไปได้แค่เสาร์-อาทิตย์หวะ ลางานติดกันหลายวันไม่ได้หรอกนะเดี๋ยวจะโดนไล่ออกเอา
- ด้วยสภาพคล่องทางการเงินในกระเป๋า ไอ้ช่วงที่เราอยากจะไปจะจองตั๋วละแต่ตอนนั้นเพื่อนไม่มี ช่วงที่เพื่อนมาชวน แต่เห้ย ตอนนั้นเงินกรูไม่มีหวะ

ปัญหาพวกนี้มันเกิดขึ้นกับเราโดยตรงแล้ว และคิดว่าหลายๆคนคงน่าจะเคยเจอเหมือนกัน จริงๆส่วนใหญ่ที่ต้องออกเดินทางไปเที่ยวไหนก็จะชวนแต่เพื่อนที่สนิทไป ไปด้วยแล้วมีความสุข เฮฮา ไม่ต้องเกร็ง ไม่พอใจอะไรก็พูดออดไปตรงๆได้ แต่มันก็หนีไม่พ้นปัญหาข้างต้นนั้นหรอก


เวลาจะออกทริป ทีนึง จะไปคนเดียวไม่เหงาไม่กลัวไรหรอกนะ เว้นแต่กลัวไม่มีคนช่วยหาร 5555 แล้ว .. เราต้องไปกับเพื่อนที่ไม่สนิท เราต้องไปกับคนไม่รู้จักหลายๆคน (หาตามเพจ ตามบอร์ดต่างๆ)  แล้วเราต้องทำตัวยังไง วางตัวยังไง ถึงจะทำให้ทริปนั้นสนุก น่าจดจำ และไม่ทำให้คนอื่นรวมถึงตัวเองต้องหมดสนุก






1.มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทริป : จริงๆแล้วในหนึ่งทริปอาจจะมีหัวหน้าทริปอยู่แล้ว อาจจะคือไอ้คนที่ชวนเรานั้นแหละ เขาอาจจะมีข้อมูลทุกอย่างแล้วหรือไม่ยังไง เราก็แค่ถามไถ่ก็ได้มั้ง ว่าต้องหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมั้ย หรือระหว่างการเดินทาง การหยิบยื่นอาหาร ของใช้ ยาดมยาลมยาหม่องให้กัน ช่วยถือของแบกกระเป๋า ต้องถามทางถามไถ่ ก็อาสาเป็นคนพูดคุย แค่นี้ก็น่าจะทำให้เราสนิทกันมากขึ้นแล้วก็ได้









2.สร้างเสียงหัวเราะ : ด้วยอารมณ์ขัน  เล่าเรื่องราวสนุกๆ ประสบการณ์โหดมันฮา แบ่งปัน  สร้างเสียงหัวเราะให้คนในทริป จริงๆเรื่องขำๆนี่มันทำให้คนสนิทกันง่ายขึ้นด้วยนะ หรือไม่งั้นก็เกลียดกันไปเลย ถ้าไม่รู้จักกาละเทศะ5555 ยังไงก็อาจจะต้องลองศึกษาพูดคุย สอดส่องกันก่อนไปเที่ยวด้วยนิดนึงก็ดี







3.ออกจากโลกส่วนตัวมาบ้าง :  หลายคนอารมณ์ศิลปินเข้าสิง ไปเที่ยวกันทั้งที ตอนเขาสนุกสนานเฮฮากัน แต่ตัวเองใส่หูฟังเปิดเพลงดังลั่น พร้อมส่งสายตาเหม่อมองดูสายน้ำวน อะไรแบบนี้มันก็ไม่ค่อยจะใช่เรื่องป่าวแว๊? ชวนทำอะไรก็ไม่ทำ กินอะไรก็ไม่กิน นี่แกคือแบบแล้วจะมาด้วยกันทำม๊ายยยยย?  เดี๋ยวคนอื่นเขาจะแยกไม่ออกระหว่างโลกส่วนตัวกับไม่มีมารยาทหนาเว้ย เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดี อย่างน้อยก็ลงเรือมาลำเดียวกันแล้ว








4.รับผิดชอบ : คือแค่รับผิดชอบตัวเองก็พอแหละ นัดแปดโมงตื่นแปดโมงแบบนี้มันก็ไม่ใช่เปล่า รู้ตัวว่าช้าก็ยิ่งต้องทำให้เสร็จก่อนคนอื่น  รู้ตัวว่าเร็วกว่าก็อย่าชะล่าใจเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมอ เดี๋ยวมันจะเสียเวลาเสียแผน แล้วคนอื่นจะหัวเสียเอาเปล่าๆ








5.เกรงใจ : เราคนนึงละที่ซีเรียสกับเรื่องนี้มากๆเลย เพราะมาคิดๆดูแล้วมันรวมไปถึงทุกๆข้อทุกๆอย่างเลย เราจะคิดเสมอว่าความเกรงใจคือการมีน้ำใจตอบกลับให้กับคนอื่น  ถ้าเราเกรงใจพื่อนร่วมทริปเราจะไม่ทำให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงของทริป เราจะตรงเวลา  ถ้าเราเกรงใจเพื่อนร่วมทริป ถึงตอนนั้นเราจะไม่มีอารมณ์ร่วมกับบทสนทนาแต่อย่างน้อยเราก็ควรจะให้ความสำคัญกับคนอื่นๆณ ตอนนั้น  ก็เหมือนกับการให้เกียติเขา ถึงแม้จะหลอกๆแต่ก็ยังดี







6.ทุกคนคือเพื่อนกัน : เราตกลงปลงใจไปเที่ยวด้วยกันแล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนคือเพื่อนกัน เพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกัน ถ้าคิดแบบนี้ได้แล้ว ก็น่าจะเที่ยวกันได้อย่างสบายใจแหละเนาะ ถ้าเขาโตกว่าก็ให้นับถือเขาเหมือนไปเที่ยวกับพี่กับน้า ถ้าเขาเด็กกว่าก็ให้ดูแลช่วยเหลือเขาเหมือนน้อง แต่ถ้าเขาน่ารักกว่า..อันนี้ต้องทำใจแล้วแหละ






หวังว่าหลายๆคนที่ต้องได้ออกเดินทางไปเที่ยวกับคนไม่สนิทหรือคนไม่รู้จัก พวกคุณจะทำให้ทริปเหล่านั้นกลายเป็นทริปแห่งความทรงจำของคนอื่นๆและของตัวเอง และเกิดเป็นทริปที่สอง สาม สี่ ต่อไปเรื่อยๆน้าาาา หัวเราะ


................................................

https://www.facebook.com/some.mile
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่