โอ้กะจู๋ ปรับเกมสู้ต้นทุน เพิ่มเมนูจานเดี่ยว-ทำ Baby Size /// รับฟีดแบ็กหนอนใน Wrap ย้ำผักออแกนิก 100%

ช่วง 1–2 ปีที่ผ่านมา ถ้าพูดถึงร้านอาหารสายสุขภาพชื่อของ “โอ้กะจู๋” น่าจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ทั้งด้านบวกและด้านที่ต้องรับแรงกระแทกแบบเต็ม ๆ

ด้านหนึ่งคือความปัง
  - สมูทตี้ขายวันละกว่า 500 แก้ว
  - สาขาขยายต่อเนื่องทั่วประเทศ (ปัจจุบัน 46 สาขา)

แต่อีกด้านก็ต้องเจอศึกหนัก
  - กรณีลูกค้าเจอ หนอนในเมนู Wrap & Roll
  - กำไรหดตัวกว่า 70% เมื่อเทียบกับปีก่อน
  - ต้นทุนผักออแกนิกสูง ในยุคที่กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง

🍽️ แก้ Pain Point ลูกค้า → เพิ่ม “จานเดี่ยว” + “Baby Size”
  หนึ่งในเสียงสะท้อนที่ได้ยินบ่อยคือ “มากินคนเดียว สั่งทีไรกินไม่หมด” โอ้กะจู๋เลยเพิ่มตัวเลือกใหม่
  - Baby Size เลือกไซซ์เล็ก ราคาย่อมลง
  - Single Balance เมนูจานเดี่ยว อิ่มกำลังดี
  - มากันหลายคน ก็สั่งหลายเมนูแชร์ได้ง่ายขึ้น

  จากเดิมที่บางบ้านมา 4 คน สั่งได้ไม่กี่จานตอนนี้สามารถสั่ง 6–7 เมนูได้สบายขึ้น ตอบโจทย์ทั้งคนเดียว ครอบครัว และสายลองหลายอย่าง

🥬 ทำไมราคายังไม่ถูก? เพราะยืนยัน “ผักออแกนิก 100%”
   ฝั่งผู้บริหารย้ำชัดว่า DNA ของโอ้กะจู๋คือ “ผัก”
     - ใช้ ผักออแกนิกจริง ไม่ใช่แค่คำโฆษณา
     - ต้นทุนสูงกว่าผักไฮโดรพอนิกส์หรือผักทั่วไป
     - ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง

   ผักทั้งหมดมาจากเชียงใหม่
     - ปลูกเอง 70%
     - ส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่ 30%
     - (อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด)

🐛 ประเด็นหนอนใน Wrap — รับฟัง และปรับขั้นตอนจริง
   กรณีเจอสิ่งแปลกปลอมใน Wrap & Rollโอ้กะจู๋ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และไม่ได้นิ่งเฉย แบรนด์อธิบายกระบวนการล้างผักแบบละเอียดว่า
     - ล้าง 3–4 ขั้นตอน
     - ขั้นสุดท้ายล้างด้วย น้ำโอโซน
     - ใช้ อ่างคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมหลุดจากใบผัก
  เนื่องจากเป็นผักออแกนิกหนอนและแมลงสามารถเกาะแน่นกับใบผักได้เมื่อเกิดเหตุ จึงต้องกลับมาเรียนรู้ Know-how เพิ่มและยกระดับกระบวนการล้างให้รัดกุมยิ่งขึ้น

ที่มา bangkokbiznews


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่