เริ่มต้นจากผมต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตโปรสุข X 2 บวก True Vision Size L 15/1.5 Mbps แต่เนื่องจากได้ติดต่อ
ไปทาง True Chat Center และมีพนักงานเป็นเซลล์โทรติดต่อกลับมา
ชื่อคุณ รัชนี เบอร์ติดต่อ 090-763-794X
และแจ้งได้รายละเอียดว่าจะมีอุปกรณ์ในการติดตั้งจะเข้ามาในวันที่ 20 ก.ค. 56 ช่วงเ้ช้า (แต่เช้าของเค้าก็ไม่ทราบว่ากี่โมงนะครับ
นัดเช้าทีไร มาบ่ายทุกที = =)
จากนั้นก็ได้ส่ง SMS นัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 20 ก.ค. 56 เช่นเดียวกัน แต่ผลปรากฏว่า ช่างหน้างานโทรมาเข้ามาแจ้งตอนเวลาประมาณ
09.45 น. ของวันเดียวกันว่า อุปกรณ์ รีเซทไม่ได้ และต้องใช้เวลาในการรีเซทอุปกรณ์ดังกล่าวประมาณ 1 อาทิตย์ และหลังจากนั้น คุณรัชนีก็ได้โทรติดต่อกลับมา
ทางผมในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นว่า อุปกรณ์ ที่ใช้ในการติดตั้งหมด...นั่นหมายความว่า ทำไมช่างและเซลล์แจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน?? และทำไมถึงเซลล์ คือคุณรัชนี ไม่โทรมาแจ้งกับทางผมก่อนว่าจะไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ในวันนัดหมาย ทำให้ผมต้องเสียเวลาทำมาหากิน...
ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้นกลับมาและ ขาดหายจากการติดต่อไปเลยประมาณ 2 อาทิตย์ครับ..
ต่อมาผมก็ได้ติดต่อกลับไปหาคุณ รัชนี และได้สอบถามเรื่องอุปกรณ์ในการติดตั้งว่า มีของเข้ามาแล้วหรือยังครับ??
ซึ่งผมก็เข้าใจว่า อุปกรณ์ขาดสต๊อคจริงๆ ก็เลยยังไม่ได้อะไรมากมาย แต่ทางคุณรัชนี ไม่ได้มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
ให้ทางผมซึ่งเป็นลูกค้าได้ทราบข้อมูลเลย..(เหมือนพูดเข้าหูซ้ายทะลุหูขวายังไงอย่างงั้น = =) จากนั้นผมก็ได้ติดต่อกลับไปทาง
True Chat Center อีกครั้ง
เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เจ้าหน้าที่ True Chat Center ได้ส่ง SMS เข้ามาในวันที่ 27 ก.ค. ขอเลื่อนนัดการบริการเป็นวันที่ 6 ส.ค. ช่วงเ้ช้า
แต่ไม่มีพนักงานเซลล์ หรือเจ้าหน้าที่ทาง True โทรเข้ามา Confirm นัดในวันดังกล่าวเลย จนผมต้องเป็นผู้ติดตา่มเรื่องเอง
(แต่จริงๆก็ตามเองมาตั้งแต่ต้น..เหอๆ) โดยโทรสอบถามไปยัง True Call Center จนท True ก็แจ้งว่า ได้ทำการนัดเรียบร้อยแล้ว
จะมีช่างเข้ามาแน่นอน จนกระทั่งวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเ้ป็นวันนัดหมาย ช่างหน้างานก็ได้โทรมาขอเลื่อนเวลาติดตั้งอุปกรณ์เป็นช่วงเที่ยงแทน
และเมื่อช่างคนที่1 ได้ตรวจสอบสถานที่ในการติดตั้งก็ได้แจ้งกับทางผมว่า คู่สายเต็ม!! ติดตั้งไม่ได้!!! แต่ช่างคนที่ 2 ได้ตรวจสอบอีกครั้ง
แจ้งผมว่าติดตั้งได้ ก็ได้ทำการติดตั้ง และทดสอบอุปกรณ์ทุกอย่างเรียบร้อยรวมถึงสัญญาณ wifi ในระยะ ไม่เกิน 30 ซม.
