เมื่อทรูอินเตอร์เนทมีปัญหา อยากทราบว่าบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขให้ลูกค้าหรือไม่ครับ

กระทู้สนทนา
ตามเรื่องที่ร้องเรียนไว้ครับ มีปัญหาเกี่ยวกับอินเตอร์เนททรู ทำยังไงก็ไม่แก้ให้สักที

หมายเลขสมาชิก 9100802415 (ไม่ต้องถามข้อมูลอื่นเพิ่มเติมนะครับ มีข้อมูลอยู่แล้วไปตรวจสอบได้เลยครับ)

ผมร้องเรียนเรื่องนี้สองเดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเลย คือ

เมื่อเดือน กรกฏาคม ปี 2557 ผมสมัครใช้โปรโมชั่น สุขคูณสาม แบบเพิ่มเป็น ซุปเปอร์สปอร์ต สิ่งที่ได้รับก็จะมี อินเตอร์เนท 30 เมก ทีวีแบบซุปเปอร์สปอร์ต แล้วก็เบอร์โทรศัพท์มาหนึ่งเบอร์ (ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ใช้เบอร์นี้เลย เพราะคิดว่าเมื่อครบปีจะไปยกเลิกเบอร์นี้ทิ้ง)

แต่ในเดือนพฤษภาคม 2558 ผมไม่สามารถเล่นเนทได้ เพราะมีแจ้งเตือนขึ้นว่า ผมไม่ได้ชำระค่าบริการโทรศัพท์ ผมก็เลยงงว่าทำไม เพราะ ตอนแรกที่สมัครสุขคูณสามเจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ได้ฟรีหนึ่งปี ซึ่งตัวผมก็กะไม่ได้ใช้อยู่แล้ว รอครบหนึ่งปีจะไปยกเลิกเบอร์นี้

ก็เลยโทรเข้า Call Center ทำให้รู้ว่า อยู่ดีๆ แพ็กเก็ตของผมก็เปลี่ยนจาก สุขคูณสาม มาเป็น สุขคูณสอง เองโดยอัตโนมัติในเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่ตัวผมไม่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายในส่วนของโทรศัพท์ค้างมาตั้งแต่เดือนสอง เพราะเมื่อแพ็กเก็จเปลี่ยนเป็นสุขคูณสองเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ได้เข้าร่วมในโปรโมชั่นแล้ว ทำให้มีรายจ่ายค้างชำระเพิ่มขึ้นมา

ซึ่ง สิ่งที่ผมข้องใจและต้องการคำตอบก็คือ

1. ทำไมอยู่ดีๆแพ็กเก็จถึงเปลี่ยนเองโดยที่เจ้าของไม่ได้แจ้งเปลี่ยน ทำให้เกิดผลกระทบ

2. ค่าใช้จ่ายในส่วนของโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มเข้ามา จะต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ เพราะแพ็คเก็จเปลี่ยนเอง

3. ตอนผมอัพความเร็มจาก 18 เมก มาเป็น 30 เมก ให้ผมชำระเงินเพิ่มมาอีก 1000 บาท (แม้จะเป็นโปรโมชั่นสุขคูณสาม แต่ถ้าต้องการเพิ่มความเร็วอินเตอร์เนทก็ต้องชำระเงินเพิ่ม) โดยจะสามารถใช้ความเร็วอินเตอร์เนท 30 เมก ในระยะเวลา 1 ปี แต่ผมใช้ความเร็ว 30 เมก ได้เพียงไม่กี่เดือน

4. ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ผมจ่ายเงินเกือบจะเท่าเดิม (แพ็กเก็ตสุขคูณสองและสุขคูณสามราคาใกล้เคียงกัน) แต่ได้ใช้ความเร็วอินเตอร์เนทแค่ 18 เมก แทนที่จะเป็น 30 เมก ตามที่ได้สมัครไว้ สิ่งที่เสียไปทำไมไม่มีการชดเชยใดๆเลย

5. หากผมจะเปลี่ยนกลับมาเป็นแพ็กเก็ตเดิม สุขคูณสาม ดำเนินการได้เลยหรือไม่

หลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในครั้งแรก เจ้าหน้าที่ก็ทำเรื่องร้องเรียน และบอกว่าจะส่งเรื่องไปให้แผนกที่รับผิดชอบต่อไป ซึ่งการพูดคุยทำให้ผมเข้าใจคำถามที่ผมสงสัย ดังนี้

