ผมอยากให้พื้นที่นี้ เป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ของผู้บริโภค เพื่อให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ทุกเรื่องราว / ประสบการณ์ / ความคิดเห็น / Etc. เป็นการแสดงความเห็น และแบ่งปันประสบการณ์ โดยสุจริตและชอบธรรมของผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย จึงไม่มีผู้ใด / องค์กรหรือหน่วยงานใด สมควรฟ้องร้องเพื่อปิดปากของผู้บริโภค เพราะการแสดงความเห็นโดยสุจริตที่มีความชอบธรรมตามครรลองของกฎหมายของประเทศไทย ⚖️ 🏛️ 📜 𓍝
แต่หากท่านใดเผยแพร่เรื่องราวเท็จ เพื่อบิดเบือน / ใส่ร้าย / กล่าวหา / ทำลาย ผู้อื่น , ผู้นั้น ก็ต้องรับผิดชอบผลของการกระทำของตนเอง ⚖️ 🏛️ 📜 𓍝
ประสบการณ์ของผม : ผมขออนุญาต เกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ ผมพักผ่อน และอาศัยอยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลาสักพัก , ที่อยู่ ณ ตอนนั้น จึงเคยถูกตั้งค่าเป็น Default Shipping Address ของ Account ของผม , แต่ตอนนี้ ผมย้ายมาท่องเที่ยวและพักผ่อน และอาศัยในอีกที่ ซึ่งเป็นบน Mainland ( ไม่ใช่เกาะ ) , ผมพยายามเปลี่ยน Default Shipping Address , แต่ระบบ Fails ตลอด , มันจึงทำให้ผมยังไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่า และผมต้อง Switch ข้อมูลนี้ ทุกครั้งที่ผมทำการสั่งซื้อสินค้า บน Lazada 🛍️ 🛒
เรื่องราวที่เกิดขึ้น คือ ผมซื้อสินค้า ผ่าน Lazada , โรงงานผลิตสินค้า ( Seller ) อยู่ในจังหวัด อุบลราชธานี
เมื่อผม Rechecked ข้อมูลการสั่งซื้อของผม , ผมจึงรู้ว่า มันมีข้อมูลผิด คือ ที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า , การยกเลิกการซื้อ และทำการสั่งซื้ออีกครั้ง จะทำให้ผม เสียเวลามากกว่าเดิม และใช้เวลานานกว่าเดิม สำหรับการรอสินค้า เพราะทุกกระบวนการต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง !!
ผมจึง Checked สถานะการส่งสินค้า และพบว่าสินค้า ยังอยู่ที่ศูนย์คัดพัสดุของ Flash Express ที่อำเภอ นาเยีย / จังหวัด อุบลราชธานี
โดย Common Sense ผมคิดว่า การติดต่อ Flash Express เป็นวิธีที่รวดเร็วและตรงประเด็นมากที่สุด !! 🎯 ✅
เมื่อผมติดต่อ Flash Express, เจ้าหน้าที่ของ Flash Express ก็สอบถามข้อมูลการสั่งซื้อของผม ซึ่งผมก็สามารถ Verified เพื่อยืนยันการเป็นผู้ซื้ออย่างถูกต้องทุกข้อมูล ผมจึงติดต่อ Flash และแจ้งให้เขา กักสินค้า ก่อนมันถูกส่งไปที่อยู่ปลายทาง ซึ่งเป็นที่อยู่ที่ผิด และขอเปลี่ยนปลายทางสำหรับการส่ง เพื่อให้เขาส่งพัสดุมาที่ที่อยู่ ที่ถูกต้อง ( ที่อยู่ ที่ผิด เป็นเกาะ ซึ่งค่าขนส่งไปที่นั่น แพงกว่าการขนส่งมาที่อยู่ใหม่ )
แต่ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ของ Flash Express บอกว่า เขาไม่สามารถทำให้ได้ และยืนกรานว่าเขาไม่สามารถทำได้ และเจ้าหน้าที่บอกว่า ผมต้องแจ้ง Lazada เพื่อให้เปลี่ยนข้อมูลที่อยู่ , ซึ่งมันไม่ Make Sense เพราะทั้ง ๆ ที่สินค้า อยู่ในมือของเขา เขาจึงสามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย !!
