ถ้าพนักงานทรูแกะเครื่อง iphone 5 จริง เราจะทำอะไรได้บ้าง

กระทู้คำถาม
คือเรานำ ip5 ไปเคลมเรื่องแบตมา ทิ้งเครื่องไว้ 3 วัน
วันนี้พนักงานบอกว่าแบตปกติดี ให้มารับเครื่องกลับ เราก็ไปรับมา
ก่อนกลับเราถามว่าได้แกะเครื่องหรือเปล่า พนักงานตอบว่าไม่

(ตอนรับเครื่องไม่ได้เซ็นต์รับในใบเซอร์วิส ถาม จนท. แล้วตอบว่าไม่ต้องเซ็นก็ได้
มีข้อมูลบันทึกไว้ในระบบอยู่แล้ว)

พอถึงห้องเราเอาเครื่องมาเปรียบเทียบกับเพื่อนดูปรากฏว่ารูปน็อตไม่เหมือนกัน
ของเพื่อนเป็นแฉกรูปดาว แต่ของเราไม่เป็นแฉก เหมือนโดนไขมา
เราควรทำยังไงดี เสียเวลามาก ๆ ที่ต้องไปหลายครั้ง ๆ
เราเลยโทรไปร้องเรียนไว้ก่อน เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ

เคลมที่ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 3

ปล. เบอร์ที่พนักงานแจ้งเอาไว้ให้ติดต่อ โทรไปไม่รับสายเลย จะให้ไว้เพื่อ? อารมณ์เสีย
เบอร์ 02 ก็ไม่มี



***อัพเดท***
ขอท้าวความก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องนี้หน่อยนะครับ
วันที่ 27/01/13 ซื้อเครื่อง พนักงานให้เช็คสภาพเครื่อง โอเค เครื่องไม่มีรอยอะไร
แต่! แต่! กระดาษในกล่องขาด ที่เอาไว้สำหรับเก็บคลิปเสียบถาดซิม
ผมเลยถามพนักงานว่าทำไมถึงขาด พนักงานทำหน้า...แล้วบอกเดี๋ยวเปลี่ยนกล่องให้
สักพักวิ่งกลับมาบอกไม่มี เหลือแต่กล่องสีดำ (เลยเอ๊ะเปลี่ยนกล่องได้ด้วยเหรอ) ผมไม่รู้นะว่าได้หรือไม่
แล้วบอกว่ายกเลิกการขายได้นะ ผมเลยบอกไม่เป็นไร ตัวเครื่องไม่มีปัญหา ไม่อยาก "เยอะ!"

รับเครื่องกลับสบายใจกลับบ้าน ชาตแบตเต็ม 100% ดึงสายชาตออกตอน 5 ทุ่ม ปิดแอปทุกอย่าง 3g เปิดเฉพาะสัญญาณโทสับ
ตื่นมาแบตเหลือ 80% เอ๊ะแปลก ๆ ก็เลยรีสโตร์. 1 รอบ รีเซตออลเซตติ้ว 1 รอบ
ใช้ได้สองสามวันรู้สึกแบตหมดไวมาก เลยสแตนบายเครื่องไว้เฉย ใช้ ip4 ของเก่าแทน
แต่ก็ดูอาการเป็นพัก ๆ มีอยู่วันนึงเปิดเครื่องแบตเหลือ 1% (ก่อนหน้านี้เหลือประมาณ 25%)
ดูเวลาใช้รวม 4 ชั่วโมง เลยคิดว่าไม่ไหวละ ตัดสินใจไปเคลมดีกว่าหลังจากช่างใจอยู่นาน

เลยสอบถามทรูแคร์แชท พนักงานชื่อ คุณสุจิตร (เขียนแบบนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ) เลยบอกอาการงี้ ๆ ๆ
จนท. ถามเลข imei ก็บอกไป สักพัก จนท. แจ้งว่าวันรับประกันสินค้าเริ่มจาก 26/12/2012-08/02/2013 เอ๊ะยังไงกันล่ะทีนี้

เลยแย้งไปว่าว่าทำไมเป็นอย่างนั้น จนท. บอกจะส่งเรื่องประสานงานให้ ก็โอเค

แต่ในใจคิดแล้วว่านี้เครื่องตูเป็นเครื่องที่ถูกขายมาแล้วเอากลับมาขายใหม่เหรอฟะ

วันเสาร์ 16/02/2013 กลับไปที่ช็อป ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 3
จนท. แจ้งว่าระบบทรูบันทึกข้อมูลผิด เดี๋ยวแก้ให้ตรง เลยบอกให้เอาเครื่องอื่นมาเช็ค แต่ก็คลาดเคลื่อนกันไม่เกิน + - 2 วัน
อะไรทำไมตูจะซวยขนาดนี้ ได้แต่แย้งกันไปแย้งกันมาก เลยบอกโอเค งั้นเคลมเรื่ิงแบต (อ่านด้านบนเลยนะครับ)

*****อัพเดทล่าสุด*****
ผลคือเจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ได้แกะเครื่ิอง และยังบอกอีกว่าน็อตบางเครื่องก็มีปัญหาแบบนี้
แล้วก็เอาเครื่องของพนักงานใกล้ ๆ มาเปรียบเทียบดู ก็ปกติ ไม่บิ่น
ผมเลยบอกไม่เป็นไร กลับออกมาจากช็อปเลยโทรเข้า cs แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ให้ตามเรื่องให้

ตอนนี้ไม่อยากเคลมหรือได้เครื่องใหม่แล้ว เสียความรู้สึกมาก ๆ ผมผิดเองที่ไม่สังเกตน็อตตั้งแต่วันซื้อเครื่อง
เพิ่งสังเกตเม่ื่อวาน 19/02/2013 เพราะเห็นว่านำเครื่องมาเคลมกลัวพนักงานแกะ

แต่ถ้าน็อตมีสภาพแบบนี้ตั้งแต่วันที่ซื้อก็แสดงว่าเครื่องโดนแก้ไขมาแล้ว แล้วนำมาขายใหม่

อีกอย่างก่อนหน้านี้ ผมได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังทรู และ สคบ. แล้ว

เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก ๆ กับการบริการลูกค้าแย่ ๆ แบบนี้

คราวหลังจะรอบมากกว่านี้ ถ้าได้เรื่องยังไง ผมจะมาอัพเดทให้อ่านกันนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่