ทำไม AIS ปัดความรับผิดชอบด้วยข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

http://pantip.com/topic/32349914
นี่เป็นกระทู้ที่ตั้งขึ้นครั้งแรก20/07/57 เรื่องค่าAIS Music Store 99บาท/เดือน
จาการตรวจสอบกรณีดิฉันโดนค่าใช้จ่ายไปทั้งหมด 17 เดือน เป็นเงิน 1683 บาท !!!
ซึ่งดิฉันได้เรียกร้องไปทาง Facebook ของ AIS Call Center ด้วย ซึ่งทางนั้นเขาแจ้งว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบและติดต่อกลับในวันที่ 28/07/57

จนวันนี้ 29/07/57 ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตามที่เคยแจ้งไว้ส่าจะติดต่อมา 28/07/57 แต่อย่างใด
จึงไปโพสถามใน Facebook ของ AIS Call Center อีกครั้ง จากนั้นจึงมีเจ้าหน้าที่โทรมาจาก 1175 ติดต่อกลับมาทันที

ดิฉันขอยกตัวอย่างกระทู้ http://pantip.com/topic/32080387 ของผู้ที่เคยได้รับความเสียหายแบบดิฉันด้วย เพราะกรณีดิฉันก็เป็นเช่นเดียวกัน
ซึ่งเจ้าของกระทู้นั้นตอนแรกทางAIS ก็แจ้งว่าคืนให้ได้แค่ 5 เดือนสุดๆแล้ว สรุปสุดท้ายก็ได้รับคืนทั้งหมด 8 เดือนที่โดนไปครบถ้วน

มาต่อที่กรณีดิฉัน ทาง 1175 ติดต่อกลับมา ได้ใจความประมาณนี้นะคะ คำพูดอาจจะไม่ตรง
1175 : กรณีของคุณทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการดูแลเครื่องค่าใช้จ่ายในเดือนล่าสุดให้แล้วนี่ครับ
ดิฉัน : แต่ดิฉันต้องการให้รับผิดชอบทั้งหมดค่ะ (กล่าวถึงกระทู้ด้านบนด้วยที่ได้เงินคืนครบ)

1175 : (ย้อนถามดิฉัน!) คุณไม่เคยดูบิลเลยเหรอครับ
ดิฉัน : แม่เป็นคนนำไปจ่าย ดิฉันเป็นผู้ใช้

1175 : ปกติถือว่าคุณได้สมัครบริการไปแล้ว
ดิฉัน : อ่าว แค่โหลดapp มาก็ถือว่าสมัครเหรอคะ!!

1175 : ทางเราตรวจสอบเบอร์ของคุณแล้ว ซึ่งของคุณพบว่ามีการใช้งานเดือนกุมภาพันธ์ 56 จริง(???) และหลังจากใช้บริการฟรี 1 เดือนจะมีข้อความแจ้งให้ใช้บริการต่อ(หักเงิน99บาท)คุณต้องไปยกเลิกเองไม่งั้นจะถือว่าคุณใช้บริการ(ทำไมมาตอกกลับปัดความรับผิดชอบกันแบบนี้อะ)
ดิฉัน : มันก็ต้องใช้งานสิคะก็มันระบบสมัครอัติโนมัติอะ จะอ้างว่ามีข้อความส่งมาแล้วก็จบเหรอคะ ซึ่งจริงๆบริการของคุณถือเป็นการยัดเยียดให้ลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ได้ยินยอม ไม่ได้อยากสมัครเลย เพราะฉันโหลดapp มาแค่แปปเดียวก็ลบทิ้ง ไม่ได้โหลดอะไรใดๆไม่เคยใช้งานเลย แล้วอยู่ๆต้องมาเสียเงินแบบไม่รู้ตัวเนี่ยนะ ถ้ารู้ก็ยกเลิกไปแล้วสิ

1175 : งั้นกรณีคุณผมให้เต็มที่ได้แค่ 3 เดือนครับ
ดิฉัน : แล้วทำไมลูกค้ารายอื่นที่โดนแบบดิฉันถึงได้ย้อนหลังครบทุกเดือนละคะ?

1175 : กรณีของคุณกับคนนั้นไม่เหมือนกันครับ
ดิฉัน : ไม่เหมือนยังไงคะ ก็app เดียวกัน โดนคิดเงินทั้งๆที่ไม่ได้เต็มใจ ไม่ได้ใช้บริการappนี้เลย แต่มาโดนหักเงินด้วยระบบสมัครอัตโนมัติ จะไม่เหมือนกันยังไง !!!

1175 : ผมจะอธิบายให้ฟังนะครับ ของคนนั้นเขาก็จดทะเบียนเป็นเบอร์นึง ของคุณก็เป็นอีกเบอร์นึงย่อมไม่เหมือนกันครับ สำหรับที่ผมดูแลให้คุณได้แค่ 3 เดือนเท่านั้นครับ (อ่าว! แถๆๆๆๆ จดทะเบียน เบอร์ไม่เหมือนอะไรไม่รู้ ปัดจบว่าได้แค่ 3 เดือน)
ดิฉัน : (ดิฉันยืนยันค่ะว่าเป็นความเสียหายรูปแบบเดียวกัน 1175ก็ไม่ยอมท่าเดียว) แล้วดิฉันต้องไปแจ้งที่ไหนให้ได้เงินคืนครบเหมือนคนนั้นบ้าง
1175 : กรณีนั้นผมไม่ทราบ แต่สำหรับผมเต็มที่ 3 เดือนครับ(น้ำเสียงอารมณ์แบบปัดจบ ก็กูให้ได้แค่เนี้ย )

