ช่วง 1–2 ปีที่ผ่านมา ถ้าพูดถึงร้านอาหารสายสุขภาพชื่อของ
“โอ้กะจู๋” น่าจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ทั้งด้านบวกและด้านที่ต้องรับแรงกระแทกแบบเต็ม ๆ
ด้านหนึ่งคือความปัง
- สมูทตี้ขายวันละกว่า
500 แก้ว
- สาขาขยายต่อเนื่องทั่วประเทศ (ปัจจุบัน
46 สาขา)
แต่อีกด้านก็ต้องเจอศึกหนัก
- กรณีลูกค้าเจอ
หนอนในเมนู Wrap & Roll
- กำไรหดตัวกว่า
70% เมื่อเทียบกับปีก่อน
- ต้นทุนผักออแกนิกสูง ในยุคที่กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง
🍽️ แก้ Pain Point ลูกค้า → เพิ่ม “จานเดี่ยว” + “Baby Size”
หนึ่งในเสียงสะท้อนที่ได้ยินบ่อยคือ “มากินคนเดียว สั่งทีไรกินไม่หมด” โอ้กะจู๋เลยเพิ่มตัวเลือกใหม่
-
Baby Size เลือกไซซ์เล็ก ราคาย่อมลง
-
Single Balance เมนูจานเดี่ยว อิ่มกำลังดี
- มากันหลายคน ก็สั่งหลายเมนูแชร์ได้ง่ายขึ้น
จากเดิมที่บางบ้านมา 4 คน สั่งได้ไม่กี่จานตอนนี้สามารถสั่ง 6–7 เมนูได้สบายขึ้น ตอบโจทย์ทั้งคนเดียว ครอบครัว และสายลองหลายอย่าง
🥬 ทำไมราคายังไม่ถูก? เพราะยืนยัน “ผักออแกนิก 100%”
ฝั่งผู้บริหารย้ำชัดว่า DNA ของโอ้กะจู๋คือ “ผัก”
- ใช้
ผักออแกนิกจริง ไม่ใช่แค่คำโฆษณา
- ต้นทุนสูงกว่าผักไฮโดรพอนิกส์หรือผักทั่วไป
- ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง
ผักทั้งหมดมาจากเชียงใหม่
- ปลูกเอง 70%
- ส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่ 30%
- (อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด)
🐛 ประเด็นหนอนใน Wrap — รับฟัง และปรับขั้นตอนจริง
กรณีเจอสิ่งแปลกปลอมใน Wrap & Rollโอ้กะจู๋ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และไม่ได้นิ่งเฉย แบรนด์อธิบายกระบวนการล้างผักแบบละเอียดว่า
- ล้าง
3–4 ขั้นตอน
- ขั้นสุดท้ายล้างด้วย
น้ำโอโซน
- ใช้
อ่างคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมหลุดจากใบผัก
เนื่องจากเป็นผักออแกนิกหนอนและแมลงสามารถเกาะแน่นกับใบผักได้เมื่อเกิดเหตุ จึงต้องกลับมาเรียนรู้ Know-how เพิ่มและยกระดับกระบวนการล้างให้รัดกุมยิ่งขึ้น
ที่มา
bangkokbiznews
โอ้กะจู๋ ปรับเกมสู้ต้นทุน เพิ่มเมนูจานเดี่ยว-ทำ Baby Size /// รับฟีดแบ็กหนอนใน Wrap ย้ำผักออแกนิก 100%
ด้านหนึ่งคือความปัง
- สมูทตี้ขายวันละกว่า 500 แก้ว
- สาขาขยายต่อเนื่องทั่วประเทศ (ปัจจุบัน 46 สาขา)
แต่อีกด้านก็ต้องเจอศึกหนัก
- กรณีลูกค้าเจอ หนอนในเมนู Wrap & Roll
- กำไรหดตัวกว่า 70% เมื่อเทียบกับปีก่อน
- ต้นทุนผักออแกนิกสูง ในยุคที่กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง
🍽️ แก้ Pain Point ลูกค้า → เพิ่ม “จานเดี่ยว” + “Baby Size”
หนึ่งในเสียงสะท้อนที่ได้ยินบ่อยคือ “มากินคนเดียว สั่งทีไรกินไม่หมด” โอ้กะจู๋เลยเพิ่มตัวเลือกใหม่
- Baby Size เลือกไซซ์เล็ก ราคาย่อมลง
- Single Balance เมนูจานเดี่ยว อิ่มกำลังดี
- มากันหลายคน ก็สั่งหลายเมนูแชร์ได้ง่ายขึ้น
จากเดิมที่บางบ้านมา 4 คน สั่งได้ไม่กี่จานตอนนี้สามารถสั่ง 6–7 เมนูได้สบายขึ้น ตอบโจทย์ทั้งคนเดียว ครอบครัว และสายลองหลายอย่าง
🥬 ทำไมราคายังไม่ถูก? เพราะยืนยัน “ผักออแกนิก 100%”
ฝั่งผู้บริหารย้ำชัดว่า DNA ของโอ้กะจู๋คือ “ผัก”
- ใช้ ผักออแกนิกจริง ไม่ใช่แค่คำโฆษณา
- ต้นทุนสูงกว่าผักไฮโดรพอนิกส์หรือผักทั่วไป
- ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง
ผักทั้งหมดมาจากเชียงใหม่
- ปลูกเอง 70%
- ส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่ 30%
- (อยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด)
🐛 ประเด็นหนอนใน Wrap — รับฟัง และปรับขั้นตอนจริง
กรณีเจอสิ่งแปลกปลอมใน Wrap & Rollโอ้กะจู๋ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และไม่ได้นิ่งเฉย แบรนด์อธิบายกระบวนการล้างผักแบบละเอียดว่า
- ล้าง 3–4 ขั้นตอน
- ขั้นสุดท้ายล้างด้วย น้ำโอโซน
- ใช้ อ่างคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมหลุดจากใบผัก
เนื่องจากเป็นผักออแกนิกหนอนและแมลงสามารถเกาะแน่นกับใบผักได้เมื่อเกิดเหตุ จึงต้องกลับมาเรียนรู้ Know-how เพิ่มและยกระดับกระบวนการล้างให้รัดกุมยิ่งขึ้น
ที่มา bangkokbiznews