Cybertruck ต้องเจอคันนี้! BYD จ่อเปิดตัว “กระบะไฟฟ้า” ยักษ์ใหญ่จีน ท้าชนคู่แข่งทั่วโลก

BYD แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าค่ายจีนที่กำลังเข้ามาตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในด้านราคา, เทคโนโลยีต่างๆที่พัฒนามาตอบโจทย์กับคนทั่วโลก ทำให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD ติดอันดับ 1 ของโลกหลากหลายครั้ง
.
ซึ่งล่าสุดได้มีภาพหลุดให้เห็นรูปทรงของรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของ BYD กลายเป็นกระแสไวรัลทั่วโลก โดยดูจากภาพดูเหมือนว่า BYD Pickup จะมาในขนาดใกล้เคียงกับ Toyota Hilux ความยาว 5300 มม. และสูง 1,800 มม. ซึ่งน่าสนใจมากหากเปิดตัวออกมาจริง เพราะมีขนาดเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป
.
งานดีไซน์ของรถรุ่นนี้โดยทาง Wolfgang Egger หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BYD ได้ใช้ทีมงานของบริษัททั้งหมด พร้อมทั้งยังสร้างด้วยแพลตฟอร์ม DM-p สำหรับรถกระบะโดยเฉพาะ
.
แต่อย่างไรก็ตาม BYD ยังไม่ได้ลงทุนในตลาดรถกระบะไฟฟ้าอย่างเต็มตัว เนื่องจากมีแรงกดดันจากคู่แข่งอย่าง Ford, GMC, Rivian และ Tesla ที่ได้เปิดตัว Cybertruck กระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วและกำลังจะเปิดตัวในไทยด้วย
.
คาดว่า BYD Pickup หรือกระบะไฟฟ้าของบีวายดีจะมาในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดก่อน ซึ่งสามารถชาร์จและเติมน้ำมันหนึ่งครั้งวิ่งไกลกว่า 1,000 กม. และอาจวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลสุด 180 กม. ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นรถกระบะ PHEV อีกหนึ่งคันที่น่าสนใจ
.
การแข่งขันกันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบระหว่าง BYD และ Tesla นั้นน่าสนใจมาก ซึ่งทั้งสองแบรนด์นี้แย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างรุนแรง
.
ซึ่งทั้งสองแบรนด์กำลังต้องการเอาชนะในทุกด้านๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีให้เจ๋งกว่า, ลดต้นทุนการผลิตเพื่อแข่งในสงครามราคา และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆก็เป็นการเรียกกระแสให้แบรนด์ได้ดีเช่นกัน
.
นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเปิดตัว BYD Pickup จึงน่าสนใจ ซึ่งกระบะไฟฟ้าจะมาเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าของบีวายดี โดยโฆษกของ BYD ยืนยันว่าจะมีรถกระบะไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึง
.
ซึ่งรายละเอียดเฉพาะของกระบะไฟฟ้า BYD ยังไม่ค่อยชัดเจน คาดว่าบริษัทบีวายดีจะเปิดเผยรถกระบะรุ่นนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเปิดเผยข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ เช่น ระยะทาง ความสามารถในการลากจูง น้ำหนักบรรทุก และที่สำคัญที่สุดคือราคา

ที่มา : SpringNew
.
#SPRiNG #SPRiNGnews #BYD #บีวายดี #Cybertruck #กระบะไฟฟ้า #รถกระบะ #กระบะไฟฟ้า #รถยนต์ไฟฟ้า #รถEV

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่