1175 : เบอร์นี้จดทะเบียนเป็นชื่อ..(คุณแม่).. แต่คุณเป็นคนใช้ใช่ไหมครับ
ดิฉัน : มันเกี่ยวอะไรกับชื่อผู้จดทะเบียนคะ ค่ะชื่อเบอร์ของแม่ แต่ลูกเป็นคนใช้(คือถามไปทำไม)

1175 : (ให้คำตอบดิฉันไม่ได้ค่ะว่าต้องแจ้งที่ไหน) ทางเราขอส่งเรื่องของคุณตรวจสอบอีกครั้งนะครับ แล้วจะติดต่อกลับครับ (ตัดจบเพราะให้คำตอบไม่ได้ เอะอะก็ตรวจสอบ ตรวจสอบไม่พอเหรอคะ)
ดิฉัน : แล้วจะติดต่อกลับทางไหนคะ วันที่อะไร
1175 : คุณไม่ต้องห่วงครับ ทางเราติดต่อกลับอย่างแน่นอน ไม่สามารถระบุได้ว่าวันที่อะไร

การที่เราไม่ได้ตรวจสอบบิลให้ดีก็ถือเป้นบทเรียนค่ะยอมรับ แต่การยัดเยียดบริการเหล่านี้โดยใช้ข้ออ้างว่ามี sms แจ้งเตือนมันสมควรไหมคะ เรายังไม่ได้กดยืนยันใดๆเลย คุณจะเอาแค่เรื่องsms มาปัดความรับผิดชอบต่อลูกค้า แสดงว่าลูกค้าไว้ใจองค์กรAIS ไม่ได้แล้วใช่ไหม จะใช้บริการค่ายนี้ต้องนั่งระแวงว่าจะโดนค่าอะไรไหมเหรอคะ แถมพอโดนเสร็จก็ไร้ความรับผิดชอบที่สมควรจะทำต่อลูกค้าอีก

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่บังอาจมาถามลูกค้ากลับเรื่องดูบิล จะยัดเยียดความผิดให้เป็นของลูกค้าเองเหรอ ตลอดระยะเวลาที่คุยสายกับ 1175 ทำไมส่งความรู้สึกว่าลูกค้าคือคนผิดแบบนี้ล่ะ แล้วเรื่องถามว่าเบอร์นี้จดทะเบียนชื่อใคร ถามเพื่ออะไร จะมาหาว่าคนใช้กับคนจดทะเบียนคนละคน ไม่รับผิดชอบอย่างนั้นหรือ? ส่วนข้ออ้างว่ากรณีดิฉัน และกรณีของอีกกระทู้ไม่เหมือนกัน เป็นข้ออ้างที่ปัดความรับผิดที่ฟังไม่ขึ้นเลยค่ะ คำตอบที่ให้ดิฉันมาก็แถซะสีข้างถลอกหมดละ

กระทู้ของอีกคนที่โดนเหมือนดิฉัน เพิ่งเกิดเรื่องเมื่อเดือนพฤษภาคม 57 พอผ่านมาเกือบ 2 เดือนดิฉันรุ้ตัวบ้าง ซึ่งจะรู้ตัวเร็วหรือช้ามันไม่ใช่ข้ออ้างที่ AIS จะมาโยนความผิดให้ลูกค้าเลย อย่าเบี่ยงประเด็นที่คุณยัดเยียดบริการให้ลูกค้า ดิฉันไม่ได้เรียกร้องให้มางดค่าบริการใดๆเลย แต่แค่อยากเห็นความรับผิดชอบกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามจริงเท่านั้น ทำไมทางAIS ต้องดองเรื่อง ตรวจสอบนานนับ10วัน คุณย่อมรู้อยู่แก่ใจนะคะว่าไม่ใช่มีเพียงดิฉันคนเดียวที่โดนกับAIS Music Store อย่าพยายามหาข้ออ้าง ข้อแก้ตัวใดๆเพื่อโยนความผิดให้ลูกค้าของพวกคุณเลย อาจจะมีลูกค้าอีกหลายคนที่โดนค่าบริการโดยไม่รู้ตัวและไม่เรียกร้อง ซึ่งAISได้เงินไปจำนวนเท่าไหร่แล้ว กับการรับผิดชอบที่มีลูกค้าออกมาเรียกร้องมันน่าจะสร้างภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบ และความรู้สึกที่ดีให้กับองค์กรของคุณนะคะ อย่าให้ดิฉันและลูกค้ารายอื่นเสียความรุ้สึกดีดีที่มีให้กับAIS มาอย่างยาวนานเลยค่ะ

"ดิฉันขอยืนยันว่าต้องการให้AIS รับผิดชอบคืนค่าเสียหายทั้งหมด17เดือน(99*17=1,683 บาท) เหมือนกับที่ลูกค้าจากอีกกระทู้นึงได้รับการชดเชยย้อนหลังครบทุกบาทและทุกเดือนตั้งแต่โดนค่าบริการมา เพราะถือว่าได้รับความเสียหาย จากAIS Music Store  รูปแบบกรณีเดียวกันค่ะ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่