[CR] ++ ขอบคุณ Apple Inc. ที่สร้างประสบการณ์น่าประทับใจให้แก่ผู้ใช้

กระทู้รีวิว
ขอบคุณ Apple Inc. ที่สร้างประสบการณ์น่าประทับใจให้แก่ผู้ใช้

เหตุการณ์ก่อนเกิดประสบการณ์ดีๆ ที่ Apple จะมอบให้คือ ผมเอาถาดซิมออกจากตัวเครื่อง iPad 2
อ้าว!! ถอดไม่ได้... ทำไงดีล่ะ แอบแงะไป 3-4 ครั้ง ก็ยังไม่ออก ทำไงดี ?

เช็คประกันก่อนเลย!! จำได้ตะหงิดๆ ว่าน่าจะหมดแล้ว เข้าเว็บไปเช็ค https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do

ใส่ Serial Number ลงไป.... ป๊าดดดด ร้องไห้


หมดกัน Apple Care ที่ซื้อไว้ (เจ้ากรรมดันมาหมดอายุเดือน สิงหาคม 2556)
ทำไงดีล่ะทีนี้... เอาน่ายังไงเอาไปให้ศูนย์บริการดูดีกว่าว่าเค้าจะช่วยอะไรลูกค้าได้บ้าง

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2556
เดินทางไปยัง iMedic (สาขา เดอะมอล์ งามวงศ์วาน)


เอาเครื่องไปและเล่าอาการ "ถอดซิมออกจากเครื่องไม่ได้พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่เสร็จสรรพว่า Apple Care ผมหมดประกันไปเมื่อเดือนที่แล้ว"
จนท. iMedic :
อาการนี้ต้องเคลมอย่างเดียวนะครับลูกค้า แต่ลูกค้าว่าหมดประกันไปแล้ว จนท. บอกว่าถ้าเคลมกรณีนี้เสีย 9,500.- ค่าเคลม
แต่ผมแนะนำลูกค้าแบบนี้ครับคุณลูกค้า "ผมแนะนำให้ลูกค้าโทรไปหา Apple ที่เบอร์ 001-800-65-6957 เพื่อขอความเห็นใจในกรณีนี้"
และถ้าทาง Apple อนุมัติแล้ว ให้ลูกค้านำเครื่องมาที่ศูนย์นะครับ แล้วบอกกับทางศูนย์ว่า Apple อนุมัติการเคลมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว

ตัวผมทำใจแล้วครับ แต่ก็พอใจกับคำแนะนำของ iMedic นะครับ


สายของวันอังคารที่ 24 กันยายน 2556
ผมก็ดำเนินการโทรไปหา Apple เลย 1 กริ๊ง กริ๊ง ฟังเสียงระบบตอบรับอัตโนมัติ


แล้วกดไปยังส่วนการให้บริการ iPad (อันที่จริงผมเข้าเมนูผิดนะครับ) รอไม่ถึง 10 วินาที มีเจ้าหน้าที่ Apple ผู้หญิงคนไทยรับสาย

Apple :
สวัสดีค่ะ..... ยังไม่ทันสิ้นเสียง ผมเล่าอาการให้เจ้าหน้าที่ฟัง บวกกับคำแนะนำที่ iMedic ให้ผมไว้มา
เจ้าหน้าที่ apple เข้าใจโดยพลัน พร้อมตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่พร้อมจะช่วยเหลือว่า จริงๆ ในส่วนนี้
ดิฉันไม่ได้มีส่วนในการดูแลการเคลมอุปกรณ์นะคะ แต่ดิฉันจะรับเรื่องไว้แล้วจะส่งให้ จนท. อาวุโสช่วยตัดสินใจ
ในกรณีนี้นะคะ ดิฉันขอเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ของคุณไว้ด้วย  ผมให้ไปเรียบร้อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่บอกให้ผม ถ่ายรูป iPad2 ทุกมุมส่งอีเมล์ไปให้เจ้าหน้าที่ของ Apple จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการส่งอีเมล์ต่อไปยังเจ้าหน้าที่อาวุโสที่มีอำนาจตัดสินใจในกรณีนี้ได้  "ผมรับคำและดำเนินการในเย็นวันนั้น"
คุณลูกค้าคะ รบกวนจดเลข case ไว้ด้วยนะคะ ถ่ายรูปเสร็จส่งอีเมล์มาหาดิฉันพร้อม ใส่เลข case นี้มานะคะ