แต่ผมก็ลองติดต่อ Lazada , และเมื่อผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของ Lazada , แต่ … ก่อนผมเล่ารายละเอียดทั้งหมด ผมขออนุญาตระบุชื่อจของเจ้าหน้าที่ของ Lazada คนที่คุยกับผม ซึ่งก็คือ คุณ พรรณธิรา / คุณ จุฑารัตน์ / คุณ ธนวัติ / คุณ ธีรพงษ์ , ประสบการณ์การได้รับบริการ ที่แย่มากที่สุด ที่ผมได้รับจากเจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็คือ คุณ ธีรพงษ์ ( ตามคำกล่าวอ้างจของเขา , เขาระบุว่า เขาอยู่ในตำแหน่ง Supervisor ) , คุณ คุณ ธีรพงษ์ เป็นผู้ที่ตัดสายการโทรของผม อย่างตั้งใจ ซึ่งพฤติการณ์แบบนั้น สะท้อน Service Mind ไม่ดี ด้านการบริการ และการขาดศักยภาพด้านการบริหาร / การทำงาน และการเผชิญปัญหา ภายใต้แรงกดดัน ซึ่งไม่คู่ควรอย่างยิ่งสำหรับการบริการ !!!!! 👎 👎
กลับเข้าประเด็นสำคัญ : เจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็สอบถามข้อมูลการสั่งซื้อของผม ซึ่งผมก็สามารถ Verified เพื่อยืนยันการเป็นผู้ซื้ออย่างถูกต้องทุกข้อมูลเช่นเคย ( เพราะผมคือเจ้าของ Account และผู้ซื้อตัวจริง ) แต่ … เจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็พูดเหมือนเจ้าหน้าที่ของ Flash Express โดยการบอกว่า เขาไม่สามารถทำให้ได้ และบอกว่า ผมต้องติดต่อ Flash Express ( เหตุการณ์เริ่มยิ่งไม่ Make Sense ) !!!!! ❌ 🤷
ผมจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ของ Lazada ว่า ก่อนหน้านี้ ผมติดต่อ Flash Express และเขายืนกรานว่าผมต้องติดต่อ Lazada เท่านั้น , พอตอนนี้ ผมติดต่อ Lazada , แต่ Lazada บอกว่าผมต้องติดต่อ Flash Express , นี่มันเหมือนการปัดความรับผิดชอบกันไป / มา และมันทำให้ผู้ซื้ออย่างผม ประสบความยุ่งยาก และความลำบาก และเสียเวลามากกว่าเดิม !!!!! 👎 👎
Lazada แนะนำว่าให้ผมรอสินค้าถูกส่งไปถึงปลายทาง และให้ผมปฏิเสธการรับสินค้า และให้ผมทำคำสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง !!!!!
