ข้าพเจ้าขอแชร์ประสบการณ์การใช้งานเกี่ยวกับสินค้า แหวนอัจฉริยะวัดชีพจร UH Ultrahuman รุ่นไทเทเนียม ขนาด 7 ซึ่งได้ซื้อเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2568 จากห้างร้าน ในกทม
ภายหลังการใช้งานได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน พบว่าสินค้ามีปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบได้ จึงได้ส่งสินค้าเข้ารับการเคลมเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 นอกจากนี้ ยังพบปัญหาเพิ่มเติมคือ แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ โดยไม่สามารถใช้งานได้ถึงหนึ่งวัน แบตเตอรี่ก็หมดแล้ว
ในระหว่างกระบวนการเคลม ข้าพเจ้าได้พยายามติดต่อสอบถามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไม่ได้รับความชัดเจนและใช้ระยะเวลานานเกินสมควร จนกระทั่งข้าพเจ้าจำเป็นต้องแจ้งว่าหากยังไม่ได้รับการดำเนินการ จะดำเนินการร้องเรียนต่อ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
ต่อมา เกือบ1 เดือนที่ส่งเคลม

ในวันที่ 2 มิถุนายน 2568 จึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อเร่งรัดการจัดส่งสินค้า และสินค้าได้รับการจัดส่งกลับมาถึงที่พักโดยบริษัท DHL ในวันที่ 4 มิถุนายน 2568
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางผู้ผลิตได้มีการอัปเดตเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ โดยระบุว่ามีระบบถนอมแบตเตอรี่ที่เรียกว่า Chill Mode เพิ่มเข้ามา แต่จากการใช้งานจริง ไม่สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ แบตเตอรี่ยังคงหมดภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวันเช่นเดิม
ต่อมาในวันที่ 22 ธันวาคม 2568 ข้าพเจ้าได้ส่งสินค้าเข้ารับการเคลมอีกครั้ง เนื่องจากพบปัญหา การเชื่อมต่อและการแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่ไม่ถูกต้อง กล่าวคือ ขณะวางบนแท่นชาร์จ ระบบแสดงว่าแบตเตอรี่เต็ม 100% แต่เมื่อสวมใส่กลับแสดงแบตเตอรี่เพียง 9% และหลังจากนั้นไม่นาน ตัวอุปกรณ์ก็เริ่มไม่สามารถเชื่อมต่อได้อีก และ ไม่สามารถเชื่อมต่อได้จนถึงปัจจุบัน
จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น ข้าพเจ้ารู้สึกผิดหวังต่อคุณภาพสินค้า รวมถึงกระบวนการให้บริการหลังการขายที่ใช้ระยะเวลานานและไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร จึงขอใช้พื้นที่นี้เพื่อรีวิวและร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาและดำเนินการปรับปรุงต่อไป
[CR] รีวิว แหวนติดตามสุขภาพ Ultrahuan ไม่ถึงปี
ภายหลังการใช้งานได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน พบว่าสินค้ามีปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบได้ จึงได้ส่งสินค้าเข้ารับการเคลมเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 นอกจากนี้ ยังพบปัญหาเพิ่มเติมคือ แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ โดยไม่สามารถใช้งานได้ถึงหนึ่งวัน แบตเตอรี่ก็หมดแล้ว
ในระหว่างกระบวนการเคลม ข้าพเจ้าได้พยายามติดต่อสอบถามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไม่ได้รับความชัดเจนและใช้ระยะเวลานานเกินสมควร จนกระทั่งข้าพเจ้าจำเป็นต้องแจ้งว่าหากยังไม่ได้รับการดำเนินการ จะดำเนินการร้องเรียนต่อ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
ต่อมา เกือบ1 เดือนที่ส่งเคลม
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางผู้ผลิตได้มีการอัปเดตเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ โดยระบุว่ามีระบบถนอมแบตเตอรี่ที่เรียกว่า Chill Mode เพิ่มเข้ามา แต่จากการใช้งานจริง ไม่สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ แบตเตอรี่ยังคงหมดภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวันเช่นเดิม
ต่อมาในวันที่ 22 ธันวาคม 2568 ข้าพเจ้าได้ส่งสินค้าเข้ารับการเคลมอีกครั้ง เนื่องจากพบปัญหา การเชื่อมต่อและการแสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่ไม่ถูกต้อง กล่าวคือ ขณะวางบนแท่นชาร์จ ระบบแสดงว่าแบตเตอรี่เต็ม 100% แต่เมื่อสวมใส่กลับแสดงแบตเตอรี่เพียง 9% และหลังจากนั้นไม่นาน ตัวอุปกรณ์ก็เริ่มไม่สามารถเชื่อมต่อได้อีก และ ไม่สามารถเชื่อมต่อได้จนถึงปัจจุบัน
จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น ข้าพเจ้ารู้สึกผิดหวังต่อคุณภาพสินค้า รวมถึงกระบวนการให้บริการหลังการขายที่ใช้ระยะเวลานานและไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร จึงขอใช้พื้นที่นี้เพื่อรีวิวและร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาและดำเนินการปรับปรุงต่อไป
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น