กลับบ้านถ่ายรูป iPad ส่งอีเมล์ไปหาเจ้าหน้าที่ Apple เรียบร้อย

วันพุธที่ 25 กันยายน 2556   ประมาณ 1330 มีเบอร์ลึกลับโทรมาหา
สวัสดีค่ะ ดิฉัน Rainy โทรมาจาก Apple นะคะ ดิฉันได้รับอีเมล์ภาพถ่าย iPad ของคุณลูกค้าแล้วนะคะ ตัวเครื่องยังใหม่และไม่มีรอยบุบใดๆ เลยนะคะ
ดิฉันส่งเรื่องไปยัง เจ้าหน้าที่รุ่นพี่ให้แล้วนะคะ ประมาณ 24 - 48 ชม. จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะคะ  (ลุ้นๆ ว่าจะเป็นยังไงต่อ) วางสายไปเรียบร้อย

วันเดียวกัน เวลา 1530 น. .... กริ๊ง กริ๊ง มีโทรศัทพ์ +65 648X XXXX โทรมา
.......... รับสายพร้อม สวัสดีครับผม Veera โทรมาจาก Apple นะครับ
ผมได้รับเรื่องของคุณลูกค้าแล้วกรณีนี้ผมอนุมัติให้คุณลูกค้านำ iPad ไปเคลมกับทางศูนย์บริการได้เลยนะครับ
ผมอึ๊งไปชั่วขณะ คือ ไม่คิดว่าจะเร็วและเร็วขนาดนี้.... ผมถามกลับกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ให้ผมหิ้ว iPad ไปที่ศูนย์เลยโดยไม่ต้องนำหลักฐานการอนุมัติใดๆ จาก Apple ไปเลยเหรอครับ (คือ แอบคิดลบกับศูนย์บริการในประเทศไทย ไว้นิดนึง)

เจ้าหน้าที่บอกว่า ผมจะส่งอีเมล์เคสนี้ไปให้คุณนะครับ แต่จริงๆ ถ้าคุณนำ iPad ไปที่ศูนย์แล้วศูนย์มีปัญหาอะไร รบกวนคุณลูกค้าโทรมาหาผม
และส่งให้เจ้าหน้าที่คุยกับผมได้เลยนะครับ (แต่ผมก็พิมพ์อีเมล์ไปด้วยเพื่อความสะดวก และ ปลอดภัย) เนื่องจากวันนี้ไม่ได้พก iPad มาด้วย เลยต้องดำเนินการในวันถัดไป

สายของวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2556
ผมเดินทางไปยัง Apple Authorised Service Provider Thailand สาขา Siam Discovery


พร้อมยื่น iPad และเล่าอาการเบื้องต้น พร้อมสถานการณ์ต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ Apple Authorised Thailand ฟัง

เจ้าหน้าที่ น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงานหรือเจ้าหน้าที่ใหม่ (มังครับ) รับเครื่องและเช็คประกันเครื่องพร้อมตอบกลับว่า นี่เครื่องหมดประกันแล้วนี่คะ
ผมตอบครับ (คือ เมื่อกี้เล่าซะละเอียดคุณไม่ได้ฟังเลยเหรอ ?) โอเคไม่เป็นไรเล่าใหม่ พอดีมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายผ่านเข้ามาเค้าเลยคุยอาการพร้อม
แนะนำให้น้องคนนั้นเช็ค serial ของ iPad เพื่อดูว่ากรณีของผมได้รับอนุมัติจาก Apple จริง