คำถามคือ พวกเราจะต้องเสียเวลามากขนาดนั้น และทำให้ทุกอย่างยุ่งยากมากกว่าเดิมเพื่ออะไร !! … ในเมื่อสินค้ายังอยู่ที่ต้นทาง หากพวกเขามีความกระตือรือร้น หรือใส่ใจการแก้ปัญหาให้ลูกค้า พวกเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลย !!!!! 👎 🤷
ทั้ง 2 องค์กร ( Lazada และ Flash Express ) อ้างว่า มันเป็นข้อตกลงระหว่างพวกเขา ( Lazada และ Flash Express ) , แต่พวกเขาลืมตระหนักว่า ข้อตกลง ไม่ใช่ กฎหมาย , ตรงกันข้าม ผมคือเจ้าของและผู้ซื้อ ที่มีอำนาจโดยชอบธรรมด้านกฎหมาย !! ⚖️ 🏛️ 📜 𓍝
Lazada อ้างว่า มันเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยตาม Policy ของพวกเขา , แต่พอผมถามเขา ว่า กรณีผู้ซื้อต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า , มันกระทบมาตรการด้านความปลอดภัย ยังไง ?!! 🤷 🤷♂️
แต่พวกเขาก็ไม่สามารถชี้แจงเหตุผลของสิ่งที่ผมถาม !! 🤷 🤷♂️
เจ้าหน้าที่ของ Lazada อ้างเรื่องมาตรการด้านความปลอดภัย โดยพวกเขาอาจลืมไปว่า Lazada ทำข้อมูลรั่วไปสู่ Dark Webs แล้ว , ซึ่งหากองค์กรมีศักยภาพจริง ด้านความปลอดภัย , มันคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้น !!!!! 👎 👎
Refer to :
https://www.straitstimes.com/tech/personal-information-of-11-million-redmart-users-stolen-in-lazada-data-breach
https://www.reuters.com/technology/alibaba-owned-lazada-suffers-data-hack-11-million-accounts-2020-10-30
https://www.channelnewsasia.com/singapore/redmart-fined-s72000-data-breach-lazada-3159496
https://www.finnomena.com/taspong/lazada-redmart-data-breach
https://www.bangkokpost.com/thailand/general/2023111/lazada-denies-being-behind-data-leak
https://insiderph.com/data-breach-18m-lazada-customers-info-allegedly-for-sale-on-chinese-hacking-forum
https://finance.yahoo.com/news/alibabas-lazada-suffers-data-breach-085334938.html
https://www.cpomagazine.com/cyber-security/over-34-million-records-from-17-companies-including-lazada-and-eatigo-listed-for-sale-on-hacker-forum
https://digitalpolicyalert.org/event/13735-announced-investigations-into-five-data-leaks
https://www.cnbc.com/2020/11/02/alibaba-owned-lazada-suffers-data-breach-on-redmart.html
***** มีอีกเยอะ !! *****
อีกอย่างที่ผมอยากให้ทุกคนลองสังเกต คือ เมื่อคุณใช้บริการของบริษัท Express เพื่อการส่งพัสดุ ไม่นานหลังจากนั้น มิจฉาชีพจะโทรหาคุณ หรือไม่ก็ส่ง SMS ไปโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยพวกมันมีข้อมูลถูกต้องทุกอย่างเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า และการส่งพัสดุ !!!!! 🤔 🤷
• มันน่าแปลกไหม ?!!
• มันบังเอิญบ่อยเกินไปไหม ?!!
• พวกเขาขายข้อมูลของลูกค้า ไปให้ Scammers หรือเปล่า ?!!
• หรือความจริงแล้ว องค์กรเหล่านี้ อยู่เบื้องหลัง Scammers หรือมีนายทุนที่เป็นนักธุรกิจสีเทา และเป็น Scam Lords ?!!
ส่วนตัวของผม ผมไม่เชื่อเรื่องราวใน Series ดัง ที่เกี่ยวกับอัตชีวประวัติของใครบางคน ที่ถูกฉายบน Streaming Platforms ชื่อดัง หรอก ครับ , เพราะมันล้วนถูกแต่งเติม / เสริมแต่ง / บิดเบือน / โฆษณาชวนเชื่อ ผู้ชม !!!!! 😄 😄
และหากเลวร้ายไปกว่านั้น คือ พวก Scam Lords โฆษณา หรือ Promote ตัวเองผ่าน Contents ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อ ฟอกเงิน และชุบตัว !!!!! 🤑 💵 💰 💸 💴
PS. ส่วนตัวของผม ผมมักใช้บริการของ Express บริษัทหนึ่ง ซึ่งผมจะไม่ระบุว่ามันคือบริษัทใด แต่หากท่านใดเคยใช้บริการของบริษัทนี้ และสังเกต และมีประสบการณ์บ่อยอย่างผม ท่านจะรู้โดยทันทีว่ามันคือบริษัทใด จากการสังเกตของผม คือ มันมักเกิดเรื่องแบบนี้ทุกอย่าง ไม่นานหลังจากผมใช้บริษัทพวกเขา , ทุกคนลองสังเกตนะ ครับ !! 🔍 🧐
หากลองคิดอย่างเป็นตรรกะ เกี่ยวกับประสบการณ์ของผม ที่ได้รับจากการบริการของ Lazada และ Flash Express :
Flash Express อ้างว่าว่าเขาไม่สามารถแก้ไข หรือทำตาม Requirements ของผม !!
