บอกตรงๆว่ามีความรู้สึกโกรธมากจริงๆค่ะแต่ก็ยังมีเหตุผลที่จะคุยต่อและเล่าให้ฟัง เราเชื่อว่าทุกคนเคยเห็นปัญหาของราคาตั๋วเครื่องบินภายในประเทศอยู่แล้วซึ่งในรอบนี้เรา มีงานด่วนที่นครศรีธรรมราชในวันอังคารและเราก็ทำการจองวันอาทิตย์ซึ่งตัวเราเองเข้าใจได้เพราะมันใกล้วันอาจจะต้องมีราคาที่สูงแน่นอนแล้วก็เปิดเข้าไปจองตามปกติในแอพขาวที่มีการเทียบราคาก็มีไฟท์นึง เวลาเป็นเวลาที่ดีเราสามารถจัดการเวลาในการทำงานตอนเช้าได้เราก็เลือกไฟท์นั้น ซึ่งราคาก็แอบสูงเพราะโดยปกติไฟท์เดี่ยวควรจะอยู่ที่ประมาณ 800 900 หรือพีคๆก็คือ 1000 นิดนิด แต่เราก็พยามทำความเข้าใจว่าโอเคมันใกล้แหละเค้าก็เลยมีราคาตั๋วอยู่ที่ 1500 บาทเท่ากับคล้ายๆกับราคาไปกลับเลยถูกไหมคะเพราะราคา 1500 บาทโดยส่วนมากก็จะเป็นราคาที่เริ่มต้นที่จะไปกลับเราก็ทำการจ่ายตามปกติพอเข้าใจได้ว่ามันใกล้วันจริงๆผ่าน 2 ชั่วโมง แอพที่เราใช้ทำการจองมีการส่งมาแจ้งว่าราคาตั๋วที่คุณจองไปนั้นลดลงแค่แว้บแรกเราก็รู้สึกแล้วเอ้าจ่ายไปแล้วจะมาแจ้งลดลงเราก็ลองเปิดเข้าไปดูสุดท้ายราคาตั๋วลดลงจริงๆค่ะลดลงไป 40% เหลือแค่ไม่ถึง 900 บาท อ้าวคราวนี้มีคำถามแล้วสิ่งที่เราจ่ายไปเมื่อกี้ 1500 บาทแล้วไปแค่ขาเดียวไม่มีสิทธิพิเศษอะไรเลย ไม่ได้เลือกเก้าอี้ ไม่เลือกอาหาร บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากเลยค่ะเรื่องเงินมันก็เป็นปัจจัยที่เราทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่แค่คนมีเงินเราจะจ่ายได้มันไม่ใช่คำนั้นมันเป็นคำว่าราคาควรเป็นราคาที่ถูกต้องและสมเหตุสมผล เพราะถ้าย้อนไปอ่านดีๆเราเข้าใจว่าราคา 1500 บาทนั้นเพราะเราจองกระชั้นชิดแปลว่าถ้าเราจองช้ากว่านี้มันควรจะต้องแพงขึ้นอีกสักนิดนึงถูกไหมคะแต่นี่มันใกล้เวลามากกว่าเดิมราคากลายเป็นลดลงตั้ง 40% ใครรู้สึกดีตอนนี้ก็เชิญเลยแต่เราบอกเลยว่าเรารู้สึกแย่มากๆมันควรจะต้องมีมาตรการไหมว่าควรจะขึ้นลงในลักษณะที่ผู้บริโภคต้องรับได้อย่างน้อยก็ควรจะ ± อยู่ที่ 5% แต่ไม่ใช่ลดลงไป 40% หรือเพิ่มขึ้น 40% เรายังย้ำอยู่ว่าเสียความรู้สึกเราอยากรู้ว่าจะมีใครเข้ามาจัดการในเรื่องของตั๋วเครื่องบินได้บ้างคะ
หน่วยงานไหนที่ควบคุมราคาตั๋วเครื่องบินภายในประเทศมีคนควบคุมใช่ไหม