เธอเช็คพร้อมบอกนี่ไง Apple อนุมัติให้เคลมเครื่องได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนี่ เธอรับเครื่องพร้อมทำการ Reset ค่าต่างๆ
คำแนะนำ : กรณีนำเครื่องไปอยากแนะนำให้ทุกท่าน สำรองข้อมูลไว้ก่อนนะครับ จะได้ไม่เสียเวลา
เจ้าหน้าที่พิมพ์ใบรับเครื่องมาให้พร้อมบอกว่า ประมาณ 7-10 วัน จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับไปนะคะ ผมรับใบรับเครื่องแล้วกลับมาตัวเปล่าๆ พร้อมความหวัง

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2556 เวลา 1515 น.
ศูนย์บริการ Apple Authorised Service Provider Thailand สาขา Siam Discovery โทรมาให้ไปนำใบรับเครื่องมารับ iPad ที่เคลมไว้กลับบ้านครับ รับเครื่องมาแล้วเครื่องใหม่ ชิ้ง!!! กลับบ้านด้วยความสบายใจและรู้สึกดีใจที่ Apple Inc. ดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ ขอบคุณครับ


จบแล้วสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ จาก Apple และประกันภัย Apple Care ครับ หัวเราะ

คำแนะนำจากผู้เขียน
- ในกรณีแบบนี้ ผมแนะนำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ iDevice ซื้อ Apple Care ไว้เถอะครับ สำหรับ iPad 2,800.- บาท ประกัน 3 ปี เฉลี่ยเดือนละ 77.77 บาทเอง
- หลังจากเคลมเครื่อง ฟิล์มกันรอยต้องติดใหม่นะครับ หัวเราะ
- กรณี Apple Care ผมได้พูดคุยกับเค้า เพื่อนำมาเป็นความรู้กันว่า Apple Care สามารถซื้อได้ภายใน 90 วันหลังจากลงทะเบียนผลิตภัณฑ์
แต่ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ของ Apple Authorised Service Provider Thailand สาขา Siam Discovery บอกกับผมว่าสามารถซื้อได้ก่อนประกัน
1 ปีแรกของผลิตภัณฑ์หมดลง และลูกค้าสามารถซื้อ Apple Care ได้เพียงครั้งเดียว นั่นคือเราสามารถได้สิทธิ์การรับประกันมากที่สุดเพียง 3 ปี
แต่ในกรณีของผมนั้น เค้าบอกว่าถ้าลูกค้าโทรไปขอความเห็นใจจาก Apple แล้วทางนั้นอนุมัติมาเค้าก็ยินดีทำให้ตามนโยบายครับ

ซื้อไว้เถอะนะครับ Apple Care เค้า Care เราจริงๆ

*******************
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ iMedic สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน สำหรับคำแนะนำดีๆ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ Rainy และ เจ้าหน้าที่ Veera จาก 001-800-65-6957 Apple Inc.
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ Apple Authorised Service Provider Thailand สาขา Siam Discovery

1 001-800-65-6957  โทรฟรีนะครับ ทั้งโทรศัพท์บ้านหรือมือถือ เป็นแบบเก็บค่าโทรปลายทางครับ (เผื่อใครยังไม่ทราบ) และท่านไม่ต้องกลัวนะครับว่า ภาษาอังกฤษท่านไม่แข็งแรง
Apple Inc. เค้าจัดเจ้าหน้าที่ที่สามารถสนทนาเป็นภาษาไทยกับเราไว้ด้วย ในกรณีที่โทรไปแล้วมีชาวต่างชาติรับสาย เค้าจะโอนสายให้กับ
เจ้าหน้าที่ที่สนทนาเป็นภาษาไทยให้กับลูกค้าอย่างเราครับ (ผมเคยโทรไปแล้วได้คุยกับชาวต่างชาติมา 2-3 ครั้งแล้วครับ) เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวที่จะโทรไปคุยกับเค้านะครับ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   Apple iPad2 with Apple Care
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่