ไม่เข้าใจว่า บริการเสริมของ Dtac จะใช้วิธีโกงเงินลูกค้าอย่างนี้อีกนานมั้ยคะ

กระทู้สนทนา
คือ เราเองทราบว่ายังมีคนที่เดือดร้อนแบบนี้อยู่อีกเยอะ และคิดว่าคนตั้งกระทู้แบบนี้มาก็เยอะ แต่ก็ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง หรือมีการปรับปรุงแก้ไข
ที่ตั้งเพื่อขอเป็นอีกหนึ่งเสียง และเพื่อตอกย้ำ ความเลวที่มีอยู่ในสังคมให้กระจ่างชัดมากยิ่งขึ้น ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันคะ (อาจจะยาวหน่อยนะคะ)

คือเราเพิ่งเติมเงินไปเมื่อวาน 40 บาท เงินเดิมเหลือ 54 สตางค์ (เงิน = 40.54 บาท)
และดีแทคหักเงินใจดีให้ยืม 30 บาท และ ค่าบริการ อีก 2 บาท  เมื่อนำเอามาหักแล้ว เงินก็น่าจะเหลือ 8 บาท อีก 54 สตางค์  
และเราก็ทำการยืมมาใหม่อีก 30 บาท (เพื่อตรวจสอบอะไรบางอย่างที่ข้องใจมานาน จึงไม่เติมเงินเยอะ) ตอนนี้เงินก็จะเท่ากับ (38.54 บาท)
และเราก็มีเรื่องงานเข้ามาด่วนต้องประชุมสายจึงสมัครโปรเหมาจ่าย Dtac ครั้งละ 9 บาท 5ทุ่ม -5 โมงเย็น (เงินก็จะเหลือ 29.54 บาท)
แล้วก็โทรนอกเครือข่าย กี่นาทีไม่ทราบ อัตราค่าบริการก็ไม่ได้เช็ค แต่มั่นใจว่า ไม่น่าจะเกิน 29.54 แน่นอน หลังจากคุยธุระเสร็จ เราก็เช็คยอดเงินคงเหลือ เวลา 15.50 นาที จำได้แม่นค่ะ ยอดเงินคงเหลือ 20.54 บาท และหลังจากนั้นเราก็ยังไม่ได้โทร แล้วก็เลยวางใจว่า สงสัยที่เราคิด คงคิดมากไปเองว่า ทุกครั้งที่เติมเงิน เงินมักจะหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ครั้งนี้ ยอดเงินยังอยู่ครบ คงไม่มีอะไรมั๊ง .....
พอมาเช้านี้ กดตรวจสอบยอดเงิน ปรากฎว่า เหลือเงิน 0.54 คือ งงมากค่ะว่าเงินหายไปไหน  เราก็เลยลองโทรไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ :: คุณมีการสมัครบริการเสริม 1 รายการ
ตัวเอง :: สมัครอะไรค่ะ (พร้อมกับความงงว่า..กูสมัครอะไรไป)
เจ้าหน้าที่ :: สมัครบริการเสริมดูดวง
ตัวเอง :: ดูดวง ?? คือไม่ได้สมัครไปอ่าค่ะ
เจ้าหน้าที่ :: ทางเราก็ไม่ทราบตรงจุดนี้นะค่ะ เพราะเป็นบริการเสริมค่ะ
ตัวเอง :: งั้นยกเลิกได้รึเปล่าค่ะ
เจ้าหน้าที่ :: ทางเรายกเลิกให้ไม่ได้เพราะเป็นบริการเสริม แต่หากจะยกเลิก ให้โทรไปที่ *137 แล้วโทรออกทำตามคำแนะนำนะค่ะ
ตัวเอง :: ค่ะ..ขอบคุณค่ะ (แล้วกดวางสายไป)

เสร็จแล้วก็โทรไปที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา แล้วก็ทำตามเค้าไป เสร็จก็ต้องตกใจกับข้อความที่ส่งมา

คือเราตีความผิดหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แค่ตกใจว่า 20/sms คือ...20 บาทต่อหนึ่งข้อความ ใช่มั๊ยคะ คือมันจะเก็บเยอะอะไรขนาดนั้น สมัครเราก็ไม่ได้สมัคร
และเป็นแบบนี้มาบ่อยครั้ง จนเราไม่มั่นใจว่ามันหักค่าอะไรไปเยอะแยะ จะหักค่าเน็ต ก็ไม่น่าใช่ จะไลน์ก็ไม่น่าใช่อีก เพราะเคยลองคำนวนดูแล้ว ยังไงๆเงินก็ต้องเหลือติดบัญชีไว้บ้าง อย่างน้อยก็ 30 กว่าบาท แต่นี่....เติมเงินมากี่ครั้งก็หายแว๊บๆ จนเราต้องยืมใช้บริการใจดีให้ยืมทุกรอบ เพราะจะโทรๆ ดันไม่มีเงินโทรทุกครั้ง ทั้งๆที่เติมเงินมาแล้วไม่เคยได้โทร

