[magi]จัดไปตามคำเรียกร้อง ตีความซินแบดจากตำนานสู่เมไจ !!!

หมายเหตุ1 อาจจะมีสปอยเนื้อเรื่องซินแบดติดๆมานะจ๊ะ
หมายเหตุ2 มีคำผิดบอกเราด้วยนะ ขี้เกียจตรวจอ่ะ555


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


แว๊บบบบ เปิดด้วยเพลงคาแร็กเตอร์ของนายซิน ^^ จากกระทู้เรื่องขั้วอำนาจ http://pantip.com/topic/33299638/comment11-3 เห็นมีคนสนใจเรื่องซินแบดกันมากๆ เราเลยมาตั้งทู้นี้ให้นะ คือตำนานซินแบดก็เช่นเดียวกับตำนานของอาลีบาบาและอลาดินคือที่มีการเอามารีเรื่องใหม่อยู่บ่อยๆ ใครที่ติดตาเวอร์ชั่นจอมโจรซินแบดของดิสนีย์ก็ลืมๆไปนะคะ ซินแบดเป็นกะลาสีเรือ100เปอร์เซนต์ไม่ใช่โจร 555 จากที่เราดูโดยภาพรวมของภาคซินแบดที่แยกออกไป เราคิดว่าซินแบดภาคที่แยกออกไปนี้จะเป็นภาคที่แต่งเพิ่มไปจากตำนานเยอะพอสมควร แต่จะมีคีย์เหตุการณ์สำคัญจากตำนานการเดินทาง7คาบสมุทรมาเป็นตัวคีย์การเดินทางด้วย และก็เหมือนกับตัวละครที่เอามาจากตำนานอาหรับราตรีทั่วๆไปน่ะค่ะ คือจะมีการตีความเอกลักษณ์เอาไว้ เรเฮราซาดจะเด่นเรื่องการสละตน แล้วซินแบดล่ะ ? ซินแบดถูกตีความเอาไว้อย่างไร? อันนี้จขกท.ตีความซินแบดไว้2อย่าง

1.เป็นราชาที่มีแผลใจ
เรื่องราวของซินแบดนั้นถ้าใครได้อ่านจะรู้ว่าเป็นเรื่องราวที่เหมือนเล่าให้กำลังใจคนที่กำลังท้อค่ะ ซินแบดจะเจอเหตุการณ์แย่ๆในการเดินทาง7ครั้ง แต่ก็จะผ่านมันมาได้ทุกครั้ง จนถึงครั้งสุดท้ายคือครั้งที่พระเจ้ายอมรับ และเหมือนเป็นอะไรที่มันเป็นที่สุดของชีวิตซินแบดแล้วค่ะ ในขณะที่เส้นทางชีวิตนายอ.ถูกสร้างให้เสียประเทศไป แล้วก็เร่ร่อนไปเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อหาคำตอบในตอนสุดท้ายว่าถ้าได้ประเทศคืนว่าอยากจะเป็นราชาแบบไหน คือจะลำบากในตอนแรกชนิดแทบคลานทำอะไรใครไม่ได้สักอย่าง แต่เมื่อได้สิ่งที่เสียไปกลับคืนมาคือเรื่องแย่ๆทุกอย่างอย่างเรื่องอัลซาแมนก็จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว ทุกอย่างจะกลับสู่ปกติ ส่วนซินแบดจะไม่เจอภาวะกดดันแบบนายอ.ที่มีประเทศแล้วและต้องพยายามหาทางเอาประเทศของตนกลับคืนมา แต่จะออกแนวเรื่อยๆ ค่อยๆโตเพราะยังไม่มีประเทศเป็นของตัวเอง ตอนที่ซินแบดกำลังโตมันเป็นช่วงที่เป็นยุคแรกสุดของผู้ใช้ภาชนะ คือยังไม่มีใครรู้ว่าดันเจี้ยนคืออะไร และพลังของจินจริงๆใช้งานยังไง แล้วก็มีอัลซาแมนมากวนประปราย แต่พอสุดท้ายเมื่อซินแบดสร้างประเทศขึ้นมาได้ตามที่ฝันในตอนสุดท้าย จะได้รับบททดสอบที่7 และเป็นบททดสอบที่แรงที่สุด คือประเทศของซินแบดจะเกิดสงครามและซินแบดจะสูญเสียประชาชนที่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับตนเอง และเป็นสิ่งที่ตัวเองทนลำบากมาตลอดการเดินทาง6ครั้ง เหมือนเป็นการรับน้องเลยค่ะว่าราชาที่อยากเป็นน่ะ ได้เป็นสมใจแล้ว คิดว่ามันเหมือนที่เคยคิดว่ารู้จักจริงๆไหม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

2.เป็นราชาที่มี2หน้า
เรื่องของซินแบดที่เราได้อ่านไปข้างต้นคือเรื่องของราชาที่คนส่วนมากจะตัดเอามาดัดแปลงเลย แต่ในความจริงเรื่องมันจะมีต้นเรื่องอยู่อีกนิดนึง และมีตัวละครตัวนึงที่ถูกตัดไปจากการตัดเรื่องด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คำถามคือซินแบดคนนั้นถูกอ.โอทากะนำมาตีความด้วยไหม แต่เราว่ามันก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะถูกนำมาตีความ ถ้าซินแบดคนนั้นถูกนำมาตีความ ซินแบดที่เราเห็นอยู่ในเมไจจะเป็นราชาที่เป็นทั้งซินแบดราชาและซินแบดกรรมกร ซินแบดราชาก็คือซินแบดด้านดีที่มาโฆษณาอะไรสวยๆให้เราเห็นแต่เพียงฉาบฉวย พอเรื่องเมไจมาถึงตอนท้ายๆ ซินแบดกรรมกรคนนั้นอาจจะโผล่ร่างออกมาให้เห็นแล้วกลายเป็นลาสบอสไหมไหม หรือโผล่มาแล้วยอมกลับใจ หรือว่าจะโผล่มันออกมาเป็นช่วงๆในฐานะด้านมืดของซินแบดเท่านั้นแต่ไม่ได้พัฒนาการเป็นลาสบอส แต่โดยส่วนตัวว่าไม่น่าจะพัฒนาแล้วนะ เพราะว่าซินแบดคนนี้สุดท้ายแม้จะเป็นด้านมืด แต่ก็จะยอมรับกับโชคชะตาอยู่ดี แต่ก็ไม่รู้ว่าอ.โอทากะเขาจะเอายังไง 555 ทำไมเมไจอย่างยูนันที่เป็นคนเลือกซินแบดและอลาดินถึงระแวงซินแบดกัน? ก็ต้องติดตามดูกันต่อไป สุดท้ายแล้วซินแบดจะเลือกเดินไปเส้นทางไหนหลังเหตุการณ์ที่7กัน? ในบางตำราเองก็ไม่ได้บอกว่ากรรมกรชื่อว่าซินแบดเป๊ะเลยนะ เหมือนชื่อจะเพี้ยนๆไปนิดนึง เป็นแค่คนชื่อใกล้เคียงไม่ใช่คนชื่อเหมือนไปเลย ขอจบกระทู้แต่เพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ

เม่าบัลเล่ต์เม่าบัลเล่ต์เม่าบัลเล่ต์เม่าบัลเล่ต์


เครดิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่