บุษบาเสี่ยงรัก บทนำ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ เรื่องนี้แนวโรแมนติก คอเมดี้ค่ะ : )
เบื้องต้นจะลงเรื่องนี้ใน ถนนนักเขียน ที่เดียวก่อน ยังไม่ได้ลงบอร์ดอื่นนะคะ
สำหรับเรื่องอื่นที่เคยหย่อนค้างเอาไว้ ขอพักไว้ก่อนนะคะ พักนี้ไรท์เตอร์ ชักจะบล็อกนิดๆ ต้องหาเรื่องที่พอจะมีอารมณ์เขียนได้ไปพลางๆ ก่อน

ฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากผลงานไว้เช่นเคย ค่ะ
ฝากเพจด้วยค่ะ เมเปิ้ลสีขาว
https://www.facebook.com/writer.whitemaple

-----------------

           “บ้านบุษบา” เป็นบ้านที่อยู่บนเนินเขา รายล้อมไปด้วยสวนสวย เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณ ตัวบ้านสีขาวสะอาดตา มีระเบียงกว้างใหญ่ที่พอเดินออกไปจะเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองทั้งเมือง ด้านหนึ่งของระเบียงเป็นสระว่ายน้ำและอ่างจากุซซี่ซึ่งกรุรอบด้วยไม้ระแนง ซึ่งถ้าไปจ้องดูดีๆ จะเห็นว่า บนไม้ระแนงนั้นเต็มไปด้วยลวดลายของเถาองุ่นพันธ์เซมียงหรือชาร์ดอเน่ ขดเป็นเกลียวสวยและลูกกลมพอเหมาะ จนเห็นแล้วนึกอยากจะเดินเข้าไปด้านใน ผ่านห้องรับแขกตกแต่งสไตล์ลอฟผสมคลาสสิก และห้องครัวที่เต็มไปด้วยเครื่องครัวสแตนเลสเนื้อหนา ตู้เย็นอุดมไปด้วยอาหารชั้นยอด ไม่เว้นแม้กระทั่งทั้งไข่ปลาคาเวียร์อัลมา และเห็ดทรัฟเฟิลขาว ซึ่งส่งตรงมาจากแคว้นปิเอมอนเต ไปยังบันไดที่จะพาลงไปยังชั้นใต้ดินที่ห้องเก็บไวน์ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ชาโตว์ ลาตัวร์ จนถึงคีอันติ คาสติโก้ จากแคว้นทัสคานี่

          ความหรูหราและไร้ที่ติของบ้านบุษบาเป็นที่รู้โดยทั่วกันของผู้คนทั่วไป ทุกคนตัดสินได้ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าในตัวบ้านด้วยซ้ำ และทั้งหมดนั้นก็บ่งบอกถึงความเลอค่าของ “พุดตาน ฟองสมุทร และสร้อยทอง”  สามสาวเพื่อนซี้ที่ทั้ง เก่ง สวย รวย และฉลาดมากได้เป็นอย่างดี พวกเธอเป็นที่รู้จักกันในนาม “3 flora angel” ไม่มีใครรู้ว่าพวกเธอทำอะไร แต่หลายคนเชื่อว่าพวกเธออาจจะทำงานในวงการบันเทิง เป็นดารา นางแบบ หรือพวกผู้หญิงเก่งที่มักจะทรงตัวบนส้นสูงสามนิ้ว ในขณะที่พรีเซนต์งานได้โดยที่ไม่หงายหลังไปเสียก่อน

          มันก็ช่วยไม่ได้ที่ความเพอร์เฟกต์ของ พุดตาน ฟองสมุทร และสร้อยทอง จะทำให้ใครๆ คิดอย่างนั้น แต่แท้ที่จริงแล้ว “3 flora angel” มีอะไรที่ลึกลับยิ่งกว่า เลอค่ายิ่งกว่า และอันตรายยิ่งกว่า เพราะพวกเธอไม่ใช่แค่เก่ง สวย รวด และฉลาดเป็นกรดเท่านั้น พวกเธอยังช่วยกอบกู้โลกด้วย

          ใช่...อ่านไม่ผิดหรอก เพราะพุดตาน ฟองสมุทร และสร้อยทอง แท้จริงแล้วเป็น “สายลับ” ระดับโลก และปฏิบัติการณ์ของพวกเธอ ก็มีมากมาย สามารถบันทึกในหนังสือหนาๆ ได้หลายเล่มเลยทีเดียว ทั้งสามก็เหมือนพวกฮีโร่ทั่ว ๆ ไป ที่ถ้าไม่ได้อยู่ในจักรวาลที่สร้างมาเพื่อมนุษย์ประหลาด พวกที่มีพลังวิเศษแล้ว นอกจากนั้นก็ต้องสวมบทคนเบื้องหลังต่อไป แต่ถึงจะไม่มีใครรู้ตัวตนที่แท้จริงของสามสาวบ้านบุษบา แต่ชื่อของพวกเธอกระฉ่อนในวงการไม่เบา จนกระทั่งได้สมญานามต่างกันไป

          “พุดตาน” นางจิ้งจอกร้อยหน้า ผู้เปลี่ยนตัวเองในบทบาทต่างๆ ได้อย่างไร้ที่ติ และสามารถปลอมเป็นใคร หรืออะไรก็ได้อย่างเนียบเนียน

