โดน Dtac หลอก Joey Jump ใช้ Line ฟรี 12 เดือนจริงหรือ !!!!

กระทู้คำถาม
สวัดดีครับ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าผมกับพี่สาวตัดสินใจซื้อ  Dtac Joey Jump 4.0 มา
ทำธุรกิจขายของออนไลน์อยู่ซึ่งมีความจำเป็นจะต้องมีโทรศัพท์เพื่อให้ลูกค้าติดต่อครับ

ทาง Dtac ได้โฆษณา Joey Jump พร้อมกับเสนอฟรี Facebook Line ไม่อั้น 12 เดือน
ทำให้ดึงดูดคนทำค้าขายอย่างผมมากๆ จึงตัดสินใจซื้อมาใช้ครับ ณ ตอนนี้ผ่านเวลามา 1 เดือน 3 วัน
หลังจากได้ใช้เครื่องและเบอร์นี้มา (ซิมมาพร้อมเครื่อง) การใช้งานของเครื่องบอกได้เลยว่าไม่ประทับใจ
เนื่องจากพิมไลน์ยากมาก ติดบ้างไม่ติดบ้าง และคุณภาพกล้องก็เรียกได้ว่า Nokia 6681 ชัดกว่ามาก
เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา ได้รับ SMS ดังต่อไปนี้

" 12-Month free Facebook and Line cannot be renewed
because your remaining validity days are not sufficient for the package period .
Please refill and subscribe package again , dial *1003 "


โดยทั่วไปแล้วเครื่องนี้ผมจะให้คนรับ order ซึ่งแน่นอนไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้
เป็นผู้รับผิดชอบลูกค้าทางไลน์ เมื่อเขาได้รับ SMS นี้ก็อ่านไม่ออกแน่นอน
ที่น่าแปลกคือ SMS จาก Dtac อื่นๆที่ผ่านมา ส่งมาเป็นภาษาไทย
หลังจากได้รับข้อความภาษาอังกฤษนี้ ข้อความต่อมาเป็นภาษาไทยว่า

" ยกเลิกแพ็คฟรี FB_LINE แล้ว สมัครแพ็กอื่น โทร *1004 "

หลังจากนั้นผมได้ติดต่อไปทาง Dtac วันที่ 2/6/14
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ผิดพลาดทางระบบ ให้รอแล้วจะได้รับ SMS กลับมาใช้ได้ตามปกติ
ผมก็ได้รอตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแล้ว (ไม่ได้ถามชื่อเจ้าหน้าที่ครับ)
จากนั้นก็ยังคงใช้ไม่ได้จนถึงวันนี้ 3/6/14 โดยติดต่อเข้าไปทาง  Dtac อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า

ยอดวันติดลบ 3 วัน และไม่สามารถรับสิทธ์ในการใช้ Facebook Line ฟรีได้อีกเลย
และ แจ้งเพิ่มเติมว่า จะต้องเติมเงินทุกเดือน 100 บาท เพื่อรับสิทธิ์การใช้แพคเกจ


จึงถามกลับทางเจ้าหน้าที่ไปว่าข้อมูลเหล่านี้ทำไมไม่มีใครแจ้งให้ทราบ

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอันนี้เป็นนโยบายของทาง Dtac จะไม่มีการส่ง SMS แจ้งลูกค้าให้เติมเงิน และ จะต้องให้ลูกค้าดูเงื่อนไขเอง
ซึ่งจุดนี้เงื่อนไขนั้นไม่มีเขียนหรือปรากฏบน website หรือ บนกล่องบรรจุเครื่องโทรศัพท์ ( * ก็ไม่มีนะครับ )
จึงทำให้เกิดความสงสัยครับ ว่าสรุปแล้วหน้าที่พวกนี้เป็นหน้าที่ของผู้บริโภคใช่หรือไม่ ?

เครื่องที่ซื้อมานั้น คุณภาพแย่ถึงแย่มาก แต่ที่(ทน)ใช้และซื้อมานั้นเพราะต้องการรับสิทธิ์ฟรีไลน์ 12 เดือน
โดยเฉพาะ คุยรายละเอียดต่างๆกับลูกค้าเยอะๆทำให้รู้สึกอึดอัดได้
เนื่องจากจอเป็นระบบ Hybrid ระหว่าง Touch Screen กับ จิก Screeen แล้วถ้าใช้ไม่ได้แบบนี้ ควรจะทำอย่างไร ?
เพิ่มเติมในส่วนของตอนซื้อเครื่อง ผมไม่ได้รับคำแนะนำหรือข้อมูลใดๆ ว่าจะต้องเติมเงิน 100 บาททุกๆ เดือนเพื่อรักษาสิทธิ์นี้นะครับ

