เนื่องจากผมและคุณแม่ มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนค่ายผู้ให้บริการจาก ค่ายเจ้าปัญหา ไปเป็น อื่นๆ เนื่องจาก 3 สาเหตุ
1. เราไม่เคยได้สิทธิพิเศษอะไรเลย แม่ผมใช้ค่ายนี้มาเป็นเวลา 12 ปีกว่า ผมใช้มา 5-6 ปีแล้ว ถึงต่อให้มี เวลาเรียกใช้งานก็มักจะบอกว่า
"หมดสิทธิ์แล้วค่ะ" เป็นประจำ
2. สัญญาณมักจะหลุดบ่อยๆตั้งแต่มีระบบ ไตรเน็ต อะไรนั่นเข้ามา กำลังคุยอยู่ดีๆ สัญญาณเต็ม กลายเป็นหายหมด แล้วก็กลับมาเต็ม
เหมือนเดิม
3. ***** ข้อนี้สำคัญสุด ***** เนื่องด้วยเดือนเมษายน แม่ผม ได้บิลแจ้งยอดมา 4xxx กว่าบาท ซึ่งปกติแม่ผม ใช้อยู่ประมาณ
1000-2000 บาท ตลอดมา ยกเว้นไปต่างประเทศก็จะเยอะหน่อย เกือบหมื่นก็เคย แล้วแม่ก็จ่ายทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา แต่พอเดือน
เมษายนมาผิดปกติ เลยไปติดต่อที่ศูนย์ DTAC เดอะมอลล์ บางกะปิ แต่ได้คำตอบที่ไม่พึงประสงค์อย่างมากจากพนักงานหน้า
เคาเตอร์คือ "ไม่ทราบคะ" คุณแม่ผมจึงบอกว่า งั้นไปตามคนที่รู้เรื่องกว่าคุณมา พนักงานคนนั้นจึงไปตามใครซักคนมาจากในห้อง
ด้านหลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าของเธอ เธอคนนั้นบอกว่า "อาจจะเกิดจากการที่แพคเกจโทรหมดอายุแล้วเปลี่ยนเป็นแพคเกจ
อื่นอัตโนมัติคะ" แม่ผมจึงถาม "แล้วทำไมคุณไม่แจ้งล่วงหน้า??"
เธอคนนั้นบอกว่า "งั้นขอตรวจสอบซักครู่คะ"
แล้วเธอก็ดูจอซักพักแล้วบอกว่า "แพคเกจก็ยังคงเป็นแพคเกจเดิมคะ แต่มีปริมาณการโทรนอกเครือข่ายประมาณ 2000 นาทีคะ"
แม่กับผมก็งง แล้วที่คุณบอกเมื่อกี้ว่าแพคเกจเปลี่ยน คือ ????
แต่ตอนนี้แม่ผมเริ่มมีข้อสงสัยว่า อาจจะมีใครมาร่วมแจมสัญญาณกับเธอรึเปล่า แม่ผมจึงบอกให้ทางพนักงานลองตรวจสอบให้
หน่อยว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่ เธอบอกคำตอบที่ไม่ประทับใจลูกค้าอีกครั้ง "เราทำไม่ได้คะ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
call center เลยคะ" แม่ผมจึงถามว่า "แล้วคุณมีคอม มีคนขนาดนี้ แต่ตรวจสอบไม่ได้เลยหรอ"
เธอยังยืนยันคำตอบเดิม "คอมเราไม่ได้เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลคะ เลยตรวจสอบไม่ได้ ลองติดต่อ call center นะคะ"
แม่ผมโมโหมาก ว่าพนักงานทำอะไรกันไม่ได้เลยหรือ แล้วจะมาตั้งศูนย์บริการทำไม ถ้าจะมีเพื่อเก็บเงินแค่นี้
พอติดต่อกับ call center ได้ จึงได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นเธอในสายยังยืนยันคำตอบเดิม "ไม่ได้คะ ถ้าลูกค้าต้องการตรวจสอบ ทางเรา
