คุณแม่ให้นมลูกอยู่ การออกกำลังกายมีผลกับลูกมั้ยคะ

เราเริ่มออกกำลังกายได้เกือบสามเดือนแล้วค่ะ  ตอนเริ่มออกกำลังกาย ตอนนั้นหลังคลอด 4 เดือน เริ่มออกกำลังกาย  เพราะรู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้นเยอะมาก จากก่อนท้องน้ำหนัก 51 กก.  หลังคลอดน้ำหนัก 61 กก. ขึ้นมา10 กก.ค่ะ  กลุ้มค่ะ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เหมือนแต่ก่อน ผ่านมา4 เดือน น้ำหนักขึ้นอีก 3 กิโล เป็น64 กิโล  เพราะเลี้ยงลูก  ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลยค่ะ เพราะแม่สามีจะทำให้หมดเลย ทำอาหาร ซักผ้าลูก ซักผ้าเรา  ทำให้หมดค่ะ  เราก็เลี้ยงลูกอย่างเดียว  แล้วลูกก็ต้องนอนกินนมด้วย  แกไม่ยอมให้นั่ง งอแง เรามีปัญหาเรื่องหัวนมด้วย ต้องใช้หัวนมเทียม  ก็เลยต้องอยู่ในท่าที่ลูกต้องกินนมได้สะดวก นั่นคือ ท่านอนเนี่ยแหละค่ะ  เรากินข้าวเสร็จ  ก็นอนให้นมลูก  กินแล้วนอน ก็เลยอ้วนขึ้นค่ะ
ทีนี้ก็เลยอยากออกกำลังกาย ลดอาหารก็ไม่ได้ ต้องบำรุงนมอยู่  จะเปลี่ยนการกินก็ยากอยู่ค่ะ  เพราะแม่สามีจะเตรียมอาหารการกินให้ตลอด  ถ้าแกเตรียมอะไรให้แล้วไม่เอา  แกโกรธค่ะ  ลองออกกำลังกายดู เผื่อจะผอมลงบ้าง  ทำมาแล้วเกือบสามเดือน  ไม่ลงเลยค่ะ น้ำหนัก 64 กิโล เหมือนเดิม (เราเต้น t25 นะคะ  เพราะไม่ค่อยมีเวลา  เต้นตอน6 โมงเย็นค่ะ แม่สามีทำอาหารเย็นเสร็จ ก็มาดูลูก แล้วให้เราเต้นครึ่งชั่วโมง) น้ำหนักไม่ลงก็ไม่ได้เครียดมากค่ะ  ดีกว่ามันขึ้นอีก  กินแล้วนอนต้องขึ้นอีกแน่  ก็เลยกลายเป็นการคุมน้ำหนัก มากกว่าค่ะ  รอลูกหย่านม แล้วค่อยลดอย่างจริงจัง
      แต่ เราลองหาวิธีลดน้ำหนัก สำหรับหญิงหลังคลอดหรือหญิงให้นมลูก  แล้วไปเจอความเห็นนึง  เขาบอกว่า  การออกกำลังกายจะทำให้เกิดกรดแลคติก (เป็นกรดที่ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย รึป่าวคะ)  แล้วให้นมลูก กรดนั้นอาจจะส่งไปถึงลูก  ทำให้ลูกไม่สบายตัว        จริงรึป่าวคะ? เราควรทำไงดีคะ  เราไม่อยากเลิกออกกำลังกายเลยค่ะ  เราทำมาขนาดนี้แล้ว  เราจริงจังกับการออกกำลังกายจริงๆค่ะ  แต่ถ้าจริงก็สงสารลูก  ทำไงดีคะ ใครพอรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่