Lazada ก็อ้างว่าว่าเขาไม่สามารถแก้ไข หรือทำตาม Requirements ของผม !!
ขณะที่ พวกเขาก็ไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า …
คำถาม คือ เมื่อเจ้าของ Platforms อ้างว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้ แล้วใครในโลกนี้ จะสามารถทำสิ่งนี้อีกหรือครับ ?!! 🤔 🤷 🤷♂️
ลูกค้า หรือผู้ซื้อ ต้องทำใจเพื่อยอมรับสภาพแบบนั้น หรือ ครับ ?!! 👎 👎
นี่คือบริการดีดี ที่ลูกค้า สมควรได้รับ จริง ๆ หรือ ครับ ?!! 👎 👎
พวกเขาทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่ Make Sense !!!!! 👎 👎
การดำเนินธุรกิจ และการให้บริการ คือ แก้ไขปัญหา และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า , มันไม่ใช่การเพิ่มภาระ / ความยุ่งยาก และทำให้ลูกค้า เสียเวลามากกว่าเดิม !! 🎯 ✅
องค์กรเหล่านี้สักแต่ตักตวงผลประโยชน์ และกำไร แต่พวกเขาไม่ได้ปรับปรุง / พัฒนา / แก้ไข การบริการให้ดีมากขึ้นเลย !!!!! 👎 👎
[CR] ร่วมกัน Share ประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจ จากการบริการของ Lazada และ Flash Express !!!!! 👎 👎
แต่หากท่านใดเผยแพร่เรื่องราวเท็จ เพื่อบิดเบือน / ใส่ร้าย / กล่าวหา / ทำลาย ผู้อื่น , ผู้นั้น ก็ต้องรับผิดชอบผลของการกระทำของตนเอง ⚖️ 🏛️ 📜 𓍝
ประสบการณ์ของผม : ผมขออนุญาต เกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ ผมพักผ่อน และอาศัยอยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลาสักพัก , ที่อยู่ ณ ตอนนั้น จึงเคยถูกตั้งค่าเป็น Default Shipping Address ของ Account ของผม , แต่ตอนนี้ ผมย้ายมาท่องเที่ยวและพักผ่อน และอาศัยในอีกที่ ซึ่งเป็นบน Mainland ( ไม่ใช่เกาะ ) , ผมพยายามเปลี่ยน Default Shipping Address , แต่ระบบ Fails ตลอด , มันจึงทำให้ผมยังไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่า และผมต้อง Switch ข้อมูลนี้ ทุกครั้งที่ผมทำการสั่งซื้อสินค้า บน Lazada 🛍️ 🛒
เรื่องราวที่เกิดขึ้น คือ ผมซื้อสินค้า ผ่าน Lazada , โรงงานผลิตสินค้า ( Seller ) อยู่ในจังหวัด อุบลราชธานี
เมื่อผม Rechecked ข้อมูลการสั่งซื้อของผม , ผมจึงรู้ว่า มันมีข้อมูลผิด คือ ที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า , การยกเลิกการซื้อ และทำการสั่งซื้ออีกครั้ง จะทำให้ผม เสียเวลามากกว่าเดิม และใช้เวลานานกว่าเดิม สำหรับการรอสินค้า เพราะทุกกระบวนการต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง !!
