V BTS สร้างเรื่องจนได้ลงหนังสือพิมพ์ตุรกี 📰 ตัวแทนช็อคโกแลตในเกาหลีขอซื้อช็อคโกแลต Tuvana ด่วนถึง 25 ตู้คอนเทนเนอร์..!




หนังสือพิมพ์ตุรกี   "Hürriyet” นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ V BTS  

'คิม แทฮยอง นักร้องนำหนุ่มของวง BTS วงดนตรีเกาหลีใต้ที่โด่งดังไปทั่วโลก สร้างเรื่องราวการตลาดที่ทำให้สินค้าขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 13 วินาที แทฮยองซึ่งมีผู้ติดตาม 70 ล้านคน ประทับใจกับช็อกโกแลต Tuvana ที่คนขับแท็กซี่ชาวตุรกีในกรุงโซลมอบให้มาก  จนถึงขั้นไลฟ์สดบนโซเชียลมีเดีย

Kazım Taycı   ผู้ผลิตช็อกโกแลตถึงกับตะลึง "ตัวแทนจำหน่ายของเราในเกาหลีขอซื้อ Tuvana ด่วนถึง 25 ตู้คอนเทนเนอร์" เขากล่าว

เรื่องราวการตลาดสุดพิเศษเกิดขึ้นในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เรื่องราวนี้ใช้เวลาเพียง 13 วินาที แต่กลับสร้างรายได้หลายล้านดอลลาร์ การตอบสนองต่อท่าทางของคนขับชาวตุรกี ตัวเอกของเรื่องคือ วี-คิม แทฮยอง ดาวเด่นของวงดนตรีเกาหลีใต้ที่มีแฟนคลับวัยรุ่นหลายล้านคนและครองชาร์ตเพลงมาหลายปี

ตามรายงาน แทฮยอง ผู้ครองสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดในการมีผู้ติดตาม 1 ล้านคนบนอินสตาแกรมเร็วที่สุด และปัจจุบันมีผู้ติดตาม 70 ล้านคน ได้ขึ้นแท็กซี่ในกรุงโซล คนขับแท็กซี่ชาวตุรกีจำเขาได้และมอบช็อกโกแลตตุรกีให้ แต่เขาไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นและจะส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตช็อกโกแลตอย่างไร แทฮยองประทับใจในน้ำใจของคนขับแท็กซี่มาก  จากนั้นที่สถานที่แห่งหนึ่ง เขาถือช็อกโกแลตในมือและถ่ายทอดสดพร้อมพูดว่า "เขาให้ช็อกโกแลตตุรกีเป็นของขวัญคริสต์มาส" และความวุ่นวายก็เกิดขึ้น

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการถ่ายทอดสด ช็อกโกแลตยี่ห้อ Tuvana ที่แทฮยองถืออยู่ก็ขายหมดเกลี้ยงในกรุงโซล ประมาณ 10 โมงเช้า ผู้ผลิตชาวตุรกี Tayaş Gıda ได้รับโทรศัพท์ที่โรงงานในเมืองเกบเซ ผู้โทรมาคือผู้จัดจำหน่ายหลักในเกาหลี พวกเขาบอกกับคาซิม ไทซี เจ้าของบริษัทจากเมืองคอนยาว่า "เกิดเรื่องน่าทึ่งขึ้นที่นี่แล้ว ทิ้งทุกอย่างที่มีแล้วส่งช็อกโกแลตทูวาน่า 25 คันรถบรรทุกมาที่นี่ทันที"

หลังจากที่แทฮยองถ่ายทอดสด ผู้ติดตามของเขาทั้งหมดก็แห่กันไปส่งข้อความและแชร์คลิปการถ่ายทอดสดของแทฮยองให้กับบัญชี Tayaş Gıda  ไทซีแสดงความคิดเห็นว่า "เราดำเนินธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกมา 20 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เรามีตัวแทนจำหน่าย 7 รายในเกาหลี สินค้าหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการถ่ายทอดสด"

แทฮยองเคยเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์กาแฟเมื่อปีที่แล้ว โดยมีรายงานงบประมาณสูงถึง 160 ล้านดอลลาร์ การโปรโมตแบบฉับพลันนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับทูวาน่า ตามที่ไทซีกล่าว การโปรโมตตุรกีและช็อกโกแลตตุรกียังทำให้สถานทูตและสถานกงสุลเกาหลีในกรุงโซลเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

ความพยายามในการติดต่อคนดัง

ไทซีได้อธิบายถึงความพยายามในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาดังนี้: “เราพยายามติดต่อแทฮยองมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่เขาติดต่อได้ยากมาก เราส่งข้อความไปหาเขาผ่านทุกช่องทางแล้ว”   เชิญเขาไปตุรกี เรากำลังรอข่าวอยู่วันนี้ เราได้เตรียมพัสดุขนาดใหญ่ไว้ให้ตัวแทนจำหน่ายที่นั่นแล้ว เรากำลังรออยู่หน้าบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ที่เขาไปบ่อย ๆ เรากำลังตะโกนเรียกแทฮยองว่า  'ในเมื่อคุณชอบช็อกโกแลตตุรกี เราก็สามารถมอบอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ'"

ไทซียังเน้นย้ำว่าพวกเขากำลังพยายามในลักษณะเดียวกันเพื่อติดต่อคนขับแท็กซี่ชาวตุรกีที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่