นี่ยังไม่เท่าไหร่ค่ะตอนที่เรากำลังตรวจสอบอยู่ แม่เพื่อนก็เข้ามาบอกว่า "เออ เช็คให้แม่หน่อย เนี่ยแม่เติมเงินมาไม่โทรเลย พอจะโทรก็ไม่มีเงินโทร ก็ต้องเติมเรื่อยๆ จนแม่ไม่อยากใช้แล้วแม่จะเปลี่ยนเบอร์" เราก็เลยลองโทรไปยกเลิกเช่นเดียวกับที่เราทำมาเมื่อครู่ แบบเดียวกันเลยค่ะ ข้อความที่ได้รับคือ ยกเลิกบริการเสริมดูดวงให้แล้ว แล้วเราก็เห็นว่า เมจเสจแม่เพื่อนเยอะมากจึงบอกว่า "แม่หนูลบให้นะเมจเสจเต็ม"ร้องไห้คือสนิทกันอ่าค่ะ) ในขณะที่ลบอยู่ก็อ่านข้อความไปด้วย แล้วเราก็ได้เห็นข้อความนึงซึ่งเราทนไม่ไหวจริงๆ พอกดมาเรื่อยๆ ก็เจอข้อความเดียวกันอีกเป็น 10 ข้อความ

ตัวเอง :: แม่....แม่เคยไปกดสมัครอะไรไหม
แม่ :: แม่ใช้ไม่เป็น ไม่ได้สมัครอะไรเลย แต่มันก็หักเงินแม่ไปหลายรอบแล้ว
ตัวเอง :: อืม หนูพอจะเดาออกแล้วว่าเงินแม่หายไปไหน

ตามรูปเลยค่ะ





คือเราไม่เข้าใจว่า....โนเกียรุ่นนี้สามารถแชท BB กับ Whats App ได้ด้วยหรือคะ เราเจอหลายข้อความมาก จะถ่ายรูปมาลงหมดก็กะไรอยู่
คุณสามารถใช้บริการ BB ได้แล้วค่ะ / BB ขอคุณจะหมดเที่ยงคืนนี้ กรุณาเติมเงินให้พอดี / ให้ยืมไม่ได้ค้างชำระใจดีให้ยืม BB / Whats App จะหมดอายุ...
ข้อความแบบนี้ทั้งนั้นเลย....เราแค่ไม่เข้าใจว่า คนร้องเรียนก็มากอยู่ โทรศัพท์ เป็นปัจจัยแรกๆ ที่คนส่วนใหญ่ขาดไม่ได้ และ จำเป็นต่อการใช่ชีวิตประจำวัน ต่อให้ยากดีมีจน จะแบบรายเดือน หรือ เติมเงิน คุณก็ไม่ควรทำ ที่เที่ยวหักเงิน ค่าบริการเสริมต่างๆ ที่ลูกค้าไม่ได้เป็นคนสมัคร โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คก็แพร่หลาย หมอดูก็ออกจะเยอะ ไพ่ยิปซีแบบตู้ในห้างสรรพสินค้าก็มีให้ทำนาย อยากจะบอกว่า คนส่วนน้อยยยยยยยยยยยยยย ค่ะ ย้ำว่า ส่วนนนนนนน้อยยยยยย ที่ตกลงและสมัครใจที่จะชอบพอบริการเสริมของคุณ แต่...คนอีกกลุ่มที่เหลือล่ะค่ะ

ทำแบบนี้คนจนก็ตายสิคะ  จะด้วยสภาวะเศรษฐกิจบ้านเมืองตกต่ำ หรือ รายได้ของบริษัทไม่ได้ตามเป้า จะไตรมาสแรก มาสสุดท้าย หรือจะกี่มาสก็ตาม คุณไม่ควรจะมาเอาเปรียบผู้บริโภคของคุณแบบนี้ ในเมื่อคุณไม่ได้ตามเป้าหมายของคุณที่วางไว้ทั้งๆ ที่คุณเป็นบริษัทใหญ่ คุณคิดว่าประชาชนที่เค้าหาเช้ากินค่ำหรือเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือ คนแก่ ที่ใช้แม้กระทั่งเทคโนโลยีอะไรไม่เป็น คุณคิดว่าคนเหล่านี้เงินเดือนเท่าไหร่กันคะ ทุกๆเดือนแต่ละคนต้องมีปัจจัยใช้เงินในหลายๆด้าน ไม่ได้ทำงานหาเงินมาเพื่อนเติมเงินแล้วให้คุณหักเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ใจเขาใจเราค่ะ คุณต้องการฐานลูกค้า ลูกค้าก็ต้องการคุณเช่นกันคะ ทั้งนี้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เราใช้บริการของคุณ คุณก็เก็บเงินเราไป อันนี้ถูกต้องที่สุดแล้ว

แต่.....ในเมื่อไม่ได้เป็นเช่นนั้น การกระทำของคุณถือว่าแย่มาก คุณคิดว่าหักเงินไป ฉันก็ส่งเมจเสจให้คุณไง ก็แฟร์ๆ ยื่นหมูยื่นแมวแล้ว ใช่...แต่มันไม่ถูกต้อง เพราะไม่ได้เกิดมาจากความสมัครใจ มันก็เหมือนการ ทำบุญ นั่นแหละคะ คุณไปโขมยเงินเขามา โกงเขามา ยังไงก็ทำบุญไม่ขึ้นหรอกคะ เพราะวิธีที่คุณทำ ดิฉันเรียกมันว่าการ "โกง"

ยังไงขอฝากตรงนี้ไว้อีกครั้งนะคะ....หวังว่าจะเข้ามาอ่านแล้วนำไปแก้ไข หากมีคำไม่สุภาพ หรือ อ่านไม่ระรื่นหู ขออภัยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่