จะปริ้นบันทึกการโทรทั้งหมดส่งไปให้ที่บ้านคะ"
แม่ผมจึงโมโหหนักกว่าเดิม จึงต่อว่าพนักงานในสายไปว่า ทำไมคุณถึงไม่ตรวจสอบให้เรา การที่ให้ลูกค้ามานั่งมองด้วยตาเปล่าจาก
กระดาษไม่เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าไปหน่อยหรือ คุณเป็นบริษัทที่ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่โตขนาดนี้ พนักงานตั้งมากมาย
ถ้าเรื่องแบบนี้ตรวจสอบไม่ได้อย่ามาเป็น โพรวายเดอร์ เลย ทางนั้นก็เงียบไปแต่ยังยืนยันคำตอบแนวเดิม แม่ผมจึงบอกว่างั้นขอชื่อคุณ
ไว้หน่อย ปรากฏว่าเธอไม่ยอม แล้วเปลี่ยนเรื่องเป็นขอโอนสายไปยังแผนกเทคนิค อะไรซักอย่างแล้วโอนสายอย่างรวดเร็ว ซักครู่หนึ่ง
มีพนักงานรับสาย แม่ผมก็แจ้งปัญหาเป็นรอบที่ 3 พนักงานเทคนิคยังยืนยันคำเดิม ว่าตรวจสอบไม่ได้ แต่พอแม่ผมบอกว่าจะย้ายค่ายแล้ว
ใช้มาเป็น 10 ปี ถ้าบริการแค่นี้ ทำให้ไม่ได้จะไม่ใช้แล้ว ปรากฏว่า คำตอบสวรรค์มาทันใด "ถ้างั้นทางเราจะทำการสกรีนเบอร์ที่ผิดปกติ
ให้ แต่ขอเวลา 2-3 วันแล้วจะติดต่อลูกค้ากลับไปอีกครั้ง"
เท่านั้นแหละที่ต้องการ แต่ในใจคุณแม่ผม เริ่มจะไม่ไหวกับค่ายนี้แล้ว ปวดสมอง งานก็เยอะ เจอพนักงานไม่มีความสามารถ ปัดความรับ
ผิดชอบ แล้วพอสองสามวันถัดมาก็โทรมาแจ้งว่าไม่พบเบอร์ผิดปกติ แต่คุณแม่ผมไม่สนใจแล้ว จะไปย้ายค่ายอย่างแน่นอน
วันศุกร์ ที่ 21 มิถุนายน เราสองคนจึงไปจ่ายค่าบริการทั้งหมดพร้อมแจ้งความจำนงค์จะย้ายค่าย ทางดีแตก ก็บอกว่า
"เรียบร้อยคะ แต่ เดี๋ยวจะมียอดบริการรอบล่าสุดส่งไปให้ที่บ้านนะคะ สามารถไปติดต่อย้ายค่ายได้เลยคะ"
ไอเราก็สบายใจไปติดต่อย้ายค่ายกัน พอถึงวันนี้ได้ ข้อความยืนยัน ขอผมสำเร็จเรียบร้อย แต่ของคุณแม่ผม ไม่อนุมัติ ให้ไปติดต่อ ดีแทค
ผมจึงโทรไปหาดีแทคด้วยตัวเอง สอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ดีแทคบอกว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบริการเดือนล่าสุด แต่ผมก็บอกไปว่าเพิ่งไป
จ่ายมาเมื่อวันศุกร์ไง แล้วจะเหลืออะไรได้ไง ทางดีแทค บอกว่า รอบบิลสุดท้ายเบอร์ของคุณแม่ผม ตัดเมื่อวันที่ 19 แต่ผมไปจ่ายวันที่
21 ยอดจะยังไม่โชว์ในระบบคะ ผมก็เอ้า อะไรกันวะ ไม่เข้าใจ ตัดรอบแล้ว ทำไมยอดไม่ขึ้น ต้องการยึกยัก หรือว่ายังไง
จะบอกให้รู้ไว้เลยนะ เงินนะไปจ่ายให้ได้ แต่การกระทำโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ มาจากระบบ หรือคนก็แล้วแต่ จะบอกไว้ว่ามันห่วยแตกมาก
ระบบใหญ่ขนาดนี้ใช้เวลาเอายอดเข้าระบบ2-3 วัน ผมว่าคุณปิดบริษัทไปเหอะ
ล๊อคอินนี้ของแฟนผม
DTAC ค่ายห่วยแตก ผมกับคุณ จบกันชาตินี้
1. เราไม่เคยได้สิทธิพิเศษอะไรเลย แม่ผมใช้ค่ายนี้มาเป็นเวลา 12 ปีกว่า ผมใช้มา 5-6 ปีแล้ว ถึงต่อให้มี เวลาเรียกใช้งานก็มักจะบอกว่า
"หมดสิทธิ์แล้วค่ะ" เป็นประจำ
2. สัญญาณมักจะหลุดบ่อยๆตั้งแต่มีระบบ ไตรเน็ต อะไรนั่นเข้ามา กำลังคุยอยู่ดีๆ สัญญาณเต็ม กลายเป็นหายหมด แล้วก็กลับมาเต็ม
เหมือนเดิม
3. ***** ข้อนี้สำคัญสุด ***** เนื่องด้วยเดือนเมษายน แม่ผม ได้บิลแจ้งยอดมา 4xxx กว่าบาท ซึ่งปกติแม่ผม ใช้อยู่ประมาณ
1000-2000 บาท ตลอดมา ยกเว้นไปต่างประเทศก็จะเยอะหน่อย เกือบหมื่นก็เคย แล้วแม่ก็จ่ายทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา แต่พอเดือน
เมษายนมาผิดปกติ เลยไปติดต่อที่ศูนย์ DTAC เดอะมอลล์ บางกะปิ แต่ได้คำตอบที่ไม่พึงประสงค์อย่างมากจากพนักงานหน้า
เคาเตอร์คือ "ไม่ทราบคะ" คุณแม่ผมจึงบอกว่า งั้นไปตามคนที่รู้เรื่องกว่าคุณมา พนักงานคนนั้นจึงไปตามใครซักคนมาจากในห้อง
ด้านหลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าของเธอ เธอคนนั้นบอกว่า "อาจจะเกิดจากการที่แพคเกจโทรหมดอายุแล้วเปลี่ยนเป็นแพคเกจ
อื่นอัตโนมัติคะ" แม่ผมจึงถาม "แล้วทำไมคุณไม่แจ้งล่วงหน้า??"
เธอคนนั้นบอกว่า "งั้นขอตรวจสอบซักครู่คะ"
แล้วเธอก็ดูจอซักพักแล้วบอกว่า "แพคเกจก็ยังคงเป็นแพคเกจเดิมคะ แต่มีปริมาณการโทรนอกเครือข่ายประมาณ 2000 นาทีคะ"
แม่กับผมก็งง แล้วที่คุณบอกเมื่อกี้ว่าแพคเกจเปลี่ยน คือ ????
แต่ตอนนี้แม่ผมเริ่มมีข้อสงสัยว่า อาจจะมีใครมาร่วมแจมสัญญาณกับเธอรึเปล่า แม่ผมจึงบอกให้ทางพนักงานลองตรวจสอบให้
หน่อยว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่ เธอบอกคำตอบที่ไม่ประทับใจลูกค้าอีกครั้ง "เราทำไม่ได้คะ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
call center เลยคะ" แม่ผมจึงถามว่า "แล้วคุณมีคอม มีคนขนาดนี้ แต่ตรวจสอบไม่ได้เลยหรอ"
เธอยังยืนยันคำตอบเดิม "คอมเราไม่ได้เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลคะ เลยตรวจสอบไม่ได้ ลองติดต่อ call center นะคะ"
แม่ผมโมโหมาก ว่าพนักงานทำอะไรกันไม่ได้เลยหรือ แล้วจะมาตั้งศูนย์บริการทำไม ถ้าจะมีเพื่อเก็บเงินแค่นี้
พอติดต่อกับ call center ได้ จึงได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นเธอในสายยังยืนยันคำตอบเดิม "ไม่ได้คะ ถ้าลูกค้าต้องการตรวจสอบ ทางเรา
จะปริ้นบันทึกการโทรทั้งหมดส่งไปให้ที่บ้านคะ"
แม่ผมจึงโมโหหนักกว่าเดิม จึงต่อว่าพนักงานในสายไปว่า ทำไมคุณถึงไม่ตรวจสอบให้เรา การที่ให้ลูกค้ามานั่งมองด้วยตาเปล่าจาก
กระดาษไม่เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าไปหน่อยหรือ คุณเป็นบริษัทที่ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่โตขนาดนี้ พนักงานตั้งมากมาย
ถ้าเรื่องแบบนี้ตรวจสอบไม่ได้อย่ามาเป็น โพรวายเดอร์ เลย ทางนั้นก็เงียบไปแต่ยังยืนยันคำตอบแนวเดิม แม่ผมจึงบอกว่างั้นขอชื่อคุณ
ไว้หน่อย ปรากฏว่าเธอไม่ยอม แล้วเปลี่ยนเรื่องเป็นขอโอนสายไปยังแผนกเทคนิค อะไรซักอย่างแล้วโอนสายอย่างรวดเร็ว ซักครู่หนึ่ง
มีพนักงานรับสาย แม่ผมก็แจ้งปัญหาเป็นรอบที่ 3 พนักงานเทคนิคยังยืนยันคำเดิม ว่าตรวจสอบไม่ได้ แต่พอแม่ผมบอกว่าจะย้ายค่ายแล้ว
ใช้มาเป็น 10 ปี ถ้าบริการแค่นี้ ทำให้ไม่ได้จะไม่ใช้แล้ว ปรากฏว่า คำตอบสวรรค์มาทันใด "ถ้างั้นทางเราจะทำการสกรีนเบอร์ที่ผิดปกติ
ให้ แต่ขอเวลา 2-3 วันแล้วจะติดต่อลูกค้ากลับไปอีกครั้ง"
เท่านั้นแหละที่ต้องการ แต่ในใจคุณแม่ผม เริ่มจะไม่ไหวกับค่ายนี้แล้ว ปวดสมอง งานก็เยอะ เจอพนักงานไม่มีความสามารถ ปัดความรับ
ผิดชอบ แล้วพอสองสามวันถัดมาก็โทรมาแจ้งว่าไม่พบเบอร์ผิดปกติ แต่คุณแม่ผมไม่สนใจแล้ว จะไปย้ายค่ายอย่างแน่นอน
วันศุกร์ ที่ 21 มิถุนายน เราสองคนจึงไปจ่ายค่าบริการทั้งหมดพร้อมแจ้งความจำนงค์จะย้ายค่าย ทางดีแตก ก็บอกว่า
"เรียบร้อยคะ แต่ เดี๋ยวจะมียอดบริการรอบล่าสุดส่งไปให้ที่บ้านนะคะ สามารถไปติดต่อย้ายค่ายได้เลยคะ"
ไอเราก็สบายใจไปติดต่อย้ายค่ายกัน พอถึงวันนี้ได้ ข้อความยืนยัน ขอผมสำเร็จเรียบร้อย แต่ของคุณแม่ผม ไม่อนุมัติ ให้ไปติดต่อ ดีแทค
ผมจึงโทรไปหาดีแทคด้วยตัวเอง สอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ดีแทคบอกว่า ยังไม่ได้ชำระค่าบริการเดือนล่าสุด แต่ผมก็บอกไปว่าเพิ่งไป
จ่ายมาเมื่อวันศุกร์ไง แล้วจะเหลืออะไรได้ไง ทางดีแทค บอกว่า รอบบิลสุดท้ายเบอร์ของคุณแม่ผม ตัดเมื่อวันที่ 19 แต่ผมไปจ่ายวันที่
21 ยอดจะยังไม่โชว์ในระบบคะ ผมก็เอ้า อะไรกันวะ ไม่เข้าใจ ตัดรอบแล้ว ทำไมยอดไม่ขึ้น ต้องการยึกยัก หรือว่ายังไง
จะบอกให้รู้ไว้เลยนะ เงินนะไปจ่ายให้ได้ แต่การกระทำโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ มาจากระบบ หรือคนก็แล้วแต่ จะบอกไว้ว่ามันห่วยแตกมาก
ระบบใหญ่ขนาดนี้ใช้เวลาเอายอดเข้าระบบ2-3 วัน ผมว่าคุณปิดบริษัทไปเหอะ
ล๊อคอินนี้ของแฟนผม