สวัสดีค่ะเพื่อนที่กำลังสนใจสั่งสินค้าจากจีนนะคะ วันนี้ได้นำตัวอย่างประสบการณ์อาจจะเรียกว่าไม่ประทับใจ มาแชร์ให้เพื่อนๆค่ะ
ตามนี้คะ
ได้ทำการติดต่อนำเช้าสินค้าจากจีน วันที่ 12 มีนาคม 2556 แจ้งให้รอการติดต่อกลับ
วันที่ 15 มีนาคม 2556 ติดต่อกลับมาว่ามีของแล้วจึงโอนเงินไป
วันที่ 18 มีนาคา 2556 โทรถามว่าสั่งของรึยัง ปรากฏว่ายังไมได้สั่งให้ ถามว่ารู้ได้ไงเพราะเพิ่งส่งเมลมาถามมีของชิ้นหนึ่ง แจ้งผิดราคา เลยรู้ว่าเพิ่งจะสั่งของให้
หลังจากนั้นได้โทรสอบถามของจะถึงเมื่อไหร่ ได้คำตอบว่าก่อนสงกรานต์แน่นอน เลยโอเค พอไกล้จะหยุดสงกรานต์โทรไปถาม ของมารึยัง ได้คำตอบว่า มาแล้วกำลังเช็คของ มาถึงโกดังแล้ว อีกวันโทรถามว่าส่งของรึยังคะ ได้คำตอบว่าของเข้าโกดังผิด ได้หลังสงกรานต์เพราะไปรษณีย์ปิด พอหลังสงกรานต์ เจ้าหน้าที่โทรบอกว่า กำลังจะส่งทางรถไฟให้ คือดิฉันอยู่เชียงดาวนะคะ ไม่มีรถไฟไปถึงค่ะ เขาบอกงั้นพรุ่งนี้ส่งไปรษณีย์ให้ ถามที่อยู่สองครั้ง แจ้งว่าอยุ่ในเมล การจัดการไม่เป็นระบบเลย รวมๆแล้วการรอสินค้า สินค้ามาวันที่19 เมษายน 2556 เพื่อนๆที่สั่งสินค้าจากจีนมาก็คงอยากจะลดต้นทุนการสั่งให้มากที่สุดใช่มั้ยคะ นี่ไม่มีถามเลบคะให้ส่งแบบไหน เจ้าหน้าที่ส่งแบบพ ก ง มา แบบems คือ emsเสียค่าพกงอีกนี่ยังไม่รวมค่าบริการส่งอีก200 รวมแล้วเสียค่าส่งemsแบบพกง 1021 บาท ค่าบริการส่งของ อีก200 นี่ยังไม่รวมค่าบริการลูกค้าใหม่อีก 299 นะคะ ที่จริงไม่ต้องส่งEMS พกง ส่งธรรมดาก็ได้จริงมั้ยคะ ไหนๆก็รอมาเดือนกว่าแล้ว
พอของมาถึงบ้านแกะออกดู 



ของไม่ใส่ถุงทำให้ รองเท้าที่สั่งมาเปื้อนเป็นรอยดำแล้วแบบนี้ลูกค้าสั่งไปเราจะกล้าขายให้ลุกค้ามั้ย ของทุกชิ้นไม่ใส่ถุงให้คะ มาแบบที่เห็นในรูป
มาเช็คของ ของขาดส่งเมลไปถาม รอมาสามวันแล้วคะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ไม่รุ้ว่าลืมใส่กล่องมาให้รึป่าว ถ้าจะส่งมารอบสอง เสียค่าส่งอีกแน่ๆ เอาเป็นว่า สั่งของมาขาย ขาดทุนค่ะ
ที่เอามารีวิวให้ดูนี่ไม่ได้ต้องการจะโจมตีนะคะ เห็นว่าเป็นบริษัทเปิดใหม่เลยอยากจะลองอุดหนุน แต่ถ้าเป็นแบบนี้ขอใช้บริการมืออาชีพเจ้าเดิมดีกว่าค่ะ สิ่งที่แตกต่างจากบริษัทคุณคือ สั่งของไปวันนี้ โอนเงินวันเดียวกันหรือวันถัดไป โอนเงินเสร็จเขาสั่งของให้เลยทันทีค่ะ และสามารถเช็คสถานะสินค้าได้ตลอดว่าของถึงไหนแล้ว ออกมาจากจีนรึยังเข้าไทยวันไหน คือแทบไม่ต้องโทรตามค่ะ ระยะเวลาการรอสินค้า ไม่เคยเกิน 25วันคะ บางที 20วันก็ได้ของแล้วรวดเร็ว ของครบ ชัดเจนค่ะ
แล้วอย่าคิดว่าลูกค้าใหม่ เขาจะไม่เคยสั่งของนะคะ เขาอาจจะสั่งจากเจ้าอื่นแล้วอยากเปลี่ยนเจ้าแบบเราก็ได้ ถ้าเราไม่ตามของ หรือไม่เช็คของว่าของชิ้นไหนขาดบ้าง ผลประโยชน์ตกเป็นของไครเพื่อนๆว่ามั้ยคะ
ฝาก บริษัท ntpn ไว้พิจารณาปรับปรุงการให้บริการด้วยนะคะ ควรเข้าใจหัวอกลูกค้าด้วย เพราะลูกค้าของคุณก็นำสินค้ามาขายต่ออีกทอดนึง ควรคำนึงถึงต้นทุนต่างๆด้วยค่ะ จะได้มีคนใช้บริการเยอะๆค่ะ แล้วสินค้าที่ขาดยังไงช่วยแจ้งด้วยนะคะ สามวันแล้วยังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ สุพัตรา