ผมจึง Checked สถานะการส่งสินค้า และพบว่าสินค้า ยังอยู่ที่ศูนย์คัดพัสดุของ Flash Express ที่อำเภอ นาเยีย / จังหวัด อุบลราชธานี
โดย Common Sense ผมคิดว่า การติดต่อ Flash Express เป็นวิธีที่รวดเร็วและตรงประเด็นมากที่สุด !! 🎯 ✅
เมื่อผมติดต่อ Flash Express, เจ้าหน้าที่ของ Flash Express ก็สอบถามข้อมูลการสั่งซื้อของผม ซึ่งผมก็สามารถ Verified เพื่อยืนยันการเป็นผู้ซื้ออย่างถูกต้องทุกข้อมูล ผมจึงติดต่อ Flash และแจ้งให้เขา กักสินค้า ก่อนมันถูกส่งไปที่อยู่ปลายทาง ซึ่งเป็นที่อยู่ที่ผิด และขอเปลี่ยนปลายทางสำหรับการส่ง เพื่อให้เขาส่งพัสดุมาที่ที่อยู่ ที่ถูกต้อง ( ที่อยู่ ที่ผิด เป็นเกาะ ซึ่งค่าขนส่งไปที่นั่น แพงกว่าการขนส่งมาที่อยู่ใหม่ )
แต่ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ของ Flash Express บอกว่า เขาไม่สามารถทำให้ได้ และยืนกรานว่าเขาไม่สามารถทำได้ และเจ้าหน้าที่บอกว่า ผมต้องแจ้ง Lazada เพื่อให้เปลี่ยนข้อมูลที่อยู่ , ซึ่งมันไม่ Make Sense เพราะทั้ง ๆ ที่สินค้า อยู่ในมือของเขา เขาจึงสามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย !!
แต่ผมก็ลองติดต่อ Lazada , และเมื่อผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของ Lazada , แต่ … ก่อนผมเล่ารายละเอียดทั้งหมด ผมขออนุญาตระบุชื่อจของเจ้าหน้าที่ของ Lazada คนที่คุยกับผม ซึ่งก็คือ คุณ พรรณธิรา / คุณ จุฑารัตน์ / คุณ ธนวัติ / คุณ ธีรพงษ์ , ประสบการณ์การได้รับบริการ ที่แย่มากที่สุด ที่ผมได้รับจากเจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็คือ คุณ ธีรพงษ์ ( ตามคำกล่าวอ้างจของเขา , เขาระบุว่า เขาอยู่ในตำแหน่ง Supervisor ) , คุณ คุณ ธีรพงษ์ เป็นผู้ที่ตัดสายการโทรของผม อย่างตั้งใจ ซึ่งพฤติการณ์แบบนั้น สะท้อน Service Mind ไม่ดี ด้านการบริการ และการขาดศักยภาพด้านการบริหาร / การทำงาน และการเผชิญปัญหา ภายใต้แรงกดดัน ซึ่งไม่คู่ควรอย่างยิ่งสำหรับการบริการ !!!!! 👎 👎
กลับเข้าประเด็นสำคัญ : เจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็สอบถามข้อมูลการสั่งซื้อของผม ซึ่งผมก็สามารถ Verified เพื่อยืนยันการเป็นผู้ซื้ออย่างถูกต้องทุกข้อมูลเช่นเคย ( เพราะผมคือเจ้าของ Account และผู้ซื้อตัวจริง ) แต่ … เจ้าหน้าที่ของ Lazada ก็พูดเหมือนเจ้าหน้าที่ของ Flash Express โดยการบอกว่า เขาไม่สามารถทำให้ได้ และบอกว่า ผมต้องติดต่อ Flash Express ( เหตุการณ์เริ่มยิ่งไม่ Make Sense ) !!!!! ❌ 🤷
ผมจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ของ Lazada ว่า ก่อนหน้านี้ ผมติดต่อ Flash Express และเขายืนกรานว่าผมต้องติดต่อ Lazada เท่านั้น , พอตอนนี้ ผมติดต่อ Lazada , แต่ Lazada บอกว่าผมต้องติดต่อ Flash Express , นี่มันเหมือนการปัดความรับผิดชอบกันไป / มา และมันทำให้ผู้ซื้ออย่างผม ประสบความยุ่งยาก และความลำบาก และเสียเวลามากกว่าเดิม !!!!! 👎 👎
Lazada แนะนำว่าให้ผมรอสินค้าถูกส่งไปถึงปลายทาง และให้ผมปฏิเสธการรับสินค้า และให้ผมทำคำสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง !!!!!