แต่ไม่ได้ทดสอบในระยะไกล คือเกิน 2 เมตรขึ้นไป เพราะทางช่างได้รีบกลับไป.. และผมก็ไม่สามารถใช้ Wifi ในระยะที่เกิน 2 เมตรได้
ในชั้นเดียวกัน ซึ่งตัวอุปกรณ์โมเด็มอยู่ห่างจากห้องนอนไม่เกิน 3 เมตร
ต่อมาผมก็ได้ติดต่อกลับไปยัง True Call Center เพื่อให้พนักงานช่วยตรวจสอบและ Set up Cable Modem ยี่ห้อ Thomson
รุ่น TWG 850-4TH, EMTA จากนั้นช่างก็ได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ช่างได้แจ้งว่า Modem ยี่ห้อนี้ไม่ดีเลย ส่งสัญญาณได้
ไม่ไกล ถ้าต้องการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วเต็มที่ต้องเอา คอมพิวเตอร์ notebook , iphone, ipad เข้ามาใช้ในระยะไม่เกิน 1 เมตร
และช่างได้แจ้งว่าอีกยี่ห้อนึงดีกว่าเยอะเลย
คือ ซิคโก้ (ไม่แน่ใจยังไงว่าเขียนยังไงนะครับ) โดยหากผมต้องการใช้อุปกรณ์ยี่ห้อซิคโก้ อาจจะต้องรอไปอีก 1 อาทิตย์เพราะทางช่างก็ไม่ทราบว่าจะมีอุปกรณ์เข้ามาเมื่อไหร่? ทำให้ผมเกิดข้อข้องใจว่า ทำไมทาง True จึงไม่
จัดสรรอุปกรณ์ที่มีคุณภาพดีมาให้กับลูกค้า เพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังแบบนี้ครับ ???
หรือเพียงแค่ปิดงานให้จบๆไปก็เท่านั้น!!!! โดยไม่คำนึงผลที่ตามมา
เนื่องจากได้สอบถามทาง Call Center แล้ว และได้แจ้งยืนยันกับผมว่า ทางเซลล์ คือ
คุณ รัชนี 090-763-794X เป็นคนจัดอุปกรณ์ที่ไม่ดีมาให้ ซึ่งความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ คนที่เป็นเซลล์ต้องทราบอยู่แล้วว่าอุปกรณ์ Modem ที่เลือกมาให้ดีหรือไม่ดีอย่างไร
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื่องจากคุณรัชนีไม่ได้แจ้งข้อมูลให้ผมทราบ และก็หายเข้ากลีบเมฆไปเลย...ทำให้ผมต้อง ใช้อินเตอร์เน็ตที่แย่มากๆ สัญญาณขาดๆ หายๆมาตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น อยากจะทราบว่าทาง True จะแก้ปัญหาให้ผมอย่างไรบ้างครับ???? เพราะที่ผ่านมาผมเป็นคนดำเนินการสอบถาม ติดตามเรื่องเองทั้งหมด...ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนใดเลยที่จะแจ้งความคืบหน้าให้ผมทราบ..????
อย่างไรก็ตามผมเองก็มีหลักฐานทุกอย่างในการอ้างอิงถึงสิ่งที่เกิดปัญญาขึ้นกับตัวผม...
และในส่วนของค่าบริการอินเตอร์เน็ตในรอบบิลนี้ (เดือน ส.ค)
ไม่ทราบว่าทาง True จะคิดค่าบริการให้ผมอย่างไรครับ??? เพราะผมเองใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ไม่เต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ..
อย่างไรก็ตาม...ผมเองก็อยากฝากถึงเพื่อนๆที่กำลังคิด หรือตัดสินใจจะติดตั้งอินเตอร์เน็ต โปร สุข X 2 กับทาง True ให้ลองคิดดูและพิจารณาให้ดีก่อนก็แล้วกันนะครับ...จะได้ไม่เกิดปัญหาที่จะตามมาทีหลังเหมือนกับที่เราเจออยู่...