[CR] รีวิว สั่งสินค้ามากเมืองจีน สำหรับเพื่อนๆค่ะ
ตามนี้คะ
ได้ทำการติดต่อนำเช้าสินค้าจากจีน วันที่ 12 มีนาคม 2556 แจ้งให้รอการติดต่อกลับ
วันที่ 15 มีนาคม 2556 ติดต่อกลับมาว่ามีของแล้วจึงโอนเงินไป
วันที่ 18 มีนาคา 2556 โทรถามว่าสั่งของรึยัง ปรากฏว่ายังไมได้สั่งให้ ถามว่ารู้ได้ไงเพราะเพิ่งส่งเมลมาถามมีของชิ้นหนึ่ง แจ้งผิดราคา เลยรู้ว่าเพิ่งจะสั่งของให้
หลังจากนั้นได้โทรสอบถามของจะถึงเมื่อไหร่ ได้คำตอบว่าก่อนสงกรานต์แน่นอน เลยโอเค พอไกล้จะหยุดสงกรานต์โทรไปถาม ของมารึยัง ได้คำตอบว่า มาแล้วกำลังเช็คของ มาถึงโกดังแล้ว อีกวันโทรถามว่าส่งของรึยังคะ ได้คำตอบว่าของเข้าโกดังผิด ได้หลังสงกรานต์เพราะไปรษณีย์ปิด พอหลังสงกรานต์ เจ้าหน้าที่โทรบอกว่า กำลังจะส่งทางรถไฟให้ คือดิฉันอยู่เชียงดาวนะคะ ไม่มีรถไฟไปถึงค่ะ เขาบอกงั้นพรุ่งนี้ส่งไปรษณีย์ให้ ถามที่อยู่สองครั้ง แจ้งว่าอยุ่ในเมล การจัดการไม่เป็นระบบเลย รวมๆแล้วการรอสินค้า สินค้ามาวันที่19 เมษายน 2556 เพื่อนๆที่สั่งสินค้าจากจีนมาก็คงอยากจะลดต้นทุนการสั่งให้มากที่สุดใช่มั้ยคะ นี่ไม่มีถามเลบคะให้ส่งแบบไหน เจ้าหน้าที่ส่งแบบพ ก ง มา แบบems คือ emsเสียค่าพกงอีกนี่ยังไม่รวมค่าบริการส่งอีก200 รวมแล้วเสียค่าส่งemsแบบพกง 1021 บาท ค่าบริการส่งของ อีก200 นี่ยังไม่รวมค่าบริการลูกค้าใหม่อีก 299 นะคะ ที่จริงไม่ต้องส่งEMS พกง ส่งธรรมดาก็ได้จริงมั้ยคะ ไหนๆก็รอมาเดือนกว่าแล้ว
พอของมาถึงบ้านแกะออกดู
ของไม่ใส่ถุงทำให้ รองเท้าที่สั่งมาเปื้อนเป็นรอยดำแล้วแบบนี้ลูกค้าสั่งไปเราจะกล้าขายให้ลุกค้ามั้ย ของทุกชิ้นไม่ใส่ถุงให้คะ มาแบบที่เห็นในรูป
มาเช็คของ ของขาดส่งเมลไปถาม รอมาสามวันแล้วคะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ไม่รุ้ว่าลืมใส่กล่องมาให้รึป่าว ถ้าจะส่งมารอบสอง เสียค่าส่งอีกแน่ๆ เอาเป็นว่า สั่งของมาขาย ขาดทุนค่ะ
ที่เอามารีวิวให้ดูนี่ไม่ได้ต้องการจะโจมตีนะคะ เห็นว่าเป็นบริษัทเปิดใหม่เลยอยากจะลองอุดหนุน แต่ถ้าเป็นแบบนี้ขอใช้บริการมืออาชีพเจ้าเดิมดีกว่าค่ะ สิ่งที่แตกต่างจากบริษัทคุณคือ สั่งของไปวันนี้ โอนเงินวันเดียวกันหรือวันถัดไป โอนเงินเสร็จเขาสั่งของให้เลยทันทีค่ะ และสามารถเช็คสถานะสินค้าได้ตลอดว่าของถึงไหนแล้ว ออกมาจากจีนรึยังเข้าไทยวันไหน คือแทบไม่ต้องโทรตามค่ะ ระยะเวลาการรอสินค้า ไม่เคยเกิน 25วันคะ บางที 20วันก็ได้ของแล้วรวดเร็ว ของครบ ชัดเจนค่ะ
แล้วอย่าคิดว่าลูกค้าใหม่ เขาจะไม่เคยสั่งของนะคะ เขาอาจจะสั่งจากเจ้าอื่นแล้วอยากเปลี่ยนเจ้าแบบเราก็ได้ ถ้าเราไม่ตามของ หรือไม่เช็คของว่าของชิ้นไหนขาดบ้าง ผลประโยชน์ตกเป็นของไครเพื่อนๆว่ามั้ยคะ
ฝาก บริษัท ntpn ไว้พิจารณาปรับปรุงการให้บริการด้วยนะคะ ควรเข้าใจหัวอกลูกค้าด้วย เพราะลูกค้าของคุณก็นำสินค้ามาขายต่ออีกทอดนึง ควรคำนึงถึงต้นทุนต่างๆด้วยค่ะ จะได้มีคนใช้บริการเยอะๆค่ะ แล้วสินค้าที่ขาดยังไงช่วยแจ้งด้วยนะคะ สามวันแล้วยังไม่ได้คำตอบเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ สุพัตรา