คือผมใช้ SS Galaxy Ace 2 รุ่น I8160L เมื่อประมาณต้นเดือนนี้ ผมได้เอาไปอัพเป็น JB 4.1.2 ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ก็ลองใช้งานดูการใช้งานทั่วๆไปก็โอเคดีครับ แต่มันจะกระตุกเวลาเล่นเกมและดูวีดีโอไม่ว่าจะเป็นyoutubeหรือวีดีโอที่ถ่ายจากตัวเคื่องเองก็ตาม ลองทำทุกอย่างที่อย่างที่ในเว็บบอร์ดเขาแนะนำแต่ก็ยังไม่หาย แต่ทนใช้มาเรื่อยๆ จนมาเมื่อวาน วันที่ 18-6-2556 ก็ได้ไปถามศูนย์ที่ชั้น2 เซ็นทรัลพระราม2 ก็ได้แจ้งอาการให้กับพนักงานไปว่ามันเป็นแบบนี้ พนักงานก็บอกว่าจะต้องลง JB 4.1.2 ใหม่ ก็เลยตกลงเผื่อมันจะหาย ไปตอนเที่ยงๆพนักงานก็บอกว่าให้มารับเครื่องตอน5โมง เพราะศูนย์พึ่งเปิด ยังไม่ได้เปิดคอมเลยต้องรอนาน พนักงานเขาแจ้งมา(สงสัยเขาปรับปรุงร้านใหม่ คิดเอาเอง) ถึง5โมงไปรับเครื่องเสร็จ เดินออกจากร้าน เปิดเครื่องขื้นมา Galaxy Ace 2 I8160 คิดในใจว่าแล้วแอลหายไปไหน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะมันก็โทรเข้า-ออก ได้และใช้งานได้ตามปกติ พอกลับมาถึงบ้านก็จัดการลงแอพฯและเกมที่เคยเล่นปรากฏว่า อาการที่เคยเป็นก็ยังไม่หาย ก็เลยโทรไปถามที่ Call Center แล้วก็เล่าอาการให้เขาฟังและบอกว่าผมใช้รุ่น I8160L แต่พอมาใช้แล้วกลับไม่มี ทางCall Center ก็เลยบอกให้กลับไปถามทางศูนย์ดูว่ามันเกิดจากอะไร วางหูเสร็จก็รีบไปที่เซ็นทรัล
ผม= ที่เอาเครื่องมาอัพเฟิร์มแวร์เมื่อวาน เวลาดูวีดีโอและเล่นเกมก็ยังกระตุเหมือนเดิม และรุ่นที่ผมใช้อยู่มันมีแอลแต่พอไปเช็คดูแล้วมันไม่มีแอล.....
พนักงาน= จริงเหรอค่ะ...
ผม= จริงครับ...
พูดเสร็จเอาเครื่องไปตรวจรหัส แล้วเดินออกมาบอกว่า
พนักงาน= เครื่องเป็นเครื่องเดิม แต่ช่างได้ลงเฟิร์มแวร์ผิดรุ่น ต้องลงเฟิร์มแวร์ใหม่
ผม= งั้นผมของลงเป็น 2.3.6 เหมือนเดิมแล้วกันนะครับ
พนักงาน= ได้ค่ะ
ผม= รอนานไหมครับ
พนักงาน= ประมาณ15นาที่ค่ะ
จากนั้นผมก็เดินรอสักพักหนื่งก็กลับมาเพื่อจะมารับเครื่อง เดินเข้าไปในร้าน
พนักงาน= คุณค่ะ ลง2.3.6 ได้นะค่ะ แต่ยังเป็นตัว I8160 เพราะช่างลงเฟิร์มแวร์ผิดรุ่น ต้องเปลี่ยนแผงวงจรใหม่ถึงจะใช้เป็นรุ่นแอลได้ แต่ต้องรอของ 2 อาทิตย์ และต้องเปลี่ยนIMEIและอื่นๆ ต้องทิ้งเคื่องไว้อีก3วัน แต่ตอนนี้ให้เอาเครื่องกลับไปใช้ก่อน
ผม= แล้วตอนที่ลง ช่างไม่ได้ดูเหรอครับ ว่ามันเป็นรุ่นไหน
