ใน X ด่ากันฉ่ำ แต่สำหรับเรา เรื่องนี้ยังดีกว่าทิชา เพราะมีเล่าพาร์ตหลังจากเรื่องราวทั้งหมดสิ้นสุดลง ไม่เหมือนทิชาที่ตัดจบด้วย "ชัยชนะอันสูญเปล่า" ของนางเอกแบบนั้น...จะขอรีวิวตอนจบแบบไม่อวย-ไม่ด่าจนเกินไป
1. กุลนรี ยอดมนุษย์หญิง
สามารถล้มกองทัพตำรวจของพวกพระ-นางได้จนเกือบหมดตี้ ไลฟ์สดไปด้วย ขนาดโดนยิงที่หลังนัดหนึ่งแล้วยังตามไล่ล่ากมลกับเพลงต่อได้ ยิงเพลงจนบาดเจ็บ พอขึ้นมาดาดฟ้า โดนกมลยิงที่จุดสำคัญอีกสองนัด ก็ยังไม่ล้ม ยังมีแรงลุกมาแทงเพลงต่อได้และยื้อยุดฉุดกระชากกันประมาณ 10 นาที สุดท้ายแม้แต่ตอนที่ตกลงไปกระแทกข้างล่างแล้ว ก็ยังพะงาบ ๆ ต่ออีก ดูแล้วคงเกิน 10 วินาทีด้วยซ้ำ จนเราเชื่อแล้วว่า คนบ้า มันจะมีพลังงานบางอย่างที่มันเหนือกว่าคนทั่วไปจริง ๆ
2. ความอ่อนแอของกมล (ศรา) ที่ทุกคนรับไม่ได้
คือยังไง ปูเรื่องมาว่าเป็นนักจิตวิทยาที่เก่งมาก ๆ สุดท้ายได้ใช้ความสามารถนี้แค่ช่วงต้นเรื่องถึงกลางเรื่อง พอกุลนรีพลิกโผมาได้ บทก็อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด จุดนี้ทำให้เรากลับมาคิดว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ละครไทยทำแนวแก้แค้นได้ไม่สุดเท่าที่ควร
3. จุดจบของ เลอธนากุล
ทุกคนได้รับกรรมกันอย่างถ้วนหน้า และก็ต้องมานั่งขำทรงผมนักโทษ (อีกแล้ว) 555+ แต่ฉากที่จิรากับลูกหลานปรับความเข้าใจกันอันนี้คือทำได้ดีอยู่นะ
4. สามเบรกสุดท้ายของเรื่อง
น่าเสียดายที่ไม่ได้ใส่มาในระหว่างทางควบคู่ไปกับการแก้แค้นของกมล เพราะเทน้ำหนักไปทางความบ้า ความประสาทของบ้านเลอธนากุล ตรงนี้คิดว่าถ้าก่อนหน้าเกลี่ยบทดี ๆ อันนี้ก็พอได้ พอมายัดใส่เป็น MV เพลง เลยดูรวบรัดมากเลย
5. นาฏราชปีหน้า ต้องมีชื่อวิว วรรณรท เข้าชิงบ้างแล้วนะ
พี่แกเล่นดีมาก ๆ ขนาดนี้ ปีหน้าจะปักหมุดรอเลย
#จิตสะกดแค้นตอนจบ หนึ่งวันพันความรู้สึก...
1. กุลนรี ยอดมนุษย์หญิง
สามารถล้มกองทัพตำรวจของพวกพระ-นางได้จนเกือบหมดตี้ ไลฟ์สดไปด้วย ขนาดโดนยิงที่หลังนัดหนึ่งแล้วยังตามไล่ล่ากมลกับเพลงต่อได้ ยิงเพลงจนบาดเจ็บ พอขึ้นมาดาดฟ้า โดนกมลยิงที่จุดสำคัญอีกสองนัด ก็ยังไม่ล้ม ยังมีแรงลุกมาแทงเพลงต่อได้และยื้อยุดฉุดกระชากกันประมาณ 10 นาที สุดท้ายแม้แต่ตอนที่ตกลงไปกระแทกข้างล่างแล้ว ก็ยังพะงาบ ๆ ต่ออีก ดูแล้วคงเกิน 10 วินาทีด้วยซ้ำ จนเราเชื่อแล้วว่า คนบ้า มันจะมีพลังงานบางอย่างที่มันเหนือกว่าคนทั่วไปจริง ๆ
2. ความอ่อนแอของกมล (ศรา) ที่ทุกคนรับไม่ได้
คือยังไง ปูเรื่องมาว่าเป็นนักจิตวิทยาที่เก่งมาก ๆ สุดท้ายได้ใช้ความสามารถนี้แค่ช่วงต้นเรื่องถึงกลางเรื่อง พอกุลนรีพลิกโผมาได้ บทก็อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด จุดนี้ทำให้เรากลับมาคิดว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ละครไทยทำแนวแก้แค้นได้ไม่สุดเท่าที่ควร
3. จุดจบของ เลอธนากุล
ทุกคนได้รับกรรมกันอย่างถ้วนหน้า และก็ต้องมานั่งขำทรงผมนักโทษ (อีกแล้ว) 555+ แต่ฉากที่จิรากับลูกหลานปรับความเข้าใจกันอันนี้คือทำได้ดีอยู่นะ
4. สามเบรกสุดท้ายของเรื่อง
น่าเสียดายที่ไม่ได้ใส่มาในระหว่างทางควบคู่ไปกับการแก้แค้นของกมล เพราะเทน้ำหนักไปทางความบ้า ความประสาทของบ้านเลอธนากุล ตรงนี้คิดว่าถ้าก่อนหน้าเกลี่ยบทดี ๆ อันนี้ก็พอได้ พอมายัดใส่เป็น MV เพลง เลยดูรวบรัดมากเลย
5. นาฏราชปีหน้า ต้องมีชื่อวิว วรรณรท เข้าชิงบ้างแล้วนะ
พี่แกเล่นดีมาก ๆ ขนาดนี้ ปีหน้าจะปักหมุดรอเลย