มาแชร์เรื่องราวน่าประทับใจที่คุณได้รับจากโลกที่โหดร้ายกับครับ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากผมรู้สึกว่าสังคมทุกวันนี้มันน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสังคมเมือง ไว้ใจใครไม่ค่อยได้ ความจริงใจและน้ำใจเหลือน้อยลงทุกที อ่านกระทู้แนะนำหลายๆห้องแล้วก็รู้สึกว่า บางครั้งเรื่องเล็กๆก็เป็นเรื่องใหญ่ได้ จึงอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆมาแชร์ความประทับใจที่ตัวเองเป็นผู้รับจากสังคมดีๆกัน ให้หลายๆคนที่มองโลกในแง่ร้ายได้รู้ว่า สังคมไทย คนจิตใจดียังมีอีกเยอะ

เริ่มจากตัวผมเองก่อนแล้วกัน เท่าที่นึกออก และอยากจะขอบคุณเค้าจริงๆมี 2 เรื่องครับ

เรื่องแรก สมัยเรียนอยู่ ม.ปลาย เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ฟู๊ดแลนด์ลาดพร้าว จึงแวะไปแทบจะทุกวัน วันนั้นเป็นเช้าวันอาทิตย์ ผมเพิ่งตื่นนอน ยังไม่ได้อาบน้ำใดๆ ผมชี้โด่ชี้เด่ พี่ใช้ให้ไปซื้อโจ้กคนอร์และมาม่ามาเก็บไว้ (อาหารหลักมื้อเช้าวันหยุดของผม อิอิ) ผมถือเงินไป 40 บาท เพราะคิดว่าคงไม่ซื้อเยอะ ตอนหยิบของก็ดูราคาคร่าวๆน่าจะประมาณ 40 พอดี แต่พอจ่ายเงิน ปรากฏว่าราคาทั้งหมด 42.50 บาท ผมจึงบอกพี่เค้าว่า งั้นเอามาม่าออกห่อหนึ่ง แต่พี่เค้าคงเห็นในมือผมมีเงินแค่ 40 + ใส่เสื้อยืดขาวๆเก่าๆ+ขาดเล็กน้อย+เกงเกงบอลโทรมๆ (ก็ชุดนอนอะ) พี่เค้าเลยบอกว่า ไม่เป็นไรคะน้อง เดี๋ยวพี่ออกให้ ผมก็ยืนยันว่าไม่เป็นไร เอามาม่าออกเหอะแต่พี่เค้าก็เอาเงินตัวเองเติมลงไปให้ และก็หยิบของใส่ถุงส่งให้ผมด้วยดี  แถมยิ้มให้ผมอีกต่างหาก (พี่แกคงดีใจที่ได้เป็นผู้ให้อะผมว่า 5555) ยังซึ้งใจพี่เค้าจนถึงทุกวันนี้ เหตุการณ์นี้ทำให้ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ foodland มาโดยตลอด ถ้าได้ไปบ้านกรุงเทพคราใด ต้องแวะไปรายงานตัวที่ foodland ทุกที  ขอบคุณพี่มากนะครับ ตอนนั้นผมยังเด็กเลยไม่ได้ตอบแทนบุญคุณพี่ ว่าจะเอาของไปฝากหลายครั้งแล้วก็ไม่กล้าซะที  (ผมก็ไม่รู้ชื่อพี่เค้า แต่จำได้พี่เค้าตัว ผอมๆ สูงๆ ที่หน้ามีปานดำ หน้าตาไม่ได้สวยอะไรแต่จิตใจข้างในพี่สวยมากครับ)

เรื่องที่สอง พอดีผมญาติต้องการยืมบัตรข้าราชการ บอกว่าเอาไปทำประกัน จะได้ใชข้ลดเบี้ยประกัน 10000 บาท/ปี ผมก็งง ดูรายละเอียดในเว็บก็ไม่เห็นมีบอก ดูในใบเสนอของตัวแทนก็ไม่เห็นมีข้อมูล รู้สึกแปลกๆเลยโทรไปถามที่ call center ของบริษัทประกัน ครั้งแรก เค้าก็บอกว่าไม่มีโปรลักษณะนี้ ถ้ามีอาจเป็นลักษณะประกันแบบกลุ่มซึ่งเค้าไม่มีข้อมูล (สรุปว่าให้ข้อมูลคร่าวๆ ถามก็ตอบ ไม่ค่อยอธิบายเพิ่มเติม) ก็ยังคาใจ อีกวันหนึ่งผมก็โทรไปใหม่ ถามเรื่องเดิมที่สงสัย พนักงานก็บอกว่าจะโอนสายให้คุยกับเจ้าหน้าที่เฉพาะทางๆบลาๆ โอนไปโอนมาหลายเที่ยว จนผมได้คุยกับคุณ ศศิปภา ซึ่งเค้าให้รายบละเอียดผมด้วยความตั้งใจและห่วงใยกลัวว่าผมจะโดนหลอก และให้คำแนะนำดีๆหลายอย่าง สุดท้ายเธอย้ำกับผมว่า ทางบริษัทไม่มีประกันลักษณะนี้ ยังไงก็แล้วแต่หากมีข้อสงสัยสามารถโทรหาเธอได้ ที่ 086xxxxxxx พร้อมบอกว่ายินดีให้คำปรึกษาหากมีข้อสงสัย ผมรู้สึกขอบคุณ คุณศศิปภามากๆที่ห่วงใยและใส่ใจ แม้ว่าเค้ากับผมจะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวก็ตาม ด้วยคำแนะนำของคุณ สุดท้ายผมกับน้องก็จบเรื่องทั้งหมดได้ด้วยดี

ได้เล่าแล้วทำให้ผมรู้สึกดีจัง อิอิ
ปล ไม่รู้จะแทกห้องไหนดีอะ เนื้อหามันไม่ค่อยตรงกับห้องไหนเลย หากรบกวนใครก็ขออภัยด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่