คำถามคือ พวกเราจะต้องเสียเวลามากขนาดนั้น และทำให้ทุกอย่างยุ่งยากมากกว่าเดิมเพื่ออะไร !! … ในเมื่อสินค้ายังอยู่ที่ต้นทาง หากพวกเขามีความกระตือรือร้น หรือใส่ใจการแก้ปัญหาให้ลูกค้า พวกเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลย !!!!! 👎 🤷
ทั้ง 2 องค์กร ( Lazada และ Flash Express ) อ้างว่า มันเป็นข้อตกลงระหว่างพวกเขา ( Lazada และ Flash Express ) , แต่พวกเขาลืมตระหนักว่า ข้อตกลง ไม่ใช่ กฎหมาย , ตรงกันข้าม ผมคือเจ้าของและผู้ซื้อ ที่มีอำนาจโดยชอบธรรมด้านกฎหมาย !! ⚖️ 🏛️ 📜 𓍝
Lazada อ้างว่า มันเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยตาม Policy ของพวกเขา , แต่พอผมถามเขา ว่า กรณีผู้ซื้อต้องการเปลี่ยนแปลงที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า , มันกระทบมาตรการด้านความปลอดภัย ยังไง ?!! 🤷 🤷♂️
แต่พวกเขาก็ไม่สามารถชี้แจงเหตุผลของสิ่งที่ผมถาม !! 🤷 🤷♂️
เจ้าหน้าที่ของ Lazada อ้างเรื่องมาตรการด้านความปลอดภัย โดยพวกเขาอาจลืมไปว่า Lazada ทำข้อมูลรั่วไปสู่ Dark Webs แล้ว , ซึ่งหากองค์กรมีศักยภาพจริง ด้านความปลอดภัย , มันคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้น !!!!! 👎 👎
Refer to :
https://www.straitstimes.com/tech/personal-information-of-11-million-redmart-users-stolen-in-lazada-data-breach
https://www.reuters.com/technology/alibaba-owned-lazada-suffers-data-hack-11-million-accounts-2020-10-30
https://www.channelnewsasia.com/singapore/redmart-fined-s72000-data-breach-lazada-3159496
https://www.finnomena.com/taspong/lazada-redmart-data-breach
https://www.bangkokpost.com/thailand/general/2023111/lazada-denies-being-behind-data-leak
https://insiderph.com/data-breach-18m-lazada-customers-info-allegedly-for-sale-on-chinese-hacking-forum
https://finance.yahoo.com/news/alibabas-lazada-suffers-data-breach-085334938.html
https://www.cpomagazine.com/cyber-security/over-34-million-records-from-17-companies-including-lazada-and-eatigo-listed-for-sale-on-hacker-forum
https://digitalpolicyalert.org/event/13735-announced-investigations-into-five-data-leaks
https://www.cnbc.com/2020/11/02/alibaba-owned-lazada-suffers-data-breach-on-redmart.html
***** มีอีกเยอะ !! *****
อีกอย่างที่ผมอยากให้ทุกคนลองสังเกต คือ เมื่อคุณใช้บริการของบริษัท Express เพื่อการส่งพัสดุ ไม่นานหลังจากนั้น มิจฉาชีพจะโทรหาคุณ หรือไม่ก็ส่ง SMS ไปโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยพวกมันมีข้อมูลถูกต้องทุกอย่างเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า และการส่งพัสดุ !!!!! 🤔 🤷
• มันน่าแปลกไหม ?!!