*******************************************************
รูป Cable Modem / THOMSON TWG 850-4TH, EMTA ครับ
TRUE ONLINE กับการบริการห่วยแตก กับโปร สุขX2 size"L" 999
ไปทาง True Chat Center และมีพนักงานเป็นเซลล์โทรติดต่อกลับมา ชื่อคุณ รัชนี เบอร์ติดต่อ 090-763-794X
และแจ้งได้รายละเอียดว่าจะมีอุปกรณ์ในการติดตั้งจะเข้ามาในวันที่ 20 ก.ค. 56 ช่วงเ้ช้า (แต่เช้าของเค้าก็ไม่ทราบว่ากี่โมงนะครับ
นัดเช้าทีไร มาบ่ายทุกที = =)
จากนั้นก็ได้ส่ง SMS นัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 20 ก.ค. 56 เช่นเดียวกัน แต่ผลปรากฏว่า ช่างหน้างานโทรมาเข้ามาแจ้งตอนเวลาประมาณ
09.45 น. ของวันเดียวกันว่า อุปกรณ์ รีเซทไม่ได้ และต้องใช้เวลาในการรีเซทอุปกรณ์ดังกล่าวประมาณ 1 อาทิตย์ และหลังจากนั้น คุณรัชนีก็ได้โทรติดต่อกลับมา
ทางผมในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นว่า อุปกรณ์ ที่ใช้ในการติดตั้งหมด...นั่นหมายความว่า ทำไมช่างและเซลล์แจ้งข้อมูลไม่ตรงกัน?? และทำไมถึงเซลล์ คือคุณรัชนี ไม่โทรมาแจ้งกับทางผมก่อนว่าจะไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ในวันนัดหมาย ทำให้ผมต้องเสียเวลาทำมาหากิน...
ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้นกลับมาและ ขาดหายจากการติดต่อไปเลยประมาณ 2 อาทิตย์ครับ..
ต่อมาผมก็ได้ติดต่อกลับไปหาคุณ รัชนี และได้สอบถามเรื่องอุปกรณ์ในการติดตั้งว่า มีของเข้ามาแล้วหรือยังครับ??
ซึ่งผมก็เข้าใจว่า อุปกรณ์ขาดสต๊อคจริงๆ ก็เลยยังไม่ได้อะไรมากมาย แต่ทางคุณรัชนี ไม่ได้มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
ให้ทางผมซึ่งเป็นลูกค้าได้ทราบข้อมูลเลย..(เหมือนพูดเข้าหูซ้ายทะลุหูขวายังไงอย่างงั้น = =) จากนั้นผมก็ได้ติดต่อกลับไปทาง
True Chat Center อีกครั้ง
เมื่อวันที่ 26 ก.ค. เจ้าหน้าที่ True Chat Center ได้ส่ง SMS เข้ามาในวันที่ 27 ก.ค. ขอเลื่อนนัดการบริการเป็นวันที่ 6 ส.ค. ช่วงเ้ช้า
แต่ไม่มีพนักงานเซลล์ หรือเจ้าหน้าที่ทาง True โทรเข้ามา Confirm นัดในวันดังกล่าวเลย จนผมต้องเป็นผู้ติดตา่มเรื่องเอง
(แต่จริงๆก็ตามเองมาตั้งแต่ต้น..เหอๆ) โดยโทรสอบถามไปยัง True Call Center จนท True ก็แจ้งว่า ได้ทำการนัดเรียบร้อยแล้ว
จะมีช่างเข้ามาแน่นอน จนกระทั่งวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเ้ป็นวันนัดหมาย ช่างหน้างานก็ได้โทรมาขอเลื่อนเวลาติดตั้งอุปกรณ์เป็นช่วงเที่ยงแทน
และเมื่อช่างคนที่1 ได้ตรวจสอบสถานที่ในการติดตั้งก็ได้แจ้งกับทางผมว่า คู่สายเต็ม!! ติดตั้งไม่ได้!!! แต่ช่างคนที่ 2 ได้ตรวจสอบอีกครั้ง
แจ้งผมว่าติดตั้งได้ ก็ได้ทำการติดตั้ง และทดสอบอุปกรณ์ทุกอย่างเรียบร้อยรวมถึงสัญญาณ wifi ในระยะ ไม่เกิน 30 ซม.