          “ฟองสมุทร” เมจิคัล ไฮเทค ที่ผสมผสานความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ด้วยความอัจฉริยะ พร้อมกับนำข้อมูลมาใช้อย่างชาญฉลาด ปฏิบัติการทุกอย่างที่เธอทำสำเร็จราวกับใช้เวทมนต์เป็นตัวช่วย

              “สร้อยทอง” ไอสไตลี่ เพราะฉลาดในการคิดวิเคราะห์ แยกแยะ และวางแผนอย่างแยลยล และไอคิวถึง 190 จึงทำให้ได้ฉายาว่า ไอสไตลี่ หรือ ไอสไตล์ในภาคผู้หญิงนั่นเอง

              ในจำนวนปฏิบัติการณ์มากมาย เหตุการณ์ที่สร้างชื่อให้กับทั้งสามสาว “3 flora angel” ก็คือภารกิจที่ลุ่มแม่น้ำไทกรีส ยูเฟรติส เพื่อหยุดยั้งขีปนาวุธที่ทางกลุ่มขบถชาวสุเมเรียนที่มีมาแต่โบราณ ซึ่งครอบครองเงินทุนมหาศาลในโลกปัจจุบัน พยายามกดดันให้รัฐบาลทหารประเทศหนึ่งยิงเพื่อทำลาย ขุมทรัพย์โบราณที่ในอาณาจักรสูญหายใต้ดิน เพื่อทำลายบันทึกลับที่อาจจะทำอันตรายต่อความมั่นคงในกลุ่ม...

              ////////////////    

             “ว็อท เดอะ ฟั***” เสียงสบถคำหยาบเป็นภาษาต่างชาติ ทำให้ฟองสมุทรที่กำลังกดแป้นพิมพ์ต้นฉบับอย่างเมามันหยุดมือลง แล้วหันไปมอง

          ฟองสมุทรพบว่าพุดตาน สาวห้าว ผมสั้น ที่ไม่ได้เป็นนางจิ้งจอกร้อยหน้า ได้มายืนข้างหลังเธออย่างไม่ให้สุ้มให้เสียง ในมือถือป็อบคอร์นแล้วกำลังใจจดใจจ่ออ่านสิ่งที่เธอเพิ่งพิมพ์ลงไป

          “นี่แกคิดว่ากำลังทำอะไรอยู่” พุดตานถามในขณะที่ยังจ้องจอคอมพิวเตอร์

           “ฉันก็กำลังทำงานอยู่สิยะ ทำหน้าแบบนั้นแกหมายความว่าไง แถมยังสบถคำหยาบคายอีก เสียมารยาทชะมัด” ฟองสมุทรลุกขึ้นยืนบังหน้าจอ ยกมือเกาหัวยุ่งๆ ของตัวเอง และขยับแว่นตาอย่างหงุดหงิด

           “ทำงาน? เขียนต้นฉบับอยู่น่ะเหรอ” สาวผมสั้นเอ่ยเสียงสูง แล้วถอนหายใจหนัก

          “ก็ใช่น่ะสิ แกมีปัญหาอะไร” ฟองสมุทรเชิดหน้า แม้เธอกับพุดตานจะสนิทกัน แต่ก็มีนิสัยบางอย่างที่ทำให้เธอกับเพื่อนนิสัยไม่ลงรอยกันในบางครั้ง

          “ฉันคิดว่าการเขียนนิยายต้องสมเหตุ สมผลมากกว่านี้เสียอีก” สาวห้าวดันเพื่อนให้หลบไปอีกทาง เพื่อที่จะได้เห็นหน้าจออีกรอบ

          “ทำไม สิ่งที่ฉันเขียนไม่สมเหตุสมผลตรงไหน” พอฟองสมุทรเอ่ยจบ พุดตานก็กลอกตาทำหน้าเซ็งจัด แล้วเริ่มอ่าน

          “บ้านบุษบามีระเบียงมองได้ทั้งเมือง...” พอพุดตานเริ่มพูดด้วยน้ำเสียงหนัก และสีหน้าเหมือนไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เห็น ผู้หญิงอีกคนก็ปรากฎตัวขึ้น

          “มีอะไรกันเหรอ” สร้อยทองผู้หญิงตัวเล็ก น่ารัก แต่มีกระเพาะเท่ายักษ์ เดินเข้ามาพร้อมโดนัทในมือสามอัน ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะแบ่งใคร ก่อนจะเบนสายตามองไปทางหน้าจอตามนิ้วของพุดตานแล้วนิ่งอึ้งไป

          “โอ้ ยัยฟอง ฉันบอกแล้วไงว่าอย่าเพ้อให้มันมาก” สร้อยทองว่า

          “ฉันเพ้อยังไงไม่ทราบ นี่คือนิยาย มันก็ต้องเป็นเรื่องแต่งสิยะ พวกแกนั่นแหละที่ไม่เข้าใจจินตนาการเอาเสียเลย” คำพูดของสาวแว่น หัวฟู ทำให้เพื่อนสองคนหันมาส่งสายตาระอาต่อกันเล็กน้อย

          “เอาเถอะ ว่าไง ว่าตามกัน” พุดตานถอนใจยาวแล้วเดินออกไป ส่วนสร้อยทองยัดโดนัทอันที่สองเข้าปากแล้วเดินไปตบบ่าเพื่อนนักเขียนเบาๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แต่งนิยาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่