ประเด็นหลัก

1) เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ลูกค้ากลับไปรับสิทธิ์ได้อีกต่อไป แม้จะมีการเติมเงิน (ซึ่งลองเติมไปแล้ววันนี้)
    ตรงนี้เข้าใจเพราะทางเจ้าหน้าที่คงไม่มีอำนาจมากพอ การสนทนากับเจ้าหน้าทีเป็นไปด้วยความสุภาพเนื่องจากเข้าใจในจุดนี้
2) ทาง Dtac มีเจตนาแฝง (ในการหลอกลวง) หรือไม่ เนื่องจากการส่งข้อความเป็นภาษาอังกฤษ
    โดยใช้คำศัพท์ระดับ intermediate English ซึ่งแน่นอน คุณลุง คุณป้า หรือ ผู้ที่ไม่มีความรู้ในภาษาอังกฤษ ไม่สามารถเข้าใจได้แน่นอน
    ทำไมข้อความสำคัญเช่นนี้ ไม่ส่งเป็นภาษาไทยเหมือนข้อความอื่นๆ
3) ในตอนนี้ผมควรทำอย่างไร ? ต้องก้มหน้ารับกรรมที่ไม่ได้ก่อแบบนี้หรือ ?

สุดท้ายนี้อยากขอความคิดเห็นชาว Pantip นะครับ ว่าควรทำอย่างไรต่อบ้าง
ส่วนเรื่องของ สคบ. นั้นแน่นอนว่าจะต้องฟ้องร้องครับ เพราะส่วนตัวมองว่าการกระทำต่างๆของทาง Dtac นั้น
ส่อไปในทางหลอกลวงผู้บริโภค

ปล. ข้อมูลบนหน้าเว็บผมได้บันทึกภาพหน้าจอเก็บไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว รวมถึงชื่อของพนักงานผู้รับเรื่องในวันนี้
และข้อความบนกล่องโทรศัพท์ต่างๆเกี่ยวกับสิทธิ์ที่จะได้รับในการซื้อเครื่อง
และจะนำรูปภาพมาลงทางพันทิปให้เพื่อนๆช่วยพิจารณาด้วยครับ

ขอรบกวนทุกท่านช่วยดันกระทู้หน่อยน่ะครับ สำหรับคนทำมาค้าขาย โดนแบบนี้เดือดร้อนจริงๆครับ
เหตุที่อยากมาแบ่งปันเรื่องในเว็บนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้ทราบถึงข้อมูลที่ Dtac แอบแฝงเอาไว้
และป้องกันการโดนยกเลิกแบบกลางอากาศแบบผมครับ
รวมถึงกระจายข่าวเรื่องที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้มีการปรับปรุง (ไม่ใช่แค่กับผมแต่กับผู้บริโภคทุกคน) อย่างมี Ethic ด้วยครับ


ขอบคุณล่วงหน้าครับ

รูปครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อันนี้เป็นโฆษณาในเว็บครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ปกติแล้ว Facebook ฟรี 12 รอบบิล จขกท ต้องเติมเงินเข้าในระบบ และ ต้องมีวันใช้งานเหลือด้วยนะครับ

ส่วนคุณภาพของเครื่องก็ขึ้นอยู่กับราคาครับ
http://www.dtac.co.th/device/dtac-trinet-phone/joey-jump4-0.html

เงื่อนไขการให้บริการซิมของขวัญที่มาพร้อมเครื่อง dtac TriNet Phone สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน

4.ผู้ใช้บริการต้องมีสถานภาพการใช้งานขณะใช้บริการ โดยมีเงินคงเหลือมากกว่า 0 บาท และวันคงเหลืออย่างน้อย 1 วัน โดยผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิใช้รายการส่งเสริมการขายนี้ก็ต่อเมื่อได้รับ SMS ยืนยันภายใน 1 ชม. หลังจากทำการสมัคร




ส่วนที่ จขกท บอกว่า

ยอดวันติดลบ 3 วัน และไม่สามารถรับสิทธ์ในการใช้ Facebook Line ฟรีได้อีกเลย
และ แจ้งเพิ่มเติมว่า จะต้องเติมเงินทุกเดือน 100 บาท เพื่อรับสิทธิ์การใช้แพคเกจ


ตรงนี้มีแจ้งไว้ในเวปข้างต้น และ อยู่ในเงื่อนไขของ ทุกๆ ค่ายครับ อย่างเน็ตฟรีของบางค่ายก็ต้องเติมเงินเข้าระบบเหมือนกันครับ
ความคิดเห็นที่ 10
จั่วหัวว่า Dtac หลอก แต่เนื้อในมัน user error ครับ

ผมเข้าใจ และเห็นใจกรณีลูกค้า จะลืมเติมเงิน ปล่อยให้เงินหมด วันหมด และรวมถึงไม่อ่านเงื่อนไขทั้งหมดให้ดีนะครับ  แต่จั่วหัวแบบนี้มันไม่ใช่แน่ๆละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่