แต่ไม่ได้ทดสอบในระยะไกล คือเกิน 2 เมตรขึ้นไป เพราะทางช่างได้รีบกลับไป.. และผมก็ไม่สามารถใช้ Wifi ในระยะที่เกิน 2 เมตรได้
ในชั้นเดียวกัน ซึ่งตัวอุปกรณ์โมเด็มอยู่ห่างจากห้องนอนไม่เกิน 3 เมตร
ต่อมาผมก็ได้ติดต่อกลับไปยัง True Call Center เพื่อให้พนักงานช่วยตรวจสอบและ Set up Cable Modem ยี่ห้อ Thomson
รุ่น TWG 850-4TH, EMTA จากนั้นช่างก็ได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ช่างได้แจ้งว่า Modem ยี่ห้อนี้ไม่ดีเลย ส่งสัญญาณได้
ไม่ไกล ถ้าต้องการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วเต็มที่ต้องเอา คอมพิวเตอร์ notebook , iphone, ipad เข้ามาใช้ในระยะไม่เกิน 1 เมตร
และช่างได้แจ้งว่าอีกยี่ห้อนึงดีกว่าเยอะเลย คือ ซิคโก้ (ไม่แน่ใจยังไงว่าเขียนยังไงนะครับ) โดยหากผมต้องการใช้อุปกรณ์ยี่ห้อซิคโก้ อาจจะต้องรอไปอีก 1 อาทิตย์เพราะทางช่างก็ไม่ทราบว่าจะมีอุปกรณ์เข้ามาเมื่อไหร่? ทำให้ผมเกิดข้อข้องใจว่า ทำไมทาง True จึงไม่
จัดสรรอุปกรณ์ที่มีคุณภาพดีมาให้กับลูกค้า เพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังแบบนี้ครับ ???
หรือเพียงแค่ปิดงานให้จบๆไปก็เท่านั้น!!!! โดยไม่คำนึงผลที่ตามมา
เนื่องจากได้สอบถามทาง Call Center แล้ว และได้แจ้งยืนยันกับผมว่า ทางเซลล์ คือคุณ รัชนี 090-763-794X เป็นคนจัดอุปกรณ์ที่ไม่ดีมาให้ ซึ่งความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ คนที่เป็นเซลล์ต้องทราบอยู่แล้วว่าอุปกรณ์ Modem ที่เลือกมาให้ดีหรือไม่ดีอย่างไร
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื่องจากคุณรัชนีไม่ได้แจ้งข้อมูลให้ผมทราบ และก็หายเข้ากลีบเมฆไปเลย...ทำให้ผมต้อง ใช้อินเตอร์เน็ตที่แย่มากๆ สัญญาณขาดๆ หายๆมาตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น อยากจะทราบว่าทาง True จะแก้ปัญหาให้ผมอย่างไรบ้างครับ???? เพราะที่ผ่านมาผมเป็นคนดำเนินการสอบถาม ติดตามเรื่องเองทั้งหมด...ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่คนใดเลยที่จะแจ้งความคืบหน้าให้ผมทราบ..????
อย่างไรก็ตามผมเองก็มีหลักฐานทุกอย่างในการอ้างอิงถึงสิ่งที่เกิดปัญญาขึ้นกับตัวผม...
และในส่วนของค่าบริการอินเตอร์เน็ตในรอบบิลนี้ (เดือน ส.ค)
ไม่ทราบว่าทาง True จะคิดค่าบริการให้ผมอย่างไรครับ??? เพราะผมเองใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ไม่เต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ..
อย่างไรก็ตาม...ผมเองก็อยากฝากถึงเพื่อนๆที่กำลังคิด หรือตัดสินใจจะติดตั้งอินเตอร์เน็ต โปร สุข X 2 กับทาง True ให้ลองคิดดูและพิจารณาให้ดีก่อนก็แล้วกันนะครับ...จะได้ไม่เกิดปัญหาที่จะตามมาทีหลังเหมือนกับที่เราเจออยู่...
*******************************************************
รูป Cable Modem / THOMSON TWG 850-4TH, EMTA ครับ