1. แพ็กเก็ตเปลี่ยนแปลงเอง เกิดจากระบบที่ผิดพลาด ซึ่งตัวผมเองไม่ได้เป็นคนแจ้งเปลี่ยน แล้วยังงี้เราจะมั่นใจในระบบได้อย่างไรว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงข้อมูลเองอีก (ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีใครไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลแน่ แต่พนักงานไม่แจ้งว่าใครเปลี่ยน และเปลี่ยนทำไม)

2. ค่าใช้จ่ายในส่วนโทรศัพท์ที่เกินมา พนักงานแจ้งว่าจะทำการขอยกเลิกให้ โดยจะส่งไปให้ผู้มีอำนาจอนุมัติก่อน

3. ระยะเวลาที่ยังไม่ครบของความเร็วอินเตอร์เนทที่ได้รับ ทางบริษัทจะเพิ่มให้เป็นความเร็วตามที่กำหนด ตามระยะเวลาที่เหลือ สามารถใช้ความเร็ว 30M ได้ตามจำนวนเดือนที่เหลือ

4. ตรงส่วนนี้เป็นความผิดพลาดของระบบ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะชดเชยอย่างไร แต่จะทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปให้ด้วย

5. จากเดิมที่ผมชำระอยู่เดือนละ 999 บาท แต่ราคานี้ได้หมดไปแล้ว ดังนั้นหากต้องการใช้สุขคูณสามดังเดิมต้องใช้ในราคาใหม่คือเดือนละ 1199 บาท ซึ่งผมไม่ยอม เพราะอยู่ดีๆ แพ็กเก็ตผมเปลี่ยน ผมได้รับผลกระทบ แล้วจะให้ผมมายอมรับค่าใช้จ่ายใหม่ได้อย่างไร

ซึ่ง พนักงานในรอบแรกก็ได้ทำงานส่งคำร้องไปให้และแจ้งว่าจะแจ้งกลับและดำเนินการภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์

หลังจากผ่านไปสามอาทิตย์ ไม่มีใครโทรกลับมาแจ้งข้อมูลเลย ผมต้องโทรกลับไปถามเอง และก็ไม่ได้คำตอบตามที่ต้องการด้วย แจ้งแต่ว่าคำร้องส่งไปแล้ว กำลังดำเนินการอยู่ จะติดต่อกลับไป 3 วันหลังจากนี้

ซึ่งเป็นอย่างนี้มา 4-5 ครั้งแล้ว และทั้ง 4-5 ครั้ง ก็ไม่มีใครโทรติดต่อกลับมาเลย ผมต้องโทรกลับไปสอบถามเองทั้งสิ้น และล่าสุดโทรไปสอบถาม ก็ยังบอกว่าให้รอและจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปภายในสามวัน คราวนี้ผมไม่ยอมจะรอสายให้เรื่องมันจบๆไป แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่จบ และก็บอกว่าจะมีคนรับผิดชอบโทรกลับมาแจ้งภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ชม. จนถึงตอนนี้ผ่านมาแล้ว 4 วัน โทรศัพท์ผมเงียบกริ๊บจากเบอร์คนที่รับผิดชอบ

จนปัจจุบันครบ 2 เดือนแล้วจากวันแรกที่เจอปัญหา

ผมรบกวนฝากติดตามเคสนี้ให้ด้วยครับ และให้แจ้งบทสรุปด้วยว่าตกลงยังไงมั่ง โดยส่วนตัวผมใช้อินเตอร์เนทของทรูมามากกว่า 7 ปีแล้ว (แม้หมายเลขสมาชิกนี้จะเพิ่งมาใช้เมื่อปีที่แล้ว แต่ผมย้ายที่อยู่เลยต้องสมัครใหม่ ซึ่งก่อนหน้าที่ได้ใช้ทรูอยู่แล้ว)

ไม่ทราบว่าทางทรู มีนโยบายแก้ไข ยังไงมั่งครับ เพราะผมโทรติดต่อก็แล้ว ไปโพสที่เพจของทรูก็แล้ว ไม่ว่าจะช่องทางไหนๆ การแก้ไขปัญหาก็ไม่ได้ดำเนินการให้ดีขึ้นเลย

ผมเลยตัดสินใจมาโพสที่พันทิพย์ หวังว่าทางนี้จะเป็นทางสุดท้ายที่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ ถ้าแก้ไม่ได้จริงๆอย่างน้อยก็บอกกลับมาเลยก็ได้ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้ติดตามเอง และแถมไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ผมจะได้ยกเลิกละไปสมัครใช้ของค่ายอื่นก็ได้ มีปัญหาแบบนี้บอกเลยว่าเสียความรู้สึกครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่