• มันบังเอิญบ่อยเกินไปไหม ?!!
• พวกเขาขายข้อมูลของลูกค้า ไปให้ Scammers หรือเปล่า ?!!
• หรือความจริงแล้ว องค์กรเหล่านี้ อยู่เบื้องหลัง Scammers หรือมีนายทุนที่เป็นนักธุรกิจสีเทา และเป็น Scam Lords ?!!
ส่วนตัวของผม ผมไม่เชื่อเรื่องราวใน Series ดัง ที่เกี่ยวกับอัตชีวประวัติของใครบางคน ที่ถูกฉายบน Streaming Platforms ชื่อดัง หรอก ครับ , เพราะมันล้วนถูกแต่งเติม / เสริมแต่ง / บิดเบือน / โฆษณาชวนเชื่อ ผู้ชม !!!!! 😄 😄
และหากเลวร้ายไปกว่านั้น คือ พวก Scam Lords โฆษณา หรือ Promote ตัวเองผ่าน Contents ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อ ฟอกเงิน และชุบตัว !!!!! 🤑 💵 💰 💸 💴
PS. ส่วนตัวของผม ผมมักใช้บริการของ Express บริษัทหนึ่ง ซึ่งผมจะไม่ระบุว่ามันคือบริษัทใด แต่หากท่านใดเคยใช้บริการของบริษัทนี้ และสังเกต และมีประสบการณ์บ่อยอย่างผม ท่านจะรู้โดยทันทีว่ามันคือบริษัทใด จากการสังเกตของผม คือ มันมักเกิดเรื่องแบบนี้ทุกอย่าง ไม่นานหลังจากผมใช้บริษัทพวกเขา , ทุกคนลองสังเกตนะ ครับ !! 🔍 🧐
หากลองคิดอย่างเป็นตรรกะ เกี่ยวกับประสบการณ์ของผม ที่ได้รับจากการบริการของ Lazada และ Flash Express :
Flash Express อ้างว่าว่าเขาไม่สามารถแก้ไข หรือทำตาม Requirements ของผม !!
Lazada ก็อ้างว่าว่าเขาไม่สามารถแก้ไข หรือทำตาม Requirements ของผม !!
ขณะที่ พวกเขาก็ไม่อนุญาตให้แก้ไขข้อมูลที่อยู่สำหรับการส่งสินค้า …
คำถาม คือ เมื่อเจ้าของ Platforms อ้างว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้ แล้วใครในโลกนี้ จะสามารถทำสิ่งนี้อีกหรือครับ ?!! 🤔 🤷 🤷♂️
ลูกค้า หรือผู้ซื้อ ต้องทำใจเพื่อยอมรับสภาพแบบนั้น หรือ ครับ ?!! 👎 👎
นี่คือบริการดีดี ที่ลูกค้า สมควรได้รับ จริง ๆ หรือ ครับ ?!! 👎 👎
พวกเขาทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิมอย่างไม่ Make Sense !!!!! 👎 👎
การดำเนินธุรกิจ และการให้บริการ คือ แก้ไขปัญหา และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า , มันไม่ใช่การเพิ่มภาระ / ความยุ่งยาก และทำให้ลูกค้า เสียเวลามากกว่าเดิม !! 🎯 ✅
องค์กรเหล่านี้สักแต่ตักตวงผลประโยชน์ และกำไร แต่พวกเขาไม่ได้ปรับปรุง / พัฒนา / แก้ไข การบริการให้ดีมากขึ้นเลย !!!!! 👎 👎
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้