เรื่องยาก!! ที่ทำให้ง่ายทั้งคาวและหวาน

กระทู้สนทนา
เรื่องกินใครว่ามันเป็นเรื่องเล็ก แต่ๆๆ มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่พยามรักษาหุ่นโดยทุกวิถีทาง ต้องยอมอดแม้กระทั่งของทอด (เจ็บปวดยิ่งนัก)


โดยเฉพาะ ไก่ทอด ของโปรดเลยนี่ละทอดทีไรน้ำมันก็เยอะทุกที

     จนแบบว่าใช้คำนี้ละกัน “เรื่องกินเรื่องเล็ก เรื่องไม่ได้กินสิเรื่องใหญ่” เพราะเราก็ต้องหลีกเลี่ยงเจ้าน้ำมันที่อยู่ตามเจ้าไก่ทอดของเรา “โถของโปรดดดดของฉันนน”
     แต่แล้วเราก็ได้พบว่ามีน้องๆ ฝีมือชน วิทยาลัยเทคนิคอาชีพบ้านแพ้วผลิตเจ้าเครื่องที่ชื่อว่า “เครื่องสลัดน้ำมันออกจากอาหารประเภททอด” เดี๋ยวๆ ชื่อแบบว่าโอ๊ยยยย น้ำมันเจ้าจงออกไป มาลองดูวิธีการทำงานของเจ้าเครื่องนี้กันดีกว่า

     นี่คือหน้าตาเจ้าเครื่องสลัดน้ำมัน หน้าตาเป็นแบบนี้(ตามรูป) การทำงานก็คล้ายกับเครื่องซักผ้า มีถังนอกและถังในเพื่อการคัดแยกน้ำมันออกจากอาหาร ถ้ามองจากด้านซ้ายจะเห็นว่ามีแผงควบคุมอยู่ วิธีใช้ก็แค่ โยน(อุ้ย)ของทอดลงไปในถังปิดฝาให้เรียบร้อย และกดจำนวนชิ้นที่ใส่ลงไปในถังและกดปุ่มเริ่มการทำงาน
หมุนๆ เหวี่ยงๆ น้ำมันออกจากอาหาร


     ส่วนผลงานชิ้นนี้จะถูกนำไปพัฒนาในอนาคต หรือเปล่า? แต่ถ้ามีการนำไปพัฒนาในอนาคตเราก็จะมีเจ้าเครื่องนี้เอาไว้สลัดๆๆๆๆ น้ำมันออกจากของทอดแน่นอน ต่อไปในอนาคตเราก็ไม่ต้องเลี่ยงของทอดแล้วว ถ้ามีเจ้าเครื่องนี้



     เมื่อมีเครื่องจัดการของคาวแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็เจ้าของหวานนี่ละของหวานของโปรดเราก็นี่เลยยยยยยย นั่นก็คือ เค้กนั่นเอง



     เวลาวันเกิดทียังต้องตัดแบ่งซึ่งก็มักจะไม่ค่อยเท่ากัน แถมเวลาเอาใส่จานไปเสิร์ฟก็ล้มไม่เป็นท่าหน้าเละอีกต่างหาก TT^T (ร้องไห้หนักมาก) แต่ในอนาคตเราจะไม่ต้องกังวลกับมันอีกแล้วละจอร์จ (ทำเสียงซาร่า)
     เมื่อมีน้องๆ ฝีมือชนเข้ามาประดิษฐ์ “อุปกรณ์ตัดเค้กพร้อมจับ” โอ๊ะ!!! เริดอะคะ ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานของน้องๆ ฝีมือชน วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท



หน้าตาแบบนี้ ลักษณะเป็นสมเหลี่ยมแต่ตรงท้ายจะมนๆ มีด้ามจับ และ.... มี 3 ขนาดจ้า


     วิธีใช้ก็ง่ายๆ เลย วางเจ้าอุปกรณ์นี่ทาบลงบนหน้าเค้กแล้วกดลงไปตรงๆ เมื่อตัดเสร็จแล้วให้บีบตรงด้ามจับอุปกรณ์เบาๆ (เดี๋ยวเละ) เสร็จแล้วยกขึ้นวางบนจานได้เลย

โอ๊วววว จอร์จมันยอดดดมากกกกก



     ว่าแต่จะมีวางขายหรือเปล่านร้า!!!! อยากเห็นซะแล้วสิน้องๆ ฝีมือชนนี่เก่งกันจริงๆ ใครที่คิดว่าเรียนอาชีวะจะสร้างบ้าน ซ่อมอุปกรณ์ สร้างเครื่องบิน สร้างรถยนต์ แต่ที่จริงเค้าทำได้แม้กระทั่งของที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ของใกล้ๆ ตัว พวกเค้าก็ทำได้เหมือนกัน

[อ้างอิงข้อมูลจาก: http://www.dek-d.com/education/37268/]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่