พนักงาน= ช่างคงลืม เพราะเคื่องมันเยอะ
แล้วพนักงานอีกคนอยู่หลังร้านก็พูดมาว่า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีช่างหลับเลยลงให้ผิด คริคริ(หัวเราะหลังร้าน)
ตอนนี้โมโหมาก ว่าทำไมถึงทำงานกันแบบนี้ เคสของผมอาจจะไม่รุนแรงเท่า พนักงานเอา Galaxy Note ของลูกค้าไปใช้ส่วนตัว แต่ผมก็อยากจะรู้ว่า ผมจะเรียกร้องอะไรได้บ้างในความผิดพลาดที่ทำให้เครื่องของผมเกิดความเสียหายแบบนี้ ต้องเสียเวลาอีกหลายรอบเพื่อที่จะไปติดต่อที่ศูนย์ เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก เครื่องแรกก็โดนแบบนี้ซะแล้ว คงพอกันกันที่กับซัมซุง
เสียความรู้สึกกับการทำงานของช่างซัมซุงที่ เซ็นทรัลพระราม2 มากๆ
ผม= ที่เอาเครื่องมาอัพเฟิร์มแวร์เมื่อวาน เวลาดูวีดีโอและเล่นเกมก็ยังกระตุเหมือนเดิม และรุ่นที่ผมใช้อยู่มันมีแอลแต่พอไปเช็คดูแล้วมันไม่มีแอล.....
พนักงาน= จริงเหรอค่ะ...
ผม= จริงครับ...
พูดเสร็จเอาเครื่องไปตรวจรหัส แล้วเดินออกมาบอกว่า
พนักงาน= เครื่องเป็นเครื่องเดิม แต่ช่างได้ลงเฟิร์มแวร์ผิดรุ่น ต้องลงเฟิร์มแวร์ใหม่
ผม= งั้นผมของลงเป็น 2.3.6 เหมือนเดิมแล้วกันนะครับ
พนักงาน= ได้ค่ะ
ผม= รอนานไหมครับ
พนักงาน= ประมาณ15นาที่ค่ะ
จากนั้นผมก็เดินรอสักพักหนื่งก็กลับมาเพื่อจะมารับเครื่อง เดินเข้าไปในร้าน
พนักงาน= คุณค่ะ ลง2.3.6 ได้นะค่ะ แต่ยังเป็นตัว I8160 เพราะช่างลงเฟิร์มแวร์ผิดรุ่น ต้องเปลี่ยนแผงวงจรใหม่ถึงจะใช้เป็นรุ่นแอลได้ แต่ต้องรอของ 2 อาทิตย์ และต้องเปลี่ยนIMEIและอื่นๆ ต้องทิ้งเคื่องไว้อีก3วัน แต่ตอนนี้ให้เอาเครื่องกลับไปใช้ก่อน
ผม= แล้วตอนที่ลง ช่างไม่ได้ดูเหรอครับ ว่ามันเป็นรุ่นไหน
พนักงาน= ช่างคงลืม เพราะเคื่องมันเยอะ
แล้วพนักงานอีกคนอยู่หลังร้านก็พูดมาว่า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีช่างหลับเลยลงให้ผิด คริคริ(หัวเราะหลังร้าน)
ตอนนี้โมโหมาก ว่าทำไมถึงทำงานกันแบบนี้ เคสของผมอาจจะไม่รุนแรงเท่า พนักงานเอา Galaxy Note ของลูกค้าไปใช้ส่วนตัว แต่ผมก็อยากจะรู้ว่า ผมจะเรียกร้องอะไรได้บ้างในความผิดพลาดที่ทำให้เครื่องของผมเกิดความเสียหายแบบนี้ ต้องเสียเวลาอีกหลายรอบเพื่อที่จะไปติดต่อที่ศูนย์ เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก เครื่องแรกก็โดนแบบนี้ซะแล้ว คงพอกันกันที่กับซัมซุง