วันนี้ (21 กันยายน) ผมเข้าไปที่ศูนย์ DTAC สาขาโรบินสัน กาญจนบุรี เพื่อจะขอรับเครื่อง HTC 816 ตามที่ผมได้รับ SMS ให้เข้าไปรับเครื่องตามนัด วันที่ 20 กันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมก็ได้รับสายจาก DTAC Call Center โทรมาขอยืนยันกำหนดรับเครื่อง ซึ่งผมได้แจ้งไปว่า วันที่ 20 กันยายน ผมอาจไม่สะดวกไป ทาง Call Center ได้แจ้งมาว่า ไม่เป็นไร แต่ขอให้เข้าไปรับเครื่องภายในกำหนด 5 วัน ซึ่งผมก็รับทราบครับ
แต่พอผมเข้าไปติดต่อที่สาขาในวันนี้ เพื่อขอรับเครื่อง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ไม่มีเครื่องมา โดยแจ้งว่า ถ้าหากไม่มีเจ้าหน้าที่ของสาขาโทรไปก็ไม่สามารถรับเครื่องได้ พร้อมทั้งทำกิริยาที่ไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ ผมได้แจ้งว่า ผมพยายามติดต่อมายืนยันกับสาขาก่อนออกเดินทางมาแล้ว โดยโทรตามเบอร์ที่ขึ้นอยู่บนเวป DTAC ที่มีอยู่เพียงเบอร์เดียวให้ติดต่อได้ แต่ไม่มีคนรับสาย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งปฏิเสธแต่ว่าไม่มีใครโทรมาเลย ผมเลยโทรเข้าสาขาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า โทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย สุดท้ายเป็นเพราะว่า เจ้าหน้าที่ปิดเสียงเรียกเข้าไว้ (ทั้งๆ ที่เป็น เบอร์ Land Line กับ FAX) เจ้าหน้าที่ก็ทำเฉยๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมจึงติดต่อ Call Center ณ ตอนนั้นเลย ให้เจ้าหน้าที่สาขาคุยกับ Call Center โดยตรง เนื่องจาก Call Center ยืนยันว่า ส่งเครื่องมาที่สาขาเรียบร้อยแล้ว และให้ลูกค้ารับเครื่องได้ แต่ทางสาขาก็ยืนยันกลับว่า ไม่มีเครื่องจ่ายให้ลูกค้า สรุป Call Center ขอเวลาตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับอีกที ทั้ง 2 หน่วยงานประสานงานกัน แต่ไม่ได้ผลลัพท์ที่ดีขึ้น มีแต่ผมก็เสียเวลาฟรีๆ ครับ (ขอยืนยันว่า ตลอดการสนทนา ผมพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบโดยตลอด แบบสุภาพชนคุยกัน ไม่มีการใส่อารมณ์ หรือแสดงอาการไม่พอใจ แต่อย่างใด)
ป.ล. ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ขอเลื่อนกำหนดรับเครื่อง เป็นวันที่ 30 กันยายน แทนแล้วครับ
ขอติติง
1. หมายเลขติดต่อกับสาขา มีหมายเลขเดียว (034603277) แต่ไม่สามารถใช้ได้ เพราะ เจ้าหน้าที่สาขาปิดเสียงเรียกเข้า (อาจจะไม่อยากรับสาย)
2. ระบบการตรวจสอบสินค้า น่าจะมีปัญาหา Stock คลาดเคลื่อน ไม่สามารถตรวจสอบได้ ข้อมูลไม่ตรงกัน
3. เจ้าหน้าที่สาขา ไม่มีจิตใจบริการ (Service Mind) ปฏิเสธอย่างเดียว ไม่คิดจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่คิดจะติดต่อประสานงานใดๆ ตอบว่าไม่มีเครื่องอย่างเดียว แล้วพยายามไม่พูดคุยด้วย
4. เจ้าหน้าที่สาขา ขาดความสุภาพ นอกจากแก้ปัญหาใดๆ ไม่ได้แล้ว ยังไม่คิดจะขอโทษลูกค้าในความไม่สะดวกแต่อย่างใด หรือทำให้ลูกค้าที่รู้สึกผิดหวังในบริการอยู่แล้ว ให้รู้สึกดีขึ้น กลับใช้วิธีเดินหนีจากลูกค้าไปเฉยๆ
เริ่มรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับการย้ายค่ายมา DTAC ซะแล้วครับ
ชูเกียรติ
DTAC No: 0918701383
DTAC ผมไม่สามารถรับเครื่องจากโครงการย้ายค่ายได้ครับ
แต่พอผมเข้าไปติดต่อที่สาขาในวันนี้ เพื่อขอรับเครื่อง ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ไม่มีเครื่องมา โดยแจ้งว่า ถ้าหากไม่มีเจ้าหน้าที่ของสาขาโทรไปก็ไม่สามารถรับเครื่องได้ พร้อมทั้งทำกิริยาที่ไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ ผมได้แจ้งว่า ผมพยายามติดต่อมายืนยันกับสาขาก่อนออกเดินทางมาแล้ว โดยโทรตามเบอร์ที่ขึ้นอยู่บนเวป DTAC ที่มีอยู่เพียงเบอร์เดียวให้ติดต่อได้ แต่ไม่มีคนรับสาย เจ้าหน้าที่ก็แจ้งปฏิเสธแต่ว่าไม่มีใครโทรมาเลย ผมเลยโทรเข้าสาขาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า โทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย สุดท้ายเป็นเพราะว่า เจ้าหน้าที่ปิดเสียงเรียกเข้าไว้ (ทั้งๆ ที่เป็น เบอร์ Land Line กับ FAX) เจ้าหน้าที่ก็ทำเฉยๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมจึงติดต่อ Call Center ณ ตอนนั้นเลย ให้เจ้าหน้าที่สาขาคุยกับ Call Center โดยตรง เนื่องจาก Call Center ยืนยันว่า ส่งเครื่องมาที่สาขาเรียบร้อยแล้ว และให้ลูกค้ารับเครื่องได้ แต่ทางสาขาก็ยืนยันกลับว่า ไม่มีเครื่องจ่ายให้ลูกค้า สรุป Call Center ขอเวลาตรวจสอบ แล้วจะแจ้งกลับอีกที ทั้ง 2 หน่วยงานประสานงานกัน แต่ไม่ได้ผลลัพท์ที่ดีขึ้น มีแต่ผมก็เสียเวลาฟรีๆ ครับ (ขอยืนยันว่า ตลอดการสนทนา ผมพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบโดยตลอด แบบสุภาพชนคุยกัน ไม่มีการใส่อารมณ์ หรือแสดงอาการไม่พอใจ แต่อย่างใด)
ป.ล. ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ขอเลื่อนกำหนดรับเครื่อง เป็นวันที่ 30 กันยายน แทนแล้วครับ
ขอติติง
1. หมายเลขติดต่อกับสาขา มีหมายเลขเดียว (034603277) แต่ไม่สามารถใช้ได้ เพราะ เจ้าหน้าที่สาขาปิดเสียงเรียกเข้า (อาจจะไม่อยากรับสาย)
2. ระบบการตรวจสอบสินค้า น่าจะมีปัญาหา Stock คลาดเคลื่อน ไม่สามารถตรวจสอบได้ ข้อมูลไม่ตรงกัน
3. เจ้าหน้าที่สาขา ไม่มีจิตใจบริการ (Service Mind) ปฏิเสธอย่างเดียว ไม่คิดจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่คิดจะติดต่อประสานงานใดๆ ตอบว่าไม่มีเครื่องอย่างเดียว แล้วพยายามไม่พูดคุยด้วย
4. เจ้าหน้าที่สาขา ขาดความสุภาพ นอกจากแก้ปัญหาใดๆ ไม่ได้แล้ว ยังไม่คิดจะขอโทษลูกค้าในความไม่สะดวกแต่อย่างใด หรือทำให้ลูกค้าที่รู้สึกผิดหวังในบริการอยู่แล้ว ให้รู้สึกดีขึ้น กลับใช้วิธีเดินหนีจากลูกค้าไปเฉยๆ
เริ่มรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับการย้ายค่ายมา DTAC ซะแล้วครับ
ชูเกียรติ